Thứ Bảy, 11 tháng 8, 2012

Lời kêu gọi lên tiếng và hành động


LỜI KÊU GỌI LÊN TIẾNG VÀ HÀNH ĐỘNG 

(Về việc yêu cầu nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam thả ngay tức khắc và vô điều kiện đối với các thanh niên Công giáo, Tin lành đang bị giam giữ )

Kính gửi: 

Các cá nhân, Đoàn thể, Tổ chức, các Chính phủ yêu chuộng Công Lý và Sự Thật trên toàn thế giới 

Đã một năm trôi qua kể từ khi nhà cầm quyền cs Việt Nam thực hiện một cuộc bắt bớ trái pháp luật đối với 17 thanh niên Công giáo và Tin lành. Với hành động bắt giam tùy tiện cho đến ngày hôm nay, nhà cầm quyền cs Việt Nam đã vi phạm các Công ước Quốc tế về nhân quyền, Công Ước Quốc Tế về Quyền Dân Sự và Chính Trị, và nghiêm trọng hơn cả là chà đạp lên chính luật pháp mà họ đã tạo nên. 

Đã hơn một năm qua kể từ khi các thanh niên này bị bắt cóc và giam giữ, nhà cầm quyền đã không cho họ được tiếp xúc với luật sư, không được hỗ trợ về tư pháp như luật pháp Việt Nam đã quy định. Điều đáng chú ý là đến nay, nhà cầm quyền vẫn chưa đưa ra được bất cứ một bằng chứng nào để buộc tội. Đáng quan tâm hơn là 2 trong số 17 người mẹ của các thanh niên này đã chết trong nỗi buồn phiền, uất ức, sợ hãi và quẩn bách vì bị chính quyền khủng bố tinh thần. Như bà Đỗ Thị Tần, mẹ của blogger Lê Văn Sơn và bà Đặng Thị Kim Liêng, mẹ của nhà báo tự do, blogger Tạ Phong Tần. 

Tệ hại hơn, trong một năm qua, nhà cầm quyền vẫn không cho thân nhân của một số thanh niên này thăm gặp. Hơn nữa, nhà cầm quyền đã tước đoạt quyền tự do tôn giáo của các thanh niên này bằng cách ngăn cấm không cho linh mục đến cử hành bí tích Hoà Giải và chịu Mình Thánh trong mùa Phục Sinh theo nguyện vọng của họ và sự đòi buộc của Tôn Gióa mà họ đang theo. 

Mười Bảy thanh niên Công Giáo và Tin Lành này là: Anh Đặng Xuân Diệu, anh Hồ Đức Hòa, anh Nguyễn Văn Oai, anh Chu Mạnh Sơn, anh Đậu Văn Dương, anh Trần Hữu Đức, anh Lê Văn Sơn, anh Nông Hùng Anh, anh Nguyễn Văn Duyệt, anh Nguyễn Xuân Anh, anh Hồ Văn Oanh, anh Thái Văn Dung, anh Trần Minh Nhật, Chị Tạ Phong Tần, anh Trần Vũ Anh Bình, anh Nguyễn Đình Cương và anh Hoàng Phong. 

Trước hiện tình này, là những thanh niên Công giáo, chúng tôi kêu gọi: 

1. Các cá nhân, Tổ chức chính trị, Đoàn thể xã hội, các Chính Phủ yêu chuộng công lý và sự thật tiếp tục lên tiếng và bằng những hành động cụ thể để đòi buộc nhà cầm quyền cs Việt Nam thả ngay tức khắc và vô điều kiện đối với 17 thanh niên Công Giáo và Tin Lành này. 

2. Các tổ chức các tôn giáo người Việt trong nước cũng như ở nước ngoài yêu mến công lý và sự thật tiếp tục tổ chức cầu nguyện và lên tiếng bênh vực cũng như truyền đạt cho những anh chị em chưa có thông tin về việc bắt bớ và giam cầm trái pháp luật này. 

3. Chúng tôi cũng kêu gọi nhà cầm quyền phải tôn trọng Bản Tuyên Ngôn Quốc tế về Nhân quyền và Công Ước Quốc Tế về Quyền Dân Sự và Chính Trị mà Việt Nam đã kí kết. Đồng thời chấm dứt ngay những hành động bắt bớ và giam cầm trái pháp luật như đã đối xử với 17 Thanh niên Công giáo và Tin lành này. 

4. Chúng tôi rất hoan nghênh và vui mừng vì trong hơn một năm qua kể từ khi các thanh niên Công Giáo và Tin Lành bị bắt giam trái phép, đã có rất nhiều cá nhân, tổ chức đã lên tiếng cũng như hành động để bênh vực cho sự thật và công lý. Gần đây nhất là việc Giáo sư Allen Weiner yêu cầu UNWGAD đòi Việt Nam thả ngay 17 thanh niên bị bắt giam tuỳ tiện và Viện Truyền Thông Chúa Cứu Thế Việt Nam đã ra thông cáo báo chí để yêu cầu nhà cầm quyền Việt Nam trả tự do cho các thanh niên này. Và mới đây nhất là bức thư ngõ gửi Quốc hội, Chủ tịch nước và Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam, Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương ĐCS Việt Nam của 71 nhân sĩ trí thức, các giới chức công giáo trong và ngoài nước. 

Chúng ta cần phải nỗ lực đấu tranh nhiều hơn nữa cho tự do vô điều kiện của 17 anh chị em thanh niên Công Giáo và Tin Lành . 

Trân trọng kính chào toàn thể qúy vị. 

Nghệ An, ngày 11 tháng 8 năm 2012 


1 nhận xét:

  1. Cám Ơn Admin đã không để nhạc ồn tự động on nữa...
    Cần làm banner, ghép hình, photoshop thì ới Bèo OK

    Trả lờiXóa