Thứ Năm, 22 tháng 12, 2011

Tướng Nhanh bị "mạo danh" bao nhiêu lần trong năm 2011?

  Gần đây, liên tiếp những người vi phạm luật lệ giao thông thường tự xưng là cháu những vị quan chức cấp cao như cháu
 Đối tượng Nguyễn Chí Linh "tự tin" đến mức dám mạo danh cháu của tướng Nhanh. Ảnh: Petrotimes


Năm 2011 có lẽ là một năm đầy "tai bay vạ gió" với  Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục An ninh 2, Giám đốc Công an TP Hà Nội. Ông liên tiếp bị những người vi phạm luật lệ giao thông tự xưng là họ hàng nhằm được giải quyết cho qua hoặc để hù dọa CSGT. Không những vậy còn xuất hiện tin đồn tướng Nhanh bị giang hồ xử... Tuy nhiên, tất cả những chuyện trên đều là mạo danh, bịa đặt, sai  sự thật.

“Làm sao! Tôi là cháu chú Nhanh đây!”


Đêm 22/8, tại khu vực ngã tư Hàng Khay, Tràng Thi – Lê Thái Tổ, Hà Nội, đối tượng Nguyễn Chí Linh (17 tuổi, ở phường Phú Thượng, quận Tây Hồ) đã có hành vi “chống đối người thi hành công vụ”.


Tờ Petrotimes cho biết, khi bị khống chế, đối tượng này còn mạo danh con cháu cán bộ, lãnh đạo Công an Hà Nội: “Làm sao! Tôi là cháu chú Nhanh đây!” 


Không để đối tượng này hung hăng thách thức, tổ công tác ngay lập tức đưa đối tượng về trụ sở Công an quận Hoàn Kiếm. Lúc này, kẻ mạo danh này vẫn còn lảm nhảm sẽ gọi điện cho “chú Nhanh” để can thiệp. Đến khi biết chẳng lừa được ai thì lẩy bẩy xin tha vì “trót dại”.

Nữ nhà báo “dỏm” gọi tướng Nhanh hù dọa công an


Tối 9/10, Nguyễn Thị Minh Tâm (30 tuổi, ở xã Quỳnh Sơn, Quỳnh Phụ, Thái Bình) ngồi sau xe máy BKS 29L1 - 080.94 của Nguyễn Văn Dũng (34 tuổi ở Mễ Trì, Từ Liêm) đi trên đường Hoàng Minh Giám, Hà Nội, cả hai không đội mũ bảo hiểm.


Khi bị lực lượng công an dừng xe, xử lý vi phạm, Dũng lớn tiếng dọa nạt khi bị lập biên bản vì không xuất trình giấy tờ, giấy phép lái xe và đăng ký xe. Không những thế, Dũng còn cởi áo ra thách đố và chửi bới.
d
Nguyễn Thị Minh Tâm tại trụ sở CA huyện Từ Liêm. Ảnh: Hanoimoi

Còn Tâm, sau vài pha giả vờ ngất trên vỉa hè bỗng tự đứng dậy cùng nhóm bạn đi cùng lớn tiếng sẽ thu thập đủ chứng cớ để kiện lại việc tổ công tác đánh người.

Tâm còn dọa từng công tác tại Đời sống & Pháp luật, rồi lấy điện thoại gọi cho Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh vu khống tổ công tác đánh người chảy máu mũi, máu mồm công dân đi đường.


Điều tra bước đầu, cơ quan công an đã làm rõ, Tâm không phải là nhà báo, cũng chưa hề công tác tại cơ quan báo chí nào. Báo Đời sống & Pháp luật cũng khẳng định, Tâm không là phóng viên của báo. Lực lượng công an tiến hành kiểm tra nước tiểu của Tâm và phát hiện trước khi bị tạm giữ Tâm đã sử dụng ma túy.


Trước đó, Công an huyện Từ Liêm đã triệu tập Nguyễn Thị Minh Tâm lên để phục vụ công tác điều tra vào ngày 7/10 về hành vi “giả danh nhà báo” song đã được tại ngoại.


“Cháu chú Nhanh” dọa cho CSGT nghỉ việc


Đêm 8/11, tổ công tác đặc biệt Y3/141 kiểm tra hành chính chiếc ô tô BKS 16L – 8688 do tài xế Hoàng Ngọc Quân (36 tuổi, trú tại đường Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) điều khiển, chở 3 thanh niên khác.


Qua quá trình kiểm tra, một trong 3 đối tượng là Phạm Mạnh Hùng (27 tuổi, thường trú tại số 6C, đường Bạch Đằng, phường Hạ Lý, quận Hồng Bàng, Hải Phòng) đã có hành vi xúc phạm, chống đối lại lực lượng chức năng. Sau khi chống đối cảnh sát, đối tượng Hùng đã bị tổ công tác dùng biện pháp mạnh khống chế.

 
Đối tượng Phạm Mạnh Hùng đã bị còng tay vì có hành vi chống lại người thi hành công vụ.
Đối tượng Phạm Mạnh Hùng đã bị còng tay vì có hành vi chống lại người thi hành công vụ. Ảnh: PLXH
Thậm chí sau khi Hùng bị còng bằng khóa số 8, đối tượng này vẫn tiếp tục de dọa cảnh sát đang thi hành công vụ. Hùng tiến đến trước mặt một cảnh sát cơ động gạ gẫm… đánh nhau. Sau đó, Hùng đe dọa một CSGT: “Viết đơn nghỉ việc hết đi”. Khi CSGT nghiêm túc đề nghị Hùng không đe dọa cảnh sát, Hùng đã nhổ nước bọt thể hiện thái độ của mình.

Báo PLXH cho biết, thấy bạn bị còng tay, một đối tượng đi cùng Hùng còn lớn tiếng đe dọa, xúc phạm lực lượng cảnh sát. Người này còn gọi điện cho “người thân”, nhờ thông báo cho "bác Nhanh" (Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh - GĐ Công an HN) để cho "một số cảnh sát nghỉ việc".


Trong cuộc điện thoại, người này đã có nhiều lời lẽ xúc phạm, nhục mạ đến lực lượng cảnh sát và mạnh mồm tuyên bố giữa đám đông: “Hai đồng chí ấy không nghỉ việc thì cứ... chặt đầu em đi”. Các đối tượng đều được đưa về Phòng CSHS, số 7 Thiền Quang xử lý.


Tự xưng là cháu tướng Nhanh rồi tát vào mặt CSGT
Tối 17/11, tại ngã tư Xuân Thuỷ - Nguyễn Phong Sắc, Hà Nội, tổ công tác đặc biệt 141, CATP Y4/141 do Trung tá Lưu Tuấn Minh - Đội phó Đội Cảnh sát giao thông số 4 làm tổ trưởng đã phát hiện hai thanh niên đi xe máy 30X – 8487 do Nguyễn Văn Hoàn (28 tuổi, ở Đại Mỗ, Từ Liêm) điều khiển vi phạm luật giao thông, có nhiều biểu hiện nghi vấn nên tiến hành chặn giữ kiểm tra.

d
Đối tượng tự xưng là cháu Trung tướng Nhanh và tát vào mặt cảnh sát. Ảnh:TTXVN

TTXVN cho biết, trong lúc đang lập biên bản vi phạm, đối tượng đi cùng xe với Hoàn là Trịnh Ngọc Tú (31 tuổi, trú tại khu tập thể Kim Liên, Đống Đa) đã có những lời lẽ xúc phạm tổ công tác. Không những thế, Tú còn tự xưng là cháu Trung tướng Nhanh và lao vào tát mạnh vào má trái Trung úy Nguyễn Cao Thắng rồi bỏ chạy. Ngay lập tức, đối tượng bị khống chế, đưa về phòng Cảnh sát hình sự (số 7, Thiền Quang) để xử lý.

Thiếu gia đi BMW, tự xưng cháu tướng Nhanh thách thức CSGT


Tiếp đó, đến chiều 13/12, tổ công tác Y4/141 - CA Hà Nội đã ra hiệu lệnh dừng chiếc xe BMW X6 màu đen, không biển kiểm soát, chở 4 người trên xe đi từ hướng Âu Cơ - Thanh Niên.


e
"Thiếu gia" đi xe BMW X6 cũng xưng là cháu tướng Nhanh. Ảnh: Dân trí

Vừa xuống xe, nam thanh niên lái xe và phụ nữ ngồi ghế phụ lập tức giới thiệu là người nhà bác Nhanh (tức Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh - Giám đốc CAHN) và anh Chung (Đại tá Nguyễn Đức Chung ­ - Phó GĐ CAHN). Khi Tổ công tác hỏi quan hệ thân thiết với Ban giám đốc Công an thành phố như thế nào thì đôi nam nữ này đùng đùng bỏ đi nơi khác với lý do… bận họp.
Khi được yêu cầu xuất trình giấy tờ để kiểm tra thì người điều khiển xe và phụ nữ ngồi ghế trước tỏ thái độ bất hợp tác và thách thức, bỏ lại chiếc xe BMW X6 đang đậu giữa đường rồi bỏ đi về hướng Yên Phụ.

10 phút sau, khi CSGT lập biên bản “xe vô chủ” đỗ giữa đường, thì những người đi trên xe BMW X6 trở lại và to tiếng với cả tổ công tác, cà khịa cả với một phóng viên đang tác nghiệp tại hiện trường.

Sau một hồi hết dọa dẫm, xin xỏ không được, người điều khiển xe đã đứng ở đầu xe, quay mặt về phía Tổ công tác và phóng viên nhổ nước bọt, thách thức.


CSGT đã phải tiến hành niêm phong xe, lập biên bản tạm giữ phương tiện, lấy chữ ký của các nhân chứng và gọi xe cẩu tới hiện trường.
Nam thanh niên điều kiển xe BMW X6 trên được làm rõ là Nguyễn Thanh Quang (27 tuổi, ở phường Trương Định, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Tin đồn bị đầu gấu "xử"


Không những bị mạo danh, gần đây, dư luận ở một số tỉnh miền Nam xuất hiện tin đồn Giám đốc CA Hà Nội bị một "dân anh chị" dùng súng bắn trên phố.



Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục An ninh, Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết, tin đồn ông bị một số
Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh. Ảnh: VnMedia

Chiều 21/12, trả lời trên VietNamNet, Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh cho biết, tin đồn ông bị một số "đầu gấu" xử chỉ là tin đồn thất thiệt, không đúng sự thật.

Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh nói rõ, tin đồn này xuất phát từ bọn tội phạm, của những thế lực chống đối, phản động nhằm bôi nhọ, cản trở Công an thành phố thi hành nhiệm vụ.


Phạm Lý 
(Tổng hợp)


http://www.baomoi.com/Home/AnNinh/bee.net.vn/Tuong-Nhanh-bi-mao-danh-bao-nhieu-lan-trong-nam-2011/7591012.epi


Trung tướng Nhanh bác tin đồn bị giang hồ 'xử'

Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh khẳng định thông tin ông bị một đối tượng giang hồ dùng súng bắn trên phố là không đúng sự thật.

>>> Hà Nội: Lái xe tải cởi quần thách thức CSGT

Ít ngày vừa qua, dư luận tại một số tỉnh miền Nam rộ lên thông tin Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục An ninh, Giám đốc Công an TP Hà Nội bị một đối tượng giang hồ dùng súng bắn trên phố.

Trao đổi với báo Giáo dục Việt Nam, Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh khẳng định đây là thông tin không đúng sự thật.


Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh.
Ông Nhanh khẳng định: "Đó là thông tin đồn bậy, do các đối tượng phản động tung lên".

 http://baodatviet.vn/Home/chinhtrixahoi/Trung-tuong-Nhanh-bac-tin-don-bi-giang-ho-xu/201112/184161.datviet

1 nhận xét:

  1. Con đường hoạn lộ của Nguyễn Đức Nhanh / Nguyễn Đức Quang – quý tử của Giám đốc, Phó Tổng cục Nguyễn Đức Nhanh.


    Thông tin từ chính những người trong hàng ngũ Công an cung cấp về Con đường hoạn lộ của Nguyễn Đức Nhanh, trùm sò của công an còn đảng còn tiền tại Hà Nội, người ra lệnh cho đám côn đồ đàn em đàn áp người dân yêu nước và cũng vừa mới tuyên bố xử phạt nặng hơn những kẻ... đụng vào côn đồ của đảng ta...

    ----->

    http://bietkichxaxu.blogspot.com/2011/07/thong-tin-tu-chinh-nhung-nguoi-trong.html

    Trả lờiXóa