Thứ Tư, 30 tháng 11, 2011

Lo ngại về việc CA bắt giữ trái phép chị Bùi Thị Minh Hằng

Lo ngại về việc CA bắt giữ trái phép chị Bùi Thị Minh Hằng

Posted on 30/11/2011

Ngày hôm qua, 29/11, bạn bè và người thân của chị Bùi Thị Minh Hằng đã đến trụ sở CA để yêu cầu được cung cấp thông tin về tình trạng hiện nay của chị. Đáp lại, phía cơ quan CA tỏ ra đùn đẩy trách nhiệm & che dấu thông tin một cách mờ ám. Trong khi đó, xuất hiện những tin đồn về việc chị Bùi Thị Minh Hằng "Có khả năng bị hành hùng & đánh đập phải đưa đi cấp cứu"

Bắt đầu từ chiều hôm qua, con trai chị Bùi Thị Minh Hằng cùng một số bạn bè có đến trụ sở CA Phường Bến Nghé để hỏi thăm tin tức thì được trả lời : Việc bắt chị Hằng do cơ quan An ninh TP.HCM thực hiện. Ngoài ra, CA Phường Bến Nghé còn cho biết đã đưa chị Hằng qua Công an Quận 1 (73 - Yersin). Khi mọi người kéo đến trụ sở CA Quận 1 thì tiếp tục được trả lời : Phía CA đã chuyển chị Hằng ra Hà Nội ! Câu trả lời của CA quận 1 thể hiện rõ sự vô lý, bởi vì hộ khẩu hiện nay của chị Bùi Thị Minh Hằng là tại TP Vũng Tàu.

Đến trụ sở CA phường Bến Nghé đòi người

Trước đó, vào lúc 13h30 có chiếc xe cấp cứu vào công an 73 Yersin đưa người đi, một người quen nói đó là chị Hằng. Đến 18h một số anh em đến bệnh viện Chợ Rẫy tìm người thì thấy bên ngoài phòng cấp cứu, công an đang canh chừng không cho ai tiếp xúc. Mọi người đứng ngoài nghĩ cách, đến 19 giờ mới được vào thì mới biết không phải là chị Hằng. Tuy nhiên, vẫn không loại trừ khả năng chị Hằng bị đưa đi cấp cứu ở một bệnh viện khác


Trước trụ sở CA Quận 1

Xin được nhắc lại, ngay khi bị giam giữ, chị Bùi Thị Minh Hằng đã thông báo đến mọi người : Nếu điện thoại không liên lạc được thì chắc chắn có vấn đề xảy ra với chị !Cơ quan An ninh TP.HCM sẽ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu có bất cứ chuyện gì xảy ra đối với chị Bùi Thị Minh Hằng.

Cũng trong ngày hôm qua, trong khi bạn bè, các blogger cùng đến hỏi tin về chị Hằng, thì ở nhà, cơ quan CA đã cho người đến sách nhiễu các thành viên trong gia đình. Mục đích của hành động trên nhằm đe dọa, tạo áp lực tâm lý đối với những blogger trẻ tại Sài Gòn.

Đông

http://danlambaovn.blogspot.com/2011/11/lo-ngai-ve-viec-ca-bat-giu-trai-phep.html?utm_source=BP_recent

9 Responses to Lo ngại về việc CA bắt giữ trái phép chị Bùi Thị Minh Hằng

  1. Nặc danh says:
  2. 10:22 Ngày 30 tháng 11 năm 2011
  3. Quá khốn nạn và ghê tởm, Kiếp sau CA sẽ làm giòi bọ ghê tởm.
  4. Nặc danh says:
  5. 10:24 Ngày 30 tháng 11 năm 2011
  6. Chế độ gì mà ghê quá vậy?Sao Liên Hợp Quốc và khối NATO không có can thiệp gì hết nhỉ?Độc tài ...độc tài...độc tài...
  7. Hội Nghị Diên Hồng says:
  8. 10:25 Ngày 30 tháng 11 năm 2011
  9. Không giãi cứu được chị Bùi Thị Minh Hằng thì dân tộc Việt mình còn bị công an cs đè đầu đè cổ thêm 36 năm nữa. Rất có khả năng hoàn toàn công an Việt Nam đã bị tàu chệt điều khiển và chỉ đạo, có nghĩa caVN đang bị đô hộ bởi quân tàu. Hà Nội và Saigon không đứng lên đòi cho được chị Hằng thì coi như đất Việt bị mất luôn ánh trăng rằm, màng đêm luôn bao phủ, trí thức và thi sĩ sẽ hết cảnh để làm thơ ... chúng ta luôn sống trong đêm biệt ly ...
  10. Duy - Đồng Tháp says:
  11. 10:49 Ngày 30 tháng 11 năm 2011
  12. Lên án hành vi bắt người vô pháp luật của công an . Phải thả ngay lập tức chị Bùi Minh Hằng .
  13. Nặc danh says:
  14. 10:53 Ngày 30 tháng 11 năm 2011
  15. Đề nghị BT đòi thả người . BT đòi thả người là hành động đúng đắn nhất . Hành động nầy có thể bùng nổ xảy ra BT lớn giống các nước Bắc Phi và À Rập
  16. Titiao says:
  17. 10:57 Ngày 30 tháng 11 năm 2011
  18. LTCG (30.11.2011) – Sài Gòn – Trưa nay, một số blogger và những người yêu công lý-sự thật đã hẹn nhau ở công viên ngay ngã ba đường Phạm Ngũ Lão- Đề Thám, Q.1 vào lúc 11 giờ để đi đòi người.
  19. http://luongtamconggiao.wordpress.com/2011/11/30/nhi%E1%BB%81u-blogger-sai-gon-yeu-c%E1%BA%A7u-cong-an-th%E1%BA%A3-ba-bui-th%E1%BB%8B-minh-h%E1%BA%B1ng/#comment-6063
  20. hãy giải cứu người! ! !
  21. Rock and Roll says:
  22. 11:05 Ngày 30 tháng 11 năm 2011
  23. Chị Minh Hằng đâu có làm gì nên tội đâu mà hành hung chị ấy. Những anh công an nào mà hành hung chị Minh Hằng thì cần phải đưa vào Trung Tâm Phục Hồi Nhân Phẩm hay là bệnh viện tâm thần gấp vì đã vô cớ hành hung một người phụ nữ cô thế, chị được Ông Trời cho có giọng nói khỏe thôi chứ chị có làm hại gì ai chưa mà bắt nhốt chị ấy? Hãy thả chị ta ra ngay đi thôi không thì cả thế giới người ta cười chê các anh công an cộng sản Việt Nam đấy! Thấy đàn bà con gái Việt Nam thì ăn hiếp, sao không giỏi ăn hiếp những người Trung quốc đang làm việc ở khắp đất nước Việt Nam hay ra biển Đông để dành lại Hoàng Sa và Trường Sa!
  24. dân sài gòn says:
  25. 11:08 Ngày 30 tháng 11 năm 2011
  26. bọn chó săn nghe lời thằng dũng bắt chị Hằng rồi nếu chúng ta không đấu tranh để thả chị ấy ra chắc chắn chúng ta sẽ bị bọn chó săn ấy cắn nữa cho mà coi đã đến luc hành động rồi hãy tìm địa chỉ nhà thằng chó săn gửi lên diễn đàn để cho mọi người biết và tìm cách đốt nhà chúng thôi không thể để cho chúng ăn ngon ngủ yên được
  27. HUNG L says:
  28. 11:21 Ngày 30 tháng 11 năm 2011
  29. Ở tunisia chỉ một người bán hàng rong bị công an bắt vì buôn bán sai địa điểm rồi bị bắt và bị tịch thu dụng cụ bán hàng,anh bán hàng thấy bất công và tự nổi lửa thiêu sống mình,kế đó thì nhân dân họ đã bất bình cho cái chết của anh hàng rong và cuối cùng là ngọn đuốc thiêng đã thắp sáng Dân chủ của đất nước họ,trong khi VN không biết có bao nhiêu người đã phải chết oan uất vì bọn công an và bọn đầy tớ nhân dân thế mà Dân ta vẩn tẻ nhạt thản nhiên rời rạc không chút sót thương,thật buồn chẳng biết đến bao giờ thì nhân dân ta mới hết hèn mãi đeo đẳng theo người.


++++++++++++++++++++++++++++++++++

Nhiều blogger Sài Gòn yêu cầu công an thả bà Bùi Thị Minh Hằng

Sài Gòn – Trưa nay, một số blogger và những người yêu công lý-sự thật đã hẹn nhau ở công viên ngay ngã ba đường Phạm Ngũ Lão- Đề Thám, Q.1 vào lúc 11 giờ để đi đòi người.

Một blogger nổi tiếng ở Hà Nội viết: “Gửi Anh em SG: Hiện nay chị Bùi Hằng vẫn chưa được thả. Chưa biết giờ này sống chết ra sao. Tôi đề nghị anh chị em và thân hữu – nhất là các anh chị em theo đạo Công giáo nên dẫn đầu, đến nhà thờ Kỳ Đồng xin hiệp thông cầu nguyện nữa cho chị. Ở Hà Nội, việc này cũng sẽ hiệp thông tại Thái Hà”.

Tin từ Facebook cho biết: “Chúng tôi rất lo ngại về việc bắt người trái với pháp luật của Công an Tp HCM. Nếu CA TP.HCM vẫn tiếp tục bắt giữ người yêu nước vô tội Bùi Hằng một cách vô cớ, không cho người nhà của Bùi Hằng rõ về tin tức của cô. Anh chị em bạn bè của Bùi Hằng, trong nước và cả bạn bè Quốc tế sẽ không ngại đường xa mà tiến về Sài Gòn để đòi người, yêu cầu trả tự do cho người vô tội”.

Vivian cho biết: “15h45 phút,  CA phường Bến Nghé – Q.1 chính thức trả lời cho những người đến đòi người là việc bắt giữ chị Bùi Hằng là do An ninh Thành phố làm.

16:00 : Con trai chị Bùi Hằng hiện đang thắc mắc về lý do bắt giam mẹ của anh tại trụ sở cơ quan An ninh – 73 Yersin, quận 1.

Được biết trước đó ít phút có một chiếc xe cấp cứu vừa rời trụ sở an ninh Tp., trên xe có chở người.

Vụ việc bắt đầu từ trưa Chúa nhật (27.11.2011), sau khi chị Bùi Hằng cùng với các bạn blogger trẻ tham dự buổi ra mắt đội bóng đá No-U Sài Gòn và liên hoan, họ đã nhận được tin những người yêu nước, ủng hộ thủ tướng, hoan hô Quốc hội đã đề xuất và đưa vào chương trình nghị sự kế hoạch ban hành Luật biểu tình trong khoá này ở Hà Nội, đã bị bắt. Do đó họ cùng nhau tiến ra khu vực trung tâm Sài Gòn tay cầm giấy ghi rõ: “phản đối áp bức người yêu nước”. Liền sau đó, họ vào quán nước gần nhà thờ Đức Bà Sài Gòn nghỉ chân thì bị những người nhận mình là công an xông vào bắt bớ.

Đến nay đã hai ngày, bà Bùi Thị Minh Hằng vẫn chưa được thả. Một lần nữa công an đã khẳng định mình luôn hành động sai pháp luật của Việt Nam.

PV.VRNs

http://www.chuacuuthe.com/vietnam-news/nhi%E1%BB%81u-blogger-sai-gon-yeu-c%E1%BA%A9u-cong-an-th%E1%BA%A3-ba-bui-th%E1%BB%8B-minh-h%E1%BA%B1ng/




++++++++++++++++++++++++++++

Thư gởi quốc tế về sự bắt giữ trái pháp luật những người yêu nước tại Sài Gòn

http://xuongduong.blogspot.com/2011/11/thu-goi-quoc-te-ve-su-bat-giu-trai-phap.html

+++++

CẬP NHẬT TÌNH HÌNH GIAM GIỮ NGƯỜI YÊU NƯỚC TRÁI PHÁP LUẬT VÀ TƯỜNG THUẬT BIỂU TÌNH NGÀY 27/11/2011 .
http://xuongduong.blogspot.com/2011/11/tin-nong-bieu-tinh.html

(S)

http://bietkichxaxu.blogspot.com/2011/11/ban-be-va-nguoi-than-cua-chi-bui-thi.html

1 nhận xét:

  1. dung nghe nhung gi cong san nhin nhung gi cong san lam (thang nguyen tan dung la thang lao ca)

    Trả lờiXóa