Thứ Bảy, 11 tháng 8, 2012

50 tỷ đồng để mướn nhà thầu TQ xử lý sự cố rò rỉ đập thủy điện Sông Tranh

Tập đoàn Điện lực Việt Nam hôm qua cho biết đã chi ra 50 tỷ đồng để xử lý nước thấm tại đập thủy điện Sông Tranh, tỉnh Quảng Nam.

Source laodong.com
Những vết nứt đáng ngại trên thân đập thuỷ điện Sông Tranh gây cho nước rò rỉ qua thân đập chảy thành dòng.
Tờ Người Lao động trích dẫn phát biểu của ông Trần Văn Hải, trưởng ban quản lý dự án thủy điện 3, nói rằng Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã chi tiền để thuê chuyên gia, nhà thầu Trung Quốc xử lý sự cố rò rỉ, thấm nước qua thân đập chính tại thủy điện Sông Tranh.
Sự cố xảy ra ra hồi tháng ba gây xôn xao dư luận, nhất là khiến nhiều chục ngàn người dân sống dưới hạ du con đập hết sức lo lắng.
Cũng tin về công trình bị sự cố, đó là vết nứt tại hầm Thủ Thiêm dưới lòng sông Sài Gòn. Giáo sư- tiến sĩ Đặng Hữu Diệp, giám đốc Liên hiệp Địa chất Công trình Xây dựng và Môi trường, hôm qua lên tiếng trong cuộc trả lời báo mạng Tổ Quốc là có thể có nhiều vết nứt nhỏ như sợi tóc mà mắt thường không nhìn thấy nhưng nước có thể thấm vào được tại hầm Thủ Thiêm.
Gs- Ts Đặng Hữu Diệp trực tiếp đến quan sát tại hầm này hồi ngày 8 tháng 8 vừa qua. Ông nhận định việc lấy xi măng trám những vết nứt hiện nay là không hiệu quả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét