Thứ Tư, 21 tháng 12, 2011

Giải cứu các cô gái Việt ở nhà thổ Ðài Loan

VIỆT NAM (NV) -Dư luận Việt Nam đang xôn xao trước tin chính quyền Ðài Loan phá vỡ đường dây buôn người, bắt nhiều người liên can, trong đó có phụ nữ Việt Nam.

Tú bà bị bắt. (Hình: Tài liệu của báo Thanh Niên)



Cảnh sát Ðài Loan trong vụ này cũng đã giải cứu được 11 cô gái người ngoại quốc bị cưỡng bức làm gái mãi dâm.

Danh tính các nạn nhân Việt Nam được giữ kín, chỉ biết rằng nghi can lừa các cô gái Việt muốn làm việc tại Ðài Loan để đưa vào động thổ là bà Ðào Thị Nhị 30 tuổi, một công nhân “xuất khẩu lao động”.

Nguồn tin của cảnh sát Ðài Loan nói rằng bà Nhị đã sang Ðài Loan làm việc khá lâu qua đường “xuất khẩu lao động,” rành “đường đi nước bước” nên gia nhập đường dây này. Bà Nhị đã ngon ngọt chiêu dụ và lừa các cô gái đồng hương bỏ việc “xuất khẩu lao động,” đưa vào động thổ.

Tổ chức này thuê bốn phòng ngủ, mỗi phòng rộng chừng 9 mét vuông tại khu vực có tên là Tây Thế Mỹ Nam để biến thành thanh lâu.

Bắt đầu hoạt động từ tháng 9 năm 2010, tổ chức này dụ dỗ các cô gái Việt Nam muốn đi “xuất khẩu lao động” thông qua các công ty môi giới việc làm đưa sang Ðài Loan. Họ còn chiêu dụ cả các thiếu nữ thuộc các quốc gia khác để “làm dồi dào nguồn cung cấp” như Indonesia, Thái Lan, Trung Quốc... mà nhiều nhất vẫn là người Việt Nam. Họ khuyên các công nhân “xuất khẩu lao động” bỏ công việc nặng nhọc đang làm để nhảy sang nghề “có lợi tức cao hơn mà lại nhẹ nhàng hơn nhiều”.

Cảnh sát Ðài Loan cũng cho biết, người cầm đầu đường dây mãi dâm này là “tú bà” Trương Thu Văn 43 tuổi đã sử dụng nhiều nhục hình để buộc các cô gái sa cơ thất thế phải làm việc liên tiếp, không được nghỉ ngơi.

Mỗi cô gái được phát một thẻ cá nhân có đánh dấu số lần tiếp khách để tính lương. Tuy nhiên, đến cuối tháng, tất cả số tiền thu được từ “công sức lao động” của các cô đều bị bà Thu Văn giữ trọn để áp lực các cô gái làm việc không ngừng. Ðường dây này buộc mỗi cô phải tiếp trung bình 10 ông khách mỗi ngày và tính mỗi lần tiếp khách mất 15 phút được chia 400 Ðài tệ trong khi giá thu của mỗi ông khách là 1,200 Ðài tệ.


Giải cứu các cô gái bị ép vào động thổ ở Ðài Loan. (Hình: Tài liệu của báo Thanh Niên)



Cảnh sát Ðài Loan cũng cho biết mỗi cô phải tiếp trung bình 300 lượt khách mỗi tháng. Các nhân chứng cũng cho hay, một cô gái đẹp nhất của đường dây này được tặng biệt danh “hoa hậu động thổ” bị buộc phải tiếp khách nhiều lần hơn “theo yêu cầu của khách hàng”.

Thanh lâu của bà Thu Văn còn trừ tất cả chi phí gồm tiền thuê nhà, điện nước, kể cả các vật dụng hành nghề như bao cao su, thuốc bôi trơn... vào tiền lương của các cô gái. Khốn khổ hơn, các cô còn phải “tiếp” các nhân viên của đường dây này với giá rẻ, khoảng 50 Ðài tệ cho mỗi lần “phục vụ có tính cách nội bộ”.

Theo báo Thanh Niên, các nạn nhân đều bị suy sụp tinh thần nặng nề, bị mắc bệnh phụ khoa khi được cảnh sát giải cứu. (P.L.)




++++++++++++++




CẦN CÁC BẠN GIÚP MỘT TAY




+++++ Đề nghị các bạn hãy liên lạc và hỗ trợ cho bạn Paulus Lê Văn Sơn và người mẹ Đỗ Thị Tần của Sơn đang bị bệnh rất nặng trong bệnh viện. Xin cám ơn.

Xem thông tin và hình ảnh tại đây --->
http://bietkichxaxu.blogspot.com/2011/12/e-nghi-cac-ban-hay-lien-lac-va-ho-tro.html


+++++ Tiếp tục gởi thư ra quốc tế về sự bắt giữ trái pháp luật chị Minh Hằng tại trại tù trá hình.
-----> http://bietkichxaxu.blogspot.com/2011/11/thu-goi-quoc-te-ve-su-bat-giu-trai-phap.html



+++++ Người phụ nữ yêu nước Bùi Thị Minh Hằng hiện đang bị nhà cầm quyền CSVN giam giữ trái pháp luật tại trại tù trá hình, Cơ sở giáo dục Thanh Hà (Phân Khu 3 ), xã Hồ Sơn, huyện Tam Đảo, Vĩnh Phúc. Chúng ta hãy treo avatar của chị Bùi Hằng, đăng ở blog câu : " HÃY TRẢ TỰ DO CHO BÙI HẰNG" và thay phiên gọi vào CSGD Thanh Hà để thăm chị Hằng, số phone là 0211-3832-033
-----> http://bietkichxaxu.blogspot.com/2011/12/nguoi-phu-nu-yeu-nuoc-bui-thi-minh-hang.html



+++++ Hãy chung tay hỗ trợ về vật chất cũng như tinh thần để giúp gia đình nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn sống sót trước sự đàn áp tàn nhẫn, đánh đập, cướp bóc, cô lập, khủng bố tinh thần, ... của nhà cầm quyền CSVN. Liên lạc gia đình nhà văn theo thông tin như sau ---> http://bietkichxaxu.blogspot.com/2011/12/nha-van-huynh-ngoc-tuan-csvn-se-khung.html


+++++ Các bạn hãy ký vào thỉnh nguyện thư gửi TT Hoa Kỳ , xin can thiệp dùm trường hợp vi phạm nhân quyền trầm trọng đối với gia đình nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn hiện nay. ---> http://www.change.org/petitions/the-president-of-the-united-states-of-america-and-the-us-representatives-to-urge-the-vietnamese-government-to-cease-their-harassment

http://bietkichxaxu.blogspot.com/2011/12/du-luan-viet-nam-ang-xon-xao-truoc-tin.html
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét