Thứ Ba, 22 tháng 5, 2012

Chuyện về người tù dũng cảm Hồ Thị Bích Khương


....."Sáng nay, có người gọi điện cho tôi báo rằng Khương hiện nay xương vai bị lôi cho gãy rời ra rồi mà không được cung cấp thuốc men hay đi bệnh viện gì cả. Người đó bảo tôi phải nhanh chóng xuống trai giam để làm cách nào đó, để xin cho Khương đi bệnh viện, chứ tình hình giờ đang rất nguy hiểm. Nói chung là tình hình sức khỏe của Khương xuống dốc rất mạnh. Hôm 28 tháng 3 vừa qua, Khương nói là công an trai giam cho phạm nhân vào đánh Khương bốn lần. Nhưng những người phạm nhân đó đánh Khương không theo mong muốn của họ. Khương biết được vì sau đó họ đã khóc và nói với Khương rằng “Khương phải hiểu cho tao chứ tao không muốn thế”. Thế là Khương mới biết được bọn họ do sự chỉ đạo của công an mà đánh Khương. Họ đánh Khương có những lần bất tỉnh".....


+++++++++++


 Chuyện về người tù dũng cảm Hồ Thị Bích Khương



Kính thưa quý vị, trong cuộc đấu tranh đầy cam go cho một nền chính trị dân chủ, một xã hội tự do, tôn trọng phẩm giá con người hôm nay, nhiều lớp người đã trải qua một phần đời mình, thậm chí là nửa đời người trong tù. Những đau đớn, mất mát mà họ gánh chịu chỉ khi nào chúng ta thực sự trải qua mới có thể cảm nghiệm sống động. Nhưng cuộc đấu tranh vẫn như một cuộc chạy tiếp sức, lớp người sau tiếp bước lớp người trước trong nỗ lực và hành trình không mệt mỏi vì niềm hy vọng mở ra một sinh lộ cho Tổ quốc. Chúng ta, những người vẫn còn được tự do vẫn phải tiến về phía trước trong sự quan tâm và niềm tri ân đối với tất cả những người đã và đang chịu tù đày, đàn áp, sách nhiễu dưới chế độ Cộng sản. Bởi, chỉ với cách quan tâm đến tất cả những người đang gánh chịu khó khăn, chúng ta mới có khả năng giữ cho ngọn lửa đấu tranh cháy mãi không dứt trong tinh thần cảm thông và đoàn kết.


Trong tâm tình đó, ngày hôm nay tôi nhớ đến một nữ văn sĩ, quê ở Nghệ An, từng là dân oan và sau này là người đấu tranh cho dân oan, là một trong những người đã nhận giải thưởng Nhân quyền Hellman-Hammett của Human Rights Watch năm 2011. Năm 2008, bà từng bị kết án hai năm tù vì tội “lợi dụng các quyền tự do dân chủ, xâm phạm lợi ích Nhà nước”. Ngày 29 tháng 12 năm 2011, cùng với Mục sư Nguyễn Trung Tôn, bà đã bị đưa ra xét xử ở Tòa án tỉnh Nghệ An vì cái gọi là tội “tuyên truyền chống Nhà nước”, và bị kết án 5 năm tù giam cùng 3 năm quản chế. Bà Hồ Thị Bích Khương (và một số người khác), mặc dù đã lãnh nhận bản án khá nặng nề của Nhà cầm quyền Cộng sản, thời gian gần đây, những tin tức về tình trạng hiện tại của bà khá vắng trên các trang mạng đấu tranh của chúng ta.


Hôm nay, ngày 17 tháng 5 năm 2012, tôi đã liên lạc với bà Hồ Thị Lan, chị gái bà Khương với mong muốn được biết thêm những thông tin về tình trang sức khỏe cũng như tình thần hiện nay của bà Khương, đồng thời cũng để bày tỏ mối cảm thông đối với những khó khăn và sự cô lập mà gia đình này đang phải đối mặt.


HTV: Em là Huỳnh Thục Vy, thành viên Tổ chức Phóng viên không Biên giới, xin kính chào chị Lan và cám ơn chị đã nhân lời trả lời cuộc phỏng vấn hôm nay. 


Từ lúc chị Khương bị bắt vào tháng 11 năm ngoái đến nay, gia đình có được thăm gặp chị Khương thường xuyên không ạ?


Chị Lan: Tôi đi thăm Khương nhưng không được gặp, chỉ gặp được hai lần đầu tiên và nhìn thấy nhau qua khung chắn kính và song sắt thôi. Còn ngoài hai lần đó, sau này không được gặp nữa, mà chỉ được gởi tiền và lưu ký.


HTV: Tình hình sức khỏe chị Khương hiện nay ra sao ạ?


Chị Lan: Sáng nay, có người gọi điện cho tôi báo rằng Khương hiện nay xương vai bị lôi cho gãy rời ra rồi mà không được cung cấp thuốc men hay đi bệnh viện gì cả. Người đó bảo tôi phải nhanh chóng xuống trai giam để làm cách nào đó, để xin cho Khương đi bệnh viện, chứ tình hình giờ đang rất nguy hiểm. Nói chung là tình hình sức khỏe của Khương xuống dốc rất mạnh. Hôm 28 tháng 3 vừa qua, Khương nói là công an trai giam cho phạm nhân vào đánh Khương bốn lần. Nhưng những người phạm nhân đó đánh Khương không theo mong muốn của họ. Khương biết được vì sau đó họ đã khóc và nói với Khương rằng “Khương phải hiểu cho tao chứ tao không muốn thế”. Thế là Khương mới biết được bọn họ do sự chỉ đạo của công an mà đánh Khương. Họ đánh Khương có những lần bất tỉnh. Ngày ra tòa phúc thẩm (dù bị hoãn do sự phản đối của chị Khương), Khương đưa ra 3 viên thuốc đạm đã nhặt được trong trại giam. Những viên thuốc này do các phạm nhân (phục vụ cho cán bộ nên được cấp thuốc) đánh rơi, Khương nhặt lại để uống. 


HTV: Lần gần đây nhất chị gặp chị Khương là khi nào ạ?


Chị Lan: Là ngày Khương bị đưa ra xử phúc thẩm ( ngày 28 tháng 3 năm 2012). Sau đó, tôi xuống đó gởi quà, gởi tiền hai lần nữa rồi. Tôi gởi lưu ký vào ngày 30 tháng 4 mà đến ngày 3, ngày 4 tháng 5 có một người xưng là phạm nhân ở cùng với Khương gọi cho tôi bảo tôi xuống gửi tiền gấp, mà trong khi đó tôi đã gởi rồi. Và tôi gọi điện xuống trai giam ấy, họ yêu cầu tôi xuống để làm rõ nhưng tôi nói rằng tôi đã gởi rồi, và phải chuyển cho em tôi chứ còn tôi không có điều kiện để đi xuống đó được vì tôi phải ở nhà trông cháu nhỏ (cháu nội chị Lan) và phải kiếm sống hằng ngày nữa.


HTV: Em đươc biết đây không phải là lần đầu tiên chị Khương ở tù, vậy theo chị nhận thấy, tinh thần chị Khương lần này so với lần trước có khác không ạ?


Chị Lan: Bản chất, tính khí của Khương từ ngày nhỏ đến giờ vẫn cứ như thế. Cái gì mà đã đấu tranh thì sẽ kiên quyết đến cùng. Nó bảo là “chỉ có chết đi thôi chứ sống thì tôi vẫn đi đến cùng”. Trước lúc đi vào con đường đấu tranh, nó bảo là”‘sẽ bị vô tù ra tội, tôi biết mà tôi vẫn phải đi, vì đi không phải cho riêng tôi mà cho nhiều người khác”


HTV: Ngày 28 tháng 2 năm 2012 vừa qua, phiên toàn phúc thẩm xử vụ án của chị Khương và Mục sư Tôn đã bị hoãn lại. Vậy người ta có thông báo khi nào sẽ tổ chức xử lại không ạ?


Chị Lan: Tôi có nghe phong thanh, một người nói với tôi là 30 tháng 5 năm này người ta sẽ xử phúc thẩm lại. Tôi nghe nói qua điện thoại, những lần tôi được báo thông tin về Khương toàn là qua điện thoại, bởi một người không xưng tên.


HTV: Những nguyên nhân nào khiến chị Khương phản đối và yêu cầu hoãn phiên toàn phúc thẩm vừa qua ạ?


Chị Lan: Thứ nhất là ngày hôm trước đó Khương vẫn bị kỷ luật trong nhà biệt giam mà sáng hôm sau đưa Khương đi xử, Khương không được biết trước về phiên phúc thẩm. Thứ hai, Khương vẫn chưa được tống đạt bản án sơ thẩm. Thứ ba là Khương đã gởi những đơn tố cáo đến Viện Kiểm sát và Tòa án nhưng chưa được hồi đáp. Thứ tư là Khương bị đánh đập tàn nhẫn trong trại giam.


HTV: Chị nghĩ thế nào về những sự đàn áp, bắt bớ, tù đày mà chị Khương phải chịu?


Chị Lan: Thật sự, tôi nghĩ những việc này rất vô lý. Vì hôm xử sơ thẩm, tôi có đến dự từ đầu đến cuối. Qua luật sư bào chữa và qua chủ tọa, tôi phát hiện ra những sai trái. Ngày người ta về bắt Khương, côn an xã, huyện, tỉnh đi cả 6, 7 ô tô; mà ra giữa tòa họ nói là đến kiểm tra thủ tục hành chính, phát hiện ra những điều nghi vấn rồi bắt giữ. Tôi thấy hai điều đó là sai hoàn toàn. Vì, nói là kiểm tra thủ tục hành chính gì mà mang 6, 7 xe ô tô toàn công an đến. Thủ tục hành chính ở đây thì chỉ cần công an xã đến kiểm tra là được rồi. Và ngày về bắt ấy, có những người công an ra ngoài để gọi điện về trụ sở, họ nói là trong nhà không phát hiện ra bằng chứng gì cả, vậy mà cuối cùng họ vẫn cứ bắt đấy thôi. Còn chuyện người ta đánh đập Khương tàn nhẫn, tôi thấy rằng tội ác của họ rất ghê gớm. Tôi đã nói với họ “ác chi mà ác rứa”.


HTV: Hiện tại gia đình chị có gặp khó khăn gì về kinh tế cũng như từ phía chính quyền không?


Chị Lan: Con trai Khương đang học lớp 9 nhưng đã nghỉ học, hiện giờ đang ở với bà nội bảy tám chục tuổi rồi. Gia đình tôi thì chỉ kiếm sống qua ngày, thêm chuyện em út bị tù tội như vậy nên cũng khó khăn lắm. Có một lần, ông bác sĩ Nguyên Đan Quế viết thỉnh nguyện thư kêu gọi trả tự do cho tù nhân lương tâm, trong đó có Khương. Công an họ đến nhà tôi hạch  hỏi tôi, rằng có ký tên vào thỉnh nguyện thư ấy không. Tôi nói là tôi không tiếp cận được nên không ký chứ nếu có đơn thư nào mà kêu gọi trả tự do em tôi thì bảo tôi ký chục lần tôi cũng ký. 


HTV: Qua sự việc em gái chị bị đàn áp bất công như vậy, chị suy nghĩ gì về xã hội này ạ?


Chị Lan: Nói chung xã hội này hiện giờ thì tràn lan sự bất công. Nói thật chứ giờ nếu ngoại xâm mà đến thì không biết sẽ rơi vào tay giặc lúc nào. Những người làm việc đúng, thẳng thắn thì bị vùi dập, còn những người tham nhũng, tàn ác thì được dung túng. Tôi không trông mong gì. Tôi chỉ mong quý vị đấu tranh giúp đỡ và lên tiếng bảo vệ cho em gái tôi, để em gái tôi được trả tự do sớm. 


HTV: Chị ơi, em mong chị an tâm, đừng lo lắng gì nha. Càng nhiều người biết về mình, mình càng được an toàn chị ạ.


Chị Lan: Tôi nghĩ thế này, là con người, cái quyền gì không được thì thôi, chứ cái quyền nghe và quyền nói mà cũng không được thì đâu phải là con người.


HTV: Dạ, đúng ạ. Và em xin cám ơn chị Lan về buổi nói chuyện ngày hôm nay. 


Kính thưa quý vị, hiện tại bà Hồ Thị Lan đang sống ở xóm 3, Nam Anh, Nam Đàn, Nghệ An. Số điện thoại của bà là : 0974 915 195. 


Xin cám ơn quý vị đã theo dõi bài phỏng vấn.

Sài Gòn, ngày 17 tháng 5 năm 2012

Huỳnh Thục Vy
Thành viên tổ chức Phóng viên không Biên giới


30 Ý kiến:


 

  1. "Càng nhiều người biết về mình, mình càng được an toàn chị ạ."

    Đúng vậy, chúng ta phải lên tiếng về người phụ nữ đấu tranh đầy can đảm Hồ thị Bích Khương nầy để tránh cho chị bị bức hại bởi lũ ác quỉ CSVN.



    1. Tôi đề nghị cô Thục Vy hãy đứng ra quyên góp tiền và thuốc men để giúp xoa dịu nổi đau đớn thể xác và nâng đỡ tinh thần cho Hồ thị Bích Khương, Đỗ thị Minh Hạnh và 2 người bạn trai (cùng tranh đấu trong vụ giúp đỡ công nhân bị chúng xử ở Trà Vinh, trong nam), anh Paulus và 4 thanh niên công giáo - như việc cô Phương Bích đã giúp cho Bích Hằng - là những tù nhân lương tâm của bọn cường quyền cộng sản. Tôi và nhiều người VN khác sẽ sẵn sàng đóng góp.


  2. Bùi Thị Minh Hằng20:25 Ngày 20 tháng 5 năm 2012
    Là người vừa thoát trong "hang sói" nên tôi hiểu và vô cùng cảm thông với Hồ Thị Bích Khương, thương chị ấy vô cùng nhưng không biết sẽ giúp được gì, Xin chia sẻ với người bạn tù đồng cảnh ngộ và cầu mong cho chị đủ nghị lực đi chọn con đường chính nghĩa mà chị dấn thân!
  3. Sao mà, đất nước chỉ có đàn bà mới dám làm nhiều chuyện hùng dũng, còn đàn ông, trí thức thì trốn đâu hết (!?)
    Thật nhục cho một dân tộc lúc nào cũng "ăn mày dĩ vãng" 4000 năm văn hiến, thắng hai đế quốc, chiến tranh thần thánh, ra ngõ gặp anh hùng, đỉnh cao trí tuệ v.v... (mịa kiếp sạo)
    Ôi nước tôi, nhục quá.
    Ôi các đấng "trượng phu" chỉ biết đánh đập đàn bà, chán cho quê tui.
  4. ngư dân miền tây21:06 Ngày 20 tháng 5 năm 2012
    Những người bạn của tôi không lần gặp nhưng thấy như quen biết từ thuở nào:Thục Vi,Minh Hằng,Bích Khương ... hãy cố lên,giử gìn sức khỏe và đề phòng mọi bất trắc do kẻ ác đem đến.
  5. Dân oan mất đảo21:35 Ngày 20 tháng 5 năm 2012
    Bài phỏng vấn rất hay , cám ơn bạn rất là nhiều đã cho chúng tôi thấy được tình cảnh của những người đấu tranh vì một nền tự do dân chủ đã ,đang và sẽ bị như thế nào !
    Rồi những tên ác ôn như thế sẽ bị nhân dân xét xử !
  6. Đảng Việt cộng thường khoác lác : " Đã từng đánh tan tác 3 Đế quốc sừng sỏ Pháp, Nhật và Mỹ. Chưa từng biết ngán sợ thằng Đế quốc nào. " ( Ngoại trừ nước lạ )
    Nhưng lại sợ các nhà đấu tranh cho Tự do, Dân chủ, Nhân quyền ôn hòa. Vũ khí của họ chỉ có cái mồm, cây bút, và con... cùng với những miếng " Bánh bèo."
  7. nói làm sao cho hết tội ác của loài quỷ dữ ba đình hả THỤC VY con gái thân thương của ta,cẩn trong nhiều hơn nữa vì phía trước con đang đi là con đường không bằng phẳng,chúc con và gia đình nhiều sức khỏe,chân cứng đá mềm,và tin rằng chiến thắng bạo chúa hung tàn sẽ thuộc về dân tộc vn./.
  8. Vô cùng cám ơn Huỳnh Thục Vy về bài PV này.
    Tôi vẫn băn khoăn về trường hợp ngừoi nữ tù nhân anh hùng này. Hồ Thị Bích Khương rất ít khi được nhắc tới trên các trang mạng, ngoài bản tin của RFA..
    Ngoài HTBK ,còn cả phóng viên tự do Lê Thanh Tùng, ngừoi đã rất dũng cảm viết nhiều bài tố cáo bon quan tham nhũng cả địa phương và trung ương,giúp nhiều dân oan khiếu kiện,đã mấy lần bị hành hung tàn bạo ,hiện đang bị giam giữ tại trại giam B14 của Bộ CA .Mong những anh chị em trong nước quan tâm đưa tin về LTT nhiều hơn nữa.
    Em nói đúng,Vy ạ, " Càng nhiều người biết về mình, mình càng được an toàn" 
    Cám ơn cô gái xinh đẹp đầy trí tuệ Huỳnh Thục Vy.Chúc em và gia đình bình an.
  9. Ngươ`i Phụ Nữ VN dưới triê`u đại CS la` bất hạnh nhất. Thơ`i kháng chiến hay thơ`i Thanh Niên Xung phong thi`hy sinh cả tuổi thanh xuân để rô`i góp sức xây lên cái ngai đỏ cho mấy thă`ng con rơi của lũ cha cách mạng rư`ng lên la`m vua cai trị đe` đâ`u dân. Mấy em gái thi` phải bán thân cho mấy thă`ng nước láng giê`ng để kiếm đươ`ng sinh nhai. Thơ`i cưỡng chế ruộng đất thi` nhân phẩm của họ bị cha` đạp không ngôn tư` na`o mô tả nổi.
  10. Giờ mới biết tới người nữ anh hùng này, lại cùng đồng hương với tôi. Nhà tù của bọn cs chẳng khác gì địa ngục trần gian, ác đến thế là cùng.
  11. Thục Vi đã có địa chỉ liên lạc với thân nhân của chị Bích Khương (trong bài báo), Mọi người chúng ta hảy làm một đều gì đó đi.
    Cám ơn TV.
    -----------------------
    Trước năm 1975 Tam Kỳ có 3 cái kì
    - thành phố không có ngã tư
    - Thành phố có quá nhiều quán chè đậu đen đậu đỏ
    - Thành phố nằm ngay ở chính giữa tính thừ Sàigòn đến Hà Nội.

    Tam kỳ, Tiên Phước, Chu Lai 
    Người đi vẩn nhớ bóng ai chợ chiều
    Kỷ niệm ơi nhớ thật nhiều
    Nhớ càfê Đợi nhớ chiều mưa bay
    Em về vạt áo cầm tay
    Để cho ai đó đắm say một đời
    Kỷ niệm ơi!
  12. Một vòng lẩn quẩn! Không ít người CS ở tù trong cái gọi là "đấu tranh giành độc lập" và nay không ít người ở tù vì đấu tranh cho dân chủ và nhân quyền.
    Làm sao để thoát khỏi vòng lẩn quẩn này đây? Chỉ có tình thương xóa bỏ hận thù và các nhà lãnh đạo ĐCSVN nên bắt đầu trước: dân chủ hóa trong đảng để bàn về tôn trọng quyền làm chủ của nhân dân bằng cách nhân dân bầu có chọn lựa các ủy viên TW đảng.



    1. Gần đây thường gặp comments của bạn. Bạn hay nói đến Chương Trình Hiện Đại Hóa và Dân Chủ Hóa CNXH. Mặc dầu chưa rỏ lắm cái chương trinh này tròn méo ra sao, tuy nhiên qua một vài ý kiến của bạn, xin có vài thắc mắc sau đây:
      - Tại sao phải nhất quyết là CNXH?
      - Tai sao dân CHỈ PHẢI BẦU các uỷ viên tw của đảng cs ĐỂ LÃNH ĐẠO ĐẤT NƯỚC?
      - Tất cả cũng từ đảng cs mà ra ( đảng cử dân bầu) thì có khác gì cơ cấu tổ chức hôm nay!
      - Làm cách nào để có QUYỀN LỰC THẬT SỰ khi chính phủ, quốc hội, xã hội đều do người của đảng quản lý và do đảng lãnh đạo?
      - Tai sao phải chờ và chờ cho đến khi nào?...

      Qua các còm của bạn có thể nhận ra bạn là đảng viên đảng cs (không sao cả ) có lưu tâm đến đất nước đều này rất đáng trân trọng.
      Để được rỏ vấn đề, đề nghị bạn hảy viết một bài đầy đủ về cái gọi là Chương Trình Hiện Đại Hóa và Dân Chủ Hóa CNXH để các bạn đọc trong thôn có thể góp ý kiến sáng tỏ. Trân trọng.


      Chờ ai chờ đến khi nào
      70 năm chưa đủ tự hào hay sao!
      Tư tưởng này quá tào lao
      Nằm chờ sung rụng khi nào có ăn!
      Tự do dân chủ có chăng
      Phải từ xương máu tháng năm ngục tù
      Đảng còn lãnh đạo thiên thu
      Tư do dân chủ cù cu* nhốt lồng

      * Cù cu: một loài chim hiền, đẹp ở thôn quê Việt Nam
    2. 'Đợi Chờ' là đồng chấy của Ông 'đêm chôn dầu vượt biển'
    3. Đợi Chờ không có liên hệ cá nhân với cả 2 chế độ trước ở Miền Nam và chế độ CS hiên nay ở VN. Trước 75 xém bị ngồi tù vì CS vu khống là theo CS: kết quả là chuẩn tướng Trần văn Hai - người đã có ý định tuyền Đợi Chờ vào trong ngành tình báo VN - bị ảnh hưởng vào mùa hè đỏ lửa 1972 (mời xem tiều sử tướng Trân văn Hai đâu đó trên mạng). Sau giải phóng Đợi Chờ từng bị công an chìm theo dõi nhiều năm liền vì nghi vấn không có lý do chính đáng là do cơ quan tình báo Mỹ gài lại, nhiều lần bị đe dọa tử hình(ngay sau 30/4/75) hay đi học tập. Hiện đang sống ở nước ngoài. Lập trường của Đợi Chờ là chỉ mong muốn VN thay đổi dần dần, từng bước, hòa bình và ồn định hướng về nền dân chủ xã hội lưỡng đảng - không chỉ VN và còn TQ nữa (VN và TQ song hành trên đường cải cách).

      Mong muốn tạo ra sự sụp đổ cũa ĐCSVN ư? chắc chắn đó chỉ điều mơ ước. Rút kinh nghiệm từ sự sụp đổ của Liên Xô, không một đảng viên nào mong muốn chế độ đổi thay mà mình bị ảnh hưởng - đơn giản nhất là lương hưu trí ...
      Dân bầu các ủy viên TW đảng thực sự tạo ra chuyển biến - điều đó có nghĩa là có 2 phe hay 2 đảng con nằm trong đảng mẹ ĐCSVN - một cơ quan lập pháp tối cao và dần dần hình thành tam quyền phân lập. Mọi ùy viên TW đảng do dân và các nhà lãnh đạo bầu do TW đề cử (dân bầu gián tiếp)chắc chắn phai quan tâm đến nghuyện vọng của nhân dân nếu không muốn thất cử trong kỳ bầu cử kế tiếp. Từng bước một chế dộ sẽ chuyển mình lên chế độ dân chủ xã hội lưỡng đảng, khác gì phương Tây, Hoa Kỳ...


  13. Không hiễu những người công an nghĩ như thế nào mà họ ra tay thật tàn nhẫn với những người tù chính trị ? Những người công an cũng có gia đình , có thân nhân có da có thịt và cũng biết đau đớn như những người tù chính trị > Một ngày nào đó , nếu gia đình họ bị đối xử như vậy họ có cãm thấy đau đớn không ? Hởi những người công an trại giam , các người chỉ làm đúng chức năng nhiệm vụ vì cơm áo của các người là được rồi . Không nên đối xữ tàn ác giữa người và người như vậy ! Sẽ gặp quả báo đó nhé .
  14. Cũng đến lúc công an của chế độ CS phải gánh lấy hậu quả những gì họ đã làm .
  15. Xin mọi người hãy quan tâm đến những tù nhân chính trị như trường hợp của chị Hồ thị Bích Khương . Chúng ta cùng nhau giúp đỡ chị Bích Khương và gia đình trong hoàn cảnh khó khăn nầy . Xin quý vị cố gắng . Đó là một sự an ủi đối chị Khương .
  16. HÃY ĐỢI CHỜ ! VÌ SẮP ĐẾN TẾT CÔNG GÔ.

    Muốn lật đổ cộng sản toàn dân phải đứng dậy 
    Muốn toàn dân đứng dậy phải vạch mặt cộng sản
    ( Vạch mặt thì dễ,nhưng toàn dân có nhìn thấy hay không mới là khó )

    Làm thế nào đây? Nhắn tin kêu gọi mọi người đọc báo mạng ?



    1. Chút thắc mắc nhỏ:

      JU MONG, JU MONG CHƠN CHẤT, JU MONG...là tên của một người hay hay nhiều người khác nhau vậy bác.
    2. @ Tiên Sinh Lê Dủ Chân.
      Tiên Sinh đã xem phim TRUYỀN THUYẾT JU MONG chưa?Phim của Hàn Quốc rất hay,nói về thời xa xưa nhân dân Triều Tiên lập quốc,chống nhà Hán xâm lược.Nên xem,để biết được bọn bán nước cầu vinh phải lòn cúi nhà Hán nhục nhã như thế nào?Và cuối cùng bọn chúng phải chết thê thảm như thế nào?Tôi nghĩ,khi Việt Nam có tự do dân chủ,để khơi lại lòng yêu nước của toàn dân,đài truyền hình VN nên cho phát sống phim này.

      Phản biện trung thành JU MONG,Định huớng dư luận JU MONG,Sát Thủ JU MONG,JU MONG Chân Chất...cũng là một JU MONG ( Chỉ có JU MÔNG Đít như Tiên Sinh gán cho trong bài " Thế Lực Thù Địch " là không phải JM này ).Sở dĩ JM có nhều tên,là vì ruồi thường hay núp bóng khó bắt.( Mục đích chính vẫn là "bắt ruồi".Nói nôm na là vạch mặt những tên trí thức dỏm,nữa nạc nữa mỡ đi 2 hàng,hết chờ đợi rồi lại đợi chờ... ).

      Bài thơ sau đây Tiên Sinh làm rất hay THUỞNG MỘT LY.
      ( JM muốn làm Tư Lệnh như Đinh La Thăng khi vi hành TS.Xin thông cảm )

      Chờ ai chờ đến khi nào
      70 năm chưa đủ tự hào hay sao!
      Tư tưởng này quá tào lao
      Nằm chờ sung rụng khi nào có ăn!
      Tự do dân chủ có chăng
      Phải từ xương máu tháng năm ngục tù
      Đảng còn lãnh đạo thiên thu
      Tư do dân chủ cù cu* nhốt lồng

      * Cù cu: một loài chim hiền, đẹp ở thôn quê Việt Nam


      ( HỎI THẬT NGHE !
      Khi mà Tiên Sinh "đòi",bà xã có bắt làm thơ rồi mới "thưởng một ly"? )
    3. - Phim đó hay lắm, tớ xem cách đây mấy năm, hiện đang cò giữ trọn bộ trong nhà. Nghệ thuật thứ 7 của Đại Hàn đáng khâm phục, nhất là những phim lịch sử nói lên lòng yêu nước, yêu dân tộc.
      Phim JU MONG hay ngang hàng với phim MINH THÀNH HOÀNG HẬU. Không biết bạn xem phim này  chưa, phim này khác với Ju Mông ở chổ rất sát thưc tế với hoàng cảnh nước ta trong quá khứ và hiện nay. Nếu chưa thì nên xem. Không hay không lấy tiền.
      - Trả lời thật nghe!
      Bí mật, thiên cơ bất khả lậu.

      Rượu gì cũng uống, thích nhất là rượu ướp hoa LÀI, Ju Mong có không? cám ơn.


  17. Nông dân và nông thôn là đối tượng bị đánh tàn bạo nhất trong cách mạng “xã hội chủ nghĩa”-Xích Tử


    "
    Sự thật đã và đang là như vậy. Nhưng ai cho phép nó như vậy? Đảng cộng sản đã tạo ra tất cả bằng mũi súng, thông qua cái công cụ được hợp hiến hoá là Quốc hội. Tổ chức ấy do đảng lập ra và phần lớn đại biểu là đảng viên. Khi Quốc hội biểu quyết thông qua chính sách hợp tác xã, thông qua luật đất đai, thông qua các Hiến pháp với điều khoản công nhận quyền lãnh đạo của đảng, họ không phải đại diện cho dân và thể hiện ý kiến của dân, mà là chấp hành đảng, không phải toàn bộ đảng viên, mà chỉ một nhóm nhỏ có quyền đưa đất nước và dân tộc vào cuộc thí nghiệm xã hội chủ nghĩa.

    Đến bây giờ, mọi việc đã lỡ rồi, các cơ cấu đã được thiết  lập và vận hành sức mạnh của nó, để chia chác quyền lực và quyền lợi, không một ai, trong bối cảnh văn hoá chính trị Việt Nam, có khả năng và sự dũng cảm thay đổi. Thay vì thừa nhận tình trạng ấy, đảng vẫn nói như đinh đóng cột rằng đất đai là sở hữu toàn dân, với một thái độ trâng tráo, ngạo mạn đến vô ơn, vô sỉ.

    Hãy cứ đưa điều đó ra trưng cầu dân ý, chắc sẽ có câu trả lời chung cho việc khẳng định chủ nghĩa xã hội là con đường lựa chọn của toàn dân, về chế độ công hữu, về tính nhân dân của nhà nước Việt Nam hiện nay.
    "
  18. TẤT TẬT CỦA ĐẢNG
    *
    Từ tài sản tính mạng
    Đến nhà cửa ruộng vườn
    Kể cả chuyện yêu thương
    Dân chỉ được quản lí
    *
    Đó mới là chân lí
    Bố láo Hồ chí Minh
    Khi quyết định cướp rình
    Nước VIỆT NAM yêu dấu
    *
    Chọn giống dòng khát máu
    Bác dụ nhập đảng viên
    Lâu la nào không chuyên
    Cấm vào trung ương đảng
    *
    Bác bày duyên “cắt mạng”
    Đảng tối thượng tà quyền
    Bác bất cần lời khuyên
    Khi cải cách ruộng đất
    *
    Đảng bá đạo duy nhất
    Dân chất chứa căm hờn
    Thử xem phe nào hơn
    Mặc dân oan thắc mắc
    *
    Mạng dân đảng còn cắt
    Huống hồ chi cát đất
    Bác phân cho lính lác
    Đạo đức TRẦN DÂN TIÊN
    *
    Mặc thế giới giật mình
    Nhân quyền do đảng quyết
    Thuyết cộng sản tam vô
    Bầy cá vồ hăng tiết
    *
    Tự do dân chủ diệt
    Giết luôn cả họ hàng
    Mặc dân đen hốc hang
    Bầy sói lang đảng bảo
    *
    TÂM THANH
  19. Cs việt gian nó thật khốn kiếp không còn một 
    Từ ngữ đễ nói với bọn ác gian này , toàn bộ chúng 
    Là loài vật không hiểu được Tiến người.
    Ném bọn cộng sãn này vào hồ cá xấu cho chúng 
    Tranh luận với cá xấu ,......
  20. ai muốn tìm hiểu về nhà tù cọng sản, hảy tìm đọc : Thép đen ( Đặng Chí Bình), đêm giữa ban ngày ( Vũ Thư Hiên ), Tôi phải sống( Linh mục Nguyễn Hữu Lễ )***3 nhân vật này hiện nay vẵn còn sống***( Nếu khó tìm quá thì liên hệ với tôi qua to6la2ai@gmail.com tôi sẽ gữi 3 tác phẩm đó với định dạng word )
  21. đây chế độ nhà tù cọng sản : thép đen ( Đặng Chí Bình ), đêm giữa ban ngày ( Vũ Thư Hiên ), tôi phải sống ( Linh mục Nguyễn Hữu Lễ )
  22. nghèo hèn lạc hậu08:11 Ngày 21 tháng 5 năm 2012
    khâm phục những người quả cảm dám hi sinh tính mạng để đấu tranh đòi dân chủ tự do cho mọi người kính phục những người như chị ...
  23. chị Vy ơi,ở sài gòn còn có nhiều người sống không bị tù nhưng còn khổ hơn chị Khương,như A Hải ơ Đường Nguyễn Kiệm,lúc nào cũng có bọn chó săn bám đít,chán thật cộng sãn việt nam......chị vy có ở Sài gòn không?hay đang ở Tam kỳ?nếu ở sài gòn thì nên viết bài cho a Hải

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét