Thứ Hai, 6 tháng 8, 2012

Tổng kết 3 cuộc Biểu tình ở Hà Nội 05-08-2012


Cuộc biểu tình thứ nhất:

Biểu tình phản đối Trung Quốc xâm lược

Địa điểm: Hồ Hoàn Kiếm

Cuộc biểu tình có sự tham gia của hàng trăm người, thuộc đủ mọi lứa tuổi và thành phần trong xã hội. Khởi lên vào lúc 08h40, cuộc biểu tình yêu nước đã nhanh chóng bị công an thành phố dập tắt bằng 3 màn bắt bớ và đưa gần hơn ba chục người đi.

Chính quyền và công an thành phố Hà Nội đã khéo léo sỉ nhục những người biểu tình yêu nước một cách rất "thâm nho" là đưa về Trại phục hồi nhân phẩm Lộc Hà (nơi nhốt giữ gái điếm, nay đổi tên là Trạm lưu trú Lộc Hà).

Tại đây, những người biểu tình yêu nước vẫn tiếp tục biểu tình, kể cả lúc ở trong trại và cả lúc vừa được thả ra khỏi trại.










và Trạm lưu trú Lộc Hà đã...đổi tên ngay trong chiều tối qua:


Cuộc biểu tình thứ hai:

Biểu tình yêu cầu giải quyết khiếu kiện đất đai

Địa điểm: Bộ Tài Nguyên và Môi trường, số 10 Tôn Thất Thuyết

Nhân ngày lễ kỷ niệm 10 năm ngày thành lập bộ Tài nguyên và Môi trường, lễ đón nhận huân chương Hồ Chí Minh, bà con Văn Giang đã tập trung biểu tình ở bên ngoài. Buổi lễ tại Bộ Tài nguyên-Môi trường có sự hiện diện của TT Nguyễn Tấn Dũng, cựu CT Trần Đức Lương (theo VTV).

Từ 9h sáng có hơn 400 bà con nông dân Văn Giang kéo sang bộ TNMT để biểu tình yêu cầu bộ TNMT sớm giải quyết các khiếu nại đất đai của bà con. Khi bà con đưa cờ tổ quốc và biểu ngữ ra công an chìm nổi xông vào thu.

Thứ trưởng bộ TNMT Chu Phạm Ngọc Hiển buộc phải ra cổng để nói chuyện với bà con để tránh làm hỏng buổi lễ có nhiều quan chức Đảng và Nhà nước về dự. Ông Thứ trưởng hẹn sớm sẽ tổ chức buổi gặp với bà con nông dân Văn Giang.”

















Giấy hẹn viết tay của Thứ tưởng Bộ TN MT.


Cuộc biểu tình thứ ba: 

Người đồng tính biểu tình  

Người đồng tính đạp xe diễu hành ở thủ đô 
Với pano, băng rôn, khẩu hiệu cùng những lời nhiệt huyết hô vang “ủng hộ người đồng tính”…, hơn 200 người thuộc cộng đồng LGBT (đồng tính, song tính và chuyển giới) cùng người dị tính ủng hộ họ tham gia ngày hội đạp xe sáng 5/8.




Thuộc chuỗi hoạt động của ngày hội Viet Pride - phiên bản Việt của ngày hội Pride festival (tôn vinh sự đa dạng trong xu hướng tính dục, được tổ chức hằng năm ở nhiều nước), sáng nay hơn 200 người đã có mặt ở SVĐ Mỹ Đình để tham gia đạp xe ủng hộ người đồng tính.
Hoạt động này có chủ đề "Đi trong tự hào - Được là chính mình". Lá cờ 6 màu, tượng trưng cho người đồng tính.
Trong số 200 người tham gia có khoảng một nửa là những người thuộc cộng đồng LGBT (người đồng tính, song tính và chuyển giới).
Họ là những người đã “coming out” (đã công khai giới tính) hay có thể vẫn là người đang sống trong những vỏ bọc, bình phong, những cá nhân riêng lẻ.
Số đông còn lại là những người dị tính không phân biệt nghề nghiệp, độ tuổi, màu da, sắc tộc. “Chúng tôi là dân leo núi, chơi dù. Hôm nay biết về sự kiện này tôi và hơn chục người bạn nước ngoài cùng tham gia ủng hộ”, anh I Van (25 tuổi) nói.
Dù chỉ còn vài ngày nữa là sinh con nhưng chị Ngà, một người bán cà phê trên phố Hội Vũ, Hoàn Kiếm, Hà Nội, cũng nhiệt tình tham gia ngày hội Viet Pride 2012: “Tôi có một số người bạn là đồng tính. Các bạn ấy rất tuyệt vời. Tôi và con trai trong bụng yêu và luôn ủng hộ họ”, bà mẹ trẻ chia sẻ.
Một người đồng tính nam chia sẻ: “Tôi đã có vợ con và vẫn đang trong một mối quan hệ với người bạn cùng giới. Có vẻ như vợ tôi cũng lờ mờ biết chuyện này. Tôi mong xã hội có một cái nhìn rộng mở hơn với người đồng tính. Một khi chúng tôi được thừa nhận thì gia đình nội ngoại, vợ và con trai có thể hiểu cho tôi”.
Bà Nguyễn Vân Anh - Trung tâm Csaga, ban tổ chức sự kiện Viet Pride 2012 cho biết ngay từ đầu đã xác định tư tưởng dù có 1, 2 người cũng đi diễu hành, nhưng không ngờ nhiều người quan tâm tham gia.
Ông Hùng (65 tuổi), xe ôm gần công viên Bách Thảo cho biết: “Tôi rất tò mò vì cách trang trí đầy màu sắc của các bạn trẻ, không hiểu các bạn ấy đang làm gì. Chỉ đến khi nghe hô “ủng hộ người đồng tính”, tôi mới biết. Cái gì đúng tôi sẽ ủng hộ”.
Phan Dương
Nguồn: VNExpress.
Video clip biểu tình của người đồng tính:
(Rất vui nhộn, và không có công an đi kèm, không bị lập biên bản vu cho tội gây rối trật tự công cộng)


Tễu tổng hợp từ các trang mạng xã hộ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét