Thứ Bảy, 7 tháng 1, 2012

Thông báo từ Tòa án :về phiên tòa xét xử sơ thẩm

Thông báo từ Tòa án


Trịnh Kim Tiến - Sau gần mười tháng chờ đợi , kể từ khi xảy ra sự việc đau lòng của bố tôi – ông Trịnh Xuân Tùng (hồi cuối tháng 02 /2011), đến sáng hôm nay, ngày 07/01/2012, gia đình chúng tôi đã nhận được giấy thông báo từ Tóa án nhân dân thành phố Hà Nội thông báo về phiên tòa xét xử sơ thẩm. 

Thời gian diễn ra phiên tòa : 8 giờ 30 phút, thứ 6 ngày 13/01/2012 .

Tại : trụ sở Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội – số 43 phố Hai Bà Trưng, Hà Nội

Những người nhận được giấy báo gồm bà tôi : Nguyễn Thị Cúc , em gái tôi : Trịnh Cẩm Tú và tôi : Trịnh Kim Tiến . Như vậy là trong thông báo không có tên mẹ tôi và cũng là vợ của nạn nhân : Nguyễn Thị Miền .

Theo tôi được biết vụ án liên quan đến vụ việc của bố tôi không thuộc diện xử kín . Theo điều 18 , Bộ luật Tố tụng hình sự đã quy định như sau: “Việc xét xử của Toà án được tiến hành công khai, mọi người đều có quyền tham dự, trừ trường hợp do Bộ luật này quy định. Trong trường hợp đặc biệt cần giữ bí mật nhà nước, thuần phong mỹ tục của dân tộc hoặc để giữ bí mật của đương sự theo yêu cầu chính đáng của họ thì Toà án xét xử kín, nhưng phải tuyên án công khai.”

Như vậy bất cứ ai cũng đều có thể tham dự phiên tòa , chỉ cần mang theo chứng minh nhân dân .

Qúa đau đớn trước nỗi đau mất chồng , không còn đủ tinh thần , mẹ tôi đã ủy quyền cho tôi để giải quyết các thủ tục dân sự liên quan đến vụ việc .Phải chăng vì lý do này mà Tòa án tước luôn quyền tham gia phiên tòa với tư cách là người đại diện hợp pháp của mẹ tôi ?

Như tôi đã từng lo sợ , đây có thể sẽ là một vụ án nạn nhân bị đánh chết mà ngay đến cả vợ nạn nhân cũng không được tham dự phiên tòa ?

Liệu đây có đúng là một phiên tòa công khai minh bạch ?


 

25 comments



Ke ngoi le doi mach
19:00 Ngày 07 tháng 1 năm 2012
Thắc mắc mà chi hở TKT,thời phong kiến còn thua xa mà ...Bó tay .com.


Nặc danh
19:02 Ngày 07 tháng 1 năm 2012
Không minh bạch. Không công khai. Tại sao lại phải "kín đáo" một phiên tòa xét xử? Vậy còn Công lý hay "Tư lý" - nhỉ?


LÊ CHÂN .+ BÙI THỊ XUÂN .
19:02 Ngày 07 tháng 1 năm 2012
xin chia sẻ đau buồn , mất mát người thân gia đình TRỊNH KIM TIẾN , hoa hậu năm 2011 .con cháu của BÀ TRƯNG , BÀ TRIỆU .


Nặc danh
19:07 Ngày 07 tháng 1 năm 2012
Rồi thằng công an có tiền "chung chi" cũng sẽ lại trắng án với lý do ông Trịnh Xuân Tùng "tự" đập đầu vào gậy của thằng công an đến gãy cổ để ăn vạ ! Phiên tòa kết thúc , mọi người ra về phấn khởi vì pháp luật nghiêm minh xử đúng người đúng tội ?


Nặc danh
19:08 Ngày 07 tháng 1 năm 2012
Bạn Tiến nên thông báo cho Tòa Án về việc sai tên trong giấy mời! Nếu không bạn sẽ không được tham dự phiên tòa với mọi giải thích! Ttheo kinh nghiệm của tôi) Không phải lổi đánh máy đâu. Đây là chiêu của Tòa Án. Người ta sẽ không cho bạn vào và nói tôi không biết chỉ đúng tên mới được vào và xét xử sẽ trôi qua nhanh!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét