Thứ Tư, 30 tháng 11, 2011

Biển Đông là vấn đề hệ trọng quốc gia

Hôm qua 29.11, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng tổ đại biểu Quốc hội (QH) TP.HCM - đơn vị bầu cử số 1 tiếp xúc đông đảo cử tri Q.3 và Q.4.

Phát biểu với cử tri, Chủ tịch nước cho rằng biển Đông là vấn đề hệ trọng quốc gia. Toàn Đảng, toàn dân phải có trách nhiệm bảo vệ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ đất nước. Trước nhiều ý kiến khác nhau của cử tri liên quan đến luật Biểu tình, Chủ tịch nước cho biết QH đã tiếp thu và đưa vào chương trình chuẩn bị dự thảo để đưa ra lấy ý kiến rộng rãi. Quyền biểu tình đã được đề cập trong Hiến pháp, khi thể chế hóa thành đạo luật phải thể hiện đầy đủ quyền tự do, dân chủ của công dân, phù hợp với tình hình của đất nước nhưng cũng cần phải ngăn chặn được những hành vi lợi dụng quyền tự do để gây bất ổn an ninh trật tự, đời sống xã hội. 





Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm hỏi cử tri TP.HCM - Ảnh: Diệp Đức Minh 


Cũng tại buổi tiếp xúc, một số cử tri TP tiếp tục đề nghị đại biểu Hoàng Hữu Phước giải thích rõ tại sao trên diễn đàn QH nói dân trí thấp nên không cần ban hành luật Biểu tình. Ông Phước bày tỏ rằng, khi dân trí cao hơn, kinh tế giàu hơn thì mới ban hành luật Biểu tình. Ông nói: “Khi những người yêu nước, trí thức xuống đường tuần hành thì nếu như có cản trở mua bán của bà con thì liệu bà con đó có tạt nước hay không. Đó là chưa kể tôi thấy có trường hợp tụ tập đông người, những đôi nam thanh nữ tú chỉ vì không đến được nơi vui chơi giải trí mà đứng thóa mạ người biểu tình... Tôi nói là luật Biểu tình vẫn chưa nên ra. Đó là tôi không phải chống lại Hiến pháp. Là người đại biểu, tôi phải biết lo trước cái lo của người dân, coi dân như cha mẹ, cha mẹ bảo con bất hiếu thì con chịu” (!?). Kết thúc phát biểu, ông Phước khẳng định mình không tán thành luật Biểu tình là vì “mong muốn bảo vệ cha, bảo vệ mẹ” (!). 

Đình Phú


***   ***   ***


Biển Đông
http://xuongduong.blogspot.com/search/label/BI%E1%BB%82N%20%C4%90%C3%94NG



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét