Thứ Tư, 8 tháng 8, 2012

Thủ thiêm - máu và nước mắt !Sài Gòn – Có thể Thủ Thiêm trở thành “Tiên Lãng 2"



VRNs (06.08.2012) – Sài Gòn – Có thể Thủ Thiêm trở thành "Tiên Lãng 2" là nhận định của người thường xuyên theo dõi tin tức về Thủ Thiêm. Đến hôm nay, tại Thủ Thiêm đã có 4 bom xăng phát nổ làm bị thương hai công an và một cán bộ.
Sự việc xảy ra ngày 28.07.2012, lúc 9 giờ sáng, một nhân viên công an tên Dung chỉ đạo nhóm côn đồ đánh bà Tam Bay. Đại uý Linh cũng đánh bà Tám một cái. Hai bên (công quyền và nhân dân) đều chửi tục mầy tao, không còn là nhà nước làm việc với dân. Nhóm côn đồ cùng công an xô đẩy, tấn công bà Tám khoảng 5 lần. Sự việc xảy ra tại khu vực đất ở của bà con khu phố 1, phường Bình Khánh, quận 2.
Theo người dân Thủ Thiêm, sự việc căng thẳng ngày 28.07 này do sau khi tiến hành kiểm điểm từng cá nhân cấp cơ sở đảng theo tinh thần nghị quyết 4. Ông Lê Thanh Hải, bí thư thành uỷ Sài Gòn, uỷ viên bộ chính trị, người chủ mưu biến dự án Khu Đô Thị Mới Thủ Thiêm thành dự án bóc lột, để cướp tài sản của nhân dân, đã chỉ đạo thuộc cấp là ông Tất Thành Cang phải san bằng và tiêu diệt hết mọi dân oan trong khu đô thị mới Thủ Thiêm.
Sự việc cưỡng chế tiếp tục diễn ra ngày 31.07.2012, khi Công an quận 2 thực hiện quyết định cưỡng chế thu hồi đất của cô Nguyễn Thuỵ Trúc Ly, một Bà Bầu 6 tháng.
Cô Trúc Ly là chủ sử dụng căn nhà và đất số 23/16B, Trần Não, khu phố 1, phường Bình An, quận 2; diện tích: 140,36 m2. Cô đã sinh sống ổn định và có nguồn gốc sử dụng lâu dài từ năm 1991. Cô thực hiện nghĩa vụ đóng thuế đầy đủ. Nhưng khi giải toả chỉ đền bù 428.807.700 VNĐ (tức 1mtại khu Bình Khánh được tính dưới 4 triệu đồng VN). Quyết định áp giá này chưa có hiệu lực pháp luật, nhưng vẫn bị công an, dân quân cưỡng chiếm. Sau đó đem mảnh đất này bán lại khoảng 15 tỷ VNĐ. Khoản lợi nhuận chênh lệch lớn hơn 30 lần số tiền đền bù.

  Lực lượng công an được mua chuộc bằng chính lợi ích của họ, nên từ lực lượng bảo vệ pháp luật, bảo vệ lợi ích hợp pháp chính đáng của nhân dân, họ thành lực lượng chính quy, chuyên đi cướp đất thuê. Khi to chuyện, họ cho rằng chỉ làm nhiệm vụ giữ an ninh trật tự!
Trước lực lượng hùng hậu gồm: Công an, dân quân, các cán bộ, Ban, Ngành và nhiều quần chúng "tự phát" do chính quyền điều động, khiến bà bầu phải chấp hành lệnh cưỡng chế. Cô Trúc không tự nguyện di dời và xin tiếp tục khiếu nại.
  Việc cưỡng chế nhà, không bố trí tái định cư, đẩy dân ra đường là bất hợp pháp và đi ngược lại chủ trương, chính sách, vi phạm nghiêm trọng Điều 60 Nghị Định 84: Việc cưỡng chế thu hồi đất chỉ được thực hiện khi có đủ các điều kiện qui định tại các Điều 49, 50, 51, 52, 53, 54, 55, 56, 57, 58 và 59 Nghị Định 84/2007/NĐ-CP!

  
 Cũng trong ngày 31.07.2012 tại phường Bình An lực lượng tự nhận là bạn của dân, đày tớ nhân dân còn cưỡng chiếm thêm 4 căn nhà khác.
   Ngày 01.08.2012 tiếp tục cưỡng chiếm nhà của một người tàn tật NGUYỄN ĐÌNH ĐỆ. Số CMND: 020732580. Địa chỉ nhà đất bị giải toả: Thửa 31, một phần thửa 30, tờ bản đồ số 18, khu phố 6, phường An Khánh, quận 2. Khoảng 2400 m2, có ao nuôi cá, có chuồng trại chăn nuôi, có nhà ở.
Cùng ngày này, có thêm 2 căn nhà của dân nghèo tại phường An Khánh cũng bị giải toả.
Ngày 02.08.2012 tại khu phố 2, phường Bình Khánh một vụ "Tiên Lãng 2" đã xảy ra:
Khi công an và dân quân có ý định san phẳng miếng đất của gia đình bà ĐẶNG THỊ NGỌC đang sử dụng hợp pháp nhà và đất số: Thửa 14, tờ bản đồ số 26, khu phố 2, phường Bình Khánh, quận 2. Diện tích: 314,68 m2. Công an tùy tiện phá hàng rào, định xông vào phá cổng, cho xe ủi vào cưỡng chế, mà không có quyết định cưỡng chế thu hồi đất bằng văn bản, hay bất cứ giấy tờ gì liên quan, chỉ nghe lệnh của ông Vũ Hoài Phương, chủ tịch UBND phường Bình Khánh. Ông Phương này thường nói với nhiều người: "Tao là luật, luật là do tao".
Khi mấy bộ máy cầm quyền xông vào, gặp sự chống cự quyết liệt của bà Ngọc, họ liền đập đánh bà Ngọc gẫy chân, khiến các con bà nổi giận. Một người con gái của bà, vội chế được 4 quả bom xăng, ném thẳng vào lực lượng cưỡng chế, khiến 2 công an viên và 1 thanh tra xây dựng bị dính xăng, bị cháy. Tức tốc, nhà cầm quyền điều động xe cứu hỏa, vòi rồng, kêu lực lượng đặc công đến tiếp sức, nhưng gặp sự chống trả quyết liệt của nhân dân và người con gái của bà Ngọc. Cô này đã đeo bình ắc quy và tưới xăng lên người, để sẵn sàng chết cháy chung với công an. Lực lượng cưỡng chế hốt hoảng, gấp gáp rút lui cùng các phương tiện cơ giới.
Khi rút lui, nhóm cưỡng chế bắt 3 người: Ông Nguyễn Phi Thường, ông Phạm Thế Vinh, cùng người con rể của bà Ngọc tên Quang. Họ đối xử rất thô bạo với ba người này.


   Trong lực lượng cưỡng chế, không phải mọi người đều xấu xa, gian manh, xảo quyệt. Nhiều người tham gia vì bị bắt buộc, có người đã cung cấp cho dân những bằng chứng, hình ảnh mà họ ghi được. Vì để đảm bảo an toàn cho họ, nên chúng tôi chỉ công khai một vài hình, số còn lại có cả hình ném bom xăng và hình người đeo bình ắc qui rồi tưới xăng, sẽ công khai khi có điều kiện.
   Hành động của con gái bà Ngọc là để bảo vệ mẹ, bảo vệ tài sản của gia đình, sẵn sàng chết cháy và thiêu đốt cùng những người xấu khiến bọn côn đồ núp dưới danh nghĩa công an nhân dân, chính quyền nhân dân, phải khiếp vía bỏ chạy.
Vào ngày 07/08/2012 sẽ có cưỡng chế tiếp tại phường Bình Khánh. Chắc chắn lại có bom xăng, bom gaz, axít… và nhiều thứ khác nữa.

Nguồn :LHĐ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét