Thứ Tư, 14 tháng 12, 2011

:) Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn từ chối tiếp ban Tôn giáo- Dân tộc đến thăm chúc mừng lễ Giáng Sinh. Lý do là trong suốt năm qua, những văn thư của DCCT VN gởi đến Ban TG–DT đều không được phúc đáp và trả lời.

Dòng Chúa Cứu Thế từ chối tiếp ban Tôn giáo- Dân tộc

Dòng Chúa Cứu Thế (DCCT) Tp. HCM cho biết, vừa có công văn từ chối tiếp đoàn của Ban Tôn giáo và Dân tộc tới chúc Giáng sinh và năm mới. Lý do là trong suốt năm qua, những văn thư của DCCT VN gởi đến Ban tôn giáo – Dân tộc đều không được phúc đáp và trả lời. Việc viếng thăm này chỉ là hình thức, không diễn tả thực chất chức năng của Ban này đối với các tổ chức tôn giáo.




Phúc đáp của DCCT Tp. HCM:


 Theo DCCT Việt Nam


THEO DÒNG SỰ KIỆN:
  1. Hà Nội: Lần đầu tiên linh mục, tu sĩ xuống đường
  2. Giáo xứ Thái Hà và khát khao Công lý
  3. LS bào chữa cho TS Hà Vũ vẫn chưa được cấp giấy phép
  4. Dòng Chúa Cứu Thế SG thắp nến cầu nguyện cho Điếu Cày và LS Phan Thanh Hải
  5. Dòng đời
  6. Giáo dân ký thỉnh nguyện thư gửi Giáo Hoàng


7 Phản hồi cho “Dòng Chúa Cứu Thế từ chối tiếp ban Tôn giáo- Dân tộc”


  1. Mạc phi Đăng says:
    Phúc đáp của TDCCT VN dành cho Ban tôn giáo – dân tộc nhà nước CHXHCNVN đã đăng tải trên mạng lưới toàn cầu vào dịp đại lễ GS – chính là món quà độc đáo mà Tỉnh Dòng CCT đang gởi tặng đến những người yêu  chuộng công lý ở VN ngày nay.
    Bản phúc đáp này không những từ chối những mời mọc, “đi thăm, chúc mừng” xảo trá rẻ tiền của giới cầm quyền VC mà thôi – nhưng bản phúc đáp này còn làm cho những chức sắc tôn giáo cao cấp chuyên hô khẩu hiệu “đối thoại không đối đầu” nhiều thập niên qua phải hổ thẹn.
  2. sợ thù vẹt says:
    tất cả các chức sắc công giáo việt nam,nên hành đông như vậy.đừng để họ Mượn cớ diễn tuồng.
  3. Trần Quân says:
    Các tu sĩ DCCT làm đúng đấy! Ban Tôn Giáo- Dân tộc chỉ rặt một bọn phuờng tuồng để đánh bóng cho chế độ của bọn ăn cưóp. Báu gì những lời chúc lễ của bọn này ?
  4. Võ Thị Sáu says:
    Mất lịch sự quá!Dòng chúa cứu thế là ai mà dám đùa với lửa, vúôt râu hùm. Rượu mời không uống , muốn uống rượu phạt? Các ông sẽ hối hận cho mà xem .
  5. nguyenha says:
    Thật cảm phục việc làm chính dáng cuả Dòng chúa cứu thế,mà LM Linh mục Dinh hửu Thoâi dại diện: không
    tiếp Việt-Cộng!. Nhớ lại Mậu thân Huế,có gần 7000 người bị chôn sống!! Ấy thế mà Chính quyền sở tại Tổ
    chúc kỷ niệm mừng “Chiến thắng”Mậu thân,dồng bào Huế kéo nhau tham dự các cuộc vui,nghĩ cũng buồn!
    Có người bảo,thôi thì trách mà chi,buồn mà chi! Dúng là “dân ngu khu den”! Biết bao giờ mới mở mắt dược,
    khi trái tim không biết cái dau:nước mất nhà tan>?
  6. Tuyên says:
    Hoan hô Dòng Chúa Cứu Thế tại Saigon vì đã từ chối tiếp bọn “Tôn Giáo- Dân Tộc” vì bọn này chính là bọn “Vô Thần- Vô Dân Tộc” bọn chúng đã đồng lòng với đảng cướp để trù dập và cưỡng chiếm đất đai của các Tôn Giáo cũng như bọn chúng đã bắt bớ đánh đập những người yêu nước nhưng không yêu Xã Hội Cướp Ngày (XHCN).
  7. Q. Trung says:
    Phải chi tất cả các tòa giám mục đều có can đảm như Dòng Chúa Cứu Thế thì có lẽ giáo hội Công Giáo sẽ khá hơn.
    Hằng năm, phải nhìn những tấm hình “chúc Giáng Sinh”, “chúc Tết”, vv ai nấy tươi cười, ôm những bó hoa tổ chảng… Quá nản! Ai cũng biết nó không đúng, ai cũng biết nó dối trá, nhưng vẫn đồng tình… Chủ Chăn thiếu can đảm thì làm sao khá được?


    ++++++++++++++


    CẦN CÁC BẠN GIÚP MỘT TAY


    Tiếp tục gởi thư ra quốc tế về sự bắt giữ trái pháp luật chị Minh Hằng tại trại tù trá hình.
    -----> http://bietkichxaxu.blogspot.com/2011/11/thu-goi-quoc-te-ve-su-bat-giu-trai-phap.html

    +++++

    Người phụ nữ yêu nước Bùi Thị Minh Hằng hiện đang bị nhà cầm quyền CSVN giam giữ trái pháp luật tại trại tù trá hình, Cơ sở giáo dục Thanh Hà (Phân Khu 3 ), xã Hồ Sơn, huyện Tam Đảo, Vĩnh Phúc. Chúng ta hãy treo avatar của chị Bùi Hằng, đăng ở blog câu : " HÃY TRẢ TỰ DO CHO BÙI HẰNG" và thay phiên gọi vào CSGD Thanh Hà để thăm chị Hằng, số phone là 0211-3832-033
    -----> http://bietkichxaxu.blogspot.com/2011/12/nguoi-phu-nu-yeu-nuoc-bui-thi-minh-hang.html


    +++++

    Hãy chung tay hỗ trợ về vật chất cũng như tinh thần để giúp gia đình nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn sống sót trước sự đàn áp tàn nhẫn, đánh đập, cướp bóc, cô lập, khủng bố tinh thần, ... của nhà cầm quyền CSVN. Liên lạc gia đình nhà văn theo thông tin như sau ---> http://bietkichxaxu.blogspot.com/2011/12/nha-van-huynh-ngoc-tuan-csvn-se-khung.html

    +++++

    Các bạn hãy ký vào thỉnh nguyện thư gửi TT Hoa Kỳ , xin can thiệp dùm trường hợp vi phạm nhân quyền trầm trọng đối với gia đình nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn hiện nay. ---> http://www.change.org/petitions/the-president-of-the-united-states-of-america-and-the-us-representatives-to-urge-the-vietnamese-government-to-cease-their-harassment

     
     

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét