Thứ Năm, 22 tháng 12, 2011

Chờ một câu trả lời

Nguyễn Quang Lập
-
Khi đó mình cũng nghĩ thầm, chắc thằng vẽ cờ ngu, nó không biết cờ TQ 5 sao hay 6 sao, anh em VTV1 lại không để ý nên mới xảy ra nông nổi vậy. Bây giờ thì ” rõ rồi nhé, rõ mồn một rồi nhé!” – ( Đỗ Trung Quân)
Có cái gì đó rất bí hiểm khi ông Tập Cận Bình đến  sân bay Nội Bài chiều ngày hôm qua 20/12 mà không một nguồn tin chính thức nào ở VN đưa tin.  

Ông Trần Kinh Nghị cho biết “Tin mới nhất do phóng viên China News từ Hà Nội thực hiện và được phát trong bản tin tiếng Anh từ Bắc Kinh lúc 16 giờ 59 phút 20 giây ngày 20/12/2011. Tin không nói rõ chi tiết lễ đón tại sân bay Nội Bài, nhưng có đăng 2 bức ảnh chụp ông Tập bước trên thảm đỏ giữa hai hàng tiêu binh phía sau là nền của chiếc máy bay của hãng hàng không TQ“. Rất lạ, tại sao lại bí mật đến thế nhỉ? Chịu.

Sáng nay mình lên mạng  thấy tràn ngập ảnh các cháu nhỏ cầm cờ 6 sao  mới sửng sốt, cái quái gì thế này nhỉ! .

Cờ TQ đã kinh hãi rồi, đằng này là cờ 6 sao. Cờ TQ có 4 ngôi sao nhỏ quanh một ngôi sao lớn, nói như  ông Lâm Khang : ” Ngôi sao lớn là dân tộc Hán, 4 ngôi sao nhỏ là tượng trưng cho các dân tộc Hồi, Mông, Tạng, Mãn. ” 

Vậy lá cờ 6 sao này, với 5 ngôi sao nhỏ quanh ngôi sao lớn, thì ngôi sao thứ 5 là dân tộc nào vậy ta? Hu hu.

Tuy nhiên có người giải thích ngôi sao lớn là Đảng cs TQ, 4 ngôi sao nhỏ là4 tầng lớp : Công nhân, Nông dân, Tư sản dân tộc và Tiểu tư sản. Vậy thì với cờ 6 sao, sao nhỏ thứ năm là tầng lớp nào vậy, hay là của “các đồng chí 4 tốt” ngoài biên cương?

 Bây giờ mới giật mình thấy sự bí mật  vừa nêu xem chừng rất có lý, hình như người ta không muốn cho dân xem cảnh đón tiếp thực sự  diễn ra như thế nào.

VTV1-19h ngày 14/10/2011

Anh Ba Sàm nhắc lại: “trong chương trình thời sự 19h ngày 14/10/2011 của VTV1 cũng đã đưa lá cờ quái dị này, độc giả phát hiện, BS đã loan tin. Sau đó VTV1 lặng lẽ gỡ bỏ video lưu trên mạng mà không một lời giải thích. May mà VTC còn lưu.”  Khi đó mình cũng nghĩ thầm, chắc thằng vẽ cờ ngu, nó không biết cờ TQ 5 sao hay 6 sao, anh em VTV1 lại không để ý nên mới xảy ra nông nổi vậy. Bây giờ thì ” rõ rồi nhé, rõ mồn một rồi nhé!” ( Đỗ Trung Quân). Than ôi!

Việc đón ông Tập Cận Bình bằng cờ 6 sao là chuyện nghiêm trọng, nó phỉ báng tình yêu Tổ Quốc của người Việt Nam. Nếu thật sự do sơ suất thì hãy dũng cảm đứng ra xin lỗi dân một câu. Nếu bảo chúng ông chủ trương thế đấy làm gì nhau nào, thì cũng nên nói to cho dân biết.

Dân chúng đang ngửa mặt chờ một câu trả lời!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét