Thứ Ba, 22 tháng 11, 2011

Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tạm đình chỉ điều tra vụ án hình sự gây thương tật vĩnh viễn cho một người chống tiêu cực.


Trích : Nhiều người dân ngay thẳng, trung thực giãi bày, người dám hi sinh cả tính mạng đấu tranh cho lẽ phải, diệt trừ những con sâu mọt làm giàu bất chính thì không được bảo vệ. Bọn vi phạm pháp luật, tham nhũng của dân, của nước thì ung dung sống ngoài vòng pháp luật.

Hoàn cảnh kinh tế gia đình ông Nguyễn Hữu Sửu vô cùng khó khăn, một mình nuôi năm con ăn học nhưng ông chắt chiu từng hào lấy tiền đi chống tiêu cực, phanh phui ra đám quan chức địa phương tham nhũng . Nhưng ông liên tục bị bọn xã hội đen đe dọa, triệt phá về kinh tế... Ông báo với chính quyền và cơ quan chức năng địa phương nhưng họ không có một biện pháp nào để bảo vệ.





https://www.facebook.com/xuongduong123
http://xuongduong.blogspot.com/




Ngày 3-9-2011, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An ra Quyết định số 08 do Đại tá Phan Huy Tải kí tạm đình chỉ điều tra vụ án hình sự cố ý gây thương tích xảy ra ngày 22-2-2011 đối với ông Trần Hữu Sửu ở xã Hiến Sơn, khiến nhiều người dân huyện Đô Lương đau lòng…


Ông Trần Hữu Sửu đưa đơn kêu cứu.


Hoàn cảnh kinh tế gia đình ông Nguyễn Hữu Sửu vô cùng khó khăn, một mình nuôi năm con ăn học nhưng ông chắt chiu từng hào lấy tiền đi chống tiêu cực, phanh phui ra tám quan chức địa phương tham nhũng, đã xử lí kỉ luật cách chức một Bí thư Đảng ủy xã; hai Chủ tịch, một Phó Chủ tịch UBND xã; hai cán bộ địa chính, một kế toán trưởng UBND xã, một thủ quỹ HTX dịch vụ, thu về cho Nhà nước trên 1,6 tỉ đồng và 165.000 m2 đất.


Ông còn gửi đơn thư tố cáo một số vụ khác mấy năm nay mà chưa được huyện Đô Lương và tỉnh Nghệ An giải quyết như:


UBND xã Hiến Sơn thông đồng cùng nhà thầu rút ruột công trình xây dựng trụ sở UBND xã; UBND xã Hiến Sơn cho thuê 10 lô đất ở Chợ Thanh, các hộ này không phải nộp thuế để thất thu ngân sách; ông Nguyễn Thọ Xuân, cựu Chủ tịch UBND xã Hiến Sơn lợi dụng chức quyền lấn chiếm đất công, lấy 400 m2 đất chưa có quy hoạch cấp cho mẹ là bà Phạm Thị Sinh; ông Đặng Văn Minh, ủy viên giao thông thủy lợi xóm Hòa Bắc, xã Hiến Sơn năm 1999 mua hai lô đất, mới nạp tiền một lô và chiếm 109 m2 đất công; UBND xã cấp phát không đúng chế độ tiền lương cho ông Đặng Văn Mịnh…


Đầu năm 2011, ông Trần Hữu Sửu được UBND tỉnh Nghệ An biểu dương là một trong 18 người tiêu biểu chống tiêu cực của tỉnh. Việc làm của ông được nhân dân hoan nghênh, đồng tình và tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho ông. Thời gian gần đây, ông phát hiện thêm một số vụ tiêu cực mới. Điển hình như vụ Nguyễn Công Chín lập hồ sơ giả làm thương binh được hưởng chế độ từ tháng 7-1994 đến nay. Nhưng ông liên tục bị bọn xã hội đen đe dọa, triệt phá về kinh tế... Ông báo với chính quyền và cơ quan chức năng địa phương nhưng họ không có một biện pháp nào để bảo vệ. Khoảng 19 giờ 30 phút ngày 22-2-2011, ông Trần Hữu Sửu ra đóng cổng thì có hai tên bịt mặt dùng mã tấu chém trọng thương phải đi cấp cứu tại Bệnh viện 115 Nghệ An, điều trị hai tháng sức khỏe mới bình phục. Phòng Kĩ thuật Hình sự Công an tỉnh Nghệ An kết luận: “Mức độ tổn hại sức khỏe do di chứng thương tật là 24,4 %, xếp hạng thương tật vĩnh viễn”. Ngày 3-3-2011, Tỉnh ủy Nghệ An có Công văn yêu cầu: Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo làm rõ nếu đúng như báo chí nêu thì phải xử lí nghiêm minh hành vi hành hung trả thù ông Sửu, có biện pháp bảo vệ người chống tiêu cực theo quy định của pháp luật.


Sau khi có Công văn của Tỉnh ủy, nhiều người dân ở huyện Đô Lương rất vui vì như vậy các cơ quan chức năng phải vào cuộc quyết liệt tìm ra và trừng trị những kẻ lâu nay đe dọa và chém ông Sửu. Sau 7 tháng điều tra, nay Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Đô Lương tạm đình chỉ điều tra vụ án. Sự bất lực của cơ quan bảo vệ pháp luật làm người dân rất buồn và bi quan. Nhiều người dân ngay thẳng, trung thực giãi bày, người dám hi sinh cả tính mạng đấu tranh cho lẽ phải, diệt trừ những con sâu mọt làm giàu bất chính thì không được bảo vệ. Bọn vi phạm pháp luật, tham nhũng của dân, của nước thì ung dung sống ngoài vòng pháp luật. Cứ thế này người dân ở huyện Đô Lương còn ai dám đấu tranh chống tiêu cực nữa đây?


Đề nghị Cơ quan Cảnh sát Điều tra tiếp tục vào cuộc để trừng trị những kẻ phạm tội, bảo vệ người trung thực, giữ nghiêm kỉ cương phép nước.


Tác giả bài viết: Hải Hưng
Nguồn tin: Báo Người Cao Tuổi



Bài : Nghệ An: Cần bảo vệ ông Trần Hữu Sửu


http://nghean24h.vn/news/Phap-luat/Nghe-An-Can-bao-ve-ong-Tran-Huu-Suu-17725/


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét