Thứ Tư, 4 tháng 1, 2012

Un Ủn bắn rồi ! Bắc Hàn đã bắn chết ba người vượt biên vào lãnh thổ Trung Quốc.

Được sống ở "thiên đường Xã Hội Chủ Nghĩa" - dưới sự lãnh đạo "sáng suốt" của Đảng Cộng Sản Bắc Hàn và dưới sự dẫn dắt , dạy bảo "anh minh" của đồng chí "lãnh tụ vĩ đại & kính yêu" Kim Jong Un Ủn - vậy mà còn không biết điều , lại cứ muốn bỏ trốn . Trốn đi đâu (?). Đố mà thoát khỏi tay của đ/c Kim Jong Un Ủn và bè lũ 7 tên của đồng chí Un Ủn .


++

Bắc Hàn bắn chết ba người vượt biên

Lính biên phòng Bắc Hàn bên bờ sông Áp Lục
Lính biên phòng Bắc Hàn được lệnh bắn hạ bất cứ ai vượt biên sang Trung Quốc
Quân đôi Bắc Hàn đã bắn chết ba người dân nước này đang tìm cách vượt biên vào lãnh thổ Trung Quốc, hãng tin AFP dẫn lời một nhà hoạt động nhân quyền ở Seoul cho biết hôm thứ Ba ngày 3/1.

Ba người đàn ông trong độ tuổi 40 đã bị lính biên phòng Bắc Triều Tiên bắt chết vào ngày cuối cùng của năm 2011 trong khi đang qua sông Áp Lục từ thị trấn biên giới Hyesan, nhà hoạt động nhân quyền Do Hee-Youn, người đã giúp đỡ những người tị nạn Bắc Triều Tiên, cho biết.


Thi thể trên tuyết



“Những người đang đợi ở bên kia sông phía lãnh thổ Trung Quốc để giúp những người tị nạn này đã chứng kiến cảnh họ bị bắn chết,” ông nói với AFP.

“Lính biên phòng đã kéo thi thể những người tị nạn trên tuyết,” ông nói thêm.

Trong khi đó, cơ quan tình báo Hàn Quốc nói họ chưa thể kiểm chứng ngay thông tin này.

Bình Nhưỡng đang thắt chặt kiểm soát biên giới sau cái chết của nhà lãnh đạo Kim Jong-il.

Khoảng 23.000 người từ Bắc Hàn đã bỏ chạy sự đàn áp và nạn đói ở đất nước mình để đến Hàn Quốc kể từ cuộc chiến tranh Triều Tiên kết thúc vào năm 1953. Đại đa số bỏ chạy trong những năm gần đây.

Cách vượt biên điển hình của người dân Bắc Hàn là đi bộ qua vùng biên giới ngày càng lồi lõm để đến Trung Quốc, nơi họ sẽ ẩn náu và sau đó đến một nước thứ ba để xin định cư ở Hàn Quốc.

Các nhà hoạt động nhân quyền cho rằng miền bắc đang tăng cường tuần tra biên giới để ngăn tình trạng bỏ chạy khỏi đất nước sau cái chết của nhà lãnh đạo Kim Jong-il hôm 17/12.

Họ cũng đang lo sợ chính phủ Bắc Hàn đang tiến hành đàn áp khốc liệt hơn trong giai đoạn chuyển giao nhạy cảm này.

Do Hee-Youn cũng cho biết là ‘rất hiếm khi’ lính biên phòng Bắc Hàn nổ súng ngay lập tức vào người tỵ nạn và sự việc lần này rõ ràng có liên quan đến việc thắt chặt an ninh trong thời kỳ chuyển giao quyền lực cho Kim Jong-un.

“Tôi sợ rằng người dân Bắc Triều Tiên sẽ khó khăn hơn nhiều trong việc đào tẩu,” ông nói và cho biết thêm rằng giới chức miền bắc đã lan truyền tin về vụ bắn giết này trong các cộng đồng dân cư gần biên giới.

“Họ đang muốn để người dân biết rằng bất cứ ai tìm cách bỏ chạy sẽ bị bắn bỏ ngay lập tức,” ông nói và cho biết ông thu thập tin tức bằng cách liên lạc với những người dân bên trong Bắc Hàn sử dụng điện thoại di động được lén tuồn vào từ Trung Quốc.

Trên trang web của nhật báo Dong-A Ilbo của Hàn Quốc cũng đưa tin về vụ vượt biên bất thành này.

Dong-A Ilbo cho biết khác với những vụ vượt biên trước bao gồm cả gia đình, lần này chỉ có ba người đàn ông bỏ chạy cho thấy Bắc Hàn đang tăng cường kiểm soát biên giới vì phụ nữ và trẻ em yếu sức hơn đàn ông.

Thị trấn Hyesan của tỉnh Ryanggang ở thượng nguồn sông Áp Lục là nơi mà những người đào tẩu khỏi Bắc Hàn ưa thích vì khúc sông ở đây không rộng lắm.

Dong-A Ilbo cũng dẫn lời một nguồn tin bên trong Bắc Hàn cho biết việc liên lạc bằng điện thoại di động ở nước này ngày càng khó khăn hơn kể từ cuối năm 2011.


Đầu và tay trần



Trong khi đó, Daily NK, báo mạng của những người Bắc Hàn đào tẩu có trụ sở ở Seoul, cho biết họ nhận được tin từ những nguồn ở Bình Nhưỡng cho biết mức độ ‘kiểm soát của nhà nước’ trong quốc tang Kim Jong-il hôm 28/12.

Theo đó, các quan chức chính quyền đã thông báo với người dân một ngày trước quốc tang rằng ‘đồng chí Kim Jong-un sẽ để đầu trần và tay trần đi cùng xe tang’.

Nhiệt độ ở Bình Nhưỡng vào ngày quốc tang xuống đến mức -9 độ C, theo Đài khí tượng Hàn Quốc.

Báo mạng này cho biết người dân được yêu cầu không đội mũ, găng tay hay khăn choàng ngay cả khi trời đổ tuyết. Họ được cảnh báo rằng ‘đằng sau mỗi hàng đều có người theo dõi’.

Các hình ảnh phát trên truyền hình về quốc tang cho thấy không ai trong đám đông hàng trăm nghìn người đứng đầy hai bên đường diễu hành của linh cữu đội mũ hay găng ngay cả khi tuyết rơi dày.

Một số người phải thổi vào tay để giữ ấm, trong khi các sinh viên được yêu cầu theo dõi hành vi của người dân, Daily NK cho biết.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét