Thứ Tư, 14 tháng 12, 2011

6000 dân làng tập hợp với khẩu hiệu “Trả đất cho dân”, “Phản đối độc tài”,... Và kỷ lục đáng sợ tại Trung Quốc : hàng năm vẫn còn khoảng 4000 tử tù đã bị đưa ra bắn hoặc nhận liều thuốc tử.

Kỷ lục đáng sợ tại Trung Quốc : 4000 người bị xử tử hàng năm

Theo Ân xá Quốc tế, Trung Quốc đứng đầu thế giới về số lượng tử tù bị hành quyết.
Theo Ân xá Quốc tế, Trung Quốc đứng đầu thế giới về số lượng tử tù bị hành quyết.
AFP

Tú Anh

Từ năm 2007 đến nay, số vụ hành quyết đã giảm bớt 50% theo chỉ đạo của Tòa án tối cao Trung Quốc. Tuy nhiên, hàng năm vẫn còn khoảng 4000 tử tù đã bị đưa ra bắn hoặc nhận liều thuốc tử, đặt Trung Quốc vào bản  kỷ lục buồn thảm của thế giới. Trên đây là thống kê được công bố vào hôm nay của Tổ chức Đối Thoại (Dui Hua).

Cho đến thời điểm này, con số phạm nhân bị hành hình tại Trung Quốc vẫn còn bị xem là “bí mật quốc gia”. Nhưng theo bản phúc trình của tổ chức “Đối Thoại” công bố hôm nay 13/12/2011, dựa theo báo cáo của một nhà nghiên cứu thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Trung Quốc, thì từ năm 2007 đến nay số người bị hành quyết giảm phân nửa.


Tổ chức Dui Hua “Đối Thoại”, đặt cơ sở tại Mỹ, nhận định : 
Trung Quốc đã có những bước “tiến bộ lớn trong việc giảm bớt các vụ hành quyết. Tuy nhiên con số vẫn còn cao và xu hướng giảm vẫn còn chậm”. Cụ thể là hàng năm vẫn có khoảng 4000 người bị hành quyết tức là gấp 8 lần thống kê của Ân xá Quốc Tế. Amnesty International ghi nhận trong năm 2010 có 527 vụ hành hình tại Trung Quốc.


Trong số vụ hành quyết xảy ra gần đây nhất mà công luận quốc tế biết được là trường hợp một người Philippines và một phụ nữ Nam Phi bị buộc tội buôn ma túy.


Bị thế giới chỉ trích về kỷ lục buồn thảm này, chính quyền Trung Quốc đã chỉ thị cho Tòa án Tối cao duyệt xét lại từng bản án một và phải cho phép thì phạm nhân mới bị xử tử.


Vào đầu năm nay, Trung Quốc đã hủy bỏ một số án tử hình trong một vài lãnh vực hình sự như tội trốn thuế và tội kinh tế, cũng như miễn thi hành án đối với những tội phạm từ 75 tuổi trở lên.


Trung Quốc cũng bị tai tiếng xử tử phạm nhân để lấy bộ phận cơ thể bán cho bệnh nhân có tiền.

Từ một năm nay, một số tử tù không bị bắn một viên đạn vào gáy mà bị tiêm thuốc độc.


Nông dân tiếp tục biểu tình đòi lại ruộng đất.


 Dân làng Ô Khảm, Quảng Đông lại xuống đường đòi lại đất đai. Mặc dù ngôi làng bị phong tỏa, 6000 người mang biểu ngữ lên án “độc tài” và “trả đất cho dân” trong bối cảnh chính quyền địa phương thương lượng bồi thường sinh mạng một dân làng bị tra tấn chết.


Theo một dân làng Ô Khảm, tỉnh Quảng Đông, thì hôm nay 13/12/2011, người dân địa phương tiếp tục phản đối tình trạng trưng thu đất đai mặc dù bị hàng ngàn công an bao vây phong tỏa.


Thông tin về cuộc tranh đấu của ngôi làng miền nam Trung Quốc cũng như vụ hai phụ nữ bị lấy đất ở Giang Tây phẩn uất tự tử đã được loan tải rộng rãi trên các mạng thông tin xã hội Trung Quốc và truyền thông tây phương.


Cũng như vào hôm qua, vào trưa nay khoảng 6000 dân làng tập hợp với khẩu hiệu “cứu làng Ô Khảm”, “trả đất cho dân” và “phản đối độc tài”.


Nhân chứng xin dấu tên tường thuật thêm với AFP là cán bộ địa phương đang đàm phán với gia đình ông Tiết Kim Ba, lãnh đạo nông dân bị tra tấn chết hồi tuần trước nhưng lại từ chối không gặp dân làng để giải quyết tình trạng trưng thu đất đai.


Chính quyền cấp huyện xác nhận với AFP là đang phải đối phó với cuộc biểu tình của dân chúng, phải đưa thêm cảnh sát chống bạo động, xe vòi rồng và lính cứu hỏa để gọi là “giữ gìn ổn định”.


AFP phối kiểm với một số dân làng và được họ cho biết thêm là có 4 nông dân khác cũng bị tra tấn nhưng cải chính tin đồn có một người nữa đã chết.


Dân làng tố cáo chính quyền địa phương lấy đất của họ mà không bồi thường thỏa đáng.

Theo giới phân tích thì tình trạng tham ô địa ốc đã trở thành một đại nạn tại Trung Quốc. Cán bộ địa phương cấu kết với doanh nghiệp chia chát nguồn lợi nhuận bất chính này trên lưng của nông dân nghèo.


Hôm qua, hàng ngàn công an tăng cường cô lập làng Ô Khảm và cắt internet. Hôm nay họ truy tìm những ai tiếp tục thông báo tin tức ra ngoài.



++++++++++++++


CẦN CÁC BẠN GIÚP MỘT TAY


Tiếp tục gởi thư ra quốc tế về sự bắt giữ trái pháp luật chị Minh Hằng tại trại tù trá hình.
-----> http://bietkichxaxu.blogspot.com/2011/11/thu-goi-quoc-te-ve-su-bat-giu-trai-phap.html

+++++

Người phụ nữ yêu nước Bùi Thị Minh Hằng hiện đang bị nhà cầm quyền CSVN giam giữ trái pháp luật tại trại tù trá hình, Cơ sở giáo dục Thanh Hà (Phân Khu 3 ), xã Hồ Sơn, huyện Tam Đảo, Vĩnh Phúc. Chúng ta hãy treo avatar của chị Bùi Hằng, đăng ở blog câu : " HÃY TRẢ TỰ DO CHO BÙI HẰNG" và thay phiên gọi vào CSGD Thanh Hà để thăm chị Hằng, số phone là 0211-3832-033
-----> http://bietkichxaxu.blogspot.com/2011/12/nguoi-phu-nu-yeu-nuoc-bui-thi-minh-hang.html


+++++

Hãy chung tay hỗ trợ về vật chất cũng như tinh thần để giúp gia đình nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn sống sót trước sự đàn áp tàn nhẫn, đánh đập, cướp bóc, cô lập, khủng bố tinh thần, ... của nhà cầm quyền CSVN. Liên lạc gia đình nhà văn theo thông tin như sau ---> http://bietkichxaxu.blogspot.com/2011/12/nha-van-huynh-ngoc-tuan-csvn-se-khung.html

+++++

Các bạn hãy ký vào thỉnh nguyện thư gửi TT Hoa Kỳ , xin can thiệp dùm trường hợp vi phạm nhân quyền trầm trọng đối với gia đình nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn hiện nay. ---> http://www.change.org/petitions/the-president-of-the-united-states-of-america-and-the-us-representatives-to-urge-the-vietnamese-government-to-cease-their-harassment

http://bietkichxaxu.blogspot.com/2011/12/6000-dan-lang-tap-hop-voi-khau-hieu-tra.html
 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét