Thứ Hai, 14 tháng 5, 2012

Hoãn vô thời hạn phiên xử phúc thẩm Trung tá CA Nguyễn Văn Ninh đánh chết người - Video dân phòng "cưỡng chế" biểu ngữ của gia đình nạn nhân Trịnh Xuân Tùng.

 Hoãn vô thời hạn phiên xử phúc thẩm Trung tá CA Nguyễn Văn Ninh đánh chết người 


Danlambao - Lúc 08 giờ sáng nay, 14/05/2012, Tòa án Nhân dân Hà Nội mở phiên phúc thẩm xét xử trung tá CA Nguyễn Văn Ninh đánh chết nạn nhân Trịnh Xuân Tùng (tại số 262, Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội). Ngay từ sáng sớm, gia đình nạn nhân Trịnh Xuân Tùng cùng người thân, bạn bè đã có mặt để theo dõi diễn biến phiên tòa. Theo thông báo, phiên tòa công khai vào cửa tự do. Tuy nhiên, tin từ hiện trường cho biết đây thực chất là phiên tòa xử kín, không ai được tham dự ngoại trừ người nhà nạn nhân. Mọi diễn biến liên quan đến phiên tòa sẽ được cập nhật ngay trên Danlambao.

*

Tin cập nhật lúc 10 giờ sáng: Phiên toà tạm hoãn và sẽ xét xử vào một ngày khác với lý do: không triệu tập đủ nhân chứng. Khi áp giải bị cáo Nguyễn Văn Ninh ra xe, viên công an áp tải tội phạm đã nói: "Nhà này làm chỉ mất thêm thời gian thôi".

* Cướp biểu ngữ của gia đình nạn nhân

Cập nhật lúc 09:00 - Tin từ tòa án: Tòa chỉ triệu tập một nhân chứng là ông Phạm Quang Hùng và dân phòng Đặng Hoàng Anh (là người có hành vi bạo lực ấn đầu ông Trịnh Xuân Tùng xuống đất, trong vụ hành hung cùng với trung tá Nguyễn Văn Ninh). Tuy nhiên, người có trách nhiệm liên quan bị triệu tập là Đặng Hoàng Anh đã vắng mặt.


"Cưỡng chế" biểu ngữ
Phiên tòa phúc thẩm sẽ diễn ra trong căn phòng xử án rộng khoảng chừng 30m. Vụ án của gia đình ông Trịnh Xuân Tùng sẽ diễn ra sau một vụ án khác trong sáng hôm nay. Tin từ bên trong phiên tòa cho biết: Phòng xử hiện có 4 bị can của các vụ khác nhau. Rất ít ghế trong phòng xử, chủ yếu trong phòng hiện nay là công an.

Tòa phúc thẩm cấm cả báo chí. Lúc đầu, lực lượng dân phòng dàn hàng ngang trước cổng và chỉ cho phép một mình bà nội của Trịnh Kim Tiến (đã 90 tuổi) được vào. Sau khi những người có mặt đấu tranh quyết liệt, thì chỉ có 5 người từ phía gia đình nạn nhân Trịnh Xuân Tùng gồm: Mẹ, vợ, em trai và hai cô con gái của nạn nhân được vào.

Mặc dù phiên tòa được thông báo công khai, nhưng ngoại trừ người nhà nạn nhân, không ai được tham dự

Trong một diễn biến trước đó, trước sự chứng kiến của đông đảo người dân Hà Nội, lực lượng dân phòng đã ngang nhiên "cưỡng chế" biểu ngữ của gia đình nạn nhân Trịnh Xuân Tùng, bất chấp sự phản ứng của mọi người. (Xem Video)




*

Tại phiên sơ thẩm vào tháng 1/2012, Tòa án Nhân dân TP Hà Nội đã tuyên án 4 năm tù đối Trung tá Nguyễn Văn Ninh bằng tội danh “Làm chết người trong khi thi hành công vụ”. Cả tội danh và bản án đã khiến gia đình nạn nhân phản đối quyết liệt, dư luận cũng bày tỏ sự bất bình.

Trong phiên phúc thẩm lần này, con gái nạn nhân Trịnh Xuân Tùng là cô Trịnh Kim Tiến sẽ trực tiếp đứng ra tranh tụng mà không thông qua luật sư. Trịnh Kim Tiến khẳng định “Tôi cảm thấy công lý này cần tự mình giành lấy, và tôi sẽ đứng ra trước Tòa để tranh luận công khai minh bạch trong phiên Tòa sắp tới”. 

Tin cho biết, một số nhân chứng quan trọng trong vụ án đã không được tòa triệu tập, mặc dù gia đình nạn nhân đã nhiều lần làm đơn yêu cầu. Phiên tòa phúc thẩm hôm nay không triệu tập nhân chứng Bạch Chí Cường, Nguyễn Đức Minh và những công an phường Thịnh Liệt trực ban tối hôm xảy ra sự việc. Ngoài ra, những cá nhân tham gia đánh đập nạn nhân Trịnh Xuân Tùng cũng không hề được nhắc đến. Vụ án có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm.

danlambaovn.blogspot.com


Bên ngoài phiên tòa
Ý kiến:

  1. Trịnh Kim Tiến là người con gái hiếu thảo, hiểu biết, can trường, đồng bào cả nước đang đứng bên cô, không chỉ là đồng bào trong nước mà còn có cả đồng bào ngoài nước, mà đồng bào ngoài nước đồng nghĩa với công luận thế giới. Cô Tiếng hãy xuất hiện trước "tòa" cộng sản với sự quả quyết, cương nghị cho mục đích: Công Lý cho cha già. Công lý là công lý; luân thường đạo lý là truyền thống cha ông.

    Không nao núng, khôn ghề sợ hải, chính chúng, những kẻ bán nước, hại dân(!) mới là những kẻ đang sợ hải. Công luận của đồng bào trong nước, công luận thế giới là quyền lực sẽ trừng trị đang và sẽ trừng trị mọi tên bán nước không sót một đứa nào...Cô Kim Tiến hãy vững tâm. Cả nước, cả thế giới đang đứng bên cô, người con gái đáng thuơng, vô cùng hiếu thảo.
    Chuyện nóng bỏng đang xãy ra, đồng bào khắp nước nên ghi nhận rõ:

    Cổng bên ngoài đã khóa chặt con đường tỵ nạn hợp pháp, bên trong nhân dân nổi dậy, VC có chạy đàng trời! Chính vì vậy chúng mới phải chạy ngay lúc này để còn kịp. Chúng cho người thu mua vàng, để tiện tẩu tán mang đi. Sao bà con trong nước ta lại có người bán vàng ra cho cộng sản? Bà con phải mua vô, nếu mua được.

    Kinh nghiệm của đồng bào miền Nam vào 30 tháng tư năm 1975:

    Vàng còn cất giữ là giá trị của tài sản các gia đình còn giữ lại được, tiền Hồ Chí Minh chỉ là giấy vụn! Nay cũng thế, mang tiền Hồ ra ngoài nước chỉ là giấy vụn vì thế chúng chỉ mang vàng. Bà con ta dùng vàng thật của mình đổi tiền Hồ giấy vụn thì còn gì là tài sản của mình? Đồng bào cả nước hãy kêu gọi nhau cùng thức tỉnh, mau mau thức tỉnh!
    Trả lời


  • Hoan hô Dân Làm báo! Cám ơn Dân Làm Báo đứng về phía Công lý và quyền bình đẳng xã hội khi lên tiếng mạnh mẽ ủng hộ tinh thần cho gia đình Trịnh Kim Tiền.

    Anh Mặc Lâm của RFA lên tiếng. Tôi đã viết bài và kêu gọi mọi người lên tiếng chia sẻ, ủng hộ Kim Tiến và gia dình.

    Nhưng dường như có vẻ công an đánh đau 2 nhà báo VOV khác với công an đánh chết công dân bình thường.

    Chúng tôi chờ tin từ Dân Làm Báo, tức là báo của Dân! Một lần nữa xin tỏ lòng quý mến và cám ơn!
    Trả lời
  • Diễn viên hài Công Lý09:08 Ngày 14 tháng 5 năm 2012
    Dân phòng xông vào giằng biểu ngữ của gia đình nạn nhân Trịnh Xuân Tùng
    http://www.youtube.com/watch?v=o5yo6Emr7E4&feature=youtu.be
    Trả lời
    Trả lời


    1. toà án nhân dân cách mạng VN09:30 Ngày 14 tháng 5 năm 2012
      Thế mới là bọn chó ngu giữ ghế cho 3D để nó làm khổ dân.
      Đề nghị bà con lưu giữ những chứng cứ tội ác của nhà cầm quyền và bọn tay sai này để có ngày nhân dân ta còn có đủ chứng cứ hỏi tội và trừng trị chúng.
  • Diễn viên hài Công Lý09:17 Ngày 14 tháng 5 năm 2012
    Bây giờ nhiều tên hài trong chính quyền quá , không ai thèm xem mình diễn nữa ...
    Trả lời
  • Môt chế độ bất nhân
    Trả lời
  • Toà án công lý quốc tế09:27 Ngày 14 tháng 5 năm 2012
    Dân sẽ ỉa vào mặt 3D nếu sau vụ xử án này thằng trung tá giết người kia không bị kết án đúng tội danh:"giết người".
    Dân Cũng ỉa vào mặt 3D, nếu Tên giết người kia chỉ lĩnh án dưới chung thân.
    Trả lời
    Trả lời




    1. Dân đã, đang và sẽ tiếp tục "ỉa" lên mặt tụi nó bạn ạ!
  • Một mai đất nước thanh bình, cho toi xin lam cai-ngục
    NĐ-Miền Nam
    Trả lời
  • ...vậy theo cư dân mạng thì...T.K.Tiến có giành được công lý không...???...nếu T.K.Tiến giành được công lý thì chứng tỏ...CHXHCNVN vẫn còn có công lý...chứ không phải là không có...!!!
    Trả lời
  • Xin Chúc Trịnh Kim Tiến và Gia Đình thành công, can đảm trong việc đòi công lý cho ông Trịnh Xuan Tùng
    Trả lời
  • Kim Tiến cần có Luật sư, họ có chuyên môn để bảo đảm mọi việc theo đúng trình tự và logic luật pháp của nó. Em không thể đủ khả năng để tranh luận gì hết. đừng quá háo thắng như thế. Tôi quý trọng tinh thần của em nhưng phải bình tĩnh và khôn ngoan
    Trả lời
  • Có LS thì tốt nhưng nếu LS chỉ có thề làm theo những gì nhà Nứoc cho phép thì cũng huề thôi bạn ạ!
    Trả lời
  • Kinh khủng thật!!! botay.com rồi
    Trả lời
  • Treo cổ tên trung tá nguyễn văn Ninh là xét xử công bằng đúng người đúng tội. 1 năm tù cho tên tay sai dân phòng tước quân tịch tống cổ ra khỏi ngành tên công an trực lúc đó.
    Trả lời
  • coi cái video trên thấy chỉ có một thằng dân phòng mà đã có thể đàn áp được cái biểu ngữ của cháu Kim Tiến tôi thấy dân miền bắc dưới triều đại Cộng Sản cai trị đã trở nên quá thuần!!!
  • Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét