Thứ Sáu, 16 tháng 12, 2011

Video Cháy lớn tại tòa tháp đôi Tập đoàn Điện lực VN, nhiều công nhân vẫn mắc kẹt

Video Cháy lớn tại tòa tháp đôi 

(Petrotimes) - Khoảng 16h15 ngày 15/12, tòa nhà của Tập đoàn Điện lực Việt Nam đang thi công (ở số 11 phố Cửa Bắc, phường Trúc Bạch, quận Tây Hồ, Hà Nội) đột nhiên bốc cháy dữ dội.




Cháy lớn tại tòa tháp 33 tầng của Tập đoàn Điện lực Việt Nam

(Petrotimes) - Khoảng 16h15 ngày 15/12, tòa nhà của Tập đoàn Điện lực Việt Nam đang thi công (ở số 11 phố Cửa Bắc, phường Trúc Bạch, quận Tây Hồ, Hà Nội) đột nhiên bốc cháy dữ dội.

 Theo ghi nhận của Petrotimes, ngay từ phía xa, đã thấy một cột khói lớn bốc thẳng lên trời. Ngọn khói đã bao trùm tòa nhà lớn cao hơn 30 tầng và một tòa tháp nhỏ hơn. Đứng gần hiện trường vụ cháy cũng có thể nghe thấy những tiếng kêu thất thanh phát ra từ trong tòa nhà.

Đứng từ xa cũng có thể nhìn thấy vụ hỏa hoạn.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, còi xe cứu hỏa hú liên hồi từ Gia Lâm sang, từ Hoàn Kiếm về, nhanh chóng tiếp cận hiện trường khắc phục sự cố. Theo thông tin ban đầu vị trí phát hỏa ở tầng hầm tòa nhà và nhanh chóng tạo thành khói đen bao trùm toàn bộ các tòa tháp.
Cảnh sát PCCC đã huy động rất nhiều phương tiện và người tham gia cứu hỏa. Lực lượng cứu hỏa đã có mặt và khẩn trương đưa thang chuyên dụng lên để di chuyển và giải cứu những công nhân đang làm việc trong tòa nhà.


Đám cháy bốc lên dữ dội, nhiều công nhân mắc kẹt bên trong.

Theo người dân, đây là công trường đang thi công nên hiện trong tòa nhà nhiều công nhân vẫn đang bị mắc kẹt và không có đường ra.
Còn theo một số công nhân may mắn chạy thoát ra ngoài cho biết, đám cháy xuất phát từ tầng hầm 3 khi một số người đang tiến hành hàn thì bị chập điện. Đám cháy sau đó nhanh chóng lan rộng lên các tầng phía trên.
Đến 17h30, ngọn lửa vẫn đang cháy dữ dội.
Vào lúc 18h lính cứu hỏa đeo mặt nạ chống độc và bình ô xi bắt đầu vào bên trong tòa nhà để tiếp cận những người còn mắc kẹt bên trong. 3 xe cứu thương đã đợi sẵn bên ngoài.
Có thêm một số ánh đèn xuất hiện ở các hướng khác nhau, thuộc một số tầng từ 14-21 của tòa nhà. Các xe tiếp nước vẫn tiếp tục được điều động đến hiện trường.
18h16‘, một xe chở khoảng 50 đặc công đã được điều động đến hiện trường, hỗ trợ lực lượng chữa cháy, cứu hộ.
Một số hình ảnh khói bốc lên bao phủ tòa nhà:







Được biết, Tòa tháp đôi cao 29 và 33 tầng này là Trung tâm Điều hành và Thông tin Viễn thông Điện lực Việt Nam (thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam). Sau khi hoàn thành tòa nhà này sẽ là trụ sở văn phòng làm việc cao cấp của Tập đoàn Điện lực với các tiện nghi sử dụng và trang thiết bị hiện đại bậc nhất tại Việt Nam.

Đến 18h20, theo quan sát của PV Petrotimes tại hiện trường, do đám cháy nhanh chóng lan rộng ra toàn bộ 3 tầng hầm của tòa nhà, khói đen bao phủ kín dày đặc xung quanh nên lực lượng cứu hộ vẫn đang tìm cách tiếp cận, giải cứu nhiều người còn đang kẹt lại bên trong toà nhà.
Các xe cứu hoả vẫn tiếp tục được điều đến tăng cường. Khói đen từ đám cháy đã bủa vây mù mịt khắp các tuyến phố xung quanh, kèm theo mùi khét lẹt nồng nặc khắp nơi.

Đến 18h30, ngọn lửa cơ bản đã được khống chế, tuy nhiên bên trong tòa nhà, khói vẫn âm ỉ bốc ra. Lực lượng cứu hộ đang áp dụng mọi biện pháp tiếp cận để cứu hộ những công nhân đang mắc kẹt bên trong. Theo các công nhân thoát nạn cho biết, khi đám cháy xảy ra có khoảng 20 công nhân đang làm việc không kịp chạy ra ngoài. Nơi phát hỏa đầu tiên là tầng hầm tầng thứ 3. Lúc 17h30 một số bình khí gas chứa trong tầng hầm phát nổ do các công nhân đang thi công hàn điện một số bộ phận trong tầng hầm,

18h 50: Không thể tiếp cận hiện trường vì khói đậm đặc. Một người tiếp cận gần hiện trường nhưng phải bật ra ngay và phải cho thở o-xi vì ngạt khói. 6 chiếc mặt nạ phòng cháy được chuẩn bị để lính cứu hỏa tiếp cận nạn nhân. Hơn chục chiếc xe cứu hỏa thay nhau bơm nước. Lính cứu hỏa đeo bình ô xi đang chuẩn bị vào hiện trường.

18h40: Khói đen vẫn bao phủ dày đặc xung quanh toà nhà. Lực lượng cứu hộ đang khẩn trương tiếp cận hiện trường nhưng vẫn chưa có thêm công nhân nào được đưa ra. Nhiều người ở trên các tầng cao của toà nhà ra hiệu bằng cách vẫy tay hoặc nháy đèn điện thoại. Ban đầu lực lượng cứu hộ dùng đèn pin dùng đèn pin soi lên và hướng dẫn những người còn mắc kẹt trên các tầng sử dụng các biện pháp tự cứu mình. Do điện trên phố Phạm Hồng Thái bị cắt để đảm bảo an toàn nên phải sử dụng máy phát điện để tăng cường ánh sáng ứng cứu tại đám cháy.

19h: Bằng nhiều nỗ lực của các đơn vị như: Cảnh sát PCCC, Bộ chỉ huy quân sự thành phố Hà Nội đã tiếp cận được với công nhân mắc kẹt bên trong. Trong số các công nhân mắc kẹt bên trong tòa nhà đã có 9 công nhân đã được giải cứu.

20h 20: hai công nhân nữa tiếp tục được đưa ra trong tình trạng hôn mê vi ngạt khói.

20h30: Đoàn lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội, do đồng chí Nguyễn Văn Khôi – Phó Chủ tịch UBND thành phố dẫn đầu xuống hiện trường chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn vụ hỏa hoạn.

20h40: 5 công nhân nữa được lực lượng chức năng đưa ra. Trong số 5 nạn nhân, tất cả đều vẫn khỏe mạnh bình thường. Tất cả đều được đưa lên xe cấp cứu để đưa đến bệnh viện theo dõi vì đã ở trong đám cháy quá lâu. Theo một số chiến sĩ PCCC thì bên trong vẫn còn khá nhiều công nhân mắc kẹt. Các công nhân này rất có thể bị ngạt khói nên không thể lên tiếng để các chiến sĩ PCCC tiếp cận.

Đến 21h, ngọn lửa đã hoàn toàn bị khống chế. Lực lượng cứu hỏa đã rút hết, lực lượng cứu hộ vẫn tiếp tục nỗ lực công tác tìm kiếm những công nhân mắc kẹt.
Có tổng số 19 công nhân bị mắc kẹt đã được cứu ra ngoài, không có ai tử vong. Một số nạn nhân bị ngạt khói đang được cấp cứu tại bệnh viện.


Người dân sống cạnh tòa tháp đổ ra đường.

Lực lượng cứu hộ cứu nạn tích cực tìm kiếm các nạn nhân.

Khẩn trương đưa các nạn nhân đi cấp cứu.


Lực lượng chức năng tích cực cứu các công nhân bị kẹt trong đám cháy.
Petrotimes sẽ tiếp tục cập nhật đến bạn đọc thông tin về vụ cháy…

T. Minh – M.Kiên




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét