Thứ Bảy, 24 tháng 12, 2011

Vài điều đáng bàn quanh việc người phát ngôn Bộ Ngoại giao trả lời về vụ cờ Trung Quốc 6 sao đón Tập Cận Bình.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao trả lời về vụ cờ Trung Quốc 6 sao đón Tập Cận Bình

Đôi lời: Có vài điều đáng bàn quanh động thái này của Bộ Ngoại giao.


1- Nếu chỉ đăng một mẩu tin ngắn ngủi như vậy trên trang web của Bộ Ngoại giao mà không cho đưa tin lên các báo và có lời xin lỗi thì quả thật thiếu nghiêm túc, chỉ mang tính đối  phó, muốn khép kín và cho xong chuyện, khi mà trên mạng tự do và báo phương Tây đầy dẫy những hình ảnh, lời bình luận và nghi kỵ.



2- Nội dung “trả lời” không ổn, dù biết đây rất có thể chỉ là văn bản soạn sẵn từ câu hỏi cho tới câu trả lời, chứ không có cuộc họp báo nào và phóng viên nào hỏi cả.


Trước hết, khi được hỏi về “thông tin” quanh chuyện này, thì phải cho biết cái “sai sót mang tính kỹ thuật” đó nó xảy ra ở đâu, tại sao có chuyện đó, ảnh hưởng tới dư luận ra sao, v.v..


Kế đến, câu “Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội đã được thông báo …” không phải là câu nói của người thông báo-nước chủ nhà, người mắc lỗi, mà giống như từ phía khách-Đại sứ quán Trung Quốc, đại diện cho quốc gia bị xúc phạm (?) lá quốc kỳ. Lại không tỏ ý xin lỗi, coi đó như lý do khách quan bất khả kháng, thậm chí ra chiều hạ cố thông báo cho mà biết.


Lẽ ra phải nói rằng “Bộ Ngoại giao Việt Nam đã gửi công hàm/thư thông báo và xin lỗi tới Đại sứ quán Trung Quốc …”


Và còn đôi điều đáng bàn nữa, nhưng xin nhường lời cho quý độc giả.




Mời xem thêm tin trên BBC:


Cờ TQ sáu sao ‘là do lỗi kỹ thuật’


Cập nhật: 11:28 GMT – thứ sáu, 23 tháng 12, 2011


Theo Bộ Ngoại giao Trung Quốc, giới chức Việt Nam nói với Đại Sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội rằng việc mang sai cờ Trung Quốc là do “lỗi kỹ thuật”.


Nghi lễ đón Phó Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình tại thủ đô Hà Nội tuần này có sự cố khi đoàn thiếu nhi chào đón khách đã vẫy cờ có sáu sao thay vì năm.


Người phát ngôn tại Bắc Kinh Lưu Vi Dân, khi trả lời câu hỏi của một phóng viên hôm 23/12, nói Việt Nam thông báo với Sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội rằng sự việc là do “lỗi kỹ thuật”.


“Phía Việt Nam đã giải thích với Sứ quán Trung Quốc ở Việt Nam và nói đó là lỗi kỹ thuật.”


Chiều ngày 23/12, khi BBC gọi điện cho Sứ quán Trung Quốc ở Hà Nội, một viên chức ngoại giao ở đây phủ nhận, nói rằng không biết đã xảy ra việc mang cờ với số lượng sao bị thừa sao.


Truyền thông chính thống ở cả hai nước đến giờ này đều không nói gì về sự cố ngoại giao trên.


Nhưng các tấm ảnh thiếu nhi vẫy cờ thừa sao, với sáu sao thay vì năm, tại Phủ Chủ tịch vào hôm thứ Tư đã gây bức xúc tại Việt Nam.


Cờ của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa có màu đỏ với bốn ngôi sao nhỏ màu vàng cuốn quanh một ngôi sao lớn hơn ở phía góc của cờ.


Lời bình trên các diễn đàn trực tuyến của người Việt yêu cầu có lời giải thích.


Trong một chương trình thời sự hồi tháng Mười năm nay, Đài truyền hình Việt Nam cũng đã để một lá cờ Trung Quốc  bị thừa sao trong lúc người dẫn chương trình đọc bản tin.


Một sự cố tương tự cũng xảy ra ở Ấn Độ, trong một buổi lễ chính thức đón một phái đoàn Trung Quốc tới Delhi năm 2006 – lá cờ Trung Quốc cũng có sáu sao thay vì năm.


82 phản hồi to “590. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao trả lời về vụ cờ Trung Quốc 6 sao đón Tập Cận Bình”



  1. hoa đã nói

    Tộ nghĩ mãi mà chẳng thể nào nghĩ ra. Mong bác BS hay vị nào giúp hô: Vụ này ai chịu trách nhiệm.Chẳng là các vị lúc nào cũng thao thao,bất tuyệt: đúng người ,đúng tội. Tôi nghĩ để đón “ông vua tương lai” của Tàu chắc chắn là phải được bàn bạc kỹ lưởng vì phải lo cả hai phía:” trên” và “dưới” Trên là ai thì đã rõ ràng,còn dưới thì ai ngoài là “DÂN”. Điều đó chắc chắn Bộ CT phải bàn bạc “ĐÊM,NGÀY”.Vậy kịch bản sẽ là: Người Chỉ đạo (chắc phải là TBT) còn người “trực tiếp” đương đầu.Chả thế mà ta thấy phải xuất “tướng”(bác LHA).Bác này thì DÂN phải khiếp.Cuộc đón tiếp “chết người này” chắc là 2 vị này không thể lơi tay.Ta cứ suy ra từ các cuộc đón tiếp các vị “hàng nội” ta đã thấy chặt chẽ đến là dường nào. Vậy yhif nhất quyết không thể nào có “lỗi kỷ thuật”.Trăm nghìn lần không thể xãy ra. Tôi cho rằng đến ông BT Bộ NG cũng chỉ loại “chầu rìa”. Vậy thì tại sao lại như vậy và trách nhiệm thuộc về ai?Đã rất rõ ràng,không thể nào đổ lỗi cho “tập thể” khi hai vai đã quá rõ ràng. Không thể đổ vấy cho ai được Mong mọi điều sẽ sáng rõ trước bàn dân thiên hạ

  2. mong đã nói

    Lổi kỷ thuật ,lổi đánh máy? tuồng tích diển đi diển lại quá nhàm ,chẳng lẻ bộ máy chính quyền là loại thất học đến mức như thế sao? TT ,CT và TBT cũng cùng một loại

  3. hoa đã nói

    Ô TT đã ghi được một điểm: lấy lại Hoàng Sa bằng hòa bình.Các vị xem chẳng phải thế sao(?).Nếu ta là “thành viên ” của TQ thì ta là =TQ. Vậy Hoàng Sa là của TQ thì cũng là của ta (các đ/c Tàu Khựa chắc đã hứa với các vị như “đinh đóng cột”).Đúng là “ta lại là ta” chỉ đều “ta” bây giờ là “Tàu”.Đúng là không hề mất tí công sức nào (lời hứa được thực hiên vô cùng hoàn hảo). Vậy đây không có nhầm lẫn “kỹ thuật ” nào,cũng chẳng có “lỗi hệ thống” nào. Tất cả đang trong “guồng máy ” vận hành “êm ả,trơn tru,theo lộ trình”.Chỉ có “vô phúc” cho dân tộc Việt Nam ta
  4. “Đỉnh cao trí tuệ” của hệ thống, nhưng có cặp mắt thong manh nên không nhìn nhận ra lá cờ có 5 sao hay 6 sao? Đừng cho là việc vặt việc nhỏ
    Không làm được việc nhỏ thì làm việc lớn làm kiểu gi?

  5. Vu Vơ đã nói

    Tôi cũng tin đấy là lỗi kỹ thuật, lỗi kỹ thuật của cả một bộ máy, bộ máy này của cả một hệ thống, được lập ra để kìm kẹp nhân dân, bảo vệ độc quyền lãnh đạo của một đảng duy nhất.
    Bộ máy này hiện nay nhân dân thế giới đã vứt bỏ, vì nó thô thiển cồng kềnh, ô nhiễm môi trường, độc hại cho sức khỏe cộng đồng.
    Nếu còn sử dụng bộ máy ấy, thì sẽ còn gặp vô vàn LỖI KỸ THUẬT, không thể tránh được.
    Bộ máy ấy ví như cái ..xe bò không phanh đưa đất nước lao trượt xuống hố.
    Không cần định hướng.

  6. An danh đã nói

    Thiêng liêng như di chúc của người chết người ta con sửa được và không theo thì chuyện của người sống cũng chỉ là chuyện vặt! Không cũng chỉ là do lỗi kỹ thuật như tại cậu đánh máy hay con dán sao thôi mà.

  7. CAO HUYẾT ÁP đã nói

    Cớ sao thắc mắc mấy sao?.
    năm sao hay sáu cũng sao thôi mà .
    năm sao là tại để ra.
    sáu sao là tại người ta để vào.
    năm sao với lại sáu sao!!!
    sớm muộn cũng có nồi sao đem sào!.

  8. Không nên nói in sai cờ TQ là do lỗi kỹ thuật đã nói

    Lỗi ngoại giao tày trời,trang mạng Anh Ba Sàm lần trước đã lên tiếng đánh động dư luận rồi,hình lá cờ Trung Quốc làm nền trên VTV1 in sai đã bị phát hiện ,nay sao lại phổ biến cho trẻ em cầm tay phất phới rần rộ.
    Thủ Tướng chịu trách nhiệm cao nhất ,cần giải thích cho dư luận an tâm,không thể cho đó là lỗi kỹ thuật cách qua loa.Cần kỹ luật người làm sai trách nhiệm,thực thi quyền lực ,không thể xem chuyện ngoại giao cách hờ hững như vậy được.

  9. dân thường đã nói

    Cờ của Tàu – Bạn “tốt”, mà còn dám xuyên tạc thì quá lố rồi, dám vô lễ với quốc gia bạn thì nói chi đến việc lớn khác của nước nhà.
    Bậy quá.

  10. Khong ten tuoi đã nói

    CÁC BÁC NÊN MAU MAU CHO TÃT CẢ THÀNH VIEN TRONG GIA ĐÌNH MÌNH HỘC  TIẾNG QUAN THOAI ĐI….CHỈ NAY MAI Ở CÁC NÚT CHẶN TREN HÈ PHỐ AI MÀ KHÔNG NÓI ĐƯỢC ” trung quoc muôn năm trường trị” LÀ KHÔNG ĐƯỢC PHÁT SỔ GẠO ĐÂU !

  11. Thành Chung đã nói

    Việt Nam ơi Việt Nam , mãi mãi vẫn là Việt Nam thôi , bản chất và cách hành xử của chúng ta cần thay đổi . Dù có theo Trung Quốc nếu Trung Quốc đáng bậc anh hào với Việt Nam ,cũng phải như Nhật đang theo Mỹ , họ ngẩng cao đầu mà theo . Nước nhỏ dựa vào nước lớn đó là quy luật , nhưng hành xử phải dựa trên luật , chứ không phải theo kiểu trẻ ranh như thế .

  12. binhminh đã nói

    oi vn chung no phai chon cach theo tau .chu theo tu ban thi phai dan chu.ma dan chu thi chung no chet het

  13. hoangnam đã nói

    cach mang hoa mai,da toi luc chung ta tien hanh chien dich hoa mai,nham thay doi che do muc ruong thoi nat nay neu khong chung cu tiep tuc nhu vay mai,tat ca moi nguoi viet nam hay biet chy sinh vi tuong lai cua the he ke tiep,hay vi tuong lai cua con em chung ta, chung phai duoc huong tu do ,doc lap,dan chu,toan ven lanh tho,am no hanh phuc theo dung nghia den cua tu nay.

  14. Nghị gật gù đã nói

    Sự cố đó là do lỗi kỹ thuật thật mà. Xin các bác nhân dân thứ lỗi cho đầy tớ nhé. Chẳng qua là hôm đó cái máy in nó bị sư cố… chảy mực đỏ. Nên mới lòi ra cái ngôi sao thứ sáu. Các đồng chấy TW đã mang cái máy in đó ra kỷ luật trước tâp thể rồi ạ.

  15. hoangnam đã nói

    day la su tu nguyen cua nha nuoc viet nam ,cho lanh dao trung quoc biet rang la co cua chung toi som muon gi cung thuoc ve la co cua trung quoc,chung toi tu them ngoi sao cua chung toi vao trong la co cua cac ngai de su dung sang sang lam chu hau cho cac ngai.

  16. captain đã nói

    Ủa sao kỳ dzậy ,cứ tưởng chúng ta đã là dân Tàu ,china rồi ,bây giờ lại đính chính là lỗi ky thuật dzậy .Vậy tui vẫn còn là người VN sao ? Sao ngược ngạo vậy ? Làm 1 đằng nói 1 nẽo .Ước vọng trở thành dân china của tôi tan biến luôn .Tôi đã đóng tiền học tiếng tàu rồi cho nên dứt khoát tôi phải làm công dân cờ 6 sao .Trung Cộng vạn tuế ,trung cộng vạn tuế !Ai không muốn làm dân 6 sao thì cứ ra đường phản đối đi ,ngon thì ra hồ gươm đi .Còn không ai ra ,phản đối thì coi như mặc nhận cờ 6 sao là lá cờ tổ quốc mới của nhân dân ta .Đảng CS trung hoa muôn năm !!!Muôn hoa đua nở ,muôn SAO sáng ngời ,Trung hoa muôn năm !

  17. dan den đã nói

    Bộ trưởng Ngoại Giao Phạm Bình Minh là một người mà phía Trung Quốc coi như cái gai trươc mắt nên họ sẽ rìm mọi cách để vị Bộ trưởng này phạm “sai lầm” liên tục. Tôi đồ rằng cái “lỗi kỹ thuật” cờ 6 sao này chưa chừng nằm trong âm mưu của họ. Nên nhớ cái “lỗi” này đã từng xảy ra ở Ấn Độ nên hết sức cảnh giác với những người Tàu thâm độc.

    • Dân Việt đã nói

      Quá đúng. Thân phụ ông Phạm Bình Minh đã từng là cái gai của TQ. và ông cũng đã “thôi chức”.
      Nhìn lá cờ in ấn rất “kỹ thuật”, biết bao con người IQ cao mà không thấy sao?. Một âm mưu, âm mưu này đã “leo cao, vào sâu” rồi: Không phải bổng dưng mà VTV đưa tin cũng có lá cờ như vậy!
      Đây không phải là “nói chơi, vẽ chơi” như Hu Jinjie vẽ “lưỡi bò” năm 1914, đây là Đảng và Nhà Nước VN, tự anh đó, không ai ép!
      2009-1914= 85 năm
      ?-2011=? năm, ngôi sao thứ 5 “Việt Nam tỉnh” thành hiện thực?

    • mong đã nói

      Nên triệt hạ bọ ăn cơm QG thờ ma TÀU CỘng

  18. hoang lai giang đã nói

    Tôi mong đảng cộng sản VN đừng bán nước cho Tàu .
    Còn ai làm sai phải kỷ luật .
    Theo tôi đây là lần sai thứ hai trong năm 2011.
    Đây là vấn đề nhạy cảm của cả dân tộc .Xin những nhà lãnh đạo VN hôm nay suy nghĩ cho chín .
    HLG

  19. noikhongduoc đã nói

    Đúng là [...] Lủ súc sanh này o còn có thể chối cải gì nửa.Vấn đè là chung ta phải làm gì để cứu nước của chúng ta.

  20. noikhongduoc đã nói

    Nhiều thằng mang máu Lê chiêu Thống, Trần ích Tắc ở trong BCT đảng CSVN đồng lòng bán nước Việt của chúng ta cho Tàu.chớ o có thăfng Tàu nào ở trong BCT sất.

  21. Phản biện,hic,là phản...động đã nói

    Chắc chắn có thằng Tàu đã chui vào Bộ Chính trị của Việt nam.

  22. Như Không đã nói

    Các bác cứ quá lo xa mà ” tự diễn biến”. Bộ ngọai giao đã chính thức công nhận đây ” là lỗi kỹ thuật” thì ta cứ chấp nhận như vậy. Điều cốt yếu là không phải lỗi hệ thống là được, không nên suy diễn lung tung đễ đỡ đau đầu trong mùa Giáng Sinh và Năm Mới.

    • Quang đã nói

      Bac noi dung day. Khong kheo bon Tau no khuay len, kich dong chia re chung ta. Tau khua da co vai bai bao co giong kich dong roi do. Chuc cac bac Giang sinh vui ve.

  23. Thaiminh đã nói

    Cái lũ vẽ ra cờ và in ra cờ nó VỪA THAM VỪA NGU !
    Còn những thằng phát cờ cho các cháu thiếu nhi thì chúng nó lại VỪA MÙ VỪA THAM !
    Dân ta thì còn có thể làm gì được với cái lũ: VỪA THAM, VỪA NGU LẠI VỪA MÙ???

  24. Long A đã nói

    Bộ Ngoai giao quá xem thường người dân Việt Nam !

    • Long A đã nói

      Trách nhiệm tiếp đón nguyên thủ nước ngoài là của Bộ Ngoại giao hay Ban Đối ngoại TW Đảng đây nhỉ ?
      Bộ Ngoại giao trả lời 1 vấn đề nghiêm trọng này là quá sơ sài & không thỏa đáng. Liệu Bộ Ngoại giao có phải là cái bung xung để đưa ra hứng chịu chỉ trích không ?

  25. nguyen thanh đã nói

    Đây không phải là lần đầu có sai sót trong việc in cờ 6 sao ?Hay là sự cố tình làm cho dân ta quen mắt ?

  26. Anh Hung đã nói

    Trước đây đổ cho lỗi người đánh máy “gõ nhầm”, giờ giới lãnh đạo đảng và nhà nước cộng sản gỡ tội bằng chiêu “sai sót mang tính kỹ thuật: in nhầm”. Đảng cộng sản “nổi tiếng” quản lý chặt chẽ, ngay trong một bài thơ chỉ có 1 câu ”động chạm ” là tác giả “tiêu”, còn đây là cái ma-két cờ trước khi in lại không kiểm duyệt sao? Khi phát cờ cho các cháu thiếu nhi chuẩn bị đón “hoàng đế tương lai” Trung cộng, chẵng lẽ lại giao cho hội “người mù”? Giới lãnh đạo cộng sản VN đúng là coi dân không ra gì.

  27. Nam đã nói

    Làm chi cái chuyện thiếu nhi đó
    Để cho quốc thể thêm mang nhục
    Máu Việt phát thẹn đến tím bầm
    Dù là phe nào đi chăng nữa
    Nên xem quốc thể là trên hết
    Bởi vì trên bình diện quốc tế
    Mọi người chỉ nói chữ “Nước” Việt
    Phạm phải sai lầm không nên có
    Vì họ nào đâu biết được
    Ý nghĩa thâm thúy của “dân” Việt:
    Ví rằng thâu tóm giang sơn Việt
    Của lũ “bá quyền-bành trướng”
    Như là chuyện thiếu nhi đó
    Không hề dễ như chúng tưởng
    Hay như là phe tự ví
    Chuyện mua cả nước Việt mình
    Là chỉ trong thế hệ tới
    Của các cháu thiếu nhi kia
    Hỡi ôi hai chữ “Việt nam” ơi
    Hãy xem gương Hàn-Nhật đó
    Dân giàu nước mạnh quá ai ơi
    Hay như bạn lớn ở kế bên
    Nước lớn làm chi để dân khổ
    Môi trường ô nhiễm thấy mà ghê
    Người dân phải trả cho an sinh
    Bao nhiêu của cải giành dụm được
    Nướng hết vào tiền thuốc thang
  28. [...] Nguồn: http://anhbasam.wordpress.com/2011/12/23/589-nguoi-phat-ngon-bo-ngoai-giao-tra-loi-ve-vu-co-trung-qu… Like this:LikeBe the first to like this post. Categories: Tin Việt Nam Phản hồi (0) Trackbacks (0) Để lại phản hồi Trackback [...]

  29. TOMMY TRAN đã nói

    CHÚNG TA PHẢI LÀM GÌ ???BỌN CHÚNG ĐANG THÁCH THỨC LÒNG KIÊN NHẪN CỦA CHÚNG ,[...]
  30. [...] Theo: Blog ABS [...]

  31. Khách đã nói

    Thật là nghiêm trọng, việc này đã ít nhất 2 lần xảy ra rồi. Không biết hiệp ước gì giữa các bác đang ngồi trên dân tộc Việt Nam và Trung Quốc đây. Tôi lo quá….

  32. lee đã nói

    vn jn 6 sao tq

  33. Thế Nhân đã nói

    Chính những người Việt Nam “không tốt” đã cố tình chế tác sự cố lá cờ 6 sao, không có sai sót kỹ thuật chi cả. Có 2 trường hợp cần xem xét:
    - Làm cờ 6 sao để chiều ý thích của nhà cầm quyền Bắc Kinh (như Pakistan đã làm) thì đạt mức độ “tồi tệ vừa phải”.
    - Làm cờ 6 sao để thể hiện “ước vọng” trở thành khu tự trị, tiểu quốc, tiểu bang… thuộc CHND Trung Hoa thì đạt mức độ “tồi tệ nghiêm trọng”.
    (Cuối năm, bình chọn thi đua khen thưởng ấy mà, mời các bác tích cực đóng góp ý kiến, để cuộc bình chọn thành công tốt đẹp!)

  34. Cờ Giặc đã nói

    Sau vụ việc tày trời làm nhân dân VN nghi ngờ chính quyền có âm mưu sát nhập VN vào nước CH ND Trung Hoa,
    để tránh sau này sự việc có thể tái diễn, để nhân dân yên tâm tồn tại và tiếp tục yêu mến chế độ, có xem xét đến tính phức tạp do…qúa nhiều sao của lá cờ TQ, vượt qúa khả năng …đếm của các đồng chí lãnh đạo kính yêu,
    chúng tôi đề nghị Quốc Hội VN:
    ra Luật Cấm Quốc Kỳ TQ xuất hiện trên Lãnh thổ VN !!!

  35. Nông dân quèn Miền Nam đã nói

    Chẳng có lỗi kỹ thuật gì ở đây cả. Chúng ta thấy Ông Lê Hồng Anh, bà Doan, Ông Trọng đi trong đoàn cờ 6 sao đó, còn những ông nào khác nữa?

    • Nông dân quèn Miền Nam đã nói

      Thật đau lòng cho dân tộc Việt Nam đã gần 70 năm hy vọng (từ 1945-2012) đcs sửa sai. Hãy chấm dứt sự hy vọng ấy đi, nó đã lồ lộ ra trước mắt bọn bán nước rồi
  36. [...] http://anhbasam.wordpress.com/2011/12/23/589-nguoi-phat-ngon-bo-ngoai-giao-tra-loi-ve-vu-co-trung-qu…Nguồn: Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao trả lời câu hỏi của phóng viên ngày [...]

  37. Khách đã nói

    Đời đời nguyền rủa bọn bán nước !
  38. [...] 24/12/2011 lúc 03:43 [...]

  39. tuoi tre yeu nuoc.muon gui thong diep nay toi nhung nguoi muon ban TO QUOC VIET NAM. đã nói

    SAM TRANG TRINH. hay qua ai noi ma giong nhu TRANG TRINH noi vay toi cung nghien cuu ve viec nay lau lam roi .dung day toi ngam nhieu dieu TRANG TRINH noi dung lam giong nhu ong viet toi nam 1890 o MIEN TRUNG VIET NAM se xuat hien mot vi nhan do troi dua xuong ,de cuu van su manh VIET NAM va the gioi .thoat khoi canh chien tranh mau do nha tan cua nat va VIET NAM CUNG THE GIOI se song trong canh thanh binh va thuc su da duoc nhu vay (CU HO CHI MINH)qua la mot ong tien dang tran ….cam on cu TRANG TRINH NHIEU LAM .cu da de lai cho van hoc VIET NAM QUA NHIEU TAI SAN VO GIA

    • bagan3 đã nói

      “Thực ra bộ Ngoại giao VN muốn chứng tỏ là VN đâu có “khiếp nhuợc”. Biến quốc kỳ TQ từ “5 ngón” thành “dị dạng, dị tật 6 ngón”, cho trẻ con cầm tung tăng khắp phố. Sau đó lại ngạo mạn “thông báo” cộc lốc cho sứ thần TQ biết: mày là đồ sáu ngón!
      Các lá cờ này thế nào cũng sẽ đuợc giữ lại, dùng lần nữa cho mà xem!” (Thọ)

  40. tuoi tre yeu nuoc.muon gui thong diep nay toi nhung nguoi muon ban TO QUOC VIET NAM. đã nói

    may ong noi sai het roi ,co vang ba soc do ,ma nguoi dan viet nam thuong hay goi la co (ba que) la dung roi ma con phai noi cau nua la co ban nuoc thi dung hon ,boi vi no duoc su ket tinh cua hai de quoc lap ra do la thuc dan phap va trieu dai nha thanh .ba soc do la bieu hien cua ba chinh phu do ho dan toc viet nam,1,thuc dan phap.2,trieu dai nha thanh .3,trieu dai nha nguyen..sau khi vua quang trung mat vao nam 1793 tai thang long ha noi .thi nguyen anh di cau cuu thuc dan phap va vua can long nha thanh ,cung quan xiem tuc thai lan,va quan hoa lan .duoc su giup do cua LINH MUC BA DA LOC.nguoi phap song o thai lan .toi nam 1802.dan toc viet nam chinh thuc bi song trong canh no le cua .THUC DAN PHAP.NHA THANH (TUC TRUNG QUOC).QUAN XIEM (TUC THAI LAN).VA HOA LAN.trieu dai nha nguyen da ban dung dan toc va to quoc VIET NAM .dat  nuoc DAI VIET bat dau bi THUC DAN PHAP VA NHA THANH .doi ten la VIET NAM va la quoc ky duoc doi thanh co nen vang ba soc do ,tuc la TO QUOC VIET NAM .bi cai tri boi ba chieu dai (hoac ba chinh phu )do la THUC DAN PHAP tu mui ca mau toi quy nhon.NHA NGUYEN ANH cai quan tu QUANG NGAI toi THANH HOA .NHA THANH CAI TRI TU THANH HOA TOI MONG CAI ..chinh sach cai tri cua de quoc la (boc lot, diet chung dan toc ,VIET NAM )bien dat nuoc VIET NAM tro thanh thuoc dia roi tim cach xoa so trieu dai nha NGUYEN.mau do dau roi nguoi dan nuoc nam phai song trong canh man troi chieu dat con vua VIET NAM thi bi bat tai ,luu day o chau PHI.toi nam 1954 THUC DAN PHAP thua VIET MINH .tiep suc cho PHAP do la HOA KY .mot de quoc moi lai cai tri VIET NAM theo kieu VIET NAM hao chien tranh tuc la dan toc VIET NAM bi chet (xoa so tren ban do the gioi)nho chinh phu VIET NAM DAN CHU CONG HOA o mien BAC da anh dung chien dau toi hoi tho cuoi cung de danh doc lap thong nhat hai mien NAM BAC vao nam 1975.ket thuc hon 4000 nam chien tranh chong giac ngoai xam.va tu nay tro di VIET NAM se phat trien manh me ,tien nhanh tien manh ,tien vung trac tren con duong XHCN,va se tro thanh mot nuoc cuong quoc tren toan the gioi nguoi xua co cau(manh vi gao,bao vi tien)va bay gio to quoc VIET NAM da co hai cai nay roi moi nguoi hay chong mat ma xem nhe .troi da dinh roi thi khong muon cung khong duoc.chinh vi do ma cac nuoc tren the gioi deu muon chiem VIET NAM…….DAY LA HO SO MAT CUA CHINH PHU HOA KY.DA TIET LO con doi voi chinh phu va nhan dan VIET NAM tu nay song chet gi cung phai co bao ve va giu nuoc chu yeu la MIEN BAC VIET NAM trai tim mach mau va tai nguyen vo so ke tap trung o day

    • bagan3 đã nói

      Thật đúng là cẩu khí và chiêu tung hỏa mù.
      Hãy đọc dưới đây:
      “Việc cờTQ 6 sao là như thế nào, người dân VN phải biết, không thể chìm xuồng. Ai ra lệnh in cờ TQ 6 sao? phải làm rõ, vấn đề QG dân tộc, việc sai này đồng nghĩa Thông đồng bán nước,tội này Tử hình, dù ông bà đó là ai?. Nếu cờ này do phái đoàn TQ đem theo để phát cho Thiếu nhi VN . nếu TQ đem theo thì người dân VN có quyền lên án TQ có ý đồ xâm lược VN cho TG biết sự việc TQ muốn người VN thành nô lệ cho họ như hằng ngàn năm trước.”(NgườiSG)

    • Nông dân quèn Miền Nam đã nói

      Tay này chắc đã từng làm trong tòa án nhân dân đây: lấy một chuyện khác, kết tội một chuyện khác, che đậy thực trạng hiện tại

    • NONGDAN đã nói

      Đã ngu lại tỏ ra nguy hiểm. “ní nuận”kiểu con heo.Lại kéo nhà NGUYỄN vào lá cờ 3 sọc ,lại kéo MÃN THANH vào đây .Nịnh thối vừa thôi nhá,chứ nịnh kiểu HOÀNG HỮU
      PHỨƠC thì thằng bị nịnh cũng khinh vì quá ngu.

  41. Cử Hai, Nam Định đã nói

    Gởi Bộ Ngoại Giao
    Tập KIều
    Làm chi những thói trẻ ranh nực cười (1544)
    Câu 1321 : Rằng sao nói lạ lùng thay
    1164 : Không dưng chi có chuyện này trò kia
    1089 : Lấy trong ý tứ mà suy
    3148 : Chiều lòng họa có xướng tùy mảy may
    612 : Có ba trăm triệu việc này
    298 : Cờ kia chưa dễ vào tay trẻ cầm
    901 : Nghìn tầm gởi bóng tùng quân
    2331: Gấm trăm cuốn, bạc ngàn cân gọi là
    1539 : Ví bằng thú thật cùng ta
    1977 : Cùng nhau kể lể sau xưa hết lời
    1513 : Hơn điều dấu ngược dấu xuôi
    1620 : Làm cho để một trò cười về sau
    Cũng là mặt dạn mày dầy khó coi (3150)
    Cử Hai

  42. Binh minh do đã nói

    Tôi nghĩ rằng chắc Người ta muốn thử xem dân VN sẽ phản ứng thế nào, nếu biết được rằng TQ đã thu phục được VN không cần xương máu.

    • người dân đã nói

      TT NTD nói sẽ lấy lại HS bằng hòa bình.
      Không sai nhỉ? Chỉ cần biến VN thành một tỉnh của TQ là điều 3 Dê nói sẽ thành hiện thực!

  43. Dân Việt đã nói

    Đây là sự chỉ đạo của TQ, đấy cũng là phép thử sự trung thành của bầy chó săn bán nước như thế nào .
    Thế là tốt rồi, hảo hảo….cho chúng nó mấy cục xương.

  44. Thọ đã nói

    Thực ra bộ Ngoại giao VN muốn chứng tỏ là VN đâu có “khiếp nhuợc”. Biến quốc kỳ TQ từ “5 ngón” thành “dị dạng, dị tật 6 ngón”, cho trẻ con cầm tung tăng khắp phố. Sau đó lại ngạo mạn “thông báo” cộc lốc cho sứ thần TQ biết: mày là đồ sáu ngón!
    Các lá cờ này thế nào cũng sẽ đuợc giữ lại, dùng lần nữa cho mà xem! Nếu đem bán có khi lại chạy như tôm tươi!

  45. quang dinh đã nói

    CỦA CHÚA ĐỒ CHÙA
    *
    [...]
    *
    TÂM THANH

  46. Quốc Hận đã nói

    người ta gọi cờ là [ quốc kỳ ] là hồn là tinh thần của một đất nước , dù cờ 5 sao hay 6 sao nó cũng chẳng có ý nghĩa gì đối với ta , cho đến cả lá cờ đỏ sao vàng hiện nay nó xuất sứ từ đâu chẳng ai biết nguồn gốc lịch sử của nó , thì còn gọi làm sao là quốc kỳ được ,còn cờ vàng 3 sọc đỏ họ gọi là cờ 3 que thì lại có nguồn gốc hẳn hoi , dân ta ai đọc lịch sử cũng biết rằng [ bà Trưng Nhị , Trưng Trắc khởi nghĩa đánh quân Nam Hán lúc xuất trận cưỡi voi cầm lá cờ vàng vấy ba quân , sách Nam Hải vỹ nhân viết [ đầu voi phất ngọn cờ vàng , sơn thôn mấy cõi chiến trường ra chi ] từ đấy người dân Việt coi việc khởi nghĩa của hai bà là cuộc cách mạng đầu tiên của dân tộc , nên người ta lấy cờ vàng làm linh hồn tổ quốc , sau chính phủ Trần Trọng Kim thêm 3 sọc đỏ thể hiện 3 giòng máu bắc trung nam thể hiện tính đại đoàn kết dân tộc chung một khối …………

  47. Huỳnh Tấn Mãn đã nói

    Nếu việc trên đây xảy ra trong thời Phong Kiến (thờì Vua Chúa) thì chắc chắn là Bộ Trưởng Bộ Ngoại Giao “Phạm Bình Minh” bị chém đầu rồi. Còn nếu ở một nước tự do dân chủ hiện nay thì là sẽ bị cách chức ngay. Vì biết Việt Nam hôm nay không nằm trong hai tình thế trên mà là thời kỳ hợp tác xã Vua Chúa (điều đồng quyền và không ai xử ai cả) cho nên cứ thế mà luồn hầu được vinh thân phì da. Tuy nhiên những kẻ như thế nầy thì thường bị chết yểu và hầu như tất cả mọi người phản bội dân tộc luôn bị kẻ mua chuộc họ giết họ bằng cách nầy hay cách khác. Và thành phần nầy chỉ thức tỉnh và ăn năn trước khi hồn lià khỏi xác trong một vài phút cuối thôi.

    • montaukmosquito đã nói

      Phong kiến nào ?
      Nếu thời Lê Chiêu Thống thì không những ô Phạm Bình Minh không mất chức mà còn được lên chức nữa chứ lỵ .
      Ờ mà hình như thời này ô Phạm Bình Minh không mất chức . Seo lạ vậy hè!

  48. Ong Ba Phai đã nói

    Nam xua, cong ham cua co Thu Tuong Pham Van Dong (veu) gui cho Quoc Vu Vien
    Trung Quoc cung bi loi ky thuat vi co thu ky danh thieu chu “KHONG” ??? Nen thay vi
    ” khong hoan toan dong y …”, no lai tro thanh “hoan toan dong y …”. Mot loi ky thuat “chet nguoi” !!! Tai sao nguoi “phat ngon vien bo ngoai giao” ta khong thong bao dinh chinh cho nha cam quyen Trung Cong biet luon ???

  49. HTT đã nói

    Nguyên văn câu trả lời của người phát ngôn bộ ngoại giao có thể hiểu:
    Trong trường hợp các lá cờ do sứ quán TQ phát ra thì Việt Nam hoàn toàn có thể dùng từ “thông báo” để báo cho sứ quán biết là sứ quán đã sai. Và Cục lễ tân cũng đang nghiêm khắc nhận khuyết điểm vì đã không kiểm tra lại các lá cờ khi phát cho các em.
    Hiểu ở cách này thì mọi chuyện khá rõ anh Ba ạ :)
    Trước sau gì chuyện này cũng sẽ rõ thôi mà, khi một cán bộ của bộ ngoại giao về hưu :)

  50. NGG3940 đã nói

    Lạ thiệt hen, thấy cái gì chỉ hơi giông giống cờ “ba que” của người anh em quá cố thì giẫy như đĩa phải vôi, nhảy ngay vào nào cấu nào xé cho chết tiệt nó đi. Còn thấy cờ “sáu sao” của giặc phương bắc thì nhũn như con chi chi.

  51. minh đã nói

    ho dai ca nói
    In cờ trong một buổi lễ tân chính thức còn in không đúng,nói chi lãnh đạo cả một quốc gia.Tốt nhất chỉ mua và bán .

  52. Lê Lai đã nói

    Hình như cục lễ tân đang làm Lê Lai liều mình cứu …. cứu ai chưa biết !

  53. Người SG đã nói

    Việc cờTQ 6 sao là như thế nào, người dân VN phải biết, không thể chìm xuồng. Ai ra lệnh in cờ TQ 6 sao? phải làm rõ, vấn đề QG dân tộc, việc sai này đồng nghĩa Thông đồng bán nước,tội này Tử hình, dù ông bà đó là ai?. Nếu cờ này do phái đoàn TQ đem theo để phát cho Thiếu nhi VN . nếu TQ đem theo thì người dân VN có quyền lên án TQ có ý đồ xâm lược VN cho TG biết sự việc TQ muốn người VN thành nô lệ cho họ như hằng ngàn năm trước.

  54. Khách đã nói

    Một lần nỏ tin, vạn lần bất tín !
    Huống hồ cứ leo lẻo từ cái này đến điều khác.

  55. người dân đã nói

    Bóc băng ghi âm:
    “- Bọn Tàu cũng có thiện ý, nó gợi ý cho mình 300 triệu usd để mình gỡ vụ ngây ngô Vinashin, nó vẫn đểu, các cụ nói đ [...]
    - Nào, trăm phần trăm, 1,2,3, zzzzzzzô…! Keng!!!!!!!!!”

  56. Người Dân đã nói

    “Lỗi kỹ thuật” này có hệ thống: Tại Lễ hội ẩm thực Vũng Tàu (7-2010), Bản tin VTV tối 14-10-2011 nhân chuyến thăm của TBT đến TQ và nay là lễ đón Tập Cận Bình (21-12-2011).
    Nếu đây là một “kỹ thuật” thì hậu quả khôn lường như cựu đại sứ Nguyễn Ngọc Trường đã phát biểu với BBC. Một sai sót mà phía TQ không phản ứng, tức là sai sót cố tình để làm vừa lòng TQ, và hiển nhiên không vừa lòng nhân dân.

  57. Khách đã nói

    chuyện binh thường mà, vi Trung Quốc đã cài rất nhiều Tình Báo,trong tất cả các cơ quan chinh quyền VN rồi

  58. đại việt đã nói

    CẦN ĐIỀU TRA , XỬ LÝ , ĐUỔI VIỆC NGAY NGƯỜI NÀO LÀM RA VÀ DUYỆT NỘI DUNG LỄ TIẾP ĐÓN .

  59. ha le.praha đã nói

    sự công nhận sai sót về kỹ thuật in ấn của bộ ngoại dao vn cung là một tín hiệu như một sự trả lời trước công luận rằng: chuyện đã xẩy ra rồi và có hình thức xử lý thích đáng. nhưng lỗi này xẩy ra hai lần liên tiếp trên phương tiện quan trọng của nhà nước. nó như một đòn cân não, như một thách thức dư luận. lần này ngay cả dư luận bên tàu cũng lên  tiếng. thật đáng xấu hổ về một bộ phận ăn tiền thuế của dân hết sức vô trách nhiệm và hết sức ngây ngô. chẳng biết vô tình hay hữu ý. điều này phải được sáng tỏ một cách công minh: rằng sai sót về kỹ thuật hay có chủ ý. sai sót này hết sức nghiêm trọng, trong bối cảnh người dân và chính quyền đang có một khoảng cách về tinh thần đối ngoại với trung quốc. lịch sử chứng minh rất rõ ràng rằng. trải qua hàng ngàn năm tàu muốn đồng hóa việt nam thành một bộ phận của trung quốc nhưng ko bao giờ thành công. công lao ko chịu đồng hóa ko phải ở chính quyền mà là do tinh thần kiên cường tự chủ xuất phát từ nhân dân việt. dẫu sao có sự trả lời của bộ ngoại dao cũng an ủi phần nào bởi cái văn hóa im lặng hết sức ko bình thường.

  60. khanh linh đã nói

    sao lại in nhầm ?hay văn phòng chính phủ không cho nhân viên ngoại giao ăn muối iot mà thiếu trí tuệ như vậy? hay tụi nó ăn muối tẫm hoá chất china?

  61. Tuyet đã nói

    Sao không dám nhận là do “lỗi hệ thống” nhỉ….

  62. Tantruonghung đã nói

    Như vậy là chỉ thông báo với sứ quán TQ tại HN(không biết có hay không) còn không cần thông báo cho dân VN biết việc làm sai trên đất VN.
    Mọi người đã quá quen với cách nói của người phát ngôn BNG,nói không biết sự thật.

  63. Daniel Hong đã nói

    Có người đặc câu hỏi với Bộ Ngoại Giao VN vậy liệu có ai đặc câu hỏi xem phản ứng của nhà nuớc Trung Quốc là như thế nào không?

  64. Ấm Ức đã nói

    Nói láo quen mồm chắc tại ăn cái …què

  65. huythuanvu đã nói

    Thể thức ngoại giao thời thổ tả!

  66. freedom is not free đã nói

    Sửa chữa một trò hề bằng một trò còn hề hơn.

    • Bực mình đã nói

      Trò hề mẹ gì mà là trò bưng bô bệ đít cho quan thầy đã quen rồi, từ trên xuống dưới cùng một duộc cả mà. Thật nhục nhã hết chỗ nói, chỉ khổ cho dân đen bị bọn chúng hút máu đến tận xương tuỷ mà thôi! Chúng nó hết liêm sỷ từ lâu rồi.

  67. 16 chữ vàng 4 tốt đã nói

    Luật pháp VNcs không có luật thưa BT . Xin chờ vài chục năm nữa quốc hội sẽ có hội thảo về luật này….


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét