Thứ Tư, 21 tháng 12, 2011

NHÂN DỊP BÁC KIM CHẾT, XIN LẠM BÀN VỀ TỪ “ĐỒNG CHÍ”

THÁI BÌNH







Theo cái đầu ngu của tôi thì Đồng chí là từ Hán Việt, có nghĩa là cùng chí hướng, những người có cùng chí hướng sẽ gọi nhau la Đồng chí.


Dĩ nhiên,  từ Đồng chí có trước chủ nghĩa Cộng sản, nhưng khi những người Cộng sản lấy từ này để gọi nhau và dần dần độc chiếm luôn cái từ này,  thì cứ ai gọi nhau là đồng chí thì những người đó đích thị là Cộng sản vậy.


Không biết ở những quốc gia Cộng sản khác thì sao?? Chứ ở Việt nam ta từ đồng chí còn bị cưỡng bách lan ra khỏi phạm vi Đảng Cộng sản. Bác nông dân chân lắm tay bùn được gọi là “đồng chí nông dân”, anh công nhân đầu tắt mặt tối được gọi là “đồng chí Công nhân” , phụ nữ, thanh niên, người cao tuổi, cưu chiến binh… cứ vào cuộc họp là đồng chí hết ráo, bất kể người đó có là đảng viên cộng sản hay không! 


Ở trong nước mình với nhau gọi như thế đã thấy khiên cưỡng, kỳ kỳ thế náo đó, nhưng cũng tạm chấp nhận được vì cùng một Dân tộc, đất nước thì cũng còn có nhiếu cái chung với nhau. 


Nhưng hồi tối coi tivi thấy nhà đài gọi bác Kim là đồng chí sao thấy nhột nhạt quá, kỳ quá, 


Chẳng lẽ Đảng ta muốn dân mình đói khổ, ngu muội như dân Bắc Hàn hay sao? 

Muốn nước ta thấp kém, bỉ ổi và lưu manh như Bắc Triều tiên hay sao? 

Muốn chức vị phải được cha truyền con nối,  cho dù thằng con từ trên trời rơi xuống mặt búng ra sữa hay sao? 


Dĩ nhiên là không rồi, không nên Đảng Cộng sản Việt nam mới Đổi mới tư duy, mới đột phá về chính sách, để hôm nay Dân mình , Nước mình có cuộc sống, vị thế khả dĩ là tạm chấp nhận được. Vẫn biết là vì nghi thức ngoại giao chúng ta phải chia buồn, thăm hỏi nhưng có nhất thiết phải gọi cái ông Kim ấy là đồng chí không? 


Đặng Tiểu Bình xua quân tàn phá, giết hại dân lành 6 tỉnh miền bắc nước ta, tội ác ngất trời cũng là Đồng chí. 


Pôn pốt nếu không chém giết Dân mình ở các tỉnh tây nam cũng là Đồng chí cho dù hắn có giết sạch dân Campuchia  đi nữa. 


Cái sai này đã lâu lắm rồi, đã nhiều lắm rồi, sửa đi, đừng sai nữa, phản cảm lắm, không được lòng Dân đâu.  


Có phải đâu bất cứ thằng nào tự xưng là Cộng sản đều là đồng chí của mình đâu, phải coi thực chất chí hướng , việc làm của hắn thế nào chứ. 


Gọi như thế Dân sẽ hiểu lầm Đảng đấy, sẽ giận Đảng đấy, bằng chứng là thằng dân ngu cu đen như tôi đang hiểu lầm và giận Đảng lắm lắm ( vì cái chuyện xưng hô không đúng thôi nhé!!!).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét