Thứ Sáu, 23 tháng 12, 2011

Phó chủ tịch phường đánh đập dân phải đi cấp cứu tại bệnh viện.

Một phó chủ tịch phường bị tố đánh dân   


 Thứ sáu, 23/12/2011 01:54    

 

(ĐSCT) Ngày 21-12, bà Trần Thị Minh An (trú tại tổ dân phố 4, phường Nghĩa Phú, TX. Gia Nghĩa, Đắk Nông) đã gửi đơn lên cơ quan chức năng tố cáo về việc chồng bà là ông Trần Văn Tuệ bị một số người, trong đó có ông Nguyễn Thanh Hoàng Vũ - Phó chủ tịch UBND phường Nghĩa Phú, TX. Gia Nghĩa, tham gia đánh đập phải đi cấp cứu tại bệnh viện.



Ông Tuệ cấp cứu tại bệnh viện





Theo đơn của bà An thì vào khoảng 21 giờ 30 ngày 17-12, chồng bà đi làm về và đậu xe ô tô tại bãi đất của ông Nguyễn Văn Xu (là bố đẻ của ông Vũ) thì bị ông Nguyễn Ngọc Tuấn (hàng xóm đang uống rượu tại nhà ông Vũ) chạy ra dùng xô đựng cám heo đập vào kính và cửa xe. Thấy vậy, bà An cùng chồng chạy ra để can ngăn thì bị ông Tuấn dùng gạch đập vào mặt và đánh đấm túi bụi. Lúc này ông Xu cùng ông Vũ và Nguyễn Ngọc Trìu (em rể của ông Vũ) ở trong nhà chạy ra và hô lớn “đánh chết vợ chồng nó đi!”. Rồi họ cùng lao vào dùng gạch, tay đánh hội đồng vợ chồng bà An khiến ông Tuệ ngất xỉu tại chỗ. Thấy vậy bà An kéo chồng vào bếp thì ông Xu và ông Vũ lao vào nhà tiếp tục hành hung ông Tuệ. Mặc dù bà An quỳ xuống đất van xin nhưng nhóm người trên vẫn không buông tha, tiếp tục hành hung. Rất may lúc đó Tổ bảo vệ dân phố nhận được tin báo đến lập biên bản và đưa vợ chồng bà An đi cấp cứu. 


Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông xác nhận, ông Tuệ bị đa chấn thương tay và chân; mắt trái và phải bị thâm tím, tụ máu trong. Theo tìm hiểu, sở dĩ vợ chồng ông Tuệ bị nhóm người trên hành hung là bởi hiện gia đình ông đang xây nhà và có xin phép ông Xu về việc mượn bãi đất trống của ông để làm bãi đổ vật liệu. Do trời mưa nên việc đi lại của gia đình ông Xu có gặp khó khăn. Chính vì vậy, ông Xu đã nhiều lần đòi dỡ lán trại, không cho đổ vật liệu xây dựng trên phần đất của ông nữa. Sự việc trở nên căng thẳng khi ngày 16-12, ông Xu nghiêm cấm toàn bộ việc đi lại trên phần đất mà ông Tuệ đã xin mượn nhưng vì công việc đang dang dở nên nhân công vẫn tiếp tục làm, đến chiều 17-12 thì xảy ra sự việc kể trên. 

 

Ông Trần Xuân Hiền - Bí thư Thị ủy TX. Gia Nghĩa cho biết: “Ngay khi nhận được thông tin, chúng tôi đã chỉ đạo cho Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy của thị xã trực tiếp xác minh làm rõ. Đây là sự việc vô cùng nghiêm trọng, nếu kết quả xác minh đúng như nội dung của đơn tố cáo thì Thị ủy sẽ có biện pháp xử lý nghiêm minh, cương quyết không bao che để làm trong sạch nội bộ Đảng, giữ vững lòng tin của quần chúng vào cán bộ”.


    LÊ UYÊN


congan





++++++++++++++


CẦN CÁC BẠN GIÚP MỘT TAY



+++++ Đề nghị các bạn hãy liên lạc và hỗ trợ cho bạn Paulus Lê Văn Sơn và người mẹ Đỗ Thị Tần của Sơn đang bị bệnh rất nặng trong bệnh viện. Xin cám ơn.

Xem thông tin và hình ảnh tại đây --->
http://bietkichxaxu.blogspot.com/2011/12/e-nghi-cac-ban-hay-lien-lac-va-ho-tro.html



+++++ Tiếp tục gởi thư ra quốc tế về sự bắt giữ trái pháp luật chị Minh Hằng tại trại tù trá hình.
-----> http://bietkichxaxu.blogspot.com/2011/11/thu-goi-quoc-te-ve-su-bat-giu-trai-phap.html



+++++ Người phụ nữ yêu nước Bùi Thị Minh Hằng hiện đang bị nhà cầm quyền CSVN giam giữ trái pháp luật tại trại tù trá hình, Cơ sở giáo dục Thanh Hà (Phân Khu 3 ), xã Hồ Sơn, huyện Tam Đảo, Vĩnh Phúc. Chúng ta hãy treo avatar của chị Bùi Hằng, đăng ở blog câu : " HÃY TRẢ TỰ DO CHO BÙI HẰNG" và thay phiên gọi vào CSGD Thanh Hà để thăm chị Hằng, số phone là 0211-3832-033
-----> http://bietkichxaxu.blogspot.com/2011/12/nguoi-phu-nu-yeu-nuoc-bui-thi-minh-hang.html



+++++ Hãy chung tay hỗ trợ về vật chất cũng như tinh thần để giúp gia đình nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn sống sót trước sự đàn áp tàn nhẫn, đánh đập, cướp bóc, cô lập, khủng bố tinh thần, ... của nhà cầm quyền CSVN. Liên lạc gia đình nhà văn theo thông tin như sau ---> http://bietkichxaxu.blogspot.com/2011/12/nha-van-huynh-ngoc-tuan-csvn-se-khung.html



+++++ Các bạn hãy ký vào thỉnh nguyện thư gửi TT Hoa Kỳ , xin can thiệp dùm trường hợp vi phạm nhân quyền trầm trọng đối với gia đình nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn hiện nay. ---> http://www.change.org/petitions/the-president-of-the-united-states-of-america-and-the-us-representatives-to-urge-the-vietnamese-government-to-cease-their-harassment


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét