Thứ Hai, 19 tháng 3, 2012

Tiêu thụ khoảng 30 bằng cấp giả mỗi tháng

Tiêu thụ khoảng 30 bằng cấp giả mỗi tháng


(ZING) - TỪ TIN BÁO CỦA QUẦN CHÚNG KẾT HỢP VỚI TRINH SÁT, CƠ QUAN AN NINH ĐÃ BẮT KHẨN CẤP HAI ĐỐI TƯỢNG SẢN XUẤT BẰNG GIẢ.

>> Nhức nhối trước nạn bằng giả tràn lan


Ngày 19/3, Công an TP Cần Thơ tiếp tục gia hạn lệnh tạm giữ hình sự Nguyễn Việt Anh (33 tuổi) tạm trú tại phường 14, quận Tân Bình và Cao Băng Giang (40 tuổi) tạm trú phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân (TP.HCM) để điều tra hành vi làm giả giấy chứng nhận tài liệu của cơ quan, tổ chức. Khám xét nơi ở của hai đối tượng này cơ quan an ninh điều tra thu giữ hàng chục bằng tốt nghiệp đại học vừa được "sản xuất" cùng nhiều máy in, con dấu giả…

Bằng giả được trinh sát thu được ở đồng bằng sông Cửu Long.


Làm việc với cơ quan điều tra, Anh với Giang khai rằng đã "sản xuất" bằng giả được một năm. Sau khi tiếp nhận bảng sao giấy chứng minh nhân dân cùng 2 ảnh 2x3 chụp chân dung là có thể đưa về TP.HCM làm bằng giả từ THPT cho đến cao đẳng, đại học, sau đại học kèm bảng điểm đầy đủ với giá 20-30 triệu đồng.


Theo khai nhận của hai đối tượng vừa bị bắt, hàng tháng bọn này tuồn ra ngoài khoảng 30 bằng cấp giả nên trong một năm nay có rất nhiều bằng cấp bất hợp pháp được mang đi sử dụng trong cả nước, nhiều nhất là khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Trong đó có cả bằng tốt nghiệp cấp 3 để bổ sung hồ sơ du học ngoài nước.
Hiện Công an TP Cần Thơ đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

  HỒNG DÂN


http://hientinhvn.blogspot.com/2012/03/tieu-thu-khoang-30-bang-cap-gia-moi.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét