Thứ Năm, 9 tháng 8, 2012

Trung Quốc triển khai tàu cứu hộ lớn

Trung Quốc vừa đưa vào hoạt động tàu cứu hộ - trục vớt hiện đại nhất nước này tại TP.Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông. 



Tàu Thâm Tiềm Hào của Trung Quốc - Ảnh: China Daily 

Báo China Daily ngày 7.8 dẫn thông báo từ Bộ Giao thông Trung Quốc cho hay tàu mang tên Thâm Tiềm Hào, độ choán nước 13.000 tấn và dài 125 m, được trang bị bãi đáp trực thăng và một cần cẩu với sức nâng 140 tấn.

 Tàu còn sử dụng công nghệ lặn sâu, cho phép 12 thợ lặn làm việc luân phiên ở độ sâu 300 m. Giới chức Trung Quốc cũng tuyên bố sẽ dùng công nghệ này để thăm dò, khai thác tài nguyên biển. Thông tin trên được đưa ra giữa lúc giới phân tích cho rằng sau những động thái ngang ngược vừa qua, trong đó có thành lập phi pháp cái gọi là TP.Tam Sa, Trung Quốc đang muốn triển khai thăm dò dầu khí, tài nguyên thuộc vùng đặc quyền kinh tế của nước khác ở biển Đông.

 Tạp chí Foreign Policy, dẫn lời một số chuyên gia cho rằng đây là một phần trong chiến lược “tích gió thành bão” hay “gặm dần dần” của Trung Quốc nhằm củng cố tuyên bố chủ quyền phi lý trên biển Đông.

 Trong một diễn biến liên quan, Kyodo News dẫn một số nguồn tin cho hay Campuchia đã quyết định triệu hồi Đại sứ Hos Sereythonh tại Philippines. Ông Hos đã khiến Philippines nổi giận sau khi chỉ trích nước này về vấn đề biển Đông và Hội nghị Cấp cao ASEAN vừa qua. Văn Khoa

http://www.thanhnien.com.vn/pages/20120808/trung-quoc-trien-khai-tau-cuu-ho-lon.aspx

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét