Thứ Tư, 30 tháng 11, 2011

Mở màn cho một chiến dịch ăn cướp công khai giữa ban ngày, lặp lại cuộc đánh tư sản ở VN? / Ý kiến của người dân.

Tiệm vàng cất giữ hàng trăm ngàn USD


Chiều qua 26.11, lực lượng Cảnh sát kinh tế - Công an Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ bắt quả tang nhân viên tiệm vàng Thanh Hương (47 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P.Tân An, Q.Ninh Kiều) đang đổi trái phép 1.000USD ra tiền VN.


Tiến hành kiểm tra, lực lượng cảnh sát phát hiện tại tủ tiền trong quầy của tiệm vàng đang cất giữ hơn 100.000 USD; chủ tiệm vàng không xuất trình được chứng từ về nguồn gốc số ngoại tệ này. Lực lượng chức năng đã lập biên bản niêm phong toàn bộ số ngoại tệ trên để tiếp tục điều tra làm rõ.



Mai Trâm

WebTreTho
VietStock

+++++

Những bài liên quan:


Chiến dịch tịch thu tài sản nhân dân toàn quốc lần thứ 3 . Chưa thấy ai trên thế giới lại trâng tráo đến mức lấy cái SAI của mình làm lý do đi giựt tiền người khác như họ. Chúng ta đang sống vào giây phút như cách đây 33 năm, vừa trước khi có chiến dịch “đánh tư sản mại bản” hồi năm 1978. Và trước đó 25 năm, vào năm 1953, khi ĐCSVN tổ chức “Cải cách ruộng đất”.

http://bietkichxaxu.blogspot.com/2011/11/chien-dich-tich-thu-tai-san-nhan-dan.html

+++++

Dân giàu có tiền mua vàng nhưng vàng đó sẽ được nhà nước huy động để phục vụ cho quốc tế dân sinh.
http://bietkichxaxu.blogspot.com/2011/11/dan-giau-co-tien-mua-vang-nhung-vang-o.html

+++++

Việt Nam cấm bán đô la cho tiệm vàng . Dân hoang mang vì tin đồn phá sản, sáp nhập
http://bietkichxaxu.blogspot.com/2011/11/ngan-hang-nha-nuoc-viet-nam-cho-hay-se.html

+++++


Ý kiến

muathumatnau
Trời, vầy rồi lỡ có thằng bán tơ nào đó trùm bao bố chỉ điểm rồi các chú kiểm tra nhà tui, thấy vàng, thấy ngoại tệ cũng bắt tui phải trình chứng từ hả? Lỡ tui không có thì các chú niêm phong, rồi tính đường cướp trắng của tui?
Sao các chú không giỏi kiểm tra mấy cái thằng mặt trơ trán bóng đang ăn xương hút tủy dân VN kia kìa, xem thử với mức lương hiện có thì chúng lấy cái con mẹ gì để chứng minh số của chìm của nổi, biệt thự xe hơi, tài khoản nước ngoài và cho con cái đi du học?
Chỉ có một từ: khốn nạn!

fake
Xông vô nhà ng ta lục tủ thế này chả hơn cướp ngày

tank2002
Trời ơi, chắc phải đào hầm giấu tài sản bao năm làm ăn, dành dụm quá! Đúng là bi h sống khó thật, sợ ăn cướp ngoài đường chưa đủ, sợ luôn ăn cướp hiên ngang vô lục tủ nhà mình nữa, haizz.

hi_cha_ki
các mẹ vào đây đọc bài để dự đoán trước kinh tế nhé http://dudoankinhte.wordpress.com/Họ đã dự đoán trường hợp này trước rồi,ko đọc thiệt thân cho các mẹ thôi,CHính phủ đang kết kim,kết hối và tương lai sẽ đổi tiền.Nguồn USD và vàng bây giờ nói trắng ra là phải cướp từ dân rồi trả lại = trái phiếu hay VND thôi,các mẹ sẽ có 1 đống VND nhé,lo mà chôn vàng,USD cho chặt ko thì có nhiều thằng bán tơ lắm đó

Winter09
Giống y chang thời miên Nam bị đánh tư sản . Người ta làm ăn buôn bán không cất giữ vàng bạc , hàng hóa thì làm sao buôn bán . Nhà bác mình buôn bán kim khí điện máy . Nửa đêm công an , thanh niên ập vào nhà kiểm kê tài sản , hỏi bác mình sao chứa máy lạnh , đồ điện trong nhà nhiều thế . Mấy hôm sau , họ cho xe tải đến tịch thu tất cả hàng hóa cùng vật dụng tư trang trong nhà chở đi đâu mất tiêu

hi_cha_ki
thì chính là lập lại cuộc đánh tư sản đó,tôi đã đưa link phía trên,người ta dự đoán việc này cách đây mấy tháng rồi,cuộc 'đánh tư sản' mới màDự trữ $ đã tung ra hết thì 1 là lấy từ tay dân,2 là cho TQ quyền lợi khai thác biển,rừng thì nó sẽ đổ tiền cho .S&P mới đánh sụt hạng hệ thống ngân hàng,nền kinh tế VN xuống đáy bảng xếp hạng và tháng 12 này dự đoán ít nhất 1 trong 3 cơ quan xếp hạng tín dụng Fitch, Moody's và S&P SẼ đánh sụt tín dụng Việt Nam, 5 ngân hàng lớn VN.Thời kì khó khăn đang đến gần đó các mẹ,vô tư quá rồi lại khổ đó

fastfive
Càng ngày càng đi lùi thế này, ôi VN.

Biển và Em
Ôi cái giống thối tha này mà sao còn để nó ngồi đó nhỉ, đợi nó cướp sạch cả miếng cơm manh áo của mình thì mới ra tay hay sao?
Con giun xéo lắm cũng oằn, nhắn với ai kia hãy nhìn cái xác của Gà Phi mà nghĩ đến ngày tàn không xa của mình.
Mà công nhận dân VN hiền lành và kiên nhẫn nhất thế giới, tiền trong túi mình mà có kẻ tới cướp cũng không phản ứng. Chả trách!
Dân VN bây giờ chắc cũng giống dân Bắc Hàn!
Thích dân Thái Lan, biết bảo vệ quyền lợi chính đáng của mình, không để thèng nào con nào đè đầu cưỡi cổ.

Canci
Đúng là giống như thời sau 1975 ở miền Nam và sau 1954 ở miền Bắc: những mỹ từ cải tạo công thương, cải tạo tư sản, cải cách ruộng đất, hợp tác hóa nông nghiệp... nhưng thực ra là ăn cướp một cách công khai.

Divanight
Thế này hóa ra ăn cướp à, tiệm vàng nào mà chả có đô, chỉ cấm mua bán đô chứ có cấm người dân cất giữ đô đâu nhỉ, sai luật rồi.

Biển và Em
Thèng nào ngon lành nhưng bị tiền và vàng làm mờ mắt thì cũng như nhau thôi.Ví dụ tư dưng được chia 100,000 USD kia mà không phải làm lụng vất vả thì lòng tham cũng sẽ làm mờ mắt tất cả.Chỉ thương cho những nạn nhân của nạn cướp ngày.Cướp đêm thì có tụi thằng Luyện, cướp ngày thì có quan tham.Dân VN một cổ không biết mấy tròng. Nhưng trách người cũng nên trách mình. Nó cướp của mình một lần là lỗi của nó, còn nó cướp mình hết lần này đến lần khác mà mình vẫn im thì đó là lỗi của mình.

trang1980
Chứng cứ gì trời? Người ta đổi ngoại tệ cho dân chúng mấy năm nay rồi, hỏng lẽ lúc đổi bắt viết Hóa đơn GTGT đầu ra.. Chán mấy ông này quá!

Biển và Em
Nạn nhân ngây thơ chứ tụi ăn cướp thì đâu có ngây thơ!
Không lẽ phải đợi nó bảo: Tao thấy tiền mày tao ham quá, nên ra cái luật vậy đó. Tao có quyền cao nhất rồi, mày không đồng ý nộp tiền thì mày cứ đi kiện, tao xử vì có thằng nào khác cao hơn tao đâu.
Gặp phải cướp chỉ có hai cách, một là ngoan ngoãn nộp hết tiền bạc của cải cho nó. Hai là đấu tay đôi, một còn một mất. Không có con đường nào khác.

Biển và Em
Đề nghị bà con chuẩn bị tinh thần cho cuộc đánh vào tư sản lần thứ hai. Ai có USD và vàng thì nên chôn kỹ, để mua vũ khí oánh lại cái đám cướp. Lãnh hải, lãnh thổ bán hết rồi, bây giờ lại nhắm vào tài sản cá nhân của dân. Tính mạng của dân không đổi được USD hay vàng, chứ nếu đổi được chắc dân cũng bị thảm sát hết!

bacnga
đừng có vác cái lợi ích quốc gia ra, người dân hoàn thành nghĩa vụ đóng đủ thứ thuế rồi, chỉ có các quan trên ko hoàn thành nghĩa vụ với dân thôi

ha_misi_return39
hehe, có hy sinh cho cái ngân hàng Thụy Sĩ của các bác thì có ý.Các bạn yêu nước đâu rồi. Vào mà thực hiện "tuần lễ vàng" đóng góp cho "Chú Phỉnh" cho quốc gia nè.

hi_cha_ki
Việc huy động vàng và USD có lợi nếu nó được dùng vào mục đích kinh doanh và có lãi,khi đó chính phủ có thể trả lại cho dân và thêm lãi,lại phát triển kinh tế.Nhưng nó sẽ hại nếu đầu tư làm kinh tế thua lỗ hoặc bị tham nhũng,lúc đó chính phủ ko có khả năng thanh toán cho dân,sẽ chỉ có cách trả = trái phiếu hoặc VND và sẽ phải in thêm tiền=>lạm phát tăng.Vàng các mẹ xưa giá 50tr,chính phủ vay 5 năm rồi trả 60tr,lúc đó 1USD =100kvnd thì các mẹ lỗ to
CHo dù có tăng lên ko phải 60tr,giả sử trả cho các mẹ 70tr thì chênh lệch USD/VND và lạm phát cũng tăng nhanh hơn,vì phải in thêm rất nhiều tiền,do đó các mẹ coi như gửi 5 năm mà lại bị lỗ
Trường hợp xấu nhất chính phủ ko muốn in thêm tiền(vì nó ảnh hưởng tới chính trị) thì coi như các mẹ hiến ko vàng cho chính phủ coi như ủng hộ quốc gia ,nhưng tôi dự rằng thời đại này ko ai hành xử kiểu giang hồ như vậy được.
ĐÓ lạ lợi và hại của việc huy động vàng,USD từ dân

CanTho1978
Trời, tưởng thời mới giải phóng ah, thời nào rồi mà còn đánh tư sản tịch thu tiền của dân kinh doanh, có chứng minh được là tiền ăn cướp,ăn hối lộ ko mà tịch thu, bó tay,nếu VN cho biểu tình khi bức xúc chắc cây cột đèn cũng muốn tham gia

Biển và Em
Bởi vậy mới có luật biểu tình! Luật này ban hành nhằm kiểm soát mấy người bức xúc á. Ai nằm trong danh sách đăng ký biểu tình coi chừng có ngày không hiểu vì sao mình bị đưa vô tù. Cẩn thận nhà bà con.
Kế sách hay nhất mà các những nhà cách mạng cộng sản VN thực hiện thành công mỹ mãn: đánh du kích!

winter0110
đề nghị mấy bác to to hy sinh lợi ích của mình trước. làm gương cho dân chúng noi theo.

petit_cochon
Hình như nhiều bạn nhầm lẫn khái niệm, nếu bạn có đô la cất giữ trong nhà chả ai tịch thu của bạn cả.
Còn đây là tiệm vàng, về mặt pháp luật thì không có chức năng đổi tiền hay bán ngoại tệ. Vì vậy nếu họ bán hoặc thu mua ngoại tệ là sai, khi sai phạm thì công an sẽ kiểm tra, nếu lòi ra tiền đô mà không có nguồn gốc thì sẽ bị tịch thu.
Ở nước ngoài cũng vậy thôi, thậm chí bây giờ trong tài khoản nhà băng của bạn mà có ai đó đổ vào 500.000e thì đảm bảo bạn sẽ bị triệu tập để hỏi và sẽ bị cơ quan thuế sờ gáy xem tiền đó ở đâu ra. Mình thời đi học có lần có người nộp cho mình cái séc 6000e vào tài khoản mà 2 tuần sau nhà băng gọi điện hỏi mình về cái sec đó rồi.
Ở ta thì khi họ chưa để mắt tới thì không sao, do đó nhiều người cứ nghĩ là mình đúng, khi họ sờ đến thì mới biết là sai.


Biển và Em
Chị ơi, VN làm sao so sánh được với xứ sở chị đang sống? Luật pháp VN có nghiêm mình đâu mà so?
Bên xứ chị sống pháp luật xử cái nào ra cái đó, không có tham nhũng, chính phủ lo cho dân, ai làm sai bị xử lý nhưng nhình chung không có gì đáng phàn nàn.
Còn ở VN thì sao? Đồ ăn độc hại, mất an toàn tràn lan tới nỗi nước ngoài phải lên tiếng mà vấn đề có được giải quyết đâu? Đến chuyện nhỏ như con đĩa còn làm không xong, đừng nói đến chuyện lớn như vấn đề giao thông.
Nhưng cái gì động tới tiền là họ làm nhanh lắm, nhất là tịch thu tiền của người ta. Rõ tởm!
Sao không giỏi xử lý tới nơi tới chốn mấy cơ sở sản xuất/ kinh doanh quán ăn bẩn thỉu độc hại?
Sao chuyện mua bán đĩa khiến đĩa bị phát tán ra môi trường sống khủng khiếp thế kia họ lại đùn đẩy trách nhiệm mãi thế?
Sao chuyện ùn tắc giao thông vẫn giải quyết như mèo mửa, khiến tình hình ùn tắc ngày càng trầm trọng năm sau tệ hơn năm trước?
Mà vấn đề USD với vàng làm ráo riết thấy ớn! Tiền vàng của người ta người ta biết phải làm gì với chúng, không cần các bác quản lý giùm.
Ai có vàng có USD kệ người ta, người ta có đi ăn cướp đâu mà lo. Chuyện này chẳng ảnh hưởng gì tới xã hội hết. Hãy để yên cho thiên hạ làm ăn. Lạy hồn các bác!

ha_misi_return41
Đừng có chém gió linh tinh. Tiền ở nhà băng mà có nhiều, thì người ta mới hỏi nguồn gốc và chứng thực - nếu ko trả lời sẽ giao cho cơ quan điều tra. Nếu điều tra ra tiền là tièn phi pháp thì mới xử lí tùy theo luật định.
Còn tiền mà để ở nhà đố bố con thằng nào dám xông vào lục soát và trưng dụng cả.
Mà ở đây ko phải là kiểm tra mà là trưng dụng và tịch thu nhé.
Tiền ở tiệm vàng là tài sản cá nhân của người ta. Nếu là tiền ăn cứop, buôn ma túy thì cần phải điều tra đưa ra bằng chứng đàng hoàng.
Chứ ko phải là gán ghép bịa đặt linh tinh rồi cứop ko như thế. Ở nước ngoài ai dám làm thế dân nó kiện cho đi tù rộc xương.
Tại sao tiệm vàng lại ko có chức năng đổi và bán ngoại tệ. Ngoại tệ là 1 loại mặt hàng ở nước ngoài bất cứ ai thích cũng đều có thể bán và buôn ngoại tệ miễn là ko phạm pháp, lừa đảo ai là được.

vivingo
Điều bất hợp lý ở đây là số tiền này có thể được tích lũy từ lúc chưa có lệnh cấm mua bán USD, chưa bắt buộc đòi chứng từ nguồn gốc khi giữ USD, thì sao gọi là phi pháp? Căn cứ theo luật mới thì chỉ được xử lý số tiền 1000 USD đang bắt tại hiện trường, còn số cả trăm ngàn USD này thì không được bắt giữ, không có gì gọi là quả tang, tang chứng cả.

Biển và Em
Vấn đề là ông có quyền, ông thích tịch thu đới, mày làm gì ông nào

contau
Nghe Tây đồn vầy nè:
Financial and Economic Crisis --> Social Crisis --> Political Revolution.
Nói chung đổi cái gì thì chỉ có dân khổ thôi. "Họ" thì đã chuẩn bị trước từ lâu rồi.

lily_
Ăn cướp trắng trợn quá, CP đang cướp USD và vàng từ dân để trả nợ cho EVN, cho Petrolimex rồi Vinashin, rồi trả cho Weber vụ bầu chon Hạ Long,cứu BĐS.... Tiền trả nợ thì ít nhưng vào túi các bác thì nhiều. Tỷ lệ tham nhũng của VN hiện đang cao thứ nhì châu Á, chỉ xếp sau Myanmar (mà châu Á tham nhũng nhất thế giới đấy ạ)
Biển đảo đã bán cho Tung Của, biên giới phía Bắc cho TQ thuê trồng rừng, Tây Nguyên cho TQ đưa hàng vạn dân nước họ vào lập nghiệp và khai thác bôxit.
Dự báo sau tết 2012 lạm phát tăng từ 70 - 80% sau khi giá điện nứoc xăng đều tăng để bù lỗ cho các tập đoàn nhà nước.

di Bong
nhớ câu này quá :
Con ơi nhớ lấy câu này
Cướp đêm là giặc cướp ngày là quan.
Không biết câu này đã bị các bác loại khỏi chương trình của SGK chưa nhỉ?

Globalzen
Cậu petit_cochon này ăn nói quá bừa bãi, có phần ngu si mà cứ tỏ ra hiểu biết, nguy hiểm.
Cậu có biết rằng:
Thứ nhất, quyền sở hữu tài sản, bao gồm cất giữ ngoại tệ và quyền bất khả xâm phạm về tài sản là những quyền cơ bản của người dân được pháp luật bảo vệ. Chủ tiệm vàng thì cũng là dân, nên họ có quyền cất giữ ngoại tệ theo đúng pháp luật.
Thứ hai, không có luật nào bắt buộc người dân phải chứng minh nguồn gốc ngoại tệ mà họ đang cất giữ. Thực tế hầu như không ai có thể chứng minh một cách rõ ràng bằng giấy tờ pháp lý nguồn gốc tài sản ngoại tệ đang cất giữ của mình.Vì thế, cũng không có luật nào cấm người dân sở hữu ngoại tệ cho dù không được chứng minh nguồn gốc, trừ khi số ngoại tệ đó được chứng minh là do phạm pháp mà có.
Thứ ba, cứ cho là hành vi giao dịch 1000usd kia là phạm pháp, nhưng phần tài sản khác của dân thì vẫn là tài sản hợp pháp của họ.Vì thế họ hoàn toàn không thể bị tước đi quyền cất giữ số ngoại tệ khác.
Tóm lại, chủ tiệm vàng thì cũng là dân, mà người dân có quyền sở hữu và cất giữ ngoại tệ và có quyền bất khả xâm phạm trên những tài sản của mình. Việc ngang nhiên chiếm đoạt tài sản đó mà không chứng minh được nó là tài sản do phạm pháp mà có chỉ có thể được định nghĩa bằng một từ. Đó là CƯỚP.

metiumiu
Phải chăng đây là mở màn cho một chiến dịch ăn cướp công khai... là báo hiệu cho mọi ng có đô la mang ngay ra đổi ngân hàng hoặc sắp tới là nộp trắng cho nhà nc...
Đã bắt rồi thì chỉ có thu thôi, mà cãi lại nhiều bỏ tù rồi soi kĩ kì cùng tới khi ko còn đg làm ăn sinh sống nữa..... sợ quá...


++++++++++++++++++++++++++++


Thư gởi quốc tế về sự bắt giữ trái pháp luật những người yêu nước tại Sài Gòn

http://xuongduong.blogspot.com/2011/11/thu-goi-quoc-te-ve-su-bat-giu-trai-phap.html

+++++
CẬP NHẬT TÌNH HÌNH GIAM GIỮ NGƯỜI YÊU NƯỚC TRÁI PHÁP LUẬT VÀ TƯỜNG THUẬT BIỂU TÌNH NGÀY 27/11/2011 .
http://xuongduong.blogspot.com/2011/11/tin-nong-bieu-tinh.html

(S)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét