Thứ Hai, 14 tháng 5, 2012

Vòng quay Thăng - Dũng

 Vòng quay Thăng - Dũng

https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjoq0Y6n1_8LwTRgrGHs4_fOC7GeLD2vt76Y6HTYxiSRzGZLKXtQaE5YZlTxgttpDAxLPtOA1eaWoA1jHGFSizZD19c786DZicD7r12ndDAijhZ5Q-fgp4k3vG5O0V5ayH0WJmwMFzmA9c/s640/cuop-danlambao.jpg

Con đường thăng tiến của Bộ trưởng Đinh La Thăng không có gốc rễ về chuyên môn đào tạo. Từ một kế toán làm công tác đoàn theo cơ cấu và phong trào, sau đó được đẩy lên làm Phó bí thư thành ủy Thành phố Huế với hàm ủy viên TW Đảng đã là một bước tiến quá nhanh khi không có thành tích gì nổi bật. Đáng lẽ ra, với con người Thăng thì cứ nên để chuyên trách làm công tác Đảng, Đoàn, tha hồ khoa chân, múa mép, chém gió. Còn đẩy Thăng sang làm kinh tế là đại họa cho đất nước. Nhưng khen thay con mắt tinh đời của Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng đã nhận thấy rằng: với cái tính cách liều lĩnh đến vô liêm sỉ, tài chạy chọt đút lót của Thăng rất cần cho việc vơ vét, tận thu, mua chuộc, lũng đoạn nhằm phục vụ mục đích dễ bề thao túng của Dũng.

Trước đó, TT Dũng đã đẩy Thăng sang làm Chủ tịch Tập đoàn dầu khí Việt Nam (PVN) - một tập đoàn kinh tế đóng góp gần 30% GDP cho quốc gia. Dĩ nhiên Dũng rất hài lòng khi Thăng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong giai đoạn này. 

 
Có thể nói thông qua Thăng mà Dũng đã lũng đoạn được toàn bộ ban chấp hành TW và Bộ chính trị bằng TIỀN. Thăng với đống tiền khổng lồ của PVN đã triển khai hàng loạt các dự án từ trong đến ngoài nước, số tiền lên đến hơn chục tỷ USD với sự bợ đỡ chính sách từ chính TT Dũng mà không cần phải thông qua Quốc hội về ngân sách chi tiêu, cũng không phải tuân thủ luật đấu thấu. Đồng thời, PVN dưới quyền của Thăng đã mở mang phát triển kinh doanh ngoài ngành bừa bãi đã chiếm đoạt, rửa tiền, tham nhũng; để tư túi, đút lót,  lũng đoạn. 

 
Gần hết số ủy viên Bộ chính trị đã bị mua chuộc, lũng đoạn cho nên TT Dũng từ chỗ bị thất thế sau vụ VINASHIN đã lật kèo thắng thế trong Đại hội Đảng lần thứ 11 trở thành SUPER KING (Siêu vua) trong 14 vị vua. Không thể phủ nhận công lao của Thăng với TT Dũng trong giai đoan nước sôi lửa bỏng của đại hội 11 vừa qua. Việc đưa Thăng lên làm Bộ trưởng BGTVT vừa như là một sự hàm ơn và cũng là một vòng quay mới trong mê cung Tiền & Quyền của sự vô liêm sỉ và mục rỗng.
Trụ sở Bộ GTVT ở khu đất "vàng" trung tâm thành phố Hà Nội. Ảnh: Vneconomy

 
Gần đây, khi Thăng được TT Dũng đồng ý cho bán trụ sở Bộ Giao Thông Vận Tải theo giá thị trường, dư luận trước đó đã biết rằng ai đứng đằng sau trong việc hoán cải “lô đất vàng” 8000 m2 này. Tính sơ bộ với giá chênh lệch theo quy định của thành phố là 82 triệu/m2 với giá thị trường khoảng trên 500triệu/m2 thì số tiền chênh lệch khoảng 30 nghìn tỷ đồng sẽ được Thăng chuyển hóa, phù phép như thế nào? Cơ chế đấu thầu, mua bán chuyển nhượng, làm sao đúng thủ tục pháp lý, làm sao công minh, công bằng thì hồi sau sẽ rõ, nhưng với sự thao túng của TT Dũng và BT Thăng đây là một thương vụ không thể mất cơ hội được. 

 
Có thể khẳng định rất nhiều “khu đất Vàng” của các Bộ, các cơ quan TW khác lại không được hưởng quy chế, biện pháp này là vì họ không có biệt tài biến không thành có như BT Thăng để cho TT Dũng tin tưởng. 

 
Cũng cần nói thêm, việc bán trụ sở Bộ GTVT đã được bà Phạm Chi Lan nói rõ trong một bài phỏng vấn (đã đăng lại trên Dân Làm Báo) là vi phạm Pháp luật vì trụ sở Bộ Giao Thông Vận Tải là tài sản công, không phải của Bộ GTVT nên không thể giao cho Bộ GTVT bán theo cơ chế thị trường, và cũng không thể đứng tên chủ sở hữu của tài sản này. Nhưng vòng quay Thăng- Dũng vẫn đang chuyển động huyền ảo không thể dừng lại và sự bốc hơi của hàng chục nghìn tỷ đồng là có cơ sở hiện hữu mà tiền lệ của nó đã xảy ra ở VINASHIN, PVN, EVN …

84 Ý kiến:


  1. Các bác nghĩ dứa, nhưng em nghĩ khác, bác Dũng bác Thăng được dân ủng hộ vì chủ trương độc lập với China, phản đối china chiếm Hoàng Sa, vừa rồi ông Thăng ra Trường Sa đệm đàn cho bộ đội hát, cho nên em vote cho chú # về chủ trương antiChina, nếu chú # lên làm thủ tướng thì VN sẽ xích lại gần Mỹ hơn, China sẽ ko dám làm trò.
    Trả lời
    Trả lời
    1. Cứ xóa bỏ điều 4 hiến pháp, sẽ có canh tranh lành mạnh. Dân không ngu đâu. Khí đó, có nhiều người tài, sẽ được dân, bầu ra làm người lãnh đạo.
    2. Dân nào ủng hộ vậy ?... hay ý của iu là giang trạch dân á ?!
    3. AntiChina nghĩ thế thì cứ sưng tên thật ra cho bàn dân thiên hạ biết. Dũng và Thăng mà chống China thì mất chỗ đứng từ lâu. AntiChina nghĩ thiển cận, ngu hay chính AntiChi na là tay chân của Dũng và Thăng?!
    4. Bí thư Quảng Đông: « Đảng Cộng sản Trung Quốc không mang lại hạnh phúc cho dân » 
      http://www.viet.rfi.fr/chau-a/20120511-%C2%AB-dang-cong-san-trung-quoc-khong-mang-lai-hanh-phuc-cho-dan-%C2%BB

      Nếu không vào được thì bạn làm theo cách đơn giản sau:

      Bước 1: Nhấp chuột trái (Left-click) vào biểu tượng có 2 màn hình nhỏ nằm gối lên nhau ở phía dưới bên phải màn hình, sẽ hiện ra bảng Local Area Connection Status.

      Bước 2: Nhấp vào nút Properties sẽ hiện ra bảng Local Area Connection Properties.

      Bước 3: Trong mục “This connection uses the following items”, kéo thanh trượt xuống, bạn nhấp đúp chuột (Double-click) vào dòng “Internet Protocol (TCP/IP)” sẽ hiện ra bảng Internet Protocol (TCP/IP) Properties.
      Lưu ý, nếu dùng Windows 7 thì nhấp đúp vào dòng “Internet Protocol Version 4 (TCP/Ipv4)”

      Bước 4: Trong bảng Internet Protocol (TCP/IP) Properties, bạn chỉ cần click vào ô vòng tròn “Use the following DNS server addresses”, còn những phần khác để nguyên.
      - Trong khung Preferred DNS server, bạn nhập số: 8 8 8 8
      - Trong khung Alternate DNS server, bạn nhập số: 8 8 4 4
      Lưu ý, trong mỗi ô chỉ nhập 1 số.
      Nhấp OK và nhấp OK tiếp để xác nhận và thoát khỏi 2 bảng vừa mở.

      Bây giờ, bạn đã có thể vào BBC, Facebook, … một cách dễ dàng.
      Hướng dẫn chi tiết vậy nhưng thực tế thao tác thiết lập chưa đến 30 giây.
    5. Tao cũng làm được như hai thằng chó đó. Có nghĩa là mõm thì hô anti china, tay luồn vào bóp dái dân để kiếm xèng mà vẫn được những lũ ngu xuẩn như mày ủng hộ.
    6. Trưng cầu ý dân lúc nào mà biết dân ủng hộ?
    7. đề nghị các bạn rân trủ ko được chửi bậy, các bạn lật được CS, lên làm thủ tướng,quyền hành trong tay, các bạn có dám thề độc là ko tham nhũng ko? Ông nào chống Tàu, thân Mẽo là tớ vote. Ông Dũng phát biểu ở quốc hội: Tàu xâm lược Hoàng Sa, vote mạnh, hehe
    8. #`# chỉ là thằng cầm b cho mấy bạn BTC đái chứ có cái vị gì, giờ nó đang lo chết mất xác với mấy chục ngàn tỷ chi tiêu bừa bãi có kết luận của thanh tra chính phủ kìa
      http://www.cafechemgio.com/2012/04/lai-anh-inh-la-thang-va-uong-nhu.html
    9. Kính gởi bác Tuấn, còm của bác đích đáng lắm, đọc sướng cực kỳ.
  2. Chờ ngày phong tỏa tài sản của các con sâu gộc này rồi đưa chúng lên đoạn đầu đài cũng không muộn!
    Trả lời
    Trả lời
    1. Còn lâu không bác ?
    2. Vu`ng Lên Dân Ngu Nga`y Mai Sẽ Được Khôn !09:14 Ngày 13 tháng 5 năm 2012
      Nếu 80 triệu dân, trong đó có tâ`n lớp trí thức cứ tiếp tục quy` thi` chuyện đó không bao sẽ không bao giơ` đến.
      Nếu tất cả cu`ng đứng lên hôm nay thi` chuyện đó nga`y mai sẽ đến va` đến một cách vinh quang.
    3. không ai có thể thắng đươc bọn họ .Bọn chúng tự phân hóa và tiêu diệt lận nhau.Chác ngày đó cũng không xa đâu.
  3. Bọn địa chủ cường hào đại gian-đại ác !!!
    Bọn bán nước-hại dân !!! Trước sau chúng nó sẽ phải đền tội,,,???
    Trả lời
  4. T/g nhầm về số liệu, đất tại trụ sở Bộ GTVT đường Tràn Hưng Đạo thuộc Quận Hoàn Kiếm, đoạn Lê Duẩn - Trần Thánh Tông là loại đất "Sản xuất kinh doanh phi nông nghiệp", hạng VT1 được định giá theo khung giá đất 2012 chỉ có 37.200.000đ/m2 thôi. Tham khảo tại đây: 

    http://www.google.com.vn/url?sa=t&rct=j&q=&esrc=s&source=web&cd=1&ved=0CGgQFjAA&url=http%3A%2F%2Fwww.diaoconline.vn%2Ftinchitiet%2F74%2F29981%2Fbang-gia-dat-ha-noi-nam-2012%2F&ei=9liuT4qRMYiWiQfv463xCA&usg=AFQjCNHpOOeSJYtGb-DwyZ_hxwPrh9TcpQ&sig2=eFo1g2qas2qDYuMWYNaV6w
    Trả lời
    Trả lời
    1. Ông nhầm thì có, đất bộ GTVT sao lại ở Lê Duẩn - Trần Thánh Tông????tôi chịu ông, ông có ở Hà Nội không đấy???
    2. Thu Hương ơi là Thu Hương! Giá đất đường Trần Hưng Đạo HN được chia làm 02 khúc: Từ Lê Duẩn đến Trần Thánh Tông; Trần Thánh Tông - Trần khánh Dư (Q.Hoàn Kiếm) Mỗi khúc một giá. Hiểu chửa?
    3. Bác Giá đất làm ơn tính hộ giá chênh lệch của cả 2 khúc ra dollar cho bà con dễ hiểu, chứ tính ra tiền đồng tòan là triệu với tỉ kiều bào xa nhà lâu ngày không biết là bao nhiêu. Không cần tính chính xác đến từng đô, khỏang bao nhiêu triệu đô thôi là được rồi.
  5. rút ruột nền kinh tế là Tài số 1 của của hầu hết Cán bộ của đcs Việt Nam.và duy nhất ở VN cái đầu của đcs chứa đầy tiền
    Trả lời
  6. Em sống thế nào đây, giữa Xã hội đang đảo điên ?
    Trả lời
  7. Mấy bộ và cơ quan TƯ khác không có khả năng phù phép như Thăng để bán được trụ sở của mình thì nhờ "cò Thăng" làm thay cho. Thằng Thăng kiếm tiền được thì mình cũng kiếm được chớ, trích cho Thăng theo tỉ lệ 50-50 mình cũng kiếm được kha khá.
    Cứ ý kiến ý cò lên Bộ 14 tên là được thôi.
    Trả lời
  8. DLB làm ăn rứa coi bộ không được, t/g bài viết nhầm một chút số liệu nên  tôi chỉnh lại và dẫn nguồn đàng hoàng chớ có nói bậy đâu mà DLB xóa còm ngang xương vậy. Tính học thói của CS hả?
    Trả lời
    Trả lời
    1. "Nếu nội dung phản hồi quá dài sẽ bị máy chủ BlogSpot hiểu lầm là Spam (không cho hiện lên), xin bạn vui lòng chia nội dung thành nhiều phần, hoặc chờ Dân Làm Báo cho xuất hiện lại phản hồi "

      Không đọc kỹ thông báo mà còn to mồm, nội dung chưa hiện lên đã vội chụp mũ lung tung. chán sự đời
    2. Bậy nà! Coi giùm lại cái còm xem có dài không mà để máy chủ BlogSpot hiểu lầm. Đã dốt còn tinh vi. Chán ặt!
      http://danlambaovn.blogspot.com/2012/05/vong-quay-thang-dung.html?showComment=1336826235844#c4277711250454954936
    3. Đúng là kẻ to mồm thì óc cũng chẳng to hơn được tí nào. Đi post đường link lạ lên thì bị cho vào spam là đúng rồi, không để bọn CAM nó post link virus thì chết cả cái trang danlamBao này à?

      Ông nói chủ trang xóa còm của ông thì sao tui thấy vẫn hiện lên? Trình IT đã kém mà bày đặt to mồm chụp mũ. Biết khôn thì nên tự rút lui, còn cãi chày cãi cối người ta cười cho thối mũi
  9. Trời, tác giả có nắm chắc ko đó? Bây giờ vã quá bán luôn cả cái bộ để ăn à? thì ra là đứng danh nghĩa bán chia chác sau đó dùng quyền lực để cưỡng  chế==> có chỗ mới để đóng đô (BGTVT) sau này đc giá lại bán kiếm lời tiếp...cách laàm ăn này xem ra quá đã....ước gì mình cũng là thủ tướng hay Nốt LA THĂNG nhỉ
    Trả lời
  10. Bán trụ sở giao thông kỳ nầy Dủng Thăng ôm bộn tiền ,rồi chia mớ tiền lẻ  cho các cố 14 tên Ba Đình,chúng ta cùng vui vẻ kiếm vài em chân dài giải trí cho mớ tóc bạc hóa xanh xanh .Nhưng coi chừng đấy các con dân đả để  mắt tới ,ráng nuốt cho thật sâu kẻo mai nầy ói cả ra hết còn có khi mất mạng .Không nhửng một mình mà cả gia đình con cháu củng vạ lây .
    Trả lời
  11. Nghe nói Dũng sắp rót cho Vinaline 100.000 tỷ ,như vây 2 thầy trò D và # lại
    sắp sữa có cơ hôị 50/50 nửa rồi !kỳ này mà ko giống Vinasin thì mính die soon ? mình cá 10 ăn 1 ! có bác nào dám cá với mình ko? xin phone cho mình
    nhé nhưng đặc biệt là các ngài CAM thì miển tiếp lý do là các ngài ăn gian
    bõ xừ !hê..hê
    Trả lời
  12. Nhục cho một đất nước từ trí thức trở xuống đèu đứng dưới chướng của bọn  Mafia vô học và lú lẫn độc ác và tham tàn. đứng đầu làvthằng ytá lớp 3 và thằng TSlú Max văn cạc. đất nước tôi đang thời kỳ nằm trong màu xám thối inh…
    Trả lời
  13. Gorbachov lên làm tổng bí thư ĐCS Liên Xô sau đó làm tổng thống đầu tiên và cũng là cuối cùng của Liên Xô cũng xuất thân từ cán bộ đoàn đó, nước mắm thì ở đâu trên thế giới này cũng như nhau.
    Trả lời
  14. Cảm ơn t/g Hoàng Việt nhưng xin t/g đừng "nói lộn" kẻo CS nó cười cho. Này nhé, dễ hiểu: 500tr/m2 tức 1 tỷ là 2m2, vậy 8000m2 là 4000 tỷ (4 ngàn tỷ) chớ móc đâu ra 30 ngàn tỷ. Còn giá đất trụ sở Bộ GTVT là 37.200.000/m2 (đất VT1 đất sản xuất kinh doanh phi nông nghiệp, khung giá đất HN 2012). Nếu t/g yêu cầu, tôi sẽ chỉ nguồn cho coi.
    Trả lời
    Trả lời
    1. Cảm ơn có sự nhầm lẫn về tính toán chênh lệch khoảng 3000 tỷ, nếu giá đất 37.200.000đ/m2 thì chênh lệch nhiều hơn.
  15. Sau này NTD sẽ hoá giá đất nước VN bao nhiêu tỉ usd cho tàu khựa để còn chạy sang Dubai sống cuộc sống đế vương đây?
    Trả lời
  16. Quê tôi miền tây bắc Nghệ An là vùng đất huyện Nghĩa Đàn đã lâu đã biến  thành đất riêng của tập đoàn gọi là TH (Thái Hương) ai cũng biết của tư bản đỏ Dũng TT, Triết CT , Hùng ma QH.. Thái Hương hiện là GĐ NH Bắc Á  trụ sở tại Vinh. Là vật chủ của nơi rửa tiền của bọn Mafia LĐ CS, cứ chậm nhất hàng tháng là 3 Dũng TT và Triết lùn CT bí mật về thăm vùng Nghĩa Đàn có đồng cỏ mênh mông cùng bò sữa của tập đoàn TH mình, dân tình bị cướp đất đày đọa đủ điều. ( ai có ĐT vùng Nghĩa Đàn NA hỏi thăm thì rõ)
    Vừa qua có tin rò rỉ từ CA ; Dũng TT mới xóa nợ cho TH tám ngàn tỉ đồng đồng thời cho con ‘tốt’ Thái thị Hương vay thêm 500 triệu đô hơn 10 ngàn tỉ đồng nữa, thật thảm thương cho người dân còng cổ nộp thuế và chịu nợ cho bọn chúng bí mật hút máu và phá hoại.
    Khuyên mọi người có điều kiện nên tìm hiểu thêm đề tài này.
    Trả lời
  17. Tôi không đồng ý với sự chụp mũ của người viết bài này, vì dự án bán trụ sở Bộ GTVT đã hoàn tất từ thời Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng, trước khi Bộ trưởng Thăng về. Đặc biệt tấm ảnh minh họa trụ sở Bộ GTVT chính tỏ tác giả bài viết quá hồ đồ, không biết lấy được tấm ảnh cổng cơ quan này đưa  vào đây. Nếu không tin các bạn cứ đến đia chỉ 80 Trần Hưng Đạo sẽ rõ.
    Trả lời
    Trả lời
    1. Hồ Nghĩa Dũng có làm việc dưới thời NT Dũng không? Bộ GTVT dễ thường tự ý làm được sao nếu 3 Dũng không ok? Hồ Nghĩa Dũng thì biết cái gì, 3 Dũng cần người như La Thăng để thực hiện vụ rửa tiền này và nhiều vụ khác nữa. Bộ ông tưởng La Thăng người nhà ông là vô tư lắm hả???
    2. Hồ Nghĩa Dũng mà làm được việc nay thì đã làm BT nhiệm kỳ nữa,không đến lượt Thăng,và đến khi Thăng lên TT Dũng mới có quyết định chính thức đồng ý.
  18. Đó là đại diện của những người CSVN.Không thể hiểu được những đảng viên CS có kiến thức nghĩ thế nào về những kẻ lãnh đạo do chính họ đưa lên.
    Trả lời
  19. 'Đất đai là sở hữu toàn dân' mà, tại sao lại 'bán' nhỉ? Rồi tiền vào túi ai? Ảo thuật gia 3D giỏi thật. 
    Nhưng.... nhỡ không 'giải tỏa' được mặt bằng khu đất vàng này, mà phải 'cưỡng chế' thì có giống như ở VĂn giang không nhỉ? (giật mình, hóa ra mơ!)
    Trả lời
  20. Cựu quân nhân F31622:17 Ngày 12 tháng 5 năm 2012
    Lũ con hoang phá nát đất LẠC VIỆT- dòng máu LẠC HỒNG!
    Trả lời
    Trả lời
    1. Chúng nó lại đẻ thêm một mớ con hoang tiếp theo, chết chẳng mang được thứ gì xuống mồ, sao tham thế, để lại thêm một lũ con hoang tàn phá đất nước khủng khiếp !
  21. Công tác bổ nhiệm cán bộ của cộng sản việt nam theo cac tieu chí sau đây:
    - Hậu duệ
    - Tốt lễ
    - Quan hệ
    - Đồ đệ
    - Tiền tệ
    - Trí tuệ
    Đó là 5 tiêu chí cơ bản trong đó 4 tiêu chí đầu là quan trọng còn tiêu chí thứ 5 không có thì thôi.
    Trả lời
............

2 nhận xét:

  1. Nhìn cái mặt # và 3D phì thộn ra là biết lo cho dân cho nước thế nào rồi

    Trả lờiXóa
  2. Có sự trùng hợp là trên bàn phím máy tính chữ # và số 3 (3D)cùng nằm trên 1 phím

    Trả lờiXóa