Thứ Ba, 6 tháng 12, 2011

Đi xe BMW mang theo súng, dọa gọi điện cho Phó Thủ tướng

Thứ Hai, 05/12/2011 17:49

(NLĐO)- Khi bị tổ công tác đặc biệt của công an khống chế, còng tay vì mang theo súng trên chiếc BMW, Nguyễn Khánh Hưng lớn tiếng hù doạ: “Có cần tôi gọi cho Phó Thủ tướng để các anh nói chuyện không?”.



Rạng sáng ngày 4- 11, tổ công tác đặc biệt Y5/141 Công an Hà Nội do Trung tá Nguyễn Văn Tiến, Đội phó Đội Tuần tra dẫn đoàn, làm tổ trưởng, đã ra hiệu lệnh dừng xe BMW màu trắng, BKS 29A-070.98, tại nút giao thông Lê Thái Tổ - Hàng Khay (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) khi phát hiện biểu hiện nghi vấn.

Khi tiến hành kiểm tra hình sự, tổ công tác phát hiện một khẩu súng Vantel màu đen, loại của Đức sản xuất đặt trên hộc đựng đồ, cạnh cần số.

Khẩu súng bị phát hiện trên xe do Hưng điều khiển


Ngay lập tức, đối tượng bị lực lượng cảnh sát khống chế. Tuy nhiên, khi bị còng tay, đối tượng hù “dọa” gọi điện cho Phó Thủ tướng nên lực lượng làm nhiệm vụ đã đưa về Phòng Cảnh sát điều tra về tội phạm trật tự xã hội (PC 45) để điều tra, làm rõ.

Tại Phòng Cảnh sát điều tra về tội phạm trật tự xã hội, đối tượng khai nhận là Nguyễn Khánh Hưng, (SN 1984, quê ở Vị Xuyên, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang, hiện trú tại ngõ 16 Hoàng Cầu, Hà Nội).

Khi bị còng tay, Hưng lớn tiếng doạ gọi cho Phó Thủ tướng


Hưng khẳng định rằng khẩu súng trong xe là do Bộ Công an cấp cho Công an tỉnh Lai Châu và Công an Lai Châu cấp cho Công ty tư vấn thiết kế xây dựng (có địa chỉ tại thị xã Lai Châu) do Hưng làm chủ.

Tuy nhiên, Hưng không thể xuất trình được giấy phép sử dụng, cũng không nhớ ngày cấp là khi nào.

Cũng trên chiếc xế hộp bạc tỉ BMW mà Hưng điều khiển, tổ công tác đặc biệt còn thu giữ 2 túi ni lông chứa các chất nghi là ma tuý.

Hai túi ni lông chứa các chất nghi là ma tuý


Cũng trong đêm ngày 3, rạng sáng 4-12, tại nút giao thông Lê Thái Tổ - Tràng Thi, tổ công tác Y2/141 do Trung tá Thiều Mạnh Ngọc, Đội phó Đội CSGT số 2 và Trung tá  Trần Anh Sơn, chỉ huy đã kiểm tra trong xe Lexus mang BKS của Lào có một khẩu sung coll xoay (5 viên, nhưng chỉ còn 3 viên) để trong hộc đựng đồ.

Khai thác nóng tại chỗ, lái xe khai tên là Lê Thanh Bình (SN 1985), hiện đang công tác tại Công an một phường ở tỉnh Thanh Hóa. Mặc dù Bình lý giải rằng mình được cấp để hỗ trợ nhưng cũng không xuất trình được giấy phép sử dụng.

Y2/141 là tổ công tác đặc biệt gồm các lực lượng Cảnh sát đặc nhiệm, Trinh sát hình sự (thuộc PC45), Cảnh sát giao thông và Cảnh sát cơ động được thành lập nhằm chấn chỉnh tình trạng vi phạm các quy định về giao thông đường bộ và chống người thi hành công vụ xảy ra trong thời gian gần đây.

Hiện Công an Thành phố Hà Nội đã thành lập 15 tổ công tác đặc biệt tiến hành tuần tra, xử lý các trường hợp vi phạm giao thông; kiên quyết truy đuổi, bắt giữ các đối tượng vi phạm bỏ chạy, chống người thi hành công vụ.
Tin-ảnh: N.Quyết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét