Chủ Nhật, 4 tháng 12, 2011

NHỚ CÙ HUY HÀ VŨ

 

Hôm qua, lần thứ hai Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ kỷ niệm sinh nhật  trong tù. Chắc anh chỉ có một mình. Giá giám thị trại giam cho anh được sử dụng điện thoại trong vài phút, nghe một lời chúc mừng của người thân thì quí giá biết bao nhiêu.



Một người bạn biết mình đã từng viết một số bài về CHHV, bảo, nhân dịp sinh nhật anh Vũ, anh viết cho anh Vũ cái gì đi. Biết viết gì bây giờ? Những gì nghĩ về Vũ, mình đã viết khá nhiều. Nghiên cứu thêm thì chưa có điều kiện. Nên thôi.

Cũng vì một mình viết đơn kiến nghị xin trả tự do cho CHHV mà mình được an ninh quan tâm làm việc một ngày. Rồi mấy cái đài nước ngoài cứ gọi điện phỏng vấn này nọ, trả lời thì không thích mà không trả lời cũng dở. Kết quả, cái đầu của mình vẫn thế, chẳng suy nghĩ khác được.

Sáng qua, thấy trên facebook í ới hẹn nhau đến Văn phòng luật sư CHHV chúc mừng. Ở nhà còn sót lại cái xe ghẻ, đành cưỡi đi, tiếng máy nổ như xe tăng. Tới nơi, gặp Nguyễn Thị Dương Hà và luật sư Hà Huy Sơn. Ba anh em hàn huyên một lúc. Không thấy những người hẹn nhau trên mạng đâu nhưng thấy rất nhiều lẵng hoa mới của những người yêu Hà Vũ mang đến. Thì ra có biểu tình của giáo dân Thái Hà đòi đất nên mọi người đổ hết ra Bờ Hồ. Mình hỏi qua điện thoại, biết được công an vừa bắt đi 30 người, trong đó có cha Phượng, cha chánh xứ Thái Hà

Tới tòa soạn một tờ báo, anh nhà báo quen hỏi, biết là mình vừa ở Dương Hà đến. Uống xong tách cà phê, mình lại đưa anh đến Văn phòng Luật sư gặp Dương Hà chúc mừng sinh nhật Hà Vũ. Lần đầu anh gặp Dương Hà và cũng là lần đâu anh tới văn phòng này.

Ngồi chuyện trò một lát, gặp ba cháu thanh niên mang đến một lẵng hoa rất đẹp. Dương Hà không quen khách, các cháu giới thiệu được giám đốc cử mang hoa đến, thay mặt công ty chúc mừng. Hỏi thêm, biết đó là một công ty xuất khẩu hạt điều ở Sài Gòn. Các cháu bảo, giám đốc cháu rất ngưỡng mộ chú Cù Huy Hà Vũ. Nhắc đến chuyện sáng nay có biểu tình của giáo dân Thái Hà, các cháu bảo, giám đốc cháu thường nói, có ba hạng người đáng tin cậy trước hết, đó là vợ, con và đạo Công giáo.

Sinh nhật Hà Vũ, chẳng biết viết gì cho ra đầu ra đũa, đành kể lan man vài dòng gọi là nhớ tới anh. Cầu mong anh bình an.
3/12/2011


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét