Thứ Sáu, 23 tháng 12, 2011

VFF giữ Tổng thư ký, sa thải HLV Goetz

Cuộc họp bất thường chiều 22/12 của ban chấp hành VFF đã bác bỏ đơn xin từ chức của Tổng thư ký Trần Quốc Tuấn. Ban chấp hành cũng biểu quyết sa thải HLV Falko Goetz và cho rằng ông là người phải chịu trách nhiệm về thất bại của U23 Việt Nam tại SEA Games 26.

> VFF bắt lỗi ông Falko Goetz

Ông Trần Quốc Tuấn nộp đơn xin từ chức nhưng VFF không chấp nhận.

Trong cuộc họp báo tổ chức chiều nay, Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ đã thông báo kết quả cuộc họp bất thường của Ban thường vụ Liên đoàn bóng đá Việt Nam liên quan đến việc Tổng thư ký Trần Quốc Tuấn xin từ chức. Lá đơn này được gửi lên Tổng Cục TDTT và Bộ Văn Hóa – Thể thao và Du lịch . 

Lật lại thất bại của U23 Việt Nam ở SEA Games 26 – là nguyên nhân khiến ông Tuấn “tổng” viết đơn từ chức, Ban chấp hành VFF cho rằng, ông Tuấn không phải là nguyên nhân của thất bại này. 

“Không một quốc gia nào trên thế giới xử lý cách chức một Trưởng đoàn sau thất bại của một đội bóng. Người trưởng đoàn chỉ chịu trách nhiệm về quản lý hành chính. Thất bại của U23 Việt Nam thuộc về chuyên môn. Tổng thư ký Trần Quốc Tuấn là người của Tổng cục TDTT biệt phái sang VFF. Chúng tôi chưa nhận được văn bản nào từ Tổng cục về việc rút anh Tuấn trở lại đơn vị”, Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ nói. 

Cũng theo ông Hỷ, 100% đại biểu đã biểu quyết bác lá đơn xin từ chức của ông Tuấn:

“Đây là ý chí của cả tập thể. Nó là quyết nghị của Hội nghị Ban chấp hành VFF lần 7. Nó đồng nghĩa với việc ông Tuấn tiếp tục là Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Tới thời điểm này chúng tôi có thể khẳng định như vậy. Sau cuộc họp này, VFF sẽ làm văn bản về quyết nghị của Ban chấp hành, báo cáoTổng cục TDTT và Bộ VH-TT&DL để đưa ra quyết định cuối cùng về lá đơn xin nghỉ của anh Tuấn”. 

Cũng theo ông Hỷ, dù Chủ tịch VFF được quyền bổ và miễn nhiệm Tổng thư ký nhưng cá nhân ông “không thể làm trái ý chí tập thể và Ban lãnh đạo”. 

“Áp lực lớn, nỗ lực không tỷ lệ với thành công. Vì thế tôi đã xin rút khỏi vị trí Tổng thư ký VFF. Được Ban chấp hành tiếp tục tín nhiệm, tôi rất xúc động. Vui nhưng cũng cảm thấy nặng nề bởi công việc đầy áp lực đang chờ mình phía trước. Ở cương vị nào tôi cũng tâm huyết, với trách nhiệm và khả năng cao nhất cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam”. 

Tổng thư ký Trần Quốc Tuấn phát biểu.
Ông Tuấn không bị xem là có lỗi nhưng như lời phát biểu của ông Hỷ, “vẫn phải có người chịu trách nhiệm về thất bại của U23 Việt Nam”. Và HLV Falko Goetz được xác định là người phải chịu trách nhiệm chính về thất bại trên đất Indonesia.

“Trách nhiệm phải thuộc về HLV. Ban chấp hành đã nhất trí sa thải HLV Falko Goetz. Chúng tôi sẽ gửi ý kiến này tới Hội đồng HLV Quốc gia. Nếu Hội đồng thông qua, chúng tôi sẽ chấm dứt hợp đồng với ông này”, ông Hỷ cho biết. 

Khoa Nguyễn

http://vnexpress.net/gl/the-thao/bong-da/2011/12/vff-giu-tong-thu-ky-sa-thai-hlv-goetz/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét