Thứ Năm, 8 tháng 12, 2011

Dân biểu HK vừa đệ trình quốc hội nghị quyết yêu cầu Việt Nam tôn trọng các quyền căn bản của con người. Trong đó bà cũng lên án những hành động đàn áp liên tục và ngày một tồi tệ tại Việt Nam, và yêu cầu Hà Nội hãy thả hết các tù nhân chính trị, bất đồng chính kiến, các nhà hoạt động, văn sĩ, bloggers đã bị bắt giữ hoặc kết án.

DB Loretta Sanchez đệ nạp Nghị quyết Nhân quyền Việt Nam


Dân biểu Loretta Sanchez của Hoa Kỳ vừa đệ trình quốc hội Mỹ nghị quyết 484 yêu cầu Việt Nam tôn trọng các quyền căn bản của con người, đồng thời chấm dứt sự lạm dụng bộ luật hình sự về an ninh quốc gia.


RFA
Dân biểu Loretta Sanchez, nhân vật đấu tranh mạnh mẽ cho nhân quyền VN, trong một lần gặp gỡ với RFA.


Bà nhấn mạnh rằng, nhà nước Việt Nam luôn căn cứ vào những điều luật mơ hồ như điều 79 hay 88 của luật hình sự để đàn áp những tiếng nói yêu chuộng dân chủ, muốn bày tỏ ôn hòa ý kiến của mình.


Nghị quyết 484 được bà dân biểu Loretta Sanchez đệ trình nhân dịp ngày quốc tế nhân quyền 10 tháng 12, trong đó bà cũng lên án những hành động đàn áp liên tục và ngày một tồi tệ tại Việt Nam, và yêu cầu Hà Nội hãy thả hết các tù nhân chính trị, bất đồng chính kiến, các nhà hoạt động, văn sĩ, bloggers đã bị bắt giữ hoặc kết án.


Tuần trước, trong một cuộc trả lời phỏng vấn của Đài Á Châu Tự Do nhân 15 năm phục vụ cộng đồng Việt Nam, bà Sanchez nhấn mạnh rằng, bao giờ các tiếng nói đối kháng tại Việt Nam còn bị đàn áp, bà còn tiếp tục lên tiếng tranh đấu cho nhân quyền tại Việt Nam.


Bà Sanchez cũng nhấn mạnh rằng tự do internet và tự do tôn giáo tại Việt Nam sẽ là các nội dung được bà nhấn mạnh đến tại các diễn đàn của Quốc hội Hoa Kỳ cũng như với Đại sứ Mỹ tại Hà Nội.


Theo nữ Dân biểu Loretta Sanchez, nhà nước Việt Nam luôn căn cứ vào những điều luật mơ hồ như điều 79 hay 88 của luật hình sự để đàn áp những tiếng nói yêu chuộng dân chủ, muốn bày tỏ ôn hòa ý kiến của mình.

++++++++++++++


CẦN CÁC BẠN GIÚP MỘT TAY

Mỗi người hãy treo avatar của chị Bùi Hằng và đăng ở blog câu : " HÃY TRẢ TỰ DO CHO BÙI HẰNG" . Đồng thời gọi về Công An quận 1 yêu cầu cho biết tin tức về chị BH. Địa chỉ CA Q1: 73 Yersin, phường Cầu Ông Lãnh, Quận 1. Ðiện thoại: (08) 38297643.

Tiếp tục gởi thư ra quốc tế về sự bắt giữ trái pháp luật chị Minh Hằng tại Sài Gòn --->
http://bietkichxaxu.blogspot.com/2011/11/thu-goi-quoc-te-ve-su-bat-giu-trai-phap.html

+++++

Hãy chung tay hỗ trợ về vật chất cũng như tinh thần để giúp gia đình nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn sống sót trước sự đàn áp tàn nhẫn, đánh đập, cướp bóc, cô lập, khủng bố tinh thần, ... của nhà cầm quyền CSVN. Liên lạc gia đình nhà văn theo thông tin như sau ---> http://bietkichxaxu.blogspot.com/2011/12/nha-van-huynh-ngoc-tuan-csvn-se-khung.html

+++++

Các bạn hãy ký vào thỉnh nguyện thư gửi TT Hoa Kỳ , xin can thiệp dùm trường hợp vi phạm nhân quyền trầm trọng đối với gia đình nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn hiện nay. ---> http://www.change.org/petitions/the-president-of-the-united-states-of-america-and-the-us-representatives-to-urge-the-vietnamese-government-to-cease-their-harassment

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét