Thứ Sáu, 2 tháng 12, 2011

Vụ đổ keo 502: Chủ quản TQ phủ nhận cố ý

Cơ quan công an đang điều tra, xác định xem ông A Vương đã đổ keo 502 vào tay chị Phương hay trong lúc giằng nhau, keo bị đổ vào tay của nữ công nhân này.


Vụ chị Lê Thị Phương (25 tuổi, công nhân Công ty giày Hong Fu Việt Nam (Hoằng Hóa, Thanh Hóa) bị viên chủ quản A Vương (người Trung Quốc) quát tháo, dùng keo 502 đổ lên tay, sau đó bắt phải ép hai bàn tay lại với nhau khiến chị này bị ngất, phải đi cấp cứu khiến dư luận hết sức bất bình. Vụ việc đang được Công an Thanh Hóa tích cực điều tra.

Liên quan đến vụ việc này, bà Nền, Trưởng phòng Lao động, Tiền lương - Bảo hiểm xã hội, người được ông Lê Quang Tích, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Thanh Hóa giao nhiệm vụ tìm hiểu vụ việc, cho biết trên báo Giáo dục Việt Nam: "Bên phía công nhân cho rằng ông A Vương đã dùng keo 502 đổ vào tay của cô Lê Thị Phương còn phía bên ông ý thì nói rằng trong lúc giằng nhau thì lọ keo bị đổ vào tay, vì vậy cơ quan công an đang phải điều tra xác định lại vấn đề này".

Chị Lê Thị Phương bị ngất xỉu, phải nhập viện cấp cứu (Ảnh: VietNamNet)  
 
Trên báo này, bà Nền cũng cho biết, cách xử lý trong vụ việc này chỉ là của cá nhân ông A Vương mà không phải chủ trương của Công ty giày Hong Fu Việt Nam nên vụ việc này không dính đến quan hệ lao động. Vì vậy, Sở LĐ-TB&XH Thanh Hóa đang chờ kết quả điều tra từ cơ quan công an để có hướng xử lý.

Trước đó, vào khoảng 11h ngày 26/11, khi phát hiện một công nhân dùng keo 502 mua ở ngoài vào để dán giày, viên chủ quản A Vương đã tức giận quát tháo chị Nguyễn Thị Phương (là ca trưởng liên 7). Sau đó, ông A Vương còn dùng keo 502 đổ lên tay chị Phương, rồi bắt chị ép hai bàn tay lại với 10:16:45 AM nhau khiến chị hoảng sợ và ngất lịm, phải nhập viện cấp cứu. Khi thấy chị Phương kêu khóc thảm thiết, một số công nhân chạy lại khuyên can nhưng đã bị ông A Vương lăng mạ thậm tệ. Quá bức xúc, hàng trăm công nhân của công ty này đã đình công ngay trong chiều 26/11. Sau khi sự việc xảy ra, Liên đoàn Lao động huyện Hoằng Hóa đã đề nghị Công ty Giày Hong Fu Việt Nam đình chỉ công tác với ông A Vương.

Luật sư Nguyễn Xuân Bính (Văn phòng Luật sư Khánh Hưng, Hà Nội) cho biết trên báo Người lao động, về mặt luật pháp, vụ này chỉ xử lý về mặt dân sự. Bởi về mặt hình sự, khó để buộc tội ông A Vương vì thương tích của nạn nhân dưới 11%. Tuy nhiên, trong vụ việc này, hành động của viên chủ quản trên rất vô nhân tính, mang tính xúc phạm tới người khác, phải xử lý nghiêm theo đúng luật lao động, có những hình thức kỷ luật, bồi thường những thiệt hại về kinh tế cũng như về mặt tinh thần cho công nhân.


Thu Hằng
(Tổng hợp)


http://vietnamnet.vn/vn/tin-nhanh/50713/vu-do-keo-502--chu-quan-tq-phu-nhan-co-y.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét