Thứ Ba, 3 tháng 1, 2012

Nhà các quan chức 'được' trộm ‘ghé thăm’



(ĐVO) Không ít kẻ gian đã đột nhập vào nhà riêng của nhiều quan chức, khoắng đi lượng tài sản lớn. Tuy nhiên trong hầu hết các vụ trộm, cơ quan chức năng vẫn chưa tìm ra thủ phạm.
>>Sở Tài chính Đà Nẵng bị trộm 'ghé thăm'
>>42 cán bộ, nhân viên y tế mất Tết vì bị trộm phá két
>>Mò vào bệnh viện trộm tiền hưu
>>Xe Lexus của Chủ tịch TP Hà Nội bị vặt đồ
>>Bê két sắt lên tầng thượng phá lấy tiền giữa ban ngày

Nhà Phó Tổng cục trưởng Cảnh sát mất trộm 1 tỷ

 
Vụ trộm mới đây nhất xảy ra tại tư gia của ông Vũ Hùng Vương (Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát điều tra tội phạm - Bộ Công an) tại phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội. 


Công an quận Cầu Giấy, HN cho biết, vào hồi 20h50 ngày 25/12 vừa qua, lợi dụng lúc gia đình ông Vũ Hùng Vương đi vắng, kẻ gian đã đột nhập vào nhà ông lấy trộm nhiều tài sản, trong đó có 550 triệu đồng, 9 cây vàng ta, 12 chỉ vàng tây cùng nhiều ngoại tệ, với tổng trị giá khoảng 1 tỷ đồng. Vụ án đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra.


Căn biệt thự được trình báo xảy ra vụ mất trộm. Ảnh: Kiều Dung.
 

Long An: Trộm “ghé thăm” nhà các lãnh đạo tỉnh
 
Ngày 1/12, Công an huyện Bến Lức cho biết đang truy bắt kẻ đã lẻn vào nhà riêng của đại tá Phan Chí Thanh - Giám đốc Công an tỉnh Long An.


Vụ trộm xảy ra hôm 27/11, nhưng đến sáng ngày 1/12, sự việc mới được công bố. Theo hồ sơ, kẻ gian lẻn vào nhà đại tá Thanh ở thị trấn Bến Lức và nhẹ nhàng dắt đi chiếc xe máy trị giá hơn 40 triệu đồng. Táo tợn hơn, vụ trộm diễn ra đúng thời điểm con trai đại tá Thanh là anh Phan Danh (hiện là cán bộ cảnh sát môi trường) đang ngồi ăn cơm ở vị trí nhìn ra ngoài cửa, nhưng không phát hiện được sự việc. Nhiều người dân cho rằng kẻ trộm ắt hẳn đã “theo dõi hiện trường” từ lâu nên mới ra tay nhanh gọn đến vậy.

Trước đó, trên địa bàn tỉnh Long An liên tiếp xảy ra các vụ nhằm vào nhà của cán bộ cao cấp của tỉnh, gây xôn xao dư luận. Bọn trộm đã dỡ mái nhà của ông Dương Quốc Xuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy Long An để “chôm chỉa” máy quay phim, máy ảnh kỹ thuật số… Sau đó không lâu, nhà riêng của ông Ðỗ Hoàng Việt - Bí thư Thành Ủy Tân An bị kẻ gian đột nhập và lấy đi nhiều hiện vật có giá trị mà ông cất kỹ trong tủ ở phòng làm việc.

Tại huyện Cần Ðước, giáp ranh huyện Bến Lức, nhà riêng của hàng chục cán bộ cũng “được" trộm "ghé thăm”, có người bị trộm như “cơm bữa”, chán ngán đến mức không còn thiết tha gì chuyện báo công an. Trong đó phải kể đến vụ trộm tại gia đình ông Nguyễn Văn Nam - nguyên Bí thư Huyện ủy Cần Đước. Trong năm 2011, gia đình ông đã bị trộm viếng tới 4 - 5 lần. Bầy gà của ông Nam bị bắt trộm trong 3 ngày liên tục đến sạch chuồng thì chúng chuyển qua bắt chim, bồ câu.

Nhiều vụ trộm lại như thể muốn trêu ngươi lực lượng công an, như vụ trộm tại nhà của thượng tá Huỳnh Thanh Phơi - Trưởng Công an huyện Cần Đước. Thời điểm xảy ra vụ việc, sân nhà thượng tá Phơi có dựng một chiếc xe gắn máy mới mua nhưng bọn trộm không lấy mà chỉ lấy chiếc xe cũ ông.

Nhà thượng tá Nguyễn Văn Hùng - Phó Trưởng Công an huyện Cần Đước giữa ban ngày cũng bị trộm mò vào, cạy cửa phòng ngủ, lục soát đồ đạc và lấy... mấy chai dầu xanh. Nhà Chủ tịch huyện này là ông Nguyễn Quý Tính cũng bị trộm. Chúng "lịch sự" dắt xe của con ông để qua một bên rồi trộm chiếc xe mà vợ ông đang sử dụng.

Nhà cán bộ thuế bị mất trộm 6 tỷ đồng

 
Một vụ án gây xôn xao dư luận khác là vụ trộm cắp tài sản khá lớn xảy ra tại nhà ông Trương Công Chiến (SN 1960, ngụ xã Tân Nhựt, huyện Bình Chánh) - Đội trưởng Đội Đăng ký trước bạ thuộc Chi cục Thuế quận Bình Tân – TP HCM. 


Cơ quan CSĐT công an huyện Bình Chánh cho biết, theo trình báo, khoảng 17h ngày 5/12, bà Phạm Thị Thanh Loan (SN 1962, vợ ông Chiến) đi làm về thì phát hiện cửa bên hông nhà bị cạy bung, két sắt đặt trong phòng ngủ bị cạy phá, toàn bộ tài sản bên trong gồm 10 lượng vàng SJC, 2 bông tai hột xoàn, 1 nhẫn kim cương, 6.000 USD, 12 cuốn sổ tiết kiệm trị giá 5 tỉ đồng đứng tên bà Loan… Tổng trị giá tài sản bị mất là hơn 6 tỉ đồng.

Kẻ gian đi ô tô, trộm nhà Trưởng phòng công an tỉnh

Một băng trộm đã đột nhập vào nhà thượng tá Nguyễn Xuân Lang, Trưởng phòng PC 22, Công an tỉnh Kon Tum và lấy đi nhiều tài sản có giá trị.

Vụ việc xảy ra vào lúc 8h ngày 10/5/2010, trong lúc chủ nhà đi vắng, băng trộm đi trên ô tô màu trắng, 4 chỗ, đến đậu trước cổng nhà thượng tá Nguyễn Xuân Lang, số 81 đường Thi Sách, thành phố Kon Tum.

Sau đó, nhóm này dùng những kỹ thuật rất tinh vi để mở khóa cổng, khóa cửa và khóa phòng nhà rồi vào buồng lấy một két sắt, trong đó có một số giấy tờ, tiền mặt và 8 cây vàng.

Xe Lexus của Chủ tịch TP Hà Nội bị vặt trụi đồ

Chiếc ô tô hiệu Lexus của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo để tại sân khu tập thể nhà ông, đã bị kẻ gian vặt trụi đồ.

Vụ trộm hi hữu xảy ra tại phố Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân vào rạng sáng 8/4/2010. Một lãnh đạo Công an quận Thanh Xuân cho biết, thời điểm xảy ra vụ trộm, chiếc ô tô trên được để trong sân khuôn viên khu tập thể, phía ngoài là một số hộ dân khác, nhà ông Thảo ở phía bên trong. 


Qua khám nghiệm sơ bộ, cơ quan công an xác định chiếc ô tô bị bóc mất các nẹp cửa, logo, ốp la-giăng và một số phụ tùng khác. Vị này cũng phủ nhận thông tin cho rằng nhà riêng ông Nguyễn Thế Thảo bị trộm đột nhập. 


Không chỉ đột nhập vào nhà riêng, kẻ gian còn ngang nhiên đột nhập vào các cơ quan công quyền trộm tài sản có giá trị. Tuy nhiên, ngoài một vài vụ trộm đã tìm ra thủ phạm, còn hầu như nhiều vụ khác công an dường như đã bó tay. 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét