Thứ Ba, 22 tháng 5, 2012

Nói "Trung Quốc lén vi phạm, ta lén xử lý" có lẽ chưa thật chính xác.

Trung Quốc lén vi phạm, ta lén xử lý

 Nói "Trung Quốc lén vi phạm, ta lén xử lý" có lẽ chưa thật chính xác. Đã có dấu hiệu cho thấy, nhận thấy Việt Nam càng dè dặt, ấp úng, rón rén xử lý nhẹ… hều, hoặc cho “chìm xuồng” các vụ tương tự, Trung Quốc ngày càng hung hăng bạo tợn, ngang nghiên xâm phạm, coi Biển Đông như ao nhà, coi Việt Nam như sân chơi vô chủ. 

Câu hỏi đặt ra: cấp nào? cá nhân nào chủ trương rón rén lén lút xử lý các vụ Trung Quốc xâm phạm? Ai tiếp tay Bắc Kinh ngày càng lộng hành ngang ngược? Ai làm dân ta mất cảnh giác hiểm họa phương Bắc?...

*

Các cơ quan truyền thông tỉnh Khánh Hòa vừa nhận chỉ thị từ Tỉnh ủy: chấm dứt đưa tin vụ 2 tàu hút bùn Trung Quốc xâm phạm trái phép vịnh Nha Trang (tối 23-3-2012) và chư tăng Khánh Hòa ra Trường Sa làm phật sự trụ trì ở các đảo(!?) 

 
Trước đó, khi vụ tàu hút bùn vừa xảy ra, báo chí phỏng vấn, chỉ huy biên phòng Khánh Hòa cung cấp thông tin khá chi tiết. Nhưng sau đó, báo chí đề nghị cung cấp thông tin diễn biến xử lý 2 tàu này, thì chỉ huy biên phòng nói chờ ngoài Hà Nội chỉ đạo (có hẹn ngày cụ thể), sẽ thông tin cho báo chí. Cuối ngày hẹn, báo chí điện hỏi, chỉ huy biên phòng lập... bập: "Lạy các bố! Vấn đề, vấn đề... rất… rất… nhạy cảm. Chúng tôi bị BBC nó đưa tên lên mạng. Làm tôi bị kiểm điểm. Thôi... không... thông tin... đâu nhé!".
Tiếp cận... tàu

Kiểm tra hành chính

 
 
Trưa 1-5, không quân Trung Quốc cho 2 khu trục cơ xâm phạm không phận bán đảo Cam Ranh (Nam Khánh Hòa) và Bắc Ninh Thuận, làm hết cách, phóng viên nhiều tờ báo lớn đành “bó tay” khi Vùng 4 Hải quân, biên phòng Ninh Thuận, đơn vị không quân ở Phan Rang… dứt khoát… “đổ keo miệng”! 

 
Mới đây, nguồn tin đáng tin cậy cho hay, ngày 17-5, công an TP Cam Ranh phát hiện và xử lý 7 thương nhân Trung Quốc đến Cam Ranh mua gom trái phép hải sản. Họ sử dụng tới 5 doanh nghiệp ở địa bàn làm vệ tinh vét hàng, làm các nhà máy chế biến đông lạnh trong khu vực "chết dở sống dở" vì mất nguồn nguyên liệu. Những vụ việc tương tự của đầu nậu nông hải sản Trung Quốc, lâu nay đó đây vẫn đưa tin bình thường. Không biết nhận chỉ thị từ cấp nào, hay là não trạng "tự nhận thức", ông Điện - Phó trưởng Công an TP Cam Ranh (phụ trách mảng an ninh), được giao chỉ huy trực tiếp xử lý vụ này, dứt khoát từ chối cung cấp thông tin cho báo chí, nói "vấn đề cực kỳ... nhạy cảm". 
 

 
Nói "Trung Quốc lén vi phạm, ta lén xử lý" có lẽ chưa thật chính xác. Đã có dấu hiệu cho thấy, nhận thấy Việt Nam càng dè dặt, ấp úng, rón rén xử lý nhẹ… hều, hoặc cho “chìm xuồng” các vụ tương tự, Trung Quốc ngày càng hung hăng bạo tợn, ngang nghiên xâm phạm, coi Biển Đông như ao nhà, coi Việt Nam như sân chơi vô chủ. 

 
Câu hỏi đặt ra: cấp nào? cá nhân nào chủ trương rón rén lén lút xử lý các vụ Trung Quốc xâm phạm? Ai tiếp tay Bắc Kinh ngày càng lộng hành ngang ngược? Ai làm dân ta mất cảnh giác hiểm họa phương Bắc? 

 
Trong lịch sử chống ngoại xâm vẻ vang của dân tộc, ở đời Trần, tương quan lực lượng Đại đế quốc cường bạo Nguyên Mông - Đại Việt chắc chắn chênh lệch hơn nhiều so với tương quan Trung - Việt hiện thời. Ở thế kỷ XIII, Nhà Trần chống Nguyên Mông không có trợ giúp quốc tế, thậm chí còn bị Ai Lao, Chiêm Thành tiếp tay Nguyên Mông mượn đường qua họ bao vây xâm lược Đại Việt. Nhưng Hưng Đạo Đại vương Trần Quốc Tuấn, vị tư lệnh kháng chiến, đâu có chủ trương nhịn nhục, bưng bít tội ác giặc Nguyên? Chính ông đã viết và truyền "Hịch Tướng sĩ"- thiên cổ hung văn, hạch tội giặc Nguyên, khích lệ ba quân tướng sĩ nêu cao lòng căm thù giặc, nung nấu ý chí quyết "mổ bụng lột da quân giặc". Nhờ đó, toàn dân hiểu rõ bụng giặc, khẳng định quyết tâm "Sát Thát" tại Hội nghị Diên Hồng, để rồi 3 lần đại thắng oanh liệt giặc Nguyên Mông, chấm dứt vĩnh viễn giấc mộng ngông cuồng thôn tính Đại Việt của nhà Nguyên. 

 
Không lẽ hậu duệ hôm nay chẳng còn chút dòng máu oai hùng cha ông thuở nào? 


 

23 Ý kiến: 

 

  1. Thơ ngây quá đi Trầm Hương Xứ .Bây giờ mà nói đến hậu duệ quả là quá thơ ngây
    dòng máu bây trừ là dòng máu vô cảm .
    Trả lời
  2. Cháu Ngoan Bác Hồ19:31 Ngày 19 tháng 5 năm 2012
    "Hèn với giặc, ác với dân" là chính sách nòng cốt của "Đảng ta". Chính sách này đã mang vào tay "quản lý" hàng tỷ Mỹ Kim. Tội gì mà bỏ miếng ăn béo bở đó?
    Trả lời
  3. Hèn với giặc ác với dân19:38 Ngày 19 tháng 5 năm 2012
    Chỉ một chữ: HÈN!
    Trả lời
  4. nông dân nghèo không còn đất19:46 Ngày 19 tháng 5 năm 2012
    Để các lảnh đạo đỉnh cao trí tuệ độc quyền lo hết ,nhân dân cần biết làm gì cho rắc rối.Thành phần các ĐVCSVN là thành phần ưu tú nhất của hơn 80 triệu dân Việt Nam dù lúc nhỏ tham gia chém giết mà thành nhân sau học tại chức có đủ loại bằng ,trí óc thông minh nhờ gien ông cha mấy đời cày sâu cuốc bẩm,nay vào đảng CSVN trí óc càng thông minh hơn ,nên để Đảng tư lo hết mọi vấn đề là tốt nhất ,nhân dân cứ lo làm ăn nộp thế là đủ .Hảy vửng tin nhé nhân dân Việt Nam,chờ khi nào tụi tàu cộng tràn ngập đất nước VN ,ta ào ra nhảy xuống biển bơi qua Philipine là xong .
    Trả lời
  5. Không phải là nhân dân vô cảm,mà nhân dân không biết gì về hành vi nhu nhược của cộng sản trước quân thù.Bằng mọi cách phải cho nhân dân thấy được bộ mặt thật của cộng sản,để nhân dân đồng lòng đứng dậy tiêu diệt cộng sản.

    PHẢI TIÊU DIỆT CSVN BÁN NƯỚC TRƯỚC.
    MỚI CHỐNG ĐƯỢC TRUNG QUỐC XÂM LƯỢC.
    Trả lời
    Trả lời
    1. Trung Quốc sẽ mang quân xang VN giúp đàn em. Đám nào định xơi tái đàn em của chúng, là chúng thịt liền: Máu chảy thành sông, xương chất thành núi. Đó là chính sách diệt chủng. Nhờ vậy, người Hán mới có chỗ di cư xang lập nghiệp tại quận Giao chỉ.
  6. Hùng, Dũng, Sang, Trọng20:16 Ngày 19 tháng 5 năm 2012
    Lịch sử oai hùng của dân tộc có thể bị lãng quên; đất đai, biển đảo của tổ tiên có thể rơi vào tay giặc; đất nước này tồn tại hay không tồn tại, hay tồn tại ở dạng nào : KHÔNG QUAN TRỌNG. Điều quan trọng nhất là : CNXH còn, Đảng CSVN còn; Quyền lãnh đạo tuyệt đối của TRẪM đối với đồng bào VN tồn tại mới là điều tối quan trọng. Nghe chửa, hỡi gần trăm triệu cừu ngoan của TRẪM ?!
    Trả lời
  7. Tiền ,vàng ,đôla nhà em vơ vét hơi nhiều . Gây sự với ông anh 4 tốt
    coi chừng mất sạch ,răng không còn .Mà cháo cũng chẳng có mà húp
    Thôi cứ chịu NHỤC mà ôm lấy CON...C... NHỤC!!!
    Trả lời
  8. CNXH còn OK , đảng CSVN còn OK , Quyền lảnh đạo tuyệt đối của Dảng cũng OK tuốt ! Tuy nhiên , Đảng lảnh đạo làm sao cho " Dân Giàu Nước Mạnh , Công Bằng Xã Hội , Chủ Quyền , Độc Lập " Đảng muốn làm gì thì làm . Nếu Đảng không làm được như vậy thì tự giãi tán để nhân dân chọn người lảnh đạo đất nước , cùng chung sức lo phát triển kinh tế , giữ gìn bờ cỏi , nhân dân hạnh phúc ấm no .
    Trả lời
  9. Chúng ta phải ngược lại dòng lịch sử một chút.Sau khi tiến chiếm Nam Việt Nam xong tưởng đã có hòa bình nhưng giới lãnh đạo CSVN không đi theo đường hướng của bọn bành trướng Bắc Kinh nữa mà bắt tay ký hiệp ước liên minh quân sự với Nga - Xô vì điều này mà Trung cộng viện trợ cho Khme đỏ đánh biên giới Tây Nam nhưng bị việt Nam xử đẹp thì dòng máu bành trướng bị tổn thương nên Đặng Tiểu Bình mới lồng lộn lên rằng:" Việt Nam là côn đồ cần dạy cho Việt Nam một bài học". Nhưng cuối cùng thì bị Việt Nam dạy cho m ột bài học cho nên bây giờ nó vẫn cay cú tính chơi mình tiếp .Dân Việt phải chuẩn bị tinh thần dạy cho bọn bành trướng Bắc Kinh một bài học nữa,có đảng hay không không quan trọng.
    Trả lời
    Trả lời
    1. AR 15 đang mông du, viết cho nhiều chử chứ chẳng biết gì, viết như đien
    2. Xin thông cảm,trong chương trình*dốt như chuyên tu,ngu như tại chức* chỉ dạy cho bác sĩ Việt Cộng cách kiếm tiền,chứ không dạy viết văn và dạy phải viết hoa hai chữ Việt Nam.
  10. Thiên cổ hùng văn "Hịch tướng sỹ" nhắc tới thấy nhục quá!
    Đời nhà Trần lãnh thổ vẻn vẹn chỉ đến đèo Hải Vân, dân số chỉ mươi triệu người, mà dám chống lại Đế quốc Nguyên Mông hầu như đã gần bá chủ thế giới.
    Đội quân viễn chinh của Đại đế Thành Cát Tư Hãn, đi đền đâu cỏ không mọc nổi, san bằng trung nguyên, bắt Hán tộc phải quỳ gối nhưng đã ba lần gục ngã trước tinh thần dũng mãnh của của một dúm dân do một bậc Thần binh đại tướng thống lĩnh. Đất nước kiêu hùng ấy là Đại Việt!
    Giờ Việt nam lãnh thổ đã trải dài từ ải Nam quan đến tận mũi Cà Mau, dân số gần 90 triệu, được lãnh đạo bởi 14 cái đầu đỉnh cao, nhưng miệng hùm gan sứa, cam tâm khom lưng trước bọn Hán tộc hèn hạ, chỉ để được vinh thân, phì gia. Nỗi nhục đê hèn này, mai hậu dưới cửu tuyền làm sao đối mặt với tiền nhân....???
    Trả lời
    Trả lời
    1. Ải Nam Quan tầu nó chiếm mẹ rồi nó chiếm đến tây nguyên rồi. Phải hèn để giữ chức quyền được ngày nào hay ngày nấy thôi.
  11. Tôi nghĩ cái đảng này không chỉ "hèn" mà là "điếm" thì đúng hơn . Vì chúng sẵn sàng ngậm miệng trước sự đe dọa, uy hiếp của Tàu để chúng còn được quyền cai trị , đàn áp nhân dân và vơ vét của cải quốc gia cho gia đình và tay chân của chúng .

    Bọn đảng cộng sản VN và chính quyền của chúng là 1 bọn điếm nhục !
    Trả lời
  12. Cái gì mà "TQ lén xâm phạm, và ta xữ lén" nhỉ? .

    Chúng ta phải nói rằng " TQ ngang nhiên xâm phạm, và ta hèn hạ xữ lén" thì chính xác hơn nhiều!.

    " Chuyện ngang nhiên đã lên tới " cờ", được đài TV Vn ngang nhiên tuyên bố, thậm chí TQ còn ngang nhiên cho người thao túng cả BCT lũ 14 người kia nữa mà .

    Làm ơn nhé, đã lỡ nói là phải nói cho thực!.
    Trả lời
  13. Thật chẳng hiểu cái bọn "Quân đội quần đàn bà" Việt Nam , chúng làm gì mà không dám quay súng vào dinh thự bọn Dũng-Vịnh-Trọng -Hùng mà phóng vài trái khổ qua, thế là cuộc đời của các Tư lệnh quân khu sẽ không phải đội quần đàn bà mà giấu mặt nữa.

    Đúng là truyền thống hèn nhát, bán nước hại dân của quân đội "ta", nay có dịp trỗi dậy
    nhận chìm ... đất nước trong tủi nhục.

    Chẳng hiểu ông Tướng Giáp có cảm thấy hổ thẹn với tổ tiên, khi đội quân "từ Dân mà ra, vì Dân mà chiến đấu .." do ông chiêu dụ, nay chúng nó đổ đốn. "Chó gầy hổ mặt người nuôi".
    Ông bà ta bảo thế. Thế mà tay đại tá gì đó, bây giờ cứ khư khư mà bưng bít thông tin , khơng cho ông Giáp biết, sợ ông ấy không chịu nổi. Vì Dân , vân nước lâm nguy, không khéo ông ây trở thành tội đồ của dân tộc, khi ấy ông đại tá hầu cận hàng ngày, dẫu có viết hồi kí, phỏng có ích gì` ? Chỉ làm trò cưới cho thiên hạ, bia miệng nguyền rủa muôn đời.
    Trả lời
  14. DÂN VIỆT NGHÈO YÊU NƯỚC05:45 Ngày 20 tháng 5 năm 2012
    Vậy mâ chúng nó huênh hoang đãng anh hùng lãnh đạo qđ anh hùng .nhục hết chỗ nói,tôi là dân đen mà còn cãm thấy được sự ngường ngùng khi bị sự cai trị cũa đãng cướp cũa dân ,hèn hạ với kẽ thù truyền kiếp tàu ô .
    Trả lời
  15. AR 15 thân mến !bạn cũng giống như tớ :ko nhiều thì ít đều có dòng máu yêu nước yêu quê hương VN có hình cong chữ S này NHƯNG nhân dân VN ko được thể
    hiện cái quyền yêu nươc kia ?Đãng cs cấm nhân dân ko đươc yêu nước ?nói nghe
    thì ko ai tin được ?nhưng thực chất là thế !biễu tình chông trung quốc ư ?
    bắt ngay !(anh thư Thanh Nghiên ,Minh Hằng,bloger Nguyễn văn Hãi ,v..v.)
    Nghe bọn chệt cộng cám ngư dân VN đánh cá trong vùng biển HS-TS mà mình nóng
    cã mặt ?nhưng làm gì bây giờ khi Đãng cs VN này ÁC VỚI DÂN HÈN VỚI GIẶC !!!
    Trả lời
  16. Trung Quốc nó thắng rồi bà con oi! Nó thắng ta bằnng gái làng chơi và quyền. hỏi mấy ông bộ chính trị thì biết.Đâu cần phải dùng bom đạn với Việt Nam làm gì. Hoi ông Tổng cục hai. Nguyễn Chí Vịnh đi các ban.
    Trả lời
  17. Mẹ thằng trung quốc nó không diệt chủng thằng hợp chủng đi cho nó rảnh việc
    Trả lời
  18. Không phải lén lút mờ ám chi đâu, đó là việc "nhà", nên đóng cửa bảo nhau nhẹ nhàng, đâu cần xạc nhau cho nó mất tình nghĩa một nhà?
    Trả lời
  19. Mấy thằng cai trị Việt Nam bây giờ toàn là con cháu Trần Ích Tắc, Lê Chiêu Thống hết cả. Chúng nó đều mang bọ Trần và Lê của hai tên bán nước kia nên đều bán nước đấy.
    Trả lời

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét