Thứ Bảy, 3 tháng 12, 2011

Máy bay bảo dưỡng ở Trung Quốc bị thiếu mất gần ba chục đinh vít mà ...vẫn bay !!!

Airbus in China maintained missing screws



Máy bay Air France.
Máy bay Air France. 
Air France plane.
© AFP © AFP
Tin riêng của AFP ngày 25/11/11 cho biết : một chiếc phi cơ Airbus A340 của hãng hàng không Air France vừa được duy tu toàn bộ tại Trung Quốc, đã phải nằm lại tại Boston. 
Individual news on 25/11/11 AFP said an Airbus A340 aircraft of the airline Air France has been maintaining all in China, had to stay in Boston. 




Sự cố xảy ra vào giữa tháng 11 sau khi phát hiện chiếc máy bay này bị thiếu mất gần ba chục đinh vít. 
The incident occurred in mid-November after discovering the aircraft is missing nearly three dozen screws



Trong bản tin nội bộ của nghiệp đoàn Alter, các nhân viên kỹ thuật Air France mỉa mai: “Các phi cơ A340 cũng như Boeing 747 đều được bảo dưỡng toàn bộ ở Đồng An - Trung Quốc và kết quả luôn đáp ứng khát vọng của công ty chúng ta. 
In the newsletter of the Alter union, the Air France technicians irony: "The A340 aircraft and Boeing 747 are maintained at all An Dong - China and the results always meet the aspirations of our company. 



Gần đây nhất, một chiếc F-GLZR từ Trung Quốc bay về đã bị cho nằm lại, sau khi đã bay trên không trung vài giờ, vì thiếu mất một phần ba số đinh vít trên một mảng cánh”.  
Recently, an F-GLZR from China have been flying back to stay after flying in the air for several hours, because missing a third of the screws on an array wings. "
 


Một phát ngôn viên hãng hàng không Pháp đã xác nhận tin trên, cho biết đang tiến hành điều tra nội bộ, nhưng khẳng định rằng an toàn bay không bị đe dọa. 
An airline spokesman confirmed the news on France, said the ongoing internal investigation, but confirmed that flight safety is not threatened.  



Chiếc chiếc phi cơ A340 của Air France chỉ bị cho dừng bay vài tiếng đồng hồ. 
The A340 aircraft for Air France stopped flying only a few hours. 



Theo phát ngôn viên trên, thì cơ phận này chỉ dùng để che phủ bên ngoài, không liên quan đến khu vực chịu áp lực.
According to the spokesman, the body part is used to cover the outside, not related to pressure areas.
 


Nguồn tin từ nghiệp đoàn than phiền chất lượng bảo trì tệ hại và nhắc nhở rằng năm ngoái có một chiếc Boeing 747- 400 cũng đã bị dừng bay sau khi được bảo dưỡng toàn bộ ở Trung Quốc, vì một số mảng ở sườn máy bay bị sơn lại bằng loại sơn có thể cháy được. 
Sources from the union complains bad quality maintenance and reminded that last year with a Boeing 747-400 aircraft has been stopped after all the maintenance in China, as an array of side a plane be painted with fire paints can be.  



Thế mà chiếc phi cơ trên đã bay được ba tuần lễ. 
The plane that flew for three weeks.
 


Lần này thì chiếc A340 đã rời Trung Quốc vào ngày 10/11, hạ cánh xuống phi trường Roissy ở Paris và lưu lại đây ba ngày. 
This time the A340 has left China on 10/11, landing at Roissy airport in Paris and stayed three days.  



Việc thiếu mất các đinh vít chỉ mới phát hiện ra hôm 15/11 và mảng cánh này đã bắt đầu bị sút ra lúc đang bay. 
The missing screws just found out today 15/11 and array wing has started to kick out on the fly.



Theo phát ngôn viên Air France, thì có thể sự hiện diện của các gioăng đã cản trở việc kiểm tra các ốc vít. “Nhà cung cấp dịch vụ bảo dưỡng cho Air France đã được quốc tế công nhận, và đã làm việc với chúng tôi hơn bốn năm. 
According to a spokesman for Air France, it may present the washer has hindered the examination of the screws. "Provider maintenance services for Air France has been recognized internationally, and has worked with them I more than four years. 



Đây là sự cố đầu tiên về loại này”.  
This is the first incident of this kind. "
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét