Thứ Tư, 28 tháng 12, 2011

Lương Kháu Lão – Đi cả bè đi!

Bóng đá Việt Nam mà thượng đỉnh của nó là Ban chấp hành VFF đang quay cuồng đến chóng mặt. Nhưng rồi xem ra những màn kịch vụng về sắp đến hồi kết.
DANLUAN0100142.jpg

Hôm trước ông Nguyễn Trọng Hỷ chủ tịch VFF họp báo đánh giá thất bại của U23 Việt Nam tại Sea Games khi đổ lỗi cho HLV Falko Goetz và đưa ra một quyết định gây tranh cãi là đẩy quyền quyết định sa thải Falko Goetz sang cho Hội đồng huấn luyện viên quốc gia, mặc dầu Phó chủ tịch phụ trách truyền thông Nguyễn Lân Trung khôn khéo hơn đã thòng thêm một câu “khuyến nghị Hội đồng HLV quốc gia”


Đồng thời bác đơn xin từ chức của Tổng thư kí Trần Quốc Tuấn. Vì lí do gì thì ai cũng biết rõ. Nó không phải vì tử tế gì với ông Tuấn – một cán bộ trẻ trong diện quy hoạch – mà bởi vì nếu để ông Tuấn “ra đi” thì nhiều chiếc ghế chóp bu ở VFF sẽ lung lay dữ dội.

Hôm qua xem truyền hình quay cảnh ông Hỷ trả lời phỏng vấn vòng vo về tất cả các chuyện lùm xùm này mà thấy tội cho ông quá. Ông giải thích rất dài dòng mà chả rõ ý ông nói gì và mặt mũi thì xám ngoẹt và cứ nghệt như ngỗng ỉa. 

Khó nói quá vì bên Tổng cục Thể dục thể thao đã quyết định rút ông Tuấn về nhận nhiệm vụ mới buộc ông phải chấp nhận cho ông Tuấn từ chức. Mà như thế thì búa rìu dư luận tất cả sẽ đổ lên đầu ông. Không còn ai để chia lửa nữa.

Còn ông Tuấn thì tuy trẻ người nhưng dạ chả non tí nào cả khi ưu tư trả lời câu hỏi của phóng viên rằng tôi từ chức hoàn toàn do bản thân chứ không chịu một sức ép nào cả từ dư luận như bạn hỏi có phải ông đã suy đi nghĩ lại hai ba lần.

Bây giờ thì ông Hỷ có lí do quyết định sa thải HLV Falko Goetz mà không cần phải hỏi ý kiến Hội đồng HLV quốc gia. Và màn kịch vụng về đã có hướng giải quyết. Nhưng biết đâu đấy, mọi thứ đều lại có thể quay ngoắt 180 độ một lần nữa khi VFF tiếp tục sử dụng Falko Goetz để tiếp tục làm bia đỡ đạn chứ không phải vì sự tiến bộ của bóng đá Việt Nam!

Thôi còn lưu luyến gì nữa. Đã chấp nhận cuộc chơi thì có lúc thắng lúc thua. Lúc vinh quang thì cười hớn hở, lúc thất bại thì cũng phải ngẩng cao đầu. Làm bóng đá từ cầu thủ đến quan chức đều có thời. Không ai làm bóng đá suốt đời được.

Nếu cần một người bạn, một lời khuyên thì tôi xin nhắn ông một điều chứ không dám khuyên ông sợ ông giận.

Lời nhắn đó là: Nhân dịp rắc rối này ông nên nhanh chóng tổ chức Đại hội bất thường và tại đại hội này ông dõng dạc tuyên bố “vì tuổi cao sức yếu và vì năng lực có hạn tôi xin thôi giữ chức chủ tịch VFF để các đồng chí bầu chọn người xứng đáng hơn”.

Ông cứ làm như thế đi và sớm bàn giao công việc ở văn phòng VFF kể cả việc tìm Tổng thư kí mới thay thế ông Tuấn để thằng sau nó làm. Bảo mấy đứa văn phòng chuẩn bị cho ông đi công du các nước để cám ơn bằng tiền của VFF đi là vừa. 

Nhớ đến thăm FIFA và tặng họ cái phong bì theo phong tục Việt Nam vì đã thăng bậc cho bóng đá Việt Nam lên đầu bảng ở Đông Nam Á nhé. Trong đó có công lãnh đạo của ông đó!

Còn nếu ông cố đấm ăn xôi ở lại thì cả báo lề trái lề phải dều không tha tội của ông đâu. Chúng nó sẽ “đánh hội đồng” cho ông tơi tả. Tốt nhất chuồn sớm là thượng sách. Đừng để đến lúc quá mù sang mưa là “đi cả bè” đấy.

Lương Kháu Lão 


theo: http://danluanvietnam.wordpress.com/2011/12/27/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét