Thứ Sáu, 25 tháng 11, 2011

Cháu học sinh lớp 2 đập ống heo ủng hộ xây cầu ở Quảng Bình

Cần Thơ:

(Dân trí)- Biết được các bạn ở huyện Minh Hóa (Quảng Bình) phải lội sông đi học, một cháu bé học lớp 2 ở TP.Cần Thơ quyết định đập ống heo cùng góp tiền ủng hộ xây cầu.

Sáng ngày 20/10, cháu Thiềm Thanh Thảo (học sinh lớp 2E- Trường Tiểu học Lê Quý Đôn, quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) cùng mẹ đến Văn phòng báo Dân Trí tại Cần Thơ để đóng góp số tiền 2.600.000 đồng ủng hộ xây cầu cho các em học sinh ở Quảng Bình.     
                                                          
Cháu Thiềm Thanh Thảo trao số tiền dành dụm từ ống heo 
cho PV Dân trí để gửi ủng hộ xây cầu ở Quảng Bình.
Trò chuyện với PV, chị Hồng (mẹ cháu Thanh Thảo) cho biết khi xem được những hình ảnh về các em học sinh ở huyện Minh Hóa phải lội sông đến trường chị thấy rất thương cảm. Chị cho biết, quê của chị cũng ở huyện Minh Hóa nên phần nào đó chị cảm thông được nỗi khó khăn mà các em học sinh ở quê hương chị đang gặp phải.

Ngay sau đó, chị bày tỏ tình cảnh này đến các thành viên trong gia đình của mình. Và hết sức bất ngờ khi con gái đầu của chị là cháu Thiềm Thanh Thảo nói rằng, khi xem được những bạn cùng trang lứa với cháu vất vả đi học trong khi cháu có điều kiện hơn nên cháu rất xúc động. “Vậy là cháu nói với chúng tôi phải làm gì đó để chia sẻ với các bạn học sinh này”- chị Hồng cho biết.

Không chần chừ với suy nghĩ của mình, cháu Thanh Thảo đã lấy ống heo ra và đập để lấy toàn bộ số tiền lì xì Tết vừa qua mà cháu đã dành dụm được rồi đòi mẹ đưa đi ủng hộ cho các bạn. “Khi đọc trên báo Dân Trí, biết có chương trình quyên góp xây cầu cho các em học sinh ở Minh Hóa nên cháu đã nhờ tôi đưa đến ngay văn phòng tại Cần Thơ để góp ủng hộ”- chị Hồng nói.

Tại văn phòng, PV hỏi cháu Thanh Thảo khi thấy các bạn ở Quảng Bình đi học như vậy, cháu thấy thương không? Cháu Thảo trả lời ngay: “Dạ, cháu thấy thương và tội nghiệp các bạn lắm. Nhìn các bạn cởi quần áo lội qua sông mà thấy nguy hiểm quá. Cháu rất muốn cùng các chú, các cô xây cầu cho các bạn để các bạn đi học dễ dàng hơn nên cháu xin góp hết những gì mà mình có”.
Sau vài lời trò chuyện, ngay tại Văn phòng Cần Thơ, cháu Thanh Thảo đã gửi 2.600.000 đồng cùng đóng góp xây cầu tại huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình. Được biết cháu Thanh Thảo là một học sinh giỏi của Trường Tiểu học Lê Quý Đôn.

Chị Hồng cũng cho biết thêm, gia đình rất bất ngờ khi thấy con mình quyết định việc này. “Có lẽ cháu thấu hiểu được sự khó khăn của người khác nên cháu đã làm như thế. Chúng tôi rất mừng khi thấy con mình biết quan tâm đến người khác như vậy. Chúng tôi cũng cảm ơn báo Dân Trí đã là cầu nối để các nhà hảo tâm cùng chia sẻ với các em học sinh ở Quảng Bình”.

Thay mặt báo Dân Trí và các em học sinh ở Minh Hóa, phóng viên Dân Trí tại Cần Thơ đã nhận số tiền ủng hộ của cháu Thiềm Thanh Thảo. Đại diện báo Dân Trí gửi lời cám ơn chân thành đến chị Hồng và cháu Thanh Thảo đã ủng hộ chương trình xây cầu cũng như bày tỏ mong muốn cháu Thanh Thảo luôn học giỏi và thành đạt sau này để có thể làm những công việc có ích cho xã hội thêm nữa.  

Huỳnh Hải
http://dantri.com.vn/c167/s167-529929/chau-hoc-sinh-lop-2-dap-ong-heo-ung-ho-xay-cau-o-quang-binh.htm

1 nhận xét:

  1. Ao Anh: "Cha con của ông Nguyễn Tiến Dũng đâu không xây cầu cho mà lại để cho học sinh lớp 2 đập ống heo ủng hộ xây cầu ? Trơ trẽn như vậy mà cũng trương mặt lên khoe ... nghe thấy mà ghét"

    Trả lờiXóa