Thứ Bảy, 17 tháng 12, 2011

Các ông và ngư dân: Làm giàu và Bảo vệ đường ống dẫn khí



Khỉ khô - Các ông ở đây là Công ty Viễn thông Quốc tế (VTI) và PetroVietnam. Các ông đều là những công ty ăn nên làm ra. Mỗi năm bỏ túi hàng tỷ đô la. Ngư dân là những người dân đánh cá nghèo khó, lấy sức mình chống chọi với thiên nhiên kiếm tiền nuôi gia đình, mong mỏi con cái học hành đến nơi đến chốn.


Lúc ăn nên làm ra, các ông ung dung chia nhau sự giàu có, tranh nhau những xa xỉ mà mấy ông cho là thuộc giới thượng lưu thời đại. Bảo vệ cho mấy ông, có đảng, quân đội, công an, cánh sát biển.v.v. để ông được an tâm làm giàu, may ra, đất nước có thêm chút điện, chút dầu, ngư dân có thêm chút cháo (và tất nhiên là các ông có hết đủ thứ). 

Ngư dân, ngòai việc phải tự lo cho sự an toàn của mình vì thiên tai, gần đây, họ phải tự cứu mình từ các cuộc vây ráp trên biển của người láng giềng mà các ông quen miệng gọi là người anh em lớn. 

Các ông làm giàu, ngư dân lo thân. Ai sống chết mặc ai, không đụng chạm gì đến nhau. 

Đùng một cái, cáp của các ông bị cắt, thiết bị của ông bị tàu lạ tấn công. Quân Đội bất lực, cảnh sát biển thiếu thốn phương tiện, công an bận bắt biểu tình. Túi quần ông có nguy cơ bị lủng. 

Thôi thì các ngư dân, tài sản xã hội chủ nghĩa bị xâm phạm, nhân dân, nhất là ngư dân khi đánh cá trên biển, phải luôn luôn đề cao cảnh giác để canh giữ tài sản của mấy ông, lộn, tài sản quốc gia. 

Quân Đội tay đút túi đứng nhìn, công an mãi mê bắt biểu tình, cảnh sát biển bận sơn tàu. 

Ông lai phải lo thêm cái biệt thự mới xây ở Nha Trang, Côn Đảo, Tuần Châu. Cuối tuần có hẹn bạn ăn sáng ở Hồng Kông, Singapore. Có thằng mới nổi kia sắp tậu xe siêu khủng, phải coi chừng mới được. 
Chỉ có ngư dân, ngòai lo mái nhà ọp ẹp của mình, vợ con nheo nhóc, tiền học đang đòi. Nay lại được công tác vinh dự khác: bảo vệ tài sản quốc gia!



Tin liên quan:

Việt Nam kêu gọi ngư dân bảo vệ đường ống dẫn khí

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét