Thứ Tư, 14 tháng 12, 2011

Nổ bình gas ở Tp. HCM, cả khu trọ bị thiêu rụi - Siêu xe Bentley bị đâm

(Nguoiduatin.vn) - Một tiếng nổ cực lớn, những người dân sống tại khu vực cầu Ba Tơ hốt hoảng phát hiện lửa ngùn ngụt bốc lên từ dãy nhà trọ do ông Nguyễn Văn Tư làm chủ.
    Theo thông tin ban đầu, vụ hỏa hoạn xảy ra vào đêm 12/12 tại khu vực gần cầu Ba Tơ, phường 7, quận 8 do ông Nguyễn Văn Tư (50 tuổi) làm chủ.



    Hiện trường sau vụ nổ
    Ngay sáu đó, lực lượng chức năng địa phương đã có mặt. Tuy nhiên, trước một đám cháy quá lớn, lực lượng tại chỗ không thể khống chế ngọn lửa. Cảnh sát PC&CC quận 8, quận 1 và quận Bình Tân được điều động cấp tốc đến hiện trường. Đến 21h cùng ngày, ngọn lửa đã được khống chế dập tắt.

    Tại hiện trường, toàn bộ dãy nhà trọ bị lửa thiêu rụi cùng tài sản bên trong. Vẫn chưa thể ước tính thiệt hại cụ thể do vụ cháy gây ra nhưng khoảng 240m2 nhà cấp 4 đã bị sập đổ. Nguyên nhân ban đầu được cơ quan chức năng xác định là do nổ bình gas.
    Huy Hoàng

    Siêu xe Bentley bị đâm biến dạng trên đường phố Hà Nội


    Thông tin được đăng tải trên diễn đàn Otofun (một diễn đàn lớn về ôtô-xe máy, gọi tắt là O.F) . Hai bức hình chụp một vụ tai nạn giao thông mà hậu quả là một siêu xe Bentley bị vỡ nát phần đầu. Nắp ca-pô gẫy gập, bộ đèn pha bên trái vỡ nát….

     
    Siêu xe Bentley bị đâm biến dạng trên quốc lộ 5

    Theo đó, vụ tai nạn xảy ra vào rạng sáng 9.12, trên QL5 (Hà Nội đi Hải Phòng). Chiếc siêu xe Benley mang BKS nước ngoài, màu đen lao sát vào giải phân cách cứng giữa đường. Phần đầu xe đã biến dạng hoàn toàn sau tai nạn: nắp ca-pô gẫy gập, bộ đèn pha bên trái vỡ nát, đồng thời dầu (hoặc nước làm mát) chảy lênh láng dưới gầm.

    Một vài thành viên diễn đàn O.F chứng kiến đã tiết lộ lý do xảy ra vụ tai nạn này là do siêu xe Benley tông phải đuôi một chiếc "xe thường"- Kia Morning. Chiếc Kia Morning bị vỡ tan kính hậu và dúm dó phía sau, đồng thời lao bắn vào vệ phải đường cách đó chừng 50m. Theo đánh giá ban đầu, để sửa chữa thiệt hại của chiếc siêu xe Bentley khổ chủ sẽ phải chi một khoản tiền chí ít bằng….đúng chiếc Kia Morning.

    So với hai đối thủ Maybach và Rolls-Royce, Bentley được các đại gia chơi xe Việt Nam ưa chuộng hơn hẳn. Phần lớn xe Bentley nhập về Việt Nam là dòng sedan (xe 5 chỗ) Continental Flying Spur với đủ các màu khác nhau. Một số là những mẫu xe độc, hiếm như coupe thể thao Continental GT, Continental GT Speed hay Arnage phiên bản đặt hàng Mulliner. Chiếc Bentley đầu tiên có mặt tại Việt Nam được ghi nhận là chiếc Continental Flying Spur, có giá khoảng 164.000 USD tại Mỹ

    Sau khi Flying Spur về quá nhiều, đến lượt phiên bản coupe Continental GT được để ý và đây là chiếc đầu tiên cập cảng Sài Gòn. GT trang bị động cơ W12 dung tích 5.998 phân khối, công suất 552 mã lực, tốc độ cực đại 318 km/h và khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong vòng 4,8 giây. Giá của nó tại Mỹ vào khoảng 180.000 USD.

    Bentley Continental Spur phiên bản đặt hàng (bespoke) Mulliner. Nội thất chiếc xe được bọc da sang trọng, có logo Bentley gắn trên các ghế, chân ga và phanh thể thao chế tác từ hợp kim. Giá mỗi chiếc Mulliner ở chính quốc đắt hơn bản tiêu chuẩn khoảng 30.000 USD

    Để tạo sự khác biệt, giới mê xe Sài thành còn đưa chiếc Arnage hoài cổ về Việt Nam trong sự ngỡ ngàng của nhiều người. So về danh tiếng, Arnage không thua Phantom của Rolls-Royce và điều đặc biệt là chiếc xe này thuộc hạng Mulliner, được sản xuất riêng cho vùng California Riviera, hạt Sacramento, bang California Mỹ. Giá một chiếc tương tự ở Mỹ vào khoảng 300.000-400.000 USD.

    Continental GT Speed, chiếc xe nhanh nhất mà Bentley từng sản xuất lăn bánh trên đường Hàng Bông, Hà Nội. GT Speed có công suất 600 mã lực, cao hơn 50 mã lực so với giá trị trên Continental GT. Bentley cam kết động cơ này hiệu quả hơn nhờ sử dụng vật liệu nhẹ và có độ ma sát thấp. Tốc độ tối đa mà GT Speed đạt được là 326 km/h, tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí đứng yên trong vòng 4,3 giây. Tốc độ tối đa đạt: 326 km/h.
    Vũ Nguyên

    1 nhận xét:

    1. Lại thêm 1 vụ nổ bình gas, lửa bao trùm thiêu rụi 20 căn nhà trọ. Thị trường Sài Gòn hiện có 3 triệu bình gas không được kiểm soát độ an toàn đang là những quả “bom gas” đe dọa sinh mạng người dân. Theo Chủ Tịch Chi Hội Gas miền Nam, hiện có 40% bình gas không bảo đảm độ an toàn hiện diện khắp nơi. Số bình này được giới kinh doanh sang chiết gas lậu, dán nhãn giả, không kiểm định phẩm chất và nhất là sử dụng bộ dây dẫn cũng như van điều áp cũ có thể gây cháy nổ một cách dễ dàng. Sau hàng loạt tai nạn chết người vì nổ bình gas, nhiều gia đình tung tiền mua thiết bị báo động gas bị rò rỉ với giá khoảng 20 đô.

      → http://bietkichxaxu.blogspot.com/2011/12/lai-them-1-vu-no-binh-gas-lua-bao-trum.html

      Trả lờiXóa