Thứ Năm, 8 tháng 12, 2011

Người sử dụng mạng internet của Trung Quốc quan tâm khá nhiều tới hoạt động của Việt Nam trong lĩnh vực quốc phòng. Họ 'để ý' việc VN học lái tàu ngầm

Một người bình luận: "Trung Quốc phải tái chiếm Việt Nam. Nga luôn luôn có nghị trình riêng của mình, và những ai ca ngợi Nga đã vô hình trung gây hại cho Trung Quốc". 

Người khác cho rằng "loại bỏ Việt Nam sẽ cải thiện vị thế chiến lược của Trung Quốc".

+++++

TQ 'để ý' việc VN học lái tàu ngầm



Không rõ bức ảnh chụp tại địa điểm nào ở Nga

Một trang mạng nhiều người truy cập ở Trung Quốc vừa đăng thông tin về nhóm học viên Việt Nam, được cho là đang học vận hành tàu ngầm ở Nga.

Mạng sina.com.cn, một trang bán chính thức ở Trung Quốc, đăng trên phần diễn đàn một chùm ảnh các học viên Việt Nam mà có lẽ người sưu tầm lấy từ một trang Facebook cá nhân.

Điều này cho thấy người sử dụng mạng internet của Trung Quốc quan tâm khá nhiều tới hoạt động của Việt Nam trong lĩnh vực quốc phòng.

Bảy tấm hình phản ánh ít nhiều về cuộc sống của các du sinh hải quân, những người mà mạng Sina nói là có lẽ đang được huấn luyện về tàu ngầm tại Học viện Hải quân Nga.

Không rõ các bức hình này được chụp khi nào, nhưng chúng được tung lên mạng của Trung Quốc hôm 1/12.

Trên một tấm ảnh, bảy học viên Việt Nam trong quân phục hải quân đang nhóm họp trong một phòng học, trên tường có một số hình ảnh, sơ đồ trang thiết bị hải quân, với hình tàu ngầm và cờ các nước.

Bức ảnh khác chụp chiến sỹ hải quân Việt Nam mặc thường phục đứng cạnh một chiến sỹ hải quân Nga mặc đồng phục.
 
Một tấm hình chụp một cô gái Nga, có lẽ ghi lại trong giây phút cao hứng khi đi dạo phố của chiến sỹ hải quân Việt Nam.

Địa điểm học tập của các chiến sỹ hải quân Việt Nam cũng không được ghi rõ, nhưng có thể là tại thành phố St Petersburg, nơi Nga đặt nhiều cơ sở huấn luyện hải quân.

Dân tộc chủ nghĩa


Dường như dư luận Trung Quốc quan tâm đặc biệt tới hoạt động quốc phòng của Việt Nam

Người đăng chùm ảnh trên mạng Sina chú thích: "Gần đây, ảnh một nhóm học viên hải quân Việt Nam tại Học viện Hải quân Nga xuất hiện trên mạng internet".

"Việt Nam đã đặt mua sáu tàu ngầm hạng Kilo của Nga, nên có thể các học viên này đang được huấn luyện để tiếp nhận các tàu ngầm của Nga."

Mạng Sina nhận định điều này có nghĩa, các học viên trong tương lai sẽ trở thành các thành viên chủ chốt trong biên đội tàu ngầm của Việt Nam.

Chùm ảnh khi đăng trên diễn đàn Sina đã nhanh chóng nhận được nhiều phản hồi, đa phần mang tính dân tộc chủ nghĩa, của độc giả mạng này.

Một người bình luận: "Trung Quốc phải tái chiếm Việt Nam. Nga luôn luôn có nghị trình riêng của mình, và những ai ca ngợi Nga đã vô hình trung gây hại cho Trung Quốc".

Người khác cho rằng "loại bỏ Việt Nam sẽ cải thiện vị thế chiến lược của Trung Quốc".

Việt Nam và Nga đã ký hợp đồng mua bán sáu tàu ngầm Kilo 636 trị giá nhiều tỷ đôla trong chuyến thăm Nga của Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng vào cuối năm 2009.

Chiếc đầu tiên trong loạt này sẽ được giao hàng vào năm 2014.

Các bài liên quan


  • Hồ Cẩm Ðào ra lệnh Hải Quân chuẩn bị chiến đấu
http://xuongduong.blogspot.com/2011/12/ho-cam-ao-ra-lenh-hai-quan-chuan-bi.html


BBC

+++++++++++++++


CẦN CÁC BẠN GIÚP MỘT TAY

Mỗi người hãy treo avatar của chị Bùi Hằng và đăng ở blog câu : " HÃY TRẢ TỰ DO CHO BÙI HẰNG" . Đồng thời gọi về Công An quận 1 yêu cầu cho biết tin tức về chị BH. Địa chỉ CA Q1: 73 Yersin, phường Cầu Ông Lãnh, Quận 1. Ðiện thoại: (08) 38297643.

Tiếp tục gởi thư ra quốc tế về sự bắt giữ trái pháp luật chị Minh Hằng tại Sài Gòn --->
http://bietkichxaxu.blogspot.com/2011/11/thu-goi-quoc-te-ve-su-bat-giu-trai-phap.html

+++++

Hãy chung tay hỗ trợ về vật chất cũng như tinh thần để giúp gia đình nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn sống sót trước sự đàn áp tàn nhẫn, đánh đập, cướp bóc, cô lập, khủng bố tinh thần, ... của nhà cầm quyền CSVN. Liên lạc gia đình nhà văn theo thông tin như sau ---> http://bietkichxaxu.blogspot.com/2011/12/nha-van-huynh-ngoc-tuan-csvn-se-khung.html

+++++

Các bạn hãy ký vào thỉnh nguyện thư gửi TT Hoa Kỳ , xin can thiệp dùm trường hợp vi phạm nhân quyền trầm trọng đối với gia đình nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn hiện nay. ---> http://www.change.org/petitions/the-president-of-the-united-states-of-america-and-the-us-representatives-to-urge-the-vietnamese-government-to-cease-their-harassment

http://bietkichxaxu.blogspot.com/2011/12/mot-nguoi-binh-luan-trung-quoc-phai-tai.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét