Thứ Sáu, 25 tháng 11, 2011

Hàn Quốc công bố sự thật kinh hoàng công nghệ chế biến cá bò Việt Nam

Phóng viên đài MBC đã tới VN, đến các nhà máy sản xuất cá bò khô, trực tiếp quay lại công nghệ chế biến. Từ đó, những sự thật kinh hoàng được phanh phui...

Người tiêu dùng Hàn Quốc đang thực sự hoảng sợ trước những thông tin vừa được tiết lộ và hoàn toàn tẩy chay cá bò Việt Nam.



Trong chương trình phát sóng số 244 (6h chiều ngày 19/10/2011) về An toàn thực phẩm của đài MBC - Hàn Quốc, những sự thật về quá trình sản xuất cá bò ở Việt Nam - một mặt hàng được người tiêu dùng Hàn Quốc vô cùng ưa thích từ trước tới nay - đã bị phanh phui.

Sự kiện này đang khiến thị trường cá bò Việt ở Hàn Quốc chao đảo bởi 90% lượng cá bò khô ở Hàn Quốc là sản phẩm nhập khẩu từ Việt Nam.



Sợi tóc trong miếng cá bò xuất khẩu


Chị Kim Se Hye (nội trợ) phản ánh việc phát hiện thấy sợi tóc màu đen, dài xuất hiện trong một miếng cá bò. Nghi ngờ còn có thêm, chị phát hiện ra rất nhiều miếng cá khác cũng có tóc, thậm chí có cả xác côn trùng khô.


Cận cảnh những miếng cá bò thơm ngon.



Sau khi được phản ánh, phóng viên đài MBC đã tới Việt Nam, tìm đến các nhà máy sản xuất cá bò khô, trực tiếp quay lại công nghệ chế biến cá bò và phỏng vấn một số chủ cơ sở sản xuất. Từ đó, những sự thật kinh hoàng về công nghệ chế biến cá bò tại Việt Nam được phanh phui trong giới truyền thông Hàn Quốc.







Những sự thật kinh hoàng mà đoạn phim cung cấp.


Theo hình ảnh trong đoạn phim được chiếu, những thông tin chấn động lần lượt được bung ra, cụ thể như sau: Phát hiện ra lượng cá bò nhập khẩu vào Hàn Quốc gồm có 50% cá Campuchia, 50% cá Việt Nam, trong đó có cả cá lóc gai là loại cá cực độc; Môi trường sản xuất cá bò cực bẩn thỉu và hôi tanh với những thùng nước cá được sử dụng nhiều lần đến đen ngòm; Người làm công không đeo găng tay, không có đồ bảo hộ, hút thuốc lá cực kỳ ô nhiễm…






Một chủ cơ sở sản xuất khuất tay cho biết: "Làm như thế để hạ giá thành sản phẩm, người Hàn Quốc không biết đâu”.



Song song với quá trình điều tra tại Việt Nam, các nhà nghiên cứu đã lựa chọn ngẫu nhiên 16 chủng loại cá bò và đem làm thí nghiệm kiểm tra an toàn thực phẩm. Trong 16 loại đó, có 11 loại bị phát hiện chứa vi trùng viêm ruột kết và khuẩn cầu chùm. Tệ hơn nữa, các sản phẩm này chưa được kiểm tra phóng xạ. Tuy vậy, các nhà nhập khẩu Việt Nam vẫn có cách "lách" hải quan Hàn Quốc để tuồn loại sản phẩm này vào thị trường nước bạn.

Hàn Quốc đình chỉ tạm thời việc nhập khẩu tất cả các mặt hàng thủy sản khô của Việt Nam và ra công văn thắt chặt kiểm tra qua cảnh ở hải quan Hàn quốc. Người tiêu dùng Hàn Quốc đang thực sự hoảng sợ trước những thông tin vừa được tiết lộ và hoàn toàn tẩy chay cá bò Việt Nam.




Sản phẩm làm từ cá nóc gai đậm màu và dày thịt hơn sản phẩm làm từ cá tạp.



Theo Nhân Sâm

 afamily, PLXH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét