Thứ Bảy, 26 tháng 5, 2012

Khoán 10 và bài học cho chúng ta hôm nay?



Khoán 10

Sau năm 1954 và năm 1975 với niềm tin kinh tế tập thể, kinh tế nhà nước sẽ tốt đẹp không còn nạn người bóc lột người, sẽ có quan hệ sản xuất tiên tiến, sẽ thúc đẩy sản xuất… Chúng ta đã tiến hành hợp tác xã (HTX) trong sản xuất nông nghiệp: ruộng đất là của chung, sở hữu của toàn dân, của hợp tác xã, nhà nước cử các ban chủ nhiệm HTX để chăm lo sản xuất, sẽ có cánh đồng ngàn mẫu, sẽ cơ giới hóa: cày bừa bằng máy kéo, phun thuốc sâu bằng máy bay... như mơ ước của các vị lãnh đạo.

Tuy nhiên qui luật tự nhiên của kinh tế, của sở hữu không đúng như vậy, hợp tác xã tàn tạ, đói nghèo, nông nghiệp bết bát... Cuối cùng lối thoát là trả lại ruộng đất cho nông dân, để họ tự quyết sản xuất (khoán 10), điều kỳ diệu đã đến: từ thiếu đói, chúng ta đứng thứ 2 thế giới về xuất khẩu gạo.

Điều gì sẽ xảy ra nếu lúc đó chúng ta không trả lại ruộng cho nông dân mà "cổ phần hóa", buôn bán đất... Chắc chắn đất sẽ rơi vào tay một nhóm người có tiền, cấu kết quyền lực mua rẻ và nông dân vẫn trắng tay, đói kém sẽ theo ta đến ngày nay.

Nền kinh tế chúng ta hôm nay cũng vậy: nhiều, nhiều nhà máy, hầm mỏ, công ty, xí nghiệp... đang là của nhà nước: doanh nghiệp quốc doanh, như HTX khi xưa, chúng làm ăn không hiệu quả, tham nhũng, lãng phí, nợ nần đầm đìa cả hàng trăm ngàn tỷ đồng như Vinashin, Vinalines, EVN... Tất yếu chúng ta cũng phải xử lý như HTX, chỉ khác là chúng ta cổ phần, bán...

Bài học từ Nga

Khi Liên Xô sụp đổ, tất yếu phải tư nhân hóa. Bằng ảo thuật vay mượn qua ngân hàng và cấu kết với chính quyền, một lớp người đã đoạt hết tài sản, trở thành tỷ phú sau một đêm, một sự cướp đoạt hợp pháp. Tỷ phú Roman Abramovich là một minh chứng.

Với tài sản khổng lồ, ông có thể vung hàng tấn tiền cho bóng đá, cho du thuyền, cho máy bay, gái đẹp... sống sung sướng như một ông hoàng trong khi đó hàng triệu dân Nga lao động cực khổ, sống như nô lệ trên chính quê hương mình. 

Đau đớn thay tầng lớp đó đã đăng ký quốc tịch nước ngoài, mặt nhiên tài sản được hợp pháp, được luật pháp quốc tế bảo vệ.

Tài sản nằm trong tay một nhóm nhỏ người thì dù có đa đảng, có bầu cử thì dân chủ cũng không đến với người Nga. Người Nga cũng không thể giàu có, tự do, thịnh vượng (Đó là lý do vì sao nhiều người cho rằng đa đảng cũng không giải quyết được gì), trong điều kiện này nhiều khi đa đảng tranh giành quyền lợi làm cho đất nước rối ren thêm.

Bài học nào cho chúng ta hiện nay?

Việt Nam chúng ta cũng đang trong tiến trình như hậu Liên Xô cách đây 20 năm. Chúng ta đang chứng kiến một tất yếu là nền kinh tế chúng ta đang suy sụp, hàng trăm ngàn tỷ nợ nần do các công ty tập đoàn nhà nước gây ra, sớm muộn cũng phải tư nhân hóa (hay còn gọi là cổ phần hóa), rồi một nhóm người sẽ mua được giá rất rẻ (cả người ngoại quốc), một tầng lớp siêu tỷ phú sẽ xuất hiện, phần lớn nhân dân vẫn khốn khổ, lầm than. Hàng triệu người VN rồi sẽ làm nô lệ trên chính quê hương mình.

Những con dân đất Việt, làm sao chúng ta tránh được tình trạng trên để xây dựng một đất nước phồn vinh, ai cũng có cuộc sống sung túc, hạnh phúc?

Như bài học từ khoán 10, ruộng đất của dân trả lại cho dân. Tài sản của dân hãy trả lại cho dân. 

Tôi muốn tài sản nhà máy, hầm mỏ được trao cho công nhân. Bệnh viện được trao cho bác sĩ. Chợ búa được trao cho tiểu thương. ất đai trao lại cho nông dân... Đây là tiền của của nhân dân, hãy trả cho họ trước khi bị cướp đoạt hợp pháp bi các nhóm tài phiệt.

Dân có tài sản dân mới có quyền (dân chủ), cũng vì tài sản mà dân mới có động lực lên tiếng. Khi đó nền dân chủ, nhà nước pháp quyền mới có thực, mới bảo đảm, đất nước mới phồn vinh.

Lời giải đang chờ chúng ta.

Hãy hành động để giữ lấy tài sản. Của Caesar phải trả lại cho Caesar. Tài sản của nhân dân phải trả lại cho nhân dân.
Nhân dân Việt Nam, trước hết là giới trí thức hãy ủng hộ cho chủ trương trên.

Hãy lên tiếng, hãy hành động giành lại tài sản, nguồn sống cho mình, cho dân tộc, cho đất nước!


36 Ý kiến:

Lưu Ý :


- Những phản hồi sử dụng "Nặc danh/Ẩn danh"sẽ không được xuất hiện. Các bạn có thể chọn một nickname cho mình khi phản hồi bằng cách sử dụng các chức năng : "Tên/Url", hoặc bằng tài khoản Google

- Nếu nội dung phản hồi quá dài sẽ bị máy chủ BlogSpot hiểu lầm là Spam (không cho hiện lên), xin bạn vui lòng chia nội dung thành nhiều phần, hoặc chờ Dân Làm Báo cho xuất hiện lại phản hồi 

- Phản hồi sẽ bị xóa nếu : viết chữ Việt không dấu, hoặc sử dụng quá nhiều chữ IN HOA 
  1. Trọng Lú và nhóm cướp ????17:41 Ngày 25 tháng 5 năm 2012
    Ủng hộ bài viết của Ks Nguyễn văn Yhạnh quá hay !!!
  2. Đúng vậy. là con người ai cũng muốn có tài sản riêng, kể cả những tên đảng viên CS. Nói khác đi, đại đa số nhân dân VN không muốn VN là nước CS. ĐCSVN hãy cút đi.
  3. hình như rất khẩn trương17:59 Ngày 25 tháng 5 năm 2012
    bài viết rất thành khẩn .tuy nhiênđa đãng tác gĩa sợ tranh nhau sinh lọan thì không phải vậy .họ chỉ tranh nhau khi ứng cử phải đem khả năng ra tranh luận để chiếm được đa số phiếu ,không loạn vì có tư pháp bão vệ ,có hành pháp lập pháp phân minh thì lọan không xẩy ra . như vậy nhân taì mới đứng lên được ,còn về mặt có những thành phần tư bản mới .thì phải chịu như vậy thôi ,nhưng phải bằng mọi cách loại ra những thành phần có hại cho đất nước thuở ban đầu ,chúng đã phá đi miền nam là một tổn thất vô cùng lớn lao ,tuy nhiên bù lại chúng ta có hơn ba triệu người sống trên khắp thế giới giúp cho đất nước về đối ngoại rất hiệu quả , đây là thời gian thuận nhất cho chúng ta bỏ cộng sản ,nếu không thì hảy làm như MIẾN ĐIỆN đang làm ,khi dân chịu giúp thì không còn gì khó khăn ,

    Trả lời

    1. Nguyễn Văn Thạnh15:54 Ngày 26 tháng 5 năm 2012
      Nên hiểu ý tôi là: đa đảng chỉ là điều kiện cần, là hình thức của dân chủ, cốt lõi là kinh tế phải ở tay nhân dân, nếu không như vậy, chỉ nhắm mục tiêu đa đảng như lâu nay thì chưa thể tạo ra dân chủ thịnh vượng thực sự.
      Trân trọng
  4. Không phải là " Khoáng 10" mà là " Khoán 10" . có lẽ tg nhầm lổi chính tả .
    Bài viết rất hay , tuy nhiên trí Thức là TP dễ bị lôi kéo , dao động và dễ bị thắt bao tử nên rất khó 

    Trả lời

    1. Nguyễn Văn Thạnh15:57 Ngày 26 tháng 5 năm 2012
      Qui luật bất biến là con người hành động theo quyền lợi sát sườn. Rất nhiều trí thức công tác ở các công ty, tập đoàn, họ có thể là nhân viên, chuyên gia,....với chủ trương trao trả, cho không tài sản hiện có sẽ là một động lực để họ lên tiếng. Cứ theo qui luật con người thì điều tất yếu phải xảy ra
      Trân trọng
  5. Một ý kiến thật là xác đáng . Tiếc thay, kể cả ông Trọng cũng biết , trước sau gì thì chúng ta cũng hình thành xã hội tư bản . Hiện nay chúng ta đang ở giai đoạn tư bản man rợ - tiến trình dẩn đến xã hội tư bản hoàn chỉnh . Chỉ có con đường như hiện nay thì mới bảo đảm các nhà tài phiệt trong tương lai là con cháu các cụ . Còn làm như ý bạn thì khi chúng ta có xã hội tư bản hoàn chỉnh , con cháu các cụ chui ống cống à !

    Trả lời

    1. Nguyễn Văn Thạnh16:01 Ngày 26 tháng 5 năm 2012
      Tự nhiên, con người không ai lấy búa ghè vào chân cả.
      Lực lượng vật chất chỉ có thể đánh đổ bỡi lực lượng vật chất, lòng tham chỉ có thể khống chế bỡi lòng tham.
      Khi nhân dân được cho không tài sản, họ sẽ tạo ra một lực lượng hùng mạnh để thực hiện.
      Vấn đề là làm cho họ biết nguy cơ cướp đoạt khi cổ phẩn hóa, họ phải ra đường, họ trắng tay, và biết đến chủ trương cho không tài sản.
      Khi đó chắc chắn họ ủng họ, thế là lực sẽ rất mạnh.
      làm sao?
      Con đường duy nhất là truyền thông
      Trân trọng
  6. Bài viết hay nhưng dựa vào trí thức VN thời này thì cũng khó mà không dựa vào trí thức hành động thì dựa vào ai đây?,Bạn đi hỏi tất cả các nhà trí thức và học thức thì ai cũng đồng ý thay đổi không cộng Sản nhưng bảo họ cùng đứng vào hàng ngủ đấu tranh thì họ từ từ rút vào tấm chăn cố hủ không nghe không thấy không biết để cuộc sống họ khỏi bị quấy rầy,nhưng phần nào đó khi có một che chắn an toàn họ thụt ló để thể hiện mình là trí thức và yêu nước.VN cần một Gandhi,VN cần những trí thức không sợ nhà tù ,VN cần những con người đối kháng thực sự có tài có uy tín và có cả can trường.

    Trả lời

    1. Đừng nói thế trí thức bây giờ rất cần thay đổi nhưng cái họ cần là một ngọn cờ tranh đấu chứ không phải vào thế giới ảo này chửi bới.Tôi rất muốn cùng bạn trên đường tranh đấu nhưng phải có người dẫn dường chứ đấu tranh tự phát như bây giờ CS nó bóp chết.
  7. Dẫu có tồi tệ đa đảng vẫn cứ hơn độc đảng. Đa đảng khi nhà nước làm sai còn có kẻ lên án hợp pháp, chứ độc đảng thì chịu, không ai dám chỉ ra chổ sai, chứ đừng nói đến chuyện chỉ trích chính phủ.
  8. tá điền thời cs20:36 Ngày 25 tháng 5 năm 2012
    Rất tâm đắc với việc trả lại tài sản cho nhân dân nếu không thì cả khối tài sản quốc gia tích lũy hơn 60 năm nay sẽ vào hết các tay trùm tư bản đỏ. Riêng các nông trường quốc doanh mà bây giờ chuyển đổi thành các công ty nông nghiệp bản chất vẫn là địa chủ mới từ lâu nay cần phải giao đất ngay cho người lao động,họ phải làm tá điền không tấc đất là tài sản riêng đã quá lâu rồi.
  9. CỘNG SẢN KẺ THÙ CỦA DÂN TỘC20:39 Ngày 25 tháng 5 năm 2012
    Cảm ơn tác giả bài viết rất xác thực. Nhân tài đất Việt đâu hiểm, nhưng khổn nỗi cái thể chế cộng sản khốn nạn này đã kìm kẹp và cướp bọc nên dân tộc Việt mới ra nông nỗi như hôm nay. Cộng sản tất yếu sẽ bị chôn trong nay mai, nhưng mong sao dân tộc có cái kết có hậu, bài học kinh nghiệm của các nước hậu cộng sản các nhà trí thức giúp dân tộc định hướng đúng, kẻo xoảy vào vết lằn xe cũ.
  10. Không chừng ông Trọng Lú cũng hóa thân thàh cái nick nào đó mà comment khen hay ở đây không chừng?!!! HAHAHAHAH. Quá hay, ai cũng thấy vậy nhưng ai làm? ai dám châm ngòi nổ đầu tiên (đủ mạnh) để bùng lên ngọn lửa thiêng?) Dân thường 0 cần biết nhiều về chính trị, đa hay 1 gì tui hỏng biết, chỉ biết là có sai phạm thì phải chiếu thoeo đúng luật pháp, dân kiện THU TUONG thì thu tướng cũng phải hầu tòa. Làm sai thì phải từ chức. Kê khai tài sản công khai một cách thực sự (phải tam quyền phân lập).

    Trả lời

    1. Trứoc mặt Luật Pháp: tất cà mọi ngừoi từ 1 ngừoi dân bình thừong cho đến Thủ Tứong đểu đưọc đối xử như nhau.

      Còn ở VN chỉ có luật rừng, sức mạnh và sự thật trong tay của ngửoi có súng, có quyền.
    2. Nguyễn Văn Thạnh16:06 Ngày 26 tháng 5 năm 2012
      Bí quyết để thành công là truyền thông.
      Dân biết nguy cơ bị cướp đoạt bị đẩy ra đường với tay trắng, được cho không tài sản thì động lực hành động vô cùng lớn lao bạn à.
  11. Tôi, 
    Tổng bí Thư đảng cộng sản Việt nam tuyên bố:

    1.- Từ Cà mau đến Lạng sơn tôi đã giao cho đàn anh Trung quốc làm chủ quyền.

    2.- Tất cà các mỏ quặng trên lảnh thổ chúng ta trước kia nay thuộc về chủ quyền đàn anh Trung quốc.

    3.- Nguời đàn ông Trung quốc được quyền sinh sống trên đất nước chúng ta như một công dân Việt nam, họ có quyền lấy vợ Việt, sinh con trên đất nước chúng ta mà luật pháp đảng ta đang bảo vệ họ.

    4.- Mười tám (18) năm sau, tôi sẽ đổi danh hiệu
    nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt nam một lần chót và chỉ một lần chót thôi để thống nhát đất nước Đại Hán.

    Mọi chống đối từ người dân trong nước và ngoài nước sẽ bị lực lượng lá chắn công an nghiêm trị tức khắc.

    Nguyễn Phú Trọng
    Tổng Bí Thư
    Trả lời
  12. Lấy Đạt Điền làm Công thiên hạ - Được mấy năm đất lở giếng mòn
    [Sấm Trạng]
    Trả lời
  13. Đả đảo chế độ độc tài tham nhũng Việt nam!07:26 Ngày 26 tháng 5 năm 2012
    Nếu cách mạng dân chủ xảy ra tôi nghĩ việc trước tiên là:
    Không để cho các tên độc tài đầu sỏ, những tên tội phạm kinh tế và các tên "tỷ phú"là tư bản đỏ chạy khỏi đất nước này.
    Toàn bộ khối tài sản của chúng đã cướp của dân trong thời gian tù mù vừa qua cần phải được thu giữ và tịch thu để phân phối hoặc trả lại cho người đã mất, cho những người nghèo những người có công với nước thực sự.
    Tuyên bố xoá bỏ mọi đặc quyền đặc lợi đối với mọi đảng phái nắm quyền.
    Tổng tuyển cử để người dân trực tiếp lựa chọn người lãnh đạo nhà nước và chính phủ mới.
    Trả lời
  14. Tríc:"Tài sản nằm trong tay một nhóm nhỏ người thì dù có đa đảng, có bầu cử thì dân chủ cũng không đến với người Nga. Người Nga cũng không thể giàu có, tự do, thịnh vượng (Đó là lý do vì sao nhiều người cho rằng đa đảng cũng không giải quyết được gì), trong điều kiện này nhiều khi đa đảng tranh giành quyền lợi làm cho đất nước rối ren thêm."

    Ngụy biện của đồi lập trung thành. Có Đa nguyên mới không có tập thể vua đứng trên Hiến Pháp và Pháp Luật. Do Kềm chế lẫn nhau nên không ai vượt được khuôn khổ Hiến Pháp và Pháp Luật. Chứ hiện nay ở VN có tập thể vua cấu kết với Tư sản hình thành nên một tập thể giàu kết xù.

    Trả lời

    1. Hãy hiểu giùm ý người ta. Đa đảng là điều kiện cần, điều kiện đủ là tài sản phải nằm trong tay dân chúng. Khối nước đa đảng mà chưa thịnh vượng như Paskistan, Bangladesh, thậm chí Nga,......
  15. Hoàn toàn ủng hộ ý chí và nguyện vọng của nhân dân Việt Nam, của gì của nhân dân phải trả lại cho nhân dân: Nhân quyền, Dân quyền, Sở hữu đất đai, đa đảng, thay chính quyền chuyên chế bằng chính quyền Cộng hòa Nhân dân .
    Trả lời

    1. cộng hòa nhân dân trung hoa ?
  16. Vietnamese Roman Abramovich09:56 Ngày 26 tháng 5 năm 2012
    Ngày nay ở VN có rất nhiều Roman Abramovich. Kiều bào nước ngoài(bọn phản động) thì còng lưng ra làm để gửi tiền về. Bọn này lại cuỗm hết, đứng tên chúng rồi gửi tiền ra, bỏ luôn cả người mà chạy theo của. Bọn khốn nạn!
    Trả lời
  17. đảng xác thúi sẽ trả lại mọi thứ cho dân tộc và giao lại cho nhân dân vn một đóng nợ khó trả./.
    Trả lời

    Trả lời

    1. Nó (những kẻ cầm quyền nhân danh đảng) sẽ không tự giác trao trả cho dân bất cứ thứ gì, mà ngày càng bóc lột dân thậm tệ hơn, khai thác đến cùng kiệt tài nguyên đất nước, đẩy đất nước tới cảnh khốn cùng như Bắc Triều Tiên, trong khi bọn chúng thì ngồi trên đầu trên cổ dân với đống tài sản khổng lồ tha hồ phè phỡn
      Chúng (bọn nhân danh đảng) làm tha hóa con người, biến CA thành lũ chó săn bảo vệ cho chế độ độc tài tàn ác, biến XH con người thành XH thú tính, nghi kỵ sợ sệt và đối xử độc ác với đồng loại, vô cảm với xung quanh
      CNCS ngàn lần đáng phải lên án và xoá bỏ
  18. "Chủ nghĩa Dân trị hay hơn chủ nghĩa Quân trị nhiều lắm. Lấy theo ý riêng của một người hay là của một triều đình mà trị một nước, thì cái nước ấy không khác nào một đàn dê, được no ấm vui vẻ hay là phải đói rét khổ sở chỉ tùy theo lòng của người chăn. Còn như theo chủ nghĩa dân trị, thì tự quốc dân lập ra hiến pháp, luật lệ, đặt ra các cơ quan để lo việc chung cả nước, lòng quốc dân muốn thế nào thì làm thế ấỵ Dù không có người tài giỏi làm cho hay lắm, cũng không đến nỗi phải bị đè đầu khốn nạn làm tôi mọi cho một nhà, một họ nào ...".

    "Quân trị và Dân trị chủ nghĩa", Phan Chu Trinh
    Trả lời
  19. Không bao giờ, không bao giờ...
    Trả lời
  20. Khoán 10???.Lẽ ra nó đã được thực thi từ những năm 60s của thế kỷ trước rồi hồi ông Kim Ngọc còn làm Bí thư tỉnh ủy tỉnh Vĩnh Phúc cơ,nhưng do sự hèn nhát và đố kỵ của bọn cầm đầu cộng sản nên nó đã chết yểu cùng với tác giả của nó và đi cùng theo sự đói khổ triền miên của người dân miền Bắc sau này kéo theo cả người dân miền Nam.Từ cái khoán 10 này nó đã chỉ ra sự ngu dốt tham quyền cố vị và bảo thủ trì trệ của hàng ngũ lãnh đạo cộng sản.Sự độc tài nào cũng dẫn đền ngu dốt tập thể và tàn ác nó giống như đế chế của Hitler vậy.
    Trả lời
  21. Chẳng cần khoán 10 , chỉ cần khoán 1 , khoán cho cái đảng cộng sản thổ tả đừng sinh ra trên đời .
    Tự dưng ở đâu nó trèo lên đầu dân mình nó khoán , khoán cái mả bố nhà nó . Cả thế giới văn minh loài người , có ai hiểu nổi khoán là cái gì . Chỉ có cái đảng cộng sản bỗng dưng ở đâu chui ra : Khoán.
    Nó khóan ruộng , khoán nhà , khoán vợ khoán chồng , khoán con khoán cái , khoán mồ khoán mả ,khoán cả nồi cơm tới chuồng phân hố xí ...Sao nó không khoán cái mả tổ nhà nó ở Ba Đình , sao nó không khoán cái mả tổ nhà nó ở Kiên Giang , sao nó không khoán cái mồm cá tra của chúng nó ?
    Không cần cái khoán nào hết , khoán nào cũng là cướp giật của dân của nước để đem về nhà chúng nó . Khoán đó ai cũng thấy , chỉ có đảng cộng sản không thấy .

    Trả lời

    1. Nguyễn Văn Thạnh15:50 Ngày 26 tháng 5 năm 2012
      Hãy suy nghĩ như một công dân có trách nhiệm, tìm hướng đi khoa học để thay đổi đất nước, thời cuộc. Không nên chửi đổng như vậy, không ích gì mà cũng không hay.
  22. Bài viết đã " đánh trúng " tâm đen của giới lãnh đạo VN. Hiện nay các khái niệm mơ hồ : Đất đai thuộc tài sản toàn dân, kinh tế quốc doanh chủ đạo.. là chiếc bánh vẽ của tham nhũng, thối nát và miếng đất màu mỡ để nuôi sống chế độ này! Liệu các nhà lãnh đạo VN có dám cởi trói cho dân tộc này hay không? hay họ cứ giữ nguyên cái mô hình KTTT định hướng XHCN ảo thuật ?
    Trả lời
  23. Bác nào có hiểu biết hoặc kinh nghiệm về các giải pháp bảo vệ những tài sản của nhân dân, đất nước rơi vào tay bọn quan tham, cũng như bọn phe cánh tư sản đang lợi dụng sự nhập nhằng và thiếu nghiêm minh của pháp luật để hợp thưc hóa những của cải, đất đai cướp bóc của dân, vui lòng chia sẻ thông tin lên đây. 

    Đa đảng là giải pháp tối ưu cho sự phát triển hài hòa của Việt Nam, một đất nước đông dân, đa văn hóa, phân cực về tiềm lực kinh tế. Giai đoạn chuyển đổi sẽ không tránh khỏi thất thoát do lũ diều hâu nhứng mỏ vào, nhưng không vì vậy mà chúng ta tiếp tục mô hình độc đảng.

    Bác nào hoặc DLB cố gắng tìm hiểu và chia sẽ thông tin cho mọi người, để gây ý thức và chuẩn bị.
    Trả lời
  24. Quá trình phát triển kinh tế đất nước đã chứng minh mô hình kinh tế tập thể theo định hướng XHCN là hoàn toàn phá sản. Muốn xây dựng kinh tế phồn vinh cho đất nước không gì khác hơn là tư hữu hoá toàn dân. Nói như bạn Hóng Hớt 10:42 là hoàn toàn chính xác.

2 nhận xét:

  1. Nguyễn Văn Thạnhlúc 14:32 27 tháng 5, 2012

    Xin giới thiệu bài viết tiếp theo
    http://danlambaovn.blogspot.com/2012/05/tieu-luan-ve-ve-cuoc-au-tranh-dan-chu.html?showComment=1338103341259#c6360616515847868049

    Trả lờiXóa
  2. Kính quí bạn , chuyện tư hữu và công hữu , loài người đã biết và cò kinh nghiệm: tốt xấu,giàu nghèo,đủ ăn hay đói rách.... cách nay hơn vài trăm năm rồi .Vấn đề là Tội nghiệp cho dân tộc VIỆT bị CS lừa mà ko biết mình bị lừa và rồi lại bị lừa... Bây giờ làm sao để đừng bị lừa nữa thì dất nước sẽ sáng sũa hơn , ấm no và hạnh phúc chắc chắn sẽ đến với dân tộc VIÊT.

    Trả lờiXóa