Thứ Ba, 3 tháng 1, 2012

Hai cảnh sát cơ động bị bắn chết và thương nặng

Thấy hai chiến sĩ đuổi sát, đối tượng côn đồ bất ngờ rút súng chĩa thẳng về lực lượng truy đuổi nã đạn. Binh nhất Đỗ Đăng Long dính khoảng 30 viên đạn chì vào người, hy sinh.

>>Tù chung thân kẻ giết công an viên
>>Nhóm buôn ma túy, bắn chết công an lĩnh án
>>Bắt đối tượng đâm chết công an
>>Một ngày ba vụ dùng ô tô đâm công an

1h35 sáng 2/1, trong khi tuần tra kiểm soát tại chân cầu Bính (phường Thượng Lý, quận Hồng Bàng), Tổ tuần tra Phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động CATP. Hải Phòng do thượng úy Nguyễn Bá Nhật làm tổ trưởng, phát hiện hai thanh niên đi xe Jupiter BKS 16N1-1841 có biểu hiện nghi vấn, trên võng xe có một túi vải đựng đồ, xe máy chạy với tốc độ cao.

Đối tượng tại cơ quan điều tra.

Hai đối tượng này đã rồ ga bỏ chạy sau khi nhận được tín hiệu dừng xe để kiểm tra. Lập tức Tổ tuần tra đã truy đuổi. Binh nhất Đỗ Đăng Long điều khiển xe máy, chở hạ sỹ Nguyễn Phú Kiên đuổi theo đến đỉnh cầu Bính thì ép chặn được xe đối tượng. Khi khoảng cách giữa hai xe chỉ còn 2 m, đối tượng ngồi sau đã rút súng bắn về phía các cảnh sát cơ động (CSCĐ). Số đạn trên phần lớn găm vào người binh nhất Long (trúng 35 viên chì, trong đó có 7 viên gây thương tích ở vùng tim, phổi). 


Hai chiến sĩ Đỗ Đăng Long (SN 1989) và Nguyễn Phú Kiên (SN 1990) trúng đạn và được đồng đội đưa vào Bệnh viện Việt Tiệp cấp cứu. Do vết thương quá nặng, binh nhất Đỗ Đăng Long đã hy sinh.
Giám đốc CATP. Hải Phòng đã chỉ đạo các lực lượng khẩn trương truy bắt các đối tượng gây án ngay trong đêm. Sau khi bắn hai CSCĐ, các đối tượng đã chia ra lẩn trốn theo hai hướng khác nhau. 


Đại tá Tạ Xuân Phượng, Trưởng CA huyện Thủy Nguyên, chỉ huy một tốp cảnh sát hình sự (CSHS) cùng đội 5 phòng PC45 và  CA xã Mỹ Đồng phát hiện một đối tượng đang ngồi trên xe máy Jupiter có đặc điểm như mô tả nhận dạng của một số nhân chứng. 


Dù chiếc xe máy có BKS khác (30N5-1738) nhưng trên võng xe lại có chiếc túi vải. Khi các công an tiến lại gần, đối tượng lập tức rút từ trong túi vải ra khẩu súng bắn đạn hoa cải nhằm thẳng vào tổ công tác. Tuy nhiên, do vội nên ngón tay đối tượng chỉ kịp chạm vào vai cò, chưa nổ súng thì lực lượng truy bắt đã áp sát giữ chặt tay. 

Không dừng lại, đối tượng dùng  tay còn lại rút khẩu súng K59 đang dắt bên sườn định nổ súng. Khám xét đối tượng, lực lượng công an  thu giữ một khẩu súng K59 có 5 viên đạn, có 1 viên đã lên nòng; một khẩu súng bắn đạn hoa cải và 3 viên đạn, trong đó có 1 viên đã lên nòng; một xe máy; cùng nhiều vam phá khóa, kìm cộng lực…

Đấu tranh “nóng” với đối tượng, lực lượng điều tra đã làm rõ, hắn là Đỗ Văn Sơn (SN 1984, ở xã Chính Mỹ). Sơn là đối tượng có 2 lệnh truy nã đặc biệt về tội giết người và cố ý gây thương tích của CATP. Uông Bí (Quảng Ninh). Sơn khai đối tượng còn lại là tên Hoàng Văn Nam (SN 1986, ở Hồng Thái Tây, Đông Triều, Quảng Ninh), từng có 2 tiền án. Nam là đối tượng ngồi sau, đã trực tiếp bắn chết binh nhất Long. 


Chỉ sau đó ít phút, tổ công tác do thượng tá Vũ Tiến Sơn, Phó Trưởng Phòng PC45 và thượng tá Võ Xuân Trọng, Phó Trưởng CA huyện Thủy Nguyên chỉ huy, phát hiện một đối tượng có đặc điểm nhận dạng như mô tả đang chạy bộ hướng về phía cầu Kiền, Thủy Nguyên. 


Tại cơ quan CA, tên này đã cúi đầu khai nhận là hung thủ đã ra tay sát hại CSCĐ Đỗ Đăng Long. Hai đối tượng khai, sau khi nổ súng, chúng tiếp tục thay biển số xe, chạy về xã Mỹ Đồng tiếp tục rình phục chờ cơ hội cướp tài sản của người đi đường. 


Chiều 2.1, Trung tướng Phan Văn Vĩnh, Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm (Bộ Công an) đã đến viếng và chia buồn cùng gia quyến CSCĐ Đỗ Đăng Long, chiến sĩ Phòng Cảnh sát Bảo vệ và Cơ động CATP. Hải Phòng đã hy sinh trong khi làm nhiệm vụ.


Tại buổi họp sáng 2.1, Đại tá Đỗ Hữu Ca, Giám đốc CATP. Hải Phòng cho biết: trước hành động chiến đấu hy sinh dũng cảm của binh nhất Đỗ Đăng Long, Đảng ủy, Giám đốc CATP đã quyết định phong vượt cấp từ binh nhất lên trung sỹ cho anh.
Đ.Hồ - M.Ngọc - M.Khuê

 http://baodatviet.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét