Thứ Hai, 19 tháng 3, 2012

Thăm chị Bùi Hằng tại Thanh hà hôm nay, 18 -3

Theo Facebook Lê Dũng

Chín rưỡi thì hai xe chở chục người đến cổng trại.

 Lúc đến cách trại khoảng 4 km, chỗ rẽ một đi Tam đảo, một đi Tây Thiên  thì chú em Cường an ninh Hà đông gọi bảo anh đi Thanh hà hả anh, ừ anh đang đi chơi, chở cụ Hiền Đức đi cùng. Chú em bảo : dạo này anh bận ghê, đi suốt. Bảo ừ, thời buổi khó khăn, kiếm tiền nuôi con ăn học giờ cũng khó, cứ chạy đủ chỗ, làm đủ việc mới ra tiền.

  Tập trung soạn đồ tiếp tế cho cu Nhân mang vào cho Mẹ nó, mọi người cùng ở ngoài chờ.  Hai chú công an cứ mang máy quay ra núp ở gốc cây thông, cây đào quay trộm. Cụ Hiền Đức thấy thế thì lắc đầu rồi gọi : này mấy cháu, mang máy ra đây chụp giao lưu hẳn hoi chứ việc gì phải lén lút thế xấu lắm. Hai em công an vác máy chạy vào trong.

    Rồi có đến chục chú công an xã ở đâu chạy đến. Một chú bảo : đây là lãnh thổ của chúng tôi, chúng tôi phải bảo vệ, đề phòng xảy ra các tình huống này kia. Mẹ mấy chú này chắc chả bao giờ biết lên mạng, thấy mẹ các chú là cụ Hiền Đức ở đây mà lại lo xảy ra này nọ, chắc các chú chỉ học lớp 4 là cùng, nhìn mặt mũi bụng phệ chán lắm.  Thằng chú em Gió còn ra bảo : vâng, anh bảo đây là lãnh thổ của anh, vậy anh cho biết tên, ghi rõ lãnh thổ của các anh từ đâu đến đâu để anh em chúng tôi đi ra khỏi chỗ ẫy. Tay này lủi hư con chuột mất.
      Một tay bụng phệ là trưởng công an xã Hồ sơn hỏi cụ Đức : thế cụ đi chống tham nhũng thì không sợ pháp luật à ?  cả đám đông lăn ra cười, mình bảo tay này chắc dân tộc  mơ lông hay cưa răng căng tai gì đấy, có khi đéo biết chữ chưa biết chừng.

      Một tay còn bảo : hiến pháp đã qui định rồi, chủ tịch thì không bao giờ sai. ý nói khi mấy bà con bảo tay Thảo chủ tịch ký quyết định bắt chị Hằng đi vào đây là sai, đang bị kiện và bị cả Thế giới chửi. Chắc chú  công an viên của xã này cũng  là dân tộc mông hay đít gì đấy nên không biết chữ, không đọc báo để biết tay chủ tịch Hà giang tên Tô cũng từng hủ hóa với các  cháu học sinh, bị đuổi khỏi đảng và cho về đuổi gà đấy còn gì.

        Một thứ não trạng của đám công an xã địa phương chỉ như lũ dân phòng khắp nơi kia bảo sao các địa phương cứ quanh năm nghèo đói, ngu ngốc và  tệ nạn. Cụ Hiền Đức bảo : mấy đứa ghi âm hết vào, mang về biên soạn rồi đưa tao cho lên mạng, để lãnh đạo ngành công an, lãnh đạo nhà nước biết lũ địa phương nó đang như những thể loại gì.

      Thậm chí còn có một cháu gái công an ngồi ở cổng bảo vệ có mái tóc nhuộm vàng hoe, Cụ Đức gọi điện nói với  lãnh đạo cục phàn nàn về chuyện không đeo biển tên, tóc nhuộm... vv, làm cho các cháu rất không vui.

     Thêm mấy chú em an ninh chạy xe máy biển 88 đeo máy ảnh từ đâu phi lên, lại quay trộm từ trong gốc đa quay ra, Cụ Đức nhìn thấy lại gọi to, vẫy ra nhưng các cháu lại chạy trốn, dấu máy đi. Buồn cười quá cho các cháu chắc mới vào nghề ?

 11.45 thì thằng cu Nhân ra, nó bảo phải ở lại qua trưa vì cái đơn do luật sư thảo sẵn kiện tay Thảo chủ tịch Hà nội, mang vào  thì trại bảo phải viết lại bằng tay, chắc các chú em ở trại  chưa được học gì về luật cả. Chị Hằng kiện tay Thảo thì đó là việc của một công dân, trại chả liên quan gì mà đòi chép hay đánh máy, lại còn bảo cu Nhân là khuyên mày nên về đi, vì có chép xong thì ũng còn phải chờ lãnh đạo phê duyệt. Mình ra thấy chú em tên Hiệu nói với cu Nhân thế phì cười vì chú em chả hiểu mẹ gì về luật cả, Chị Hằng kiện ai thì trại làm đéo có quyền phê duyệt cái gì trong đơn kiện của chị, chăc các chú em này tỏ vẻ mình biết một tí và muốn dọa cu Nhân, kéo dài và lý do để câu  giờ ?

       Sự yếu kém của các nhân viên công an tại trại Thanh Hà khiến mọi người  cứ vừa thương vừa giận họ, họ thiếu hiểu biết pháp luật hoặc vì cấp trên ép câu giờ, thiếu chính danh nên cứ loay hay, sợ đủ thứ, cứ bị cụ Hiền Đức bắt bài, chê bai và phê bình liên tục. Khổ thân các em lính, tầm các em đâu đủ để ối thoại với những người như Cụ Đức ?
 3.40 thì cu Nhân lấy được đơn kiện của Mẹ gửi ra. Tất cả về Hà nội, ra đến đường cái thì một tốp cảnh sát giao thông nhìn biển xe  xong tuýt còi cho đám sau chặn lại cả hai xe đòi kiểm tra giấy tờ.

    Giấy ư ? đủ cả, còn gì nữa không ? mấy cái máy ảnh chĩa ra, ấy các bác đừng quay phim chụp ảnh làm gì, bọn tôi kiểm tra theo chỉ đạo thôi, đủ giấy thì mời các bác đi ạ. Cụ Đức nhảy xuống lại đòi trả lời thằng nào chỉ đạo kiểm tra , mấy anh em trẻ tái mặt xin cụ và các bác đi giùm vì đủ giấy rồi ạ. bé Cải cứ bắt lỗi chú em trẻ chót nói ở đây cấm quay phim chụp ảnh, chú em này chắc cũng i tờ về luật nên chót nói bừa bị phê bình đành xin lỗi.

      Lúc 2.14 pm, một số máy cứ gọi vào máy Cụ Đức chửi, dọa xử lý : thôi già rồi, lang thang làm gì, có mấy cái tóc  chúng tao xử lúc nào chả được...rất mất dạy. Cụ điên  tiết gọi cho  Oánh, Hào, Quang...yêu cầu điều tra và báo cáo cụ trước 9 giờ tối nay, nếu không  sẽ cho  tay chân điều tra độc lập, tìm ra con nhóc mất dạy để xử lý.

    Phương Bích thấy cu Nhân bảo : hoa hôm 8-3 gửi vào, anh công an tên  Hào nhận hứa sẽ gửi cho Bùi Hằng nhưng không gửi. Trực ban bảo anh Hào hôm nay nghỉ, chị gọi cho anh ấy hỏi xem.  Rồi còn bảo :chúng tôi cũng tổ chức tặng hoa cho chị em trong trại, ảnh đây. Họ giơ ra cái ảnh chụp chị Hằng  được tặng hoa trên sân khấu.Hờ hờ, cũng vui ra phết.

 Chú em Aduku vào bảo : các anh không thể thay thế tình cảm của chúng tôi bằng tình cảm của các anh được. Bà Bích thì bảo : lợi dụng chưc vụ, quyền hạn để  tham nhũng tài sản của công dân như thế là cần phải xem lại, hoa cũng là tài sản, mà tôi đã chót cám ơn anh ta rồi, tưởng anh ta tử tế nhận hoa thì chuyển cho Hằng thế mà...

 Tất cả về đến Hà nội lại giao lưu bia hơi với đội bóng NO - U vừa tan trận về, mấy tay blogger thì bảo đi một ngày về viết cả tuần chưa hết tư  liệu.

 Sang  tuần cu Nhân gửi đơn kiện Nguyễn Thế Thảo  ra tòa, chắc sẽ có  nhiều chuyện để viết đây.

Một số hình ảnh chuyến thăm chị Bùi Thị Minh Hằng ngày 18/3/2012.

Trong đám um tùm kia có một đàn ...gà đang làm gì

Cụ Đức cho thêm cu Gió tên ...Phải Gió
Công an xã Hồ sơn, rất có trách nhiệm tromg việc bảo vệ lãnh thổ.
Đàn gà được tự do kiếm ăn, tìm bạn tình.
Đây là bức ảnh mang tên :" Sự tuyệt vời từ khoảnh khắc " do Bé cải chụp.
Trên màn hình máy tính bảng có in đủ hình lưỡi bò !
Con gái, chị, em gái của chị hằng được báo lên thăm nhưng cô em gì đó chỉ đứng ở gốc cây ben ngoaif. Chị Hằng từ ngày đầu ko đồng ý gặp .



Các ông bà chủ được đón tiếp rât chu đáo - bờ ruộng.
Không được mời vào phòng tiếp dân thì ra ruộng nằm trên đống thân cây ngô.
Hoa hậu cấp ...xã Hồ sơn.
Công an xã rải khắp ...lãnh thổ.

Đây là lãnh thổ của chúng tôi... ! công an xã bảo thế.
Gọi thêm hơn chục công an xã
Gọi thêm an ninh từ đâu đến quay phim cụ Đức.

Công an trại Thanh hà quya trộm bà con ngoài cổng.

Trinh sát ém trước ở ...quán nước.
tăng cường
Tăng cường
Ông bà chủ được tiếp đãi rất long trọng, cứ thoải mái mà ngồi, nằm, đứng vô tư.

Quay trộm cụ Đức

1 nhận xét:

  1. Tui VC lam nhu nhung nguoi la cai gi nguy hiem lam vay, quay film len nguoi ta ma cai cai mat cua minh bi dua len net, dung la may ten Cong An khung dien, dot nat

    Trả lờiXóa