Thứ Ba, 6 tháng 12, 2011

Tìm mẹ





Danlambao - Đã 8 ngày trôi qua, mọi thông tin về chị Bùi Thị Minh Hằng vẫn bặt tăm. Kẻ từ ngày bị giam giữ trái phép tại trụ sở CA Phường Bến Nghé đến nay, vẫn không ai hay biết hiện giờ chị đang bị giam nơi đâu. Gia đình lên hỏi Phường, Phường bảo chuyển lên Quận. Hỏi Quận, Quận bảo chuyển ra Hà Nội. Bao nhiêu đơn thư của bạn bè, người quen đã gửi, đến nay vẫn chỉ là một sự im lặng đáng ngờ.
 

Những ai quen biết với chị Hằng đều hiểu rõ một điều, chị là một người phụ nữ can đảm và cương quyết. Nếu bị bắt giam trái pháp luật, chị sẽ không bao giờ chấp nhận thỏa hiệp. Những lần bị bắt trước đây chị đều đấu tranh bằng cách tuyệt thực đến cùng. Có lẽ đến hôm nay, chị đã tuyệt thực 8 ngày.

Bạn bè, đồng đội của chị đều chung một tâm trạng : lo lắng, bồn chồn, cũng có người “ray rứt, dở điên dở dại”… 

Về phía gia đình, con trai chị Hằng là anh Bùi Trung Nhân tỏ ra lo lắng hơn bao giờ hết. Người con trai 19 tuổi của chị vẫn còn bị ám ảnh bởi trận đòn thù khủng khiếp của CA Vũng Tàu đới với mẹ mình hồi năm 2003. Rồi cả những nỗi hoang mang, lo sợ cho sự an nguy của mẹ khi gần đây có quá nhiều trường hợp người dân bị đánh chết trong trụ sở CA… 

Lo lắng cho sự an nguy của mẹ, người con trai út của chị quyết định tự mình phải làm một điều gì đó cho mẹ.

Chiều nay, 05/12, đứng giữa các ngã tư, anh Bùi Trung Nhân mang theo rất nhiều tờ rơi có nội dung “Tìm mẹ” để phân phát cho những người dân qua lại trên đường.


Và rất nhiều người đã nhận được tờ rơi ấy.

Có lẽ, những người qua đường không mấy ai biết chị Bùi Thị Minh Hằng là ai, làm gì và đang bị giam ở đâu. Thế nhưng, người dân sẽ thấy hình ảnh đứa con một mình đi tìm mẹ bị CA bắt giam trái phép. Và hơn hết, mọi người sẽ hiểu rằng : Người phụ nữ mang tên Bùi Thị Minh Hằng bị bắt mất tích chỉ vì  tội danh mang tên : Yêu nước !


danlambaovn.blogspot.com
danbaovn.blogspot.com


***   ***   ***
TAG :



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét