Thứ Ba, 22 tháng 11, 2011

Nhà thờ Thái Hà quyết theo đuổi vụ căng thẳng đất đai với chính quyền - TÙY VIÊN ĐẠI SỨ QUÁN MỸ NGỠ NGÀNG, SỮNG SỜ…! - Khắp nơi cầu nguyện cho Thái Hà vào Thứ Bảy và Chúa nhật (26 & 27.11.2011)


Và khắp nơi từ Sài Gòn, Melbourne (19.11.2011) đến Sydney (Úc), từ Seattle đến Oregon (Hoa Kỳ), từ Offline: Thái Hà – Kỳ Đồng (Việt Nam) đến Online: Paltalk (toàn thế giới) đồng loạt tổ chức cầu nguyện cho quê hương Việt Nam và cho Thái Hà vào hai buổi chiều tối thứ bảy và Chúa nhật 26, 27.11.2011 sắp tới. Sau đây là chương trình cụ thể, mời mọi người tham dự.





https://www.facebook.com/xuongduong123
http://xuongduong.blogspot.com/



Nhà thờ Thái Hà quyết theo đuổi vụ căng thẳng đất đai với chính quyền





Hình: Reuters
Giáo dân Thái Hà tuần hành ngày 18/11/11


Nhà thờ Thái Hà quyết theo đuổi công lý đến cùng trong vụ căng thẳng đất đai với chính quyền Hà Nội, sau cuộc xuống đường ngày 18/11 quanh Bờ Hồ Hoàn Kiếm quy tụ hàng trăm người tham dự.


Linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong, thuộc giáo xứ Thái Hà, cho VOA Việt Ngữ biết:


“Ngay chiều hôm đó, công an, cảnh sát, dân phòng, và một số dân được thuê mướn tới bảo vệ khu vực đang có tranh chấp.

Suốt hai ngày thứ bảy, chủ nhật, lực lượng công an được triển khai đông hơn mọi ngày. Chúng tôi xác định khi nào mọi việc chưa được giải quyết thỏa đáng, bổn phận của chúng tôi vẫn phải đi tìm công lý, bằng cách nào, hoàn cảnh sẽ dẫn dắt chúng tôi. Chúng tôi quan niệm rằng nhà nước không trả thì chúng tôi không thôi đòi. Chuyện chúng tôi đòi hỏi quyền lợi chính đáng của mình phải được pháp luật bảo hộ.”


Trước cuộc tuần hành ngày 18/11, nhà thờ Thái Hà trương bảng chữ điện yêu nhà nước tôn trọng đất đai của giáo hội, nhưng sau đó đã cho tháo gỡ, đáp yêu cầu của chính quyền.


Linh mục Nam Phong nói hành động này hầu chứng tỏ thiện chí:


“Để tỏ rõ thiện chí để đi tìm giải pháp tốt nhất. Vấn đề đằng sau đó là đi đòi sự thật, công lý cho cả đất nước này. Đó là điều mà Việt Nam hiện tại rất thiếu.”


Tranh chấp đất đai ở giáo xứ Thái Hà từng lên tới cao điểm hồi năm 2008, với các buổi cầu nguyện tập thể đòi chính quyền trả lại những tài sản của giáo hội bị tịch thu cách nay hơn nửa thế kỷ và bản án dành cho 8 giáo dân về tội phá hoại tài sản và gây rối trật tự công cộng.


VIDEO http://www.youtube.com/watch?v=AnDapuqNChE&feature=player_embedded






Trà Mi-VOA | Washington DC

http://www.voanews.com/vietnamese/news/thaiha-church-vows-to-pursue-justice-in-land-disputes-134310423.html





+++++++++++++++++++++++++





Tùy viên ĐSQ Mỹ ngỡ ngàng vì mới cách đây 1 tuần tại Washington, D.C vị đại diện chính quyền Việt Nam đã báo cáo tình hình nhân quyền tại Việt Nam được tôn trọng, mà bây giờ những việc vừa xảy ra tại giáo xứ Thái Hà thì hoàn toàn ngược lại những gì được báo cáo.




TÙY VIÊN ĐẠI SỨ QUÁN MỸ NGỠ NGÀNG, SỮNG SỜ…!

Vào lúc 15giờ 20, ngày 18/11/2011, ông Michael Orana, tùy viên của Đại Sứ Quán Hợp Chủng Quốc Hoa Kỳ đã đến thăm các linh mục, tu sĩ và bà con giáo dân giáo xứ Thái Hà.


Ông Michael Orana cho biết: ông ngỡ ngàng vì mới cách đây 1 tuần tại Washington, D.C vị đại diện chính quyền Việt Nam đã báo cáo tình hình nhân quyền tại Việt Nam được tôn trọng, mà bây giờ những việc vừa xảy ra tại giáo xứ Thái Hà thì hoàn toàn ngược lại những gì được báo cáo.


Sau cuộc trò chuyện, gặp gỡ các linhmục tu sĩ Dòng Chúa Cứu Thế, ông đi bắt tay từng người để diễn tả sự cảm thông với những nỗi đau của anh chị em giáo xứ Thái Hà đang phải gánh chịu.





Chia sẻ bài viết này trên các trang mạng xã hội của bạn
Lần cập nhật cuối (Thứ bảy, 19 Tháng 11 2011 09:38)




BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ
Bản tin giáo xứ Thái Hà




http://www.giaoxuthaiha.org/tin-giao-xu/1214-tuy-vien-i-s-quan-m-ng-ngang-sng-s.html




+++++++++++++++++++++++++



Khắp nơi cầu nguyện cho Thái Hà vào Thứ Bảy và Chúa nhật (26 & 27.11.2011)



VRNs (22.11.2011) – Sài Gòn – Từ Melbourne (19.11.2011) đến Sydney (Úc), từ Seattle đến Oregon (Hoa Kỳ), từ Offline: Thái Hà – Kỳ Đồng (Việt Nam) đến Online: Paltalk (toàn thế giới) đồng loạt tổ chức cầu nguyện cho quê hương Việt Nam và cho Thái Hà vào hai buổi chiều tối thứ bảy và Chúa nhật 26, 27.11.2011 sắp tới.


Chương trình cụ thể như sau:


1. Tại Sydney: Cộng đoàn Công giáo Việt Nam giáo phận Sydney, do Đức cha Peter Comensoli chủ tế thánh lễ cầu nguyện cho quê hương và cho Thái Hà lúc 19:00, ngày thứ bảy 26.11.2011, tại công viên Paul Keating Park, Bankstown.


2. Tại Seattle: Cộng Đoàn dân Chúa Việt Nam thuộc Tổng Giáo Phận Seattle và Giáo Xứ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam Seattle, tổ chức buổi thắp nến cầu nguyện cho Dân Chúa tại Thái Hà vào tối thứ bảy ngày 26 tháng 11 năm 2011 lúc 7 giờ tối (sau Thánh lễ 6 giờ), tại nhà thờ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam Seattle.


3. Tại Oregon: Ngày Thứ Bảy 26.11, lúc 6 giờ chiều tại GX Đức Mẹ La-Vang, Thành Phố

PortLand, Bang Oregon, Hoa Kỳ. Do cha chánh xứ Bartholomeo Phạm Hữu Đạt, SDD, chủ sự.


4. Tại California: Cộng đoàn DCCT tại LongBeach (Nam Cali)cũng kêu gọi ACE giáo dân tham dự buổi đốt nến cầu nguyện cho VN và Thái Hà. Cha Mai Khải Hoàn cũng kêu gọi Liên Đoàn Công Giáo Hoa Kỳ và các Liên Đoàn Linh Mục Vùng Tây Nam (Bang California), và Tây Bắc Hoa Kỳ (Bang Oregon và Washington) cầu nguyện cho Thái Hà.


5. Cha Hoàng Chương, SDB cũng kêu gọi các linh mục và giáo dân lên tiếng phản đối việc làm sai trái của chính quyền CSVN.


6. Từ Roma: “Cha Tổng Quyền và nhiều cha Giám Tỉnh DCCT thuộc các vùng nói tiếng Anh, đang hiện diện tại Roma nhân dịp họp các bề trên giám tỉnh, đã xem hình ảnh về vụ dân phòng tấn công linh mục DCCT tại Thái Hà khi đang dâng Lễ, và các ngài rất sửng sốt và rất bất bình với cách hành xử đó. Và các ngài nói với con là những ngày này các ngài hiệp thông cầu nguyện đặc biệt cho DCCT VN, cho Thái Hà”. (Cha Trí viết thư từ Roma cho biết như vậy).


7. Diễn đàn Paltalk: Do cha Augustino Phạm Sơn Hà, SDB, Đức Quốc, tổ chức cầu



nguyện liên tôn giữa các tôn giáo trên mạng lưới điện toán toàn cầu. Buổi cầu nguyện sẽ vào ngày Chúa Nhật 27.11.2011, lúc 15 giờ chiều giờ Paris – 6 giờ sáng Cali – 8 giờ sáng Houston – 9 giờ sáng New York – 9 giờ tối VN và 12 giờ tối Úc Châu, tại diễn đàn Paltalk: “Tiếng nói tự do của người dân Việt Nam”.


8. Tại Kỳ Đồng: Lúc 20:00, ngày Chúa nhật 27.11.2011, tại DCCT Sài Gòn, số 38 đường Kỳ Đồng, quận 3, Sài Gònsẽ có thánh lễ đồng tế, thắp nến cầu nguyện cho Thái Hà với chủ đề:


Thức tỉnh xã hội: Đức công bình. Thánh lễ do cha Giuse Trần Ngọc Thao, nguyên giám tỉnh DCCT VN chủ tế, cha GB. Lê Đình Phương, giáo sư Thần học Luân lý, giảng thuyết, cha Giuse Lê Quang Uy, giám đốc Trung tâm mục vụ DCCT, hướng dẫn cầu nguyện.


Tuỳ theo điều kiện cụ thể về thời gian và nơi chốn thuận tiện, quý vị có thể chọn đến với nơi nào thuận tiện nhất để hiệp thong cầu nguyện cho quê hương Việt Nam, cho sự thật và công bằng, cho giáo dân, tu sĩ và linh mục Thái Hà.


PV. VRNs




http://www.chuacuuthe.com/redemptorists/kh%E1%BA%AFp-n%C6%A1i-c%E1%BA%A7u-nguy%E1%BB%87n-cho-thai-ha-vao-th%E1%BB%A9-b%E1%BA%A3y-va-chua-nh%E1%BA%ADt-26-27-11-2011/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét