Thứ Bảy, 26 tháng 5, 2012

Báo công an Nghệ An nói yêu nước là một sự ảo tưởng mơ hồ.

26TH. 5
từ trái qua: Chu Mạnh Sơn, Đậu Văn Dương, Hoàng Phong,
Trần Hữu Đức. Ảnh: CANA
TNCG - Trong phiên tòa xét xử 4 thanh niên công giáo (TNCG) vinh tại tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An vào ngày 24/5/2012 tòa đã bất chấp, gạt bỏ các ý kiến phản bác của các luật sư khi họ thấy những chứng cứ trong hồ sơ chưa đảm bảo được tính cách toàn diện và yêu cầu tòa trả lại hồ sơ để điều tra thêm, 

rồi chỉ trong mấy tiếng xét xử tòa đã tuyên án 4 TNCG với các mức án từ 3 năm đến 3 năm rưỡi. Nói đến phiên tòa này, báo congannghean (CANA) đã có một bài báo với tựa đề giá phải trả cho sự ảo tưởng mơ hồ” của “nhóm Phóng viên” Pháp Luật thực hiện.

Như chúng ta đã biết, 4 TNCG này đã rải truyền đơn với 2 nội dung đòi đa nguyên đa đảng, phủ nhận cuộc bầu cử quốc hội (đảng cử dân bầu) khóa XIII và bị quy vào điều 88 bộ luật hình sự. Những tờ truyền đơn mà các TNCG này rải cụ thể như : “Đa nguyên đa đảng là ổn định, Dân chủ là đa đảng, Dân chủ là hòa bình, Phản đối bầu cử một đảng, bầu cử tự do muôn năm..” (trích: LS Lê Quốc Quân bàn về tội của các thanh niên công giáo yêu nước



Trước tiên cần phải khẳng định một điều rằng các TNCG này là những người luôn sống theo hướng tích cực để mong vun đắp những điều tốt đẹp cho giáo hội cũng như xã hội, như vậy họ là những người yêu nước chứ không thể nào là những người muốn tuyên truyền chống phá nhà nước được. Một điều nữa là việc làm của họ là rải truyền đơn cũng không có tội và cũng không có mục đích là để chống phá nhà nước như luận điệu của nhà cầm quyền Nghệ An, cũng như tòa án nhân dân Nghệ An đã kết tội. Chúng ta xem kĩ nội dung của truyền đơn thì thấy rằng họ đang hưởng ứng một đất nước dân chủ, đang bày tỏ chính kiến của họ rằng “đa nguyên đa đảng là ổn định”, "dân chủ là hòa bình" và họ "phản đối bầu cử một đảng, hưởng ứng bầu cử tự do". 

Chính bố của anh Trần Hữu Đức, người có tham gia phiên tòa đã nói rằng: “lúc ở trước tòa, các TNCG đã khẳng định rằng: “những việc chúng tôi làm là với một mong muốn có sự bình yên cho đất nước”. Vậy mà báo CANA nói rằng những việc làm đó là một sự “ảo tưởng mơ hồ” điều này như là một lời mà báo CANA muốn nhắc nhở cho mọi người rằng, “mong muốn có sự bình yên cho đất nước là một ảo tưởng mơ hồ”, đồng thời họ cũng đã phủ nhận một đất nước đa nguyên đa đảng. 

Như vậy cũng dễ hiểu tại sao nhà cầm quyền bắt cóc và xét xử 4 TNCG với những mức án nặng như vậy mặc dù 4 TNCG không hề phạm luật, vì theo như khoản 2 điều 19 Công ước Quốc tế về các quyền dân sự và chính trị của Liên Hiệp Quốc ban hành năm 1966 và Việt Nam tham gia từ năm 1982 thì: "Mọi người có quyền tự do ngôn luận. Quyền này bao gồm tự do tìm kiếm, tiếp nhận và phổ biến mọi loại tin tức và ý kiến, không phân biệt ranh giới, bằng truyền miệng, bản viết hoặc bản in, bằng hình thức nghệ thuật, hoặc thông qua bất cứ phương tiện truyền thông đại chúng nào khác theo sự lựa chọn của mình"

Không chỉ là công ước quốc tế mà theo như điều 69 của Hiến Pháp nước CHXHCNVN cũng quy định rõ: “công dân có quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí; có quyền được thông tin; có quyền hội họp, lập hội". Như vậy việc bắt và kết án 4 TNCG này đồng nghĩa với việc chính nhà cầm quyền Nghệ An đang xem thường luật pháp, chứ không phải 4 TNCG này vi phạm luật.

Theo như lời kết của bài báo “giá phải trả cho sự ảo tưởng mơ hồ” của "nhóm phóng viên" PL thì bản án mà tòa đã tuyên án dành cho 4 TNCG là: “bản án thích đáng dành cho các đối tượng còn mơ hồ trong nhận thức, hành động để đón nhận hậu quả khôn lường do mình gây ra.” 

Một lời kết mang đậm giọng điệu hằn học, nhưng nhìn lại thì chính những người TNCG này là những người trẻ yêu nước và mong muốn cho đất nước ngày một đổi mới yên bình hơn, dân chủ hơn, nhân quyền không còn bị chà đạp, nông dân không còn phải mất đất vào tay cường quyền… Như vậy thì ai là đối tượng còn mơ hồ trong nhận thức, không phải các TNCG vừa bị xét xử mà chính nhà cầm qyền CS đang mơ hồ trong nhận thức. 

Bài viết đăng trên báo CANA do "nhóm phóng viên" PL thực hiện cho thấy những tay bồi bút của chế độ lấy tay tự vả vào mặt cái đảng và nhà nước cs VN của họ vậy.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét