Chủ Nhật, 5 tháng 8, 2012

Mai đi biểu tình sẽ bị trấn áp! Nhưng vẫn đi !

Mai đi biểu tình sẽ bị trấn áp!

Hôm nay thứ bảy ngày 4/8/2012.

Buổi chiều hôm trước của cuộc biểu tình lần thứ tư năm 2012, nhiều người biểu tình nhận được tin từ những người quen rằng mai sẽ có cuộc khủng bố, bắt người đưa lên xe buýt bởi lực lượng an ninh đóng giả làm thanh niên, trật tự đeo băng đỏ.


Tin tức dạng như thế này xuất hiện nhiều lần trong cuộc biểu tình trước đây.
Người biểu tình chống Trung Quốc không quan tâm tới những tin tức như vậy. Nếu vì những tin như vậy mà khiến họ không đi, thì có lẽ muôn thưở không bao giờ có những cuộc biểu tình diễn ra ở Việt Nam. Bởi chính phủ Việt Nam không bao giờ muốn cho những cuộc biểu tình không phải do chính quyền đứng đằng sau. Chính quyền Việt Nam đã mất nhiều công sức để dẹp biểu tình bằng mọi cách trong năm 2011. Bắt người đi cải tạo, ép buộc khiến người biểu tình mất công việc, chỗ ở. Vu khống, xuyên tạc trên báo đài và dùng chính quyền địa phương đến nhà gây áp lực cùng với theo dõi, ngăn chặn những người biểu tình. Nhưng mọi biện pháp ấy đều không có kết quả, bằng chứng là đến năm nay biểu tình chống Trung Quốc xảy ra thêm 3 cuộc nữa ở Hà Nội.

Thông tin răn đe này từ phía chính quyền, cũng chỉ là một trong những động thái mà họ đã từng làm để ngăn chặn biểu tình. Thậm chí trước kia chính quyền đã thực sự hành động quyết liệt chứ không phải là răn đe cảnh cáo.

Răn đe, trấn áp, bắt bớ, khủng bố, uy hiếp... là việc của những người có quyền lực không muốn biểu tình xảy ra .

Biểu tình thể hiện lòng yêu nước là việc của những người biểu tình. Cha ông, tổ tiên của những người biểu tình này trong lịch sử đã từng trả giá nhiều hơn họ ngày nay để thể hiện lòng yêu nước. Cha ông, tổ tiên họ đã hy sinh, đã thương tật, tù tội để bảo vệ cho họ có mảnh đất ngày nay mà họ đang sống. Bởi thế mọi khó khăn, nguy hiểm hôm nay mà chính quyền, nhà nước sở tạo ra, tại không thể nào là ngăn trở khiến họ. Sự thôi thúc trong tâm khảm có nguồn gốc sâu xa từ dòng máu hàng nghìn năm giữ nước và dựng nước là nguyên nhân mà những nhà cai trị đều phải bất lực trước các cuộc biểu tình chống Trung Quốc.

Thực tiễn ở thời điểm này, việc bắt bớ, trấn áp những người biểu tình Trung Quốc là hành động mà nhà cầm quyền Việt Nam đang đẩy xa mình ra khỏi nhân dân và truyền thống yêu nước. Mặc dù chính quyền có khéo léo lừa mị bằng luận điệu ''để cho Đảng và nhà nước lo, Đảng và NN đã có đối sách khôn khéo để giải quyết...'' thì cũng không xoá được thực tế là Trung Quốc càng tiến sâu hơn vào lãnh thổ Việt Nam mỗi khi Đảng và Nhà Nước Việt Nam nói với nhân dân họ đang có đối sách khéo léo.

Việc bắt bớ, trấn áp người biểu tình chống Trung Quốc còn đẩy xa Việt Nam ra khỏi sự ủng hộ quốc tế. Những cường quốc trên thế giới đều là những nước dân chủ, quyền biểu tình là quyền đương nhiên của người dân nước họ, việc biểu tình ở các nước này diễn ra thường xuyên, quen thuộc. Khi Việt Nam đang trông chờ vào sự quan tâm của quốc tế trong vấn đề biển Đông mà trong nước bắt những người biểu tình chống Trung Quốc sẽ là điều khó hiểu đối với quốc tế. Hành động ấy của nhà cầm quyền Việt Nam sẽ khiến quốc tế vốn đã có thành kiến nghi ngờ về một chính phủ xảo trá càng xảo trá rõ ràng hơn.

Ngày mai biểu tình diễn ra thế nào, thành công hay không sẽ phản ánh rõ cho nhân dân trong nước và dư luận quốc tế nhìn nhận rõ thái độ của nhà cầm quyền, qua đó sẽ thấy được bộ mặt bản chất thực của nhà cầm quyền Việt Nam.

Xuân Việt Nam có lời khuyến cáo đến những nhà chức trách Việt Nam hiện nay cân nhắc trước những cơ hội hiếm hoi để thể hiện mình trước nhân dân và quốc tế. Đừng nên đi ngược lại cơ hội lịch sử chứng tỏ sự thiện tâm của một chính thể đàng hoàng, lại trở thành khoảnh khắc để lộ bộ mặt hèn với giặc, ác với dân làm quốc tế chán nản và dân chúng bất bình thêm.



11 nhận xét:
  1. Mai công an tâm trí đâu mà đàn áp biểu tình. Hôm nay anh Ba Dũng đã chấp nhận nộp 500 tỷ cho Bộ Chính Trị để hạ cánh an toàn rồi.
    Trả lời

    Trả lời





    1. Cha ông, tổ tiên chúng tôi đã đổ ra không biết bao nhiêu xương máu để mong muốn ngày hôm nay có tự do, để cho chúng tôi là con cháu được quyền biểu tình chống ngoại xâm. Không cho phép bất cứ ai, nhân danh xương máu cha ông chúng tôi để cướp quyền tự do của chúng tôi.
    2. Xin báo cho bạn biết, Nguyễn tấn Dũng đã đổi tên thành Nguyễn tham Nhũng rồi. Mong mọi người nhớ tên mới này mà gọi cho thủ tướng mình "oai" tí!
    3. Sao bọn khốn đó không chết đi cho dân được nhờ?
  2. "... một chính phủ xảo trá càng xảo trá rõ ràng hơn ...
    ...Xuân Việt Nam có lời khuyến cáo đến những nhà chức trách Việt Nam hiện nay ...Đừng nên đi ngược lại cơ hội lịch sử chứng tỏ sự thiện tâm của một chính thể đàng hoàng, lại trở thành khoảnh khắc để lộ bộ mặt hèn với giặc, ác với dân làm quốc tế chán nản và dân chúng bất bình thêm."
    Không phải một chính thể, nên không có thiện tâm.
    Chờ xem chính phủ xảo trá đến mức độ nào
    Trả lời
  3. Hình tên công an đang đe doạ các bạn trẻ yêu nước xuất hiện nhiều lần.
    Có vị nào biết lai lịch tên họ v.v. cho mọi người ghi nhớ, chờ dịp hỏi tội.
    Trả lời
  4. Nếu ai vẫn còn sợ bị đàn áp thì hãy góp sức bằng cách không mua hàng hoá sản xuất ở Trung Quốc - Made in China hay đi du lich Trung Quốc để không góp thêm một phần nguy hiểm cho đồng bào ngư dân.
    Trả lời
  5. Rất đúng ! Người biểu tình chống Trung Quốc ko cần quan tâm tới những tin tức như vậy.
    Trong tình hình này, trách nhiệm của một công dân là phải lên tiếng
    Trả lời
  6. Các bạn ơi đừng sợ ,
    hãy đi ,thử sức mình.
    Tình yêu với Tổ quốc,
    thiêng liêng biết nhường nào.
    Trả lời
  7. Đàn áp biểu tình,quyền tự do bị xâm hại,hiến pháp làm trò he,he???
    Trả lời
  8. Đã đến lúc dân tộc Việt cần có một tổ chức chính trị mới đủ tâm, tầm để đảm đương sứ mệnh lịch sử, lãnh đạo toàn Dân tộc đấu tranh, bảo vệ từng cen ti mét lãnh thổ của tổ quốc mà ông cha của chúng ta đã tạo dựng! Trước mắt, cần có một vài cá nhân , tốt nhất là những người đã một thời đi theo cộng sản, đứng lên kêu gọi toàn dân , lãnh đạo toàn dân (giống như Bosrit Ensin của Nga thời Liên xô , đã làm )để quy tụ toàn dân, thực hiện một cuộc cách mạng nhằm thay đổi sự lãnh đạo của đảng cộng sản hiện hành. Có như vậy, quốc gia này, dân tộc này mới có hy vọng tồn tại và sánh vai với các cường quốc năm châu. Đây là quá tình tất yếu của lịch sử. Nó hoàn toàn phù hợp với cái lý luận của CN Max - Lê. Cụ thể: Max - Lê cho rằng: Kiến thức thượng tầng (phương thức sản xuất) phải phù hợp với cơ sở hạ tầng (lực lượng sản xuất)thì xã hội mới tồn tại, phát triển. Còn kiến trúc thượng tầng không phù hợp với cơ sở hạ tầng thì kìm hãm sự phát triển của cơ sở hạ tầng. Mỗi khi kiến trúc thượng tầng không phù hợp với cơ sở hạ tầng thì cơ sở hạ tầng sẽ xóa bỏ kiến trúc thượng tầng hiện hành để lập ra kiến trúc thượng tầng mới phù hợp với cơ sở hạ tầng...và sự xóa bỏ này là tất yếu, là động lực thúc đẩy xã hội phát triển. Liên hệ lý luận của Max - Lê với tình hình dân tộc hiện tại, thấy: Đảng cộng sản Việt nam đã không còn phù hợp với vai trò lãnh đạo để đưa dân tộc Việt nam tiến tới, chính sự lãnh đạo không có phương hướng này đã làm cho tổ quốc Việt nam từng giây, từng phút mất lãnh thổ quốc gia, đưa toàn dân tộc Việt có nguy cơ trở về với quá khứ 1000 năm đô hộ giặc tàu...Do đó, hỡi những người dân Việt có uy tín, có bản lĩnh chính trị, hãy vì sự tồn vong của toàn dân tộc Việt, vì sự toàn vẹn của tổ quốc Việt, hãy đứng lên!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét