Thứ Hai, 21 tháng 11, 2011

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc cho biết lực lượng cảnh sát biển trên hòn đảo nghỉ mát Jeju đã bắt giữ ba tàu đánh cá của Trung Quốc khi đang đánh bắt hải sản trái phép và chống đối lực lượng thi hành công vụ tại vùng biển Hàn Quốc.



Ngày 19.11, hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc cho biết lực lượng cảnh sát biển trên hòn đảo nghỉ mát Jeju đã bắt giữ ba tàu đánh cá của Trung Quốc khi đang đánh bắt hải sản trái phép và chống đối lực lượng thi hành công vụ tại vùng biển Hàn Quốc.


*
Ngư dân Trung Quốc chống trả quyết liệt khi bị hải quân Hàn Quốc vây bắt.



Theo đó, vào khoảng 4h25 sáng ngày 19.11 (giờ địa phương), lực lượng cảnh sát biển Jeju đã bắt giữ một tàu Trung Quốc khi đang tiến hành đánh bắt cá bất hợp pháp trong vùng đặc quyền kinh tế ngoài khơi đảo Jeju của Hàn Quốc. Không lâu sau đó, 25 tàu thuyền đánh cá của Trung Quốc đã tiếp cận tàu của lực lượng cảnh sát biển Hàn Quốc trong khu vực yêu cầu thả tàu đánh cá của Trung Quốc bị bắt giữ.


Vì các tàu thuyền của Trung Quốc 'phớt lờ' cảnh báo liên tục của Hàn Quốc yêu cầu rời khỏi khu vực, nên lực lượng cảnh sát biển Jeju đã phải huy động 12 tàu tuần tra và hai máy bay trực thăng để trấn áp và bắt giữ thêm hai chiếc tàu đánh cá, các quan chức Hàn Quốc cho biết.


Hiện tại vẫn chưa xác định rõ số ngư dân Trung Quốc bị cơ quan chức năng Hàn Quốc tạm giữ.


Được biết, các cuộc đụng độ bạo lực thường xuyên xảy ra giữa lực lượng cảnh sát biển Hàn Quốc với các tàu đánh cá Trung Quốc hoạt động bất hợp pháp trong vùng biển Hàn Quốc. Trong cuộc đụng độ gần đây, một sĩ quan cảnh sát biển Hàn Quốc đã thiệt mạng. Trước đó, vào tháng Ba năm nay, một chiếc thuyền Trung Quốc có tải trọng 63 tấn đã cố tình đâm vào một tàu tuần tra tải trọng 3.000 tấn của Lực lượng Bảo vệ bờ biển Hàn Quốc, ngoài khơi bờ biển phía Tây, khiến nhiều sĩ quan Hàn Quốc bị trọng thương.


Thế Anh (Theo Yonhapnews)

Bài : Hàn Quốc 'điều' trực thăng vây bắt tàu Trung Quốc



http://www.baomoi.com/Han-Quoc-dieu-truc-thang-vay-bat-tau-Trung-Quoc/119/7391303.epi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét