Thứ Hai, 21 tháng 5, 2012

Giáo xứ Thái Hà cầu nguyện cho các thanh niên công giáo

21TH. 5
TNCG - Hôm nay Chúa Nhật ngày 20 tháng 5 năm 2012, hơn 3000 người đã tham dự thánh lễ tại Nhà thờ Thái Hà – Hà Nội để cầu nguyện cho các thanh niên Công giáo sắp bị đem ra xét xử tại tòa án tỉnh Nghệ An. Buổi lễ đồng tế thật cảm động với sự chủ tọa của Cha Giuse Phạm Xuân Lộc, Cha Gioan Lưu Ngọc Quỳnh giảng lễ và Cha Giuse Nguyễn Văn Phượng đọc lời cầu nguyện khi thắp nến. 



Hôm nay là buổi lễ thường kỳ lúc 8h ở nhà thờ Thái Hà nhưng số lượng người tham gia đông hơn hẳn, toàn bộ nhà thờ và sân đã kín chỗ, nhiều người phải đứng ra ngoài đường để tham dự thánh lễ. Trước thánh lễ cha chủ tế đã giới thiệu với toàn thể cộng đoàn ý cầu nguyện đặc biệt cho 4 thanh niên công giáo là Antôn Chu Mạnh Sơn, Phêrô Trần Hữu Đức, Antôn Đậu Văn Dương và Gioan Baotixita Hoàng Phong là những người sẽ bị đem ra xét xử vào thứ năm ngày 24 tháng 5 tới. 


Các thanh niên này đều đang là sinh viên tham gia sinh hoạt tích cực với sinh viên công giáo tại thành phố Vinh. Đặc biệt họ còn tham gia vào nhóm bảo vệ sự sống Gioan Phaolo II. Các em chuyên lo việc tìm lượm các thai nhi bị bỏ rơi, đem về làm phép, chôn cất tại nghĩa trang Anh Hài. Ngoài ra các thanh niên này còn thực hiện các công việc bác ái, từ thiện như hiến máu và đi bộ vì sự sống…Họ đều là những người con yêu quý công lý và hòa bình, hoạt động tích cực cho các công việc của giáo phận cũng như các hoạt động xã hội khác. 


Trong bài giảng của mình Cha Gioan Lưu Ngọc Quỳnh đã nói lên sự bảo vệ của Chúa Giêsu đối với các môn đệ của mình, ngài nói về sự liên hệ chặt chẽ giữa các anh em con cái Chúa như những phần chi thể của nhau. Cha cũng nhấn mạnh vũ khí để đấu tranh với sự dữ chính là lời cầu nguyện, chỉ có cầu nguyện mới đem lại chiến thắng đích thực là sự bình an, là sự thật và “sự thật sẽ giải thoát anh em”. Trong khi giảng Ngài đã đề cập đến những thanh niên công giáo với lời lẽ hết sức cảm động và sâu sắc. 


Sau thánh lễ là phần thắp nến cầu nguyện cho các thanh niên. Hàng ngàn người đã thắp lên và cầm trên tay những ngọn nến lung linh cầu xin Thiên Chúa đem lại ơn sức mạnh, khôn ngoan cho các anh em. Cha phó Bề Trên chính xứ Thái Hà Nguyễn Văn Phượng đã nói lên được tâm tình của cộng đoàn với những người con sắp bị đem ra xét xử, Cộng đoàn cùng cầu xin cho công lý, sự thật được sáng tỏ. 


Cuối buổi lễ cầu nguyện nhiều người bùi ngùi và cảm thương đối với các anh em. Tất cả đều như hy vọng sẽ có một phiên tòa thật nhiều người tham dự và sẽ có một bản án vô tội cho toàn thể các anh em. Nếu không được vô tội trước tòa án của nhà nước cộng sản thì chính các anh em cũng đã và đang vô tội trước những người yêu chuộng công lý và sự thật, dân chủ và nhân quyền, mong muốn có một đất nước tốt đẹp hơn. 

Clara – Việt Hà Cộng tác viên VRNS

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét