Thứ Sáu, 23 tháng 12, 2011

4 trong số 15 thanh niên Công Giáo bị bắt trái pháp luật vừa được gặp mặt thân nhân .

Nhiều người bị công an bắt giam suốt nhiều tháng trời không hề xác nhận có bắt hay không, giam giữ ở đâu và họ bị tội gì rồi sau đó lôi ra tòa kết án, hoàn toàn trái ngược với chính luật lệ hình sự tố tụng của chế độ.

Hãy sống cho đến chết, đừng chết khi còn đang sống. (Paulus Lê Sơn)

++




Bốn người Công Giáo bị bắt được gặp gia đình




HÀ NỘI (NV) -Bốn trong số 15 người Công Giáo bị bắt mà không có tin tức chính thức nào từ phía nhà cầm quyền xác nhận họ bị bắt vì lý do gì, được gặp mặt thân nhân.





15 giáo dân Công Giáo, một số khá lớn là thành viên của giáo phận Vinh, một số cộng tác với Truyền Thông Chúa Cứu Thế, bị nhà cầm quyền CSVN bắt giam. (Hình: Internet)




Theo bản tin viết trên blog Người Buôn Gió, thân nhân của Nguyễn Xuân Anh, Nguyễn Văn Oai, Nguyễn Văn Duyệt và Thái Văn Dung, đã được gặp mặt họ tại trại giam B14, Thịnh Liệt, Hà Nội.


“Chỉ duy nhất Nguyễn Xuân Anh tinh thần có vẻ mệt mỏi, có lẽ vì Xuân Anh có hai con nhỏ, cháu lớn mới lên 3 tuổi. Xuân Anh được bế cháu lớn, còn cháu bé vì quá nhỏ không đi theo mẹ thăm bố được. Những người còn lại tinh thần đều ổn định.”


Blogger Người Buôn Gió cho hay như vậy và nói rằng, “Cơ quan an ninh điều tra của Bộ Công An đã thông báo từ hôm trước cho các gia đình trên để họ thu xếp ra Hà Nội gặp thân nhân. Trong thông báo họ cũng nói rằng đây là lý do nhân đạo nhân dịp mừng Giáng Sinh của người Công Giáo.”


Dù vậy, cuộc nói chuyện bị hạn chế vì có sự giám sát của cán bộ trại giam B14, “nhưng theo vài chi tiết thì gia đình cảm nhận rằng vụ án này đã đến hồi có kết luận điều tra.”


Blogger Người Buôn Gió có thể căn cứ trên lời kể lại của các thân nhân 4 người trên nói rằng, “Các thanh niên này bị bắt giam với tôi danh tham gia Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Ðảng gọi tắt là Việt Tân nhằm hoạt động lật đổ chính quyền nhà nước VNCHXHCN.”


Nhiều người bị công an bắt giam suốt nhiều tháng trời không hề xác nhận có bắt hay không, giam giữ ở đâu và họ bị tội gì rồi sau đó lôi ra tòa kết án, hoàn toàn trái ngược với chính luật lệ hình sự tố tụng của chế độ.



Mười lăm người kể trên, chỉ một số ít khi thân nhân đến hỏi thì mới được nghe công an nói mồm là họ bị giam giữ vì “tham gia hoạt động lật đổ chính quyền” theo điều 79 của Bộ Luật Hình Sự.


Những người này bị bắt từ tùng nhóm hoạc từng cá nhân bắt đầu từ 30 tháng 7, 2011 đến đầu tháng 9, 2011. Ba người bị bắt đầu tiên là Hồ Ðức Hòa, Nguyễn Văn Oai và Ðặng Xuân Diệu khi họ vừa mới từ ngoại quốc về đến phi trường Tân Sơn Nhất. Người bị bắt sau cùng là bà Tạ Phong Tần, ngày 5 tháng 9, 2011.


Một số người bị giam giữ ở Sài Gòn, một số bị giam ở Vinh và một số bị giam ở Thanh Liệt, Hà Nội.


Mẹ bà Tạ Phong Tần sống ở tỉnh Bạc Liêu được công an đến nhà cho 1 triệu đồng rồi vừa đe dọa vừa dụ dỗ bà cụ lên nhà giam ở Sài Gòn khuyên con gái “nhìn nhận tội lỗi” nhưng bà cụ đã trả lại số tiền đó.


Blogger Tạ Phong Tần không bị kết tội “hoạt động lật đổ chính quyền” mà chỉ bị kết tội “tuyên truyền chống nhà nước.” Những bài viết sắc bén của bà trên blog “Sự Thật và Công Lý” gây tức tối cho guồng máy cai trị độc tài và ác độc không ít.


Trong một cuộc phỏng vấn truyền thanh của Ðài RFA ngày 15 tháng 10, 2011, một người thuộc cộng đoàn Vinh tên Chắc nói rằng, “Tôi biết ít nhất 7 trong số những người đang bị bắt. Tôi biết rõ vì đây là những cộng tác viên của tôi. Các anh này hoàn toàn là những người rất tốt.


Thế hệ trẻ Việt Nam hôm nay về hoài bão và lý tưởng hình như bị thui chột, bị xói mòn, nhưng những người này hoàn toàn sống vì người khác và cho người khác. Chưa bao giờ họ nghĩ gì đến bản thân họ.”


Dịp này ông Chắc nêu ra những sự vi phạm nhân quyền, vi phạm Hiến Pháp và phát luật của nhà cầm quyền Hà Nội. Ông nói, “Theo Hiến Pháp nước CHXHCN Việt Nam, khi bắt người phải có lệnh bắt của Viện Kiểm Sát, phải đọc lệnh bắt đàng hoàng. Thế nhưng, đằng này họ lại hành xử theo cách như thổ phỉ: bắt cóc, và thậm chí là lừa. Ví dụ như trường hợp của Hoàng Phong. Họ mời em đi uống cà phê, ăn sáng, rồi họ bắt cóc em trên đường. Ðó là cách của băng nhóm xã hội đen. Chúng tôi rất thất vọng trước cách hành xử này. Các em này làm gì, phạm tội gì, nhà chức trách phải có trách nhiệm điều tra và công bố cho chúng tôi biết. Tôi hoàn toàn tin tưởng ở những người anh em này. Họ rất trưởng thành trong tư tưởng, trong nhân cách.”


Nhiều cuộc thắp nến cầu nguyện cho sự bình an của họ đã được tổ chức nhiều nơi ở Việt Nam và trên thế giới. Một số tổ chức nhân quyền quốc tế đã lên tiếng phản đối.


Một số những người trên là cộng tác viên của Truyền Thông Chúa Cứu Thế, từng tham dự các khóa huấn luyện về truyền thông Công Giáo. Lê Sơn và Tạ Phong Tần là các cộng tác viên của tổ chức thông tin Công Giáo này. (TN)



Nguoi-viet






++++++++++++++++++++




Hãy sống cho đến chết, đừng chết khi còn đang sống

Hãy sống cho đến chết, đừng chết khi còn đang sống

VRNs (20.12.2011) – Xin mời quý độc giả xem video sau đây và giúp phổ biến để vinh danh tinh thần đấu tranh của 15 thanh niên yêu nước.


Video: Phải Lên Tiếng / Speak Up Now!




Từ tháng 7 năm 2011, có 15 bạn trẻ yêu nước bị nhà nước Việt Nam biệt giam không được cho phép có luật sư đại diện hoặc gia đình thăm viếng. Họ đang sống trong cô đơn nơi lao tù vì đã tham gia vào các hoạt động kêu gọi công bằng xã hội và lên tiếng bảo vệ chủ quyền đất nước.




Lấy ý tưởng từ video Yes We Can của nhạc sĩ will.i.am, video “Phải Lên Tiếng” được thực hiện để chia sẻ sự quan tâm của các bạn trẻ khắp nơi trên thế giới đến với 15 bạn trẻ này, đồng thời nâng cao nhận thức của giới trẻ về những bất công đang xảy ra trên quê hương Việt Nam.




Lời trong video, được lấy từ trang blog của Paulus Lê Sơn, một trong 15 thanh niên đang bị giam giữ, cho chúng ta thấy việc lên tiếng về những bất công ở xung quanh chúng ta vô cùng quan trọng để xây dựng một xã hội nhân văn, nơi mà con người biết yêu thương đùm bọc lẫn nhau.




Trong tinh thần đó, xin mời các bạn tham gia chiến dịch Phải Lên Tiếng để cùng nhau hỗ trợ tinh thần những người bạn của chúng ta và tạo một sức mạnh đoàn kết vì một đất nước Việt Nam nhân bản.




Since July 2011, 15 youth activists have been arbitrarily detained and held incommunicado, denied family visits and access to legal representation by the Vietnamese authorities. Their “crime”: promoting social justice and human rights. 




Drawing inspiration from will.i.am‘s Yes We Can video, this production is dedicated to the fifteen youth activists and many others unjustly detained in Vietnam. 




The script is adapted from the blog of Paulus Lê Sơn, one of the detained youth who eloquently writes about the importance of fighting for humanity in the struggle for social justice. This video is part of the Phải Lên Tiếng (Speak Up Now)! campaign. Please join us in the campaign and movement for social justice in Vietnam.




http://phailentieng.lenduong.net

====

Lời: Blogger Paulus Lê Sơn




Trên con đường cuộc đời
Có những lúc họ đứng giữa ngã ba đường
Cũng đôi khi họ không thể định hướng tiếp con đường đi

Có những con người, có những cuộc đời, con người ta không có cơ hội để chọn lựa cho mình được sinh ra từ gia đình giàu có hay nghèo hèn
Chúng ta sẽ có quyền con người
Phải lên tiếng!
Chúng ta sẽ đựợc sống trong xã hội tiến bộ tự do và dân chủ trong một ngày rất gần
Một xã hội công bằng, công lý và hoà bình sẽ sớm hiển trị trong nay mai
Phải lên tiếng!
Sẽ không còn ai cướp bóc nữa, khi giá trị cuộc sống trả lại đúng nghĩa cho mỗi một con người
Đó là quyền con người, quyền mưu cầu cuộc sống, hạnh phúc
Phải lên tiếng!
Sự gì đến thì nó cũng sẽ đến
Nhưng hành động dẫn đến kết quả như thế nào
Thì cần có sự suy xét và cần phải cậy dựa vào một niềm tin xác thực

Phải lên tiếng!
Cuộc đời là bể khổ
Nhưng trong bể khổ đó con người nhận ra được những niềm vui

Nhận ra được tình yêu là thứ căn bản và là luân lý của con người
Thì hẳn nhiên là cuộc sống đầy tràn ý nghĩa

Hãy sống cho đến chết, đừng chết khi còn đang sống




Chuacuuthe





++++++++++++++



CẦN CÁC BẠN GIÚP MỘT TAY



+++++ Đề nghị các bạn hãy liên lạc và hỗ trợ cho bạn Paulus Lê Văn Sơn và người mẹ Đỗ Thị Tần của Sơn đang bị bệnh rất nặng trong bệnh viện. Xin cám ơn.

Xem thông tin và hình ảnh tại đây --->
http://bietkichxaxu.blogspot.com/2011/12/e-nghi-cac-ban-hay-lien-lac-va-ho-tro.html



+++++ Tiếp tục gởi thư ra quốc tế về sự bắt giữ trái pháp luật chị Minh Hằng tại trại tù trá hình.
-----> http://bietkichxaxu.blogspot.com/2011/11/thu-goi-quoc-te-ve-su-bat-giu-trai-phap.html



+++++ Người phụ nữ yêu nước Bùi Thị Minh Hằng hiện đang bị nhà cầm quyền CSVN giam giữ trái pháp luật tại trại tù trá hình, Cơ sở giáo dục Thanh Hà (Phân Khu 3 ), xã Hồ Sơn, huyện Tam Đảo, Vĩnh Phúc. Chúng ta hãy treo avatar của chị Bùi Hằng, đăng ở blog câu : " HÃY TRẢ TỰ DO CHO BÙI HẰNG" và thay phiên gọi vào CSGD Thanh Hà để thăm chị Hằng, số phone là 0211-3832-033
-----> http://bietkichxaxu.blogspot.com/2011/12/nguoi-phu-nu-yeu-nuoc-bui-thi-minh-hang.html



+++++ Hãy chung tay hỗ trợ về vật chất cũng như tinh thần để giúp gia đình nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn sống sót trước sự đàn áp tàn nhẫn, đánh đập, cướp bóc, cô lập, khủng bố tinh thần, ... của nhà cầm quyền CSVN. Liên lạc gia đình nhà văn theo thông tin như sau ---> http://bietkichxaxu.blogspot.com/2011/12/nha-van-huynh-ngoc-tuan-csvn-se-khung.html



+++++ Các bạn hãy ký vào thỉnh nguyện thư gửi TT Hoa Kỳ , xin can thiệp dùm trường hợp vi phạm nhân quyền trầm trọng đối với gia đình nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn hiện nay. ---> http://www.change.org/petitions/the-president-of-the-united-states-of-america-and-the-us-representatives-to-urge-the-vietnamese-government-to-cease-their-harassment




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét