Thứ Tư, 8 tháng 8, 2012

Người phát ngôn Lương thanh Nghị nói càn.

Trung Thực - DienDanCTM
Người phát ngôn Lương Thanh Nghị
Đã từ lâu, đảng Cộng sản Việt Nam xem các tôn giáo là các đối tượng khó chịu, cần phải thường xuyên theo dõi và phân biệt đối xử, nhất là những đồng bào theo đạo Thiên chúa. Vì tổ chức tôn giáo này khá đông lại có quan hệ mật thiết với Va-ti-căng và ngày càng phát triển nên đảng cộng sản hết sức lo lắng. Sau hiệp nghị Giơ-ne-vơ năm 1954. Hàng triệu giáo dân miền Bắc đã từ bỏ đảng cộng sản di cư vào miền nam. Làn sóng di cư ấy kéo dài tới tận năm 1956.
Đảng Cộng sản Việt Nam tìm đủ mọi cách ngăn chận nhưng bà con vẫn lũ lượt bỏ quê ra đi. Chúng phải ra tay đàn áp các giáo phận rất tàn bạo. Giáo phận Vinh bị đàn áp nặng nề nhất qua vụ Hạ Lăng, Cầm Trường. Chính phủ Việt Nam Cộng Hòa lúc ấy gọi vụ này là “Quỳnh lưu khởi nghĩa”. Nhà nước CSVN huy động rất nhiều đơn vị bộ đội miền nam tập kết với đầy đủ súng ống vây chặt hai nhà thờ Hạ Lăng, Cầm Trường. Bắt dân trói xâu thành chuỗi dài, lấy nhọ nồi vạch chữ thập lên trán họ rồi giải đi biệt tích. Dân các giáo xứ Thuận Nghĩa, Thanh Dạ và nhiều nơi khác kéo về hiệp thông với Hạ Lăng, Cầm Trường đều bị ngăn chặn đàn áp khốc liệt. Những ngày đau thương ấy hẳn vẫn còn in đậm trong tâm trí nhiều bà con công giáo trong và ngoài nước. Bà con ở giáo phận Vinh thì quên làm sao được. Thử hỏi nhà cầm quyền Việt Nam đây là gì vậy ? Xin nhắc lại vụ này xẩy ra từ năm 1956 đấy nhá!

Sau năm 1975, đảng cộng sản nắm quyền cai trị toàn đất nước với khẩu hiệu “Chủ nghĩa Mác lê nin vô địch muôn năm” thì đời sống tôn giáo càng bị đối xử tệ hại hơn. Thông qua cái gọi là Mặt trận Tổ quốc, đảng Cộng sản Việt Nam muốn tranh giành ảnh hưởng với Đức Chúa và Đức Phật. Chúng cài cắm người vào các tổ chức tôn giáo nhằm quản lí tư tưởng hòng làm xói mòn lòng tin của người dân với các Đấng thiêng liêng. Nhưng chúng đã không làm gì được. Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất kiên quyết không chịu sự áp đặt phi lí của đảng cộng sản nên bị chúng cô lập và khủng bố đàn áp hàng chục năm nay. Nhiều vị hòa thượng, tăng ni…bị chúng sách nhiễu bắt bớ giam cầm.

Các đạo Cao đài, Hòa hảo, Tin lành cũng bị đàn áp khốc liệt không kém. Nhất là trong thời gian gần đây. Rất nhiều vụ việc đau lòng xẩy ra với các tôn giáo gây chấn động dư luận trong và ngoài nước. Đạo Tin lành mãi tới gần đây mới được công nhận là tôn giáo hợp pháp nhưng bị liên tục khủng bố ở Tây nguyên và các tỉnh biên giới phía bắc. Vụ Mường nhé, tỉnh Điện biên là một điển hình. Nhiều người bị giết và tống giam. Đạo Cao Đài, Hòa Hảo thường xuyên bị bức bách sách nhiễu mà nhiều tín đồ phải lóc cả da thịt để phản đối hoặc tự thiêu để khẳng định Đức tin.

Riêng với đạo Công giáo thỉ phải chịu rất nhiều sự phân biệt bất công và khủng bố đàn áp có hệ thống. Từ vụ Tòa khâm sứ, Thái Hà ở Hà Nội đến Cồn Dầu Đà Nẵng và nhiều nơi khác. Các thanh niên công giáo liên tục bị bắt cóc tống giam. Trắng trợn và tàn bạo nhất là vụ phá trường học từ thiện và đánh đập linh mục Nguyễn văn Bình ở Hà tây. Tiếp đến là các vụ khúng bố giáo dân ở Quỳ Châu, giáo điểm Con Cuông thuộc giáo phận Vinh. Mới đây chúng còn đưa cả xe tăng thiết giáp đến Xã Đoài, một trung tâm công giáo nồi tiếng ở huyện Nghi Lộc thuộc giáo phận Vinh nhằm đe dọa khủng bố. Có thể nói tội ác của đảng Cộng sản Việt Nam với các tôn giáo là không sao kể xiết.

Việc báo cáo của Bộ ngoại giao Hoa kỳ mới đây nhận xét về tình hình tôn giáo ở Việt nam là hoàn toàn chính xác. Có phần nương nhẹ cho nhà cầm quyền nữa là khác.Vậy mà người phát ngôn Bộ ngoại giao Việt Nam Lương thanh Nghị còn cãi chày cãi cối cho là Hoa kỳ căn cứ vào những thông tin sai lệch. Thử hỏi ông Nghị sai lệch ở chỗ nào? Luận điệu cho rằng các tổ chức chính trị núp bóng tôn giáo là sự chụp mũ hồ đồ. Dù ông có mồm loa mép giải đủ thứ đi chăng nữa cũng không thể che đậy được tội ác mà đảng Cộng sản Việt Nam đã và đang gây ra với các tôn giáo. Chúa, Phật và các đấng thiêng liêng khác vốn bác ái nhân từ. Nhưng đảng cộng sản đem chủ nghĩa Mác Lê ra một sống hai chết quyết không đội trời chung với các Ngài thì cũng chắng còn gì để nói nữa. Chỉ cần căn cứ vào hệ tư tưởng thôi cũng đủ đánh giá tình trạng ngột ngạt của đời sống tôn giáo Việt Nam dưới sự cai trị độc tài của cộng sản tệ hại đến mức nào rồi. Dẫn chứng nhiều vụ việc cụ thể ra đây chỉ làm mọi người thêm phẫn uất. Đức Chúa, Đức Phật và các Đấng thiêng liêng khác có ảnh hường tới đời sống tâm linh loài người hàng ngàn năm rồi. Đảng cộng sản chỉ dựa vào chủ nghĩa Mác Lê bệnh hoạn, hoang tưởng để ngông cuồng gây chiến. Hậu quả nhất định sẽ bị các NGÀI trừng phạt đích đáng cho mà xem. Tiếng cầu nguyện cho “Quốc thái dân an” của các tín đồ đã râm ran khắp nước. Mà khi “Quốc thái dân an” thì nạn cộng sản không còn đất sống nữa. Tín hiệu trừng phạt đang bắt đầu…

Xã Đoài những ngày căng thẳng đầu tháng 8.
Trung Thực.

2 nhận xét:

  1. Dang the Hung11:34 07/08/2012
    Tac gia bai viet Trung Thuc da so luoc tat ca hanh dong dan ap ton giao cua DCS VN doi voi dong bao trong nuoc.
    Nguoi viet comment nay la 1 cua hang trieu con dan dat Viet roi bo que huong, tren con thuyen mong manh tren bien ca, may man den duoc dat nuoc Hoa-ky. Xin cam on DIEN DAN CTM, dang truyen tai nhung tin tuc song dong
    ve hien tinh dat nuoc Viet-nam. Rieng tinh hinh dong bao Cong giao bi DCS VN buc hai, nguoi Viet hai ngoai da may man co duoc tat ca video clip cua canh CS dan ap giao dan tu Thai-Ha Ha-noi, toi Bui-Tru Phat-Diem, Con-Cuong Vinh Nghe-an, Con-Dau Da-Nang...
    Que huong VN cung dang bung chay ngon lua dau tranh, cua hang van nong dan mat dat. CONG HOA XA HOI CHU NGHIA VIET-NAM da den ngay tan!
    Chung ta cung chung tay giup cong cuoc dau tranh cho mot Viet-nam dan chu.
    Trả lời
  2. Ngọc Lan23:09 07/08/2012
    Đảng cộng sản Việt Nam đã và vẫn xem mọi Tôn Giáo là kẻ thù của họ, bởi vì họ chỉ muốn người dân nghe và thực hiện theo ý muốn của họ thôi.
    Ngày nay người Việt hải ngoại lên tiếng chống đối chính sách độc tài và vô nhân của họ và từ đó thì họ có cớ ghép tội mọi Tôn Giáo là bàn tay nối dài của những người Việt tại hải ngoại. Thật là ngược ngạo quá lắm !!!
diendanctm.blogspot.com/2012/08/nguoi-phat-ngon-luong-thanh-nghi-noi-can.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét