Thứ Năm, 22 tháng 12, 2011

Hãy thử đi VTV ơi!




Huỳnh Ngọc Chênh
“Ngoại giao hay báo chí Việt Nam chỉ cần có một chút xíu chi tiết sai sót gì về họ là công hàm tới tấp gởi đến… Thế tại sao sau nhiều lần làm nhục quốc thể của họ bằng cách làm sai cờ của họ mà họ vẫn im ru? Chuyện gì đây?”


Không hiểu do vô tình “bị đánh máy nhầm” hay do bọn xấu nước lạ cố tình mua chuộc, giật dây mà sự cố cờ Trung Quốc 6 sao lại ngang nhiên xuất hiện đến 2 lần ở Việt Nam. 

Lần đầu nằm chình ình trên VTV là đài truyền hình quốc gia, cái đài vừa rồi tự hạ xuống ngang hàng với đài dân tộc Choang ở Quảng Tây tự trị trong cầu truyền hình hữu nghị quái quỉ gì đó. 

Lần thứ hai càng nghiêm trọng hơn, xuất hiện hàng loạt trên tay các cháu thiếu nhi được tổ chức ra sân bay đón lãnh đạo của Trung Quốc sang thăm chính thức. Nghe nói đâu trước đây còn có một lần xuất hiện trong cuộc triển lãm gì đó ở Vũng Tàu.

Điều kỳ lạ là sau các sự cố sai sót ngoại giao trầm trọng ấy, phía Trung Quốc không hề có một chút khiếu nại hay khiển trách gì với Việt Nam. Không có một quốc gia nào trên thế giới mà không có  phản ứng khi lá cờ của mình bị nước bạn làm sai nhiều lần, đặc biệt nghiêm trọng là sai ngay trong lúc vẫy cờ đón tiếp lãnh đạo họ đang sang thăm chính thức.

Trung Quốc rộng lượng bao dung với đàn em Việt Nam chăng? Không. Họ không hề có một chút bao dung nào trước bất kỳ một sai sót nhỏ nhất nào của Việt Nam. 

Ngoại giao hay báo chí Việt Nam chỉ cần có một chút xíu chi tiết sai sót gì về họ là công hàm tới tấp gởi đến…

Thế tại sao sau nhiều lần làm nhục quốc thể của họ bằng cách làm sai cờ của họ mà họ vẫn im ru? Chuyện gì đây?

Để có câu trả lời chúng ta hãy làm phép thử, lúc tiễn họ Tập ra về chúng ta cho các em nhỏ ra sân bay vẫy cờ chỉ bốn ngôi sao thôi để xem họ phản ứng thế nào.

Hay là VTV cứ đưa lên hình cờ của họ chỉ có 4 sao thôi.
 Hãy thử một cái đi VTV ơi!
Tác giả gửi cho Quê choa.

1 nhận xét:

  1. Việt Nam ta là nước thân trung quốc từ xưa tới nay mà. Thắc mắc làm gì?

    Đoàn kết + Hòa bình + hửu nghị + hợp tác = Công sản chủ nghĩa.

    Trả lờiXóa